Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

học viện Majutsu (chap 8 - 11)

Chương VIII
Học viện Tenshi









                        Tất cả mọi người đều xứng đáng với hạnh phúc mà mình chọn
Miễn là ta phải biết chiến đấu vì hạnh phúc đó với tất cả sức mạnh




 
  Bịch bịch bịch
  “Hộc hộc hộc…” Tôi cố gắng chạy thật nhanh để Yusuke đỡ giận vì phải đợi lâu.
  Trước khi đến cổng học viện, tôi thấy một bóng người cao cao và quen thuộc đang nhìn đồng hồ. Phát hiện ra tôi, người đó lại lạnh lùng thốt lên “sao cô đến muộn thế hả? Không cho cô ra ngoài học viện nữa bây giờ!”.
  Quả nhiên vẫn bị Yusuke trách móc. Mà đợi chút, ra ngoài học viện á? Tôi ngẩn người ra tròn mắt nhìn Yusuke.
  “Nhìn gì mà nhìn!? Đi nào!” Thấy tôi cứ nhìn chằm chặp, Yusuke cảm thấy khó chịu. Sau đó lại nói “À, cô không muốn ra ngoài chứ gì? Cũng được thôi, năm phút nữa là giờ học bắt đầu, cô thay đồng phục lại và chạy đến lớp vẫn kịp!”.
  “A…a… Không đâu! Chỉ là tôi không hiểu lí do tại sao…”
  “Vậy thì đi thôi, tôi muốn dẫn cô đến một nơi!”
  Khi tôi vừa mới sực tỉnh lại thì Yusuke đã quay phắt đi luôn. Có sao không nhỉ? Học viện Majutsu nghiêm cấm việc tự do ra ngoài, nhưng hình như có một lần Nato nói với tôi rằng hội trưởng thì được phép ra ngoài.
  Giờ tôi mới nghĩ ra, tại sao khi được ra ngoài học viện như thế, Yusuke vẫn quay trở lại đây? Ắt hẳn phải có lí do nào đó khiến cậu ấy phải ở lại Học viện. Tôi đăm chiêu nhìn cái bóng đằng sau của Yusuke, nghĩ ngợi.
  “Wow, thành phố vẫn thế! Không thay đổi chút nào cả! Hít hà…” Vừa mới đi được vài bước, tôi đã dang hai tay ra hít thở không khí.
  “Thì mới có một năm trôi qua thôi mà…” Yusuke khẽ thở dài.
  “Nói chung là tôi cảm thấy ở đây vẫn là nhất! Chứ Học viện kia cứ như là nhà tù ấy!” Tôi nhướng mày nhìn lên bầu trời xanh thẳm.
  “Đi thôi…”
  “Hử!?” Tôi khó hiểu nhìn Yusuke, mà đúng rồi, cậu ta định rủ tôi đi đâu đó mà, không biết là đâu…?
  Xì xào
  Khu phố quen thuộc mà tôi vẫn thường đi học vẫn thế, đám đông vẫn ồn ào, náo nhiệt. Đám nữ sinh đang túm năm tụm ba cười nói rôm rả, những người mặc đồ công sở thì đi đi lại lại với vẻ mặt vô cùng vội vã. Tôi bất giác nhớ lại thời xa xưa ấy…
  Yusuke đưa tôi đi qua những cửa hàng bán rau bán thịt, rồi cửa hàng kem, bánh quy…
  Cuối cùng là dừng lại tại một nơi vắng vẻ, thoang thoảng mùi hương trầm, lá cây bắt đầu xào xạc… Tôi không biết phải nói gì khi nhìn cảnh tượng trước mắt.
  “Đây… đây là…” Tôi lắp bắp.
  “…” Trong làn gió nhè nhẹ, Yusuke chỉ lặng lẽ đứng sau tôi.
  Đây chính là nơi tôi thường viếng mộ mẹ… Nhưng tại sao…
  “Làm…thế nào mà cậu biết được hôm nay là ngày giỗ mẹ tôi!?” Tôi chau mày lại, khó hiểu nhìn Yusuke. Nhưng cậu ấy chỉ nhìn tôi rồi lại hướng về phía trước, câu trả lời vẫn là sự im lặng.
  Tôi cứ tưởng…hôm nay sẽ không thể viếng mộ mẹ được…nhưng…
  Bịch
  Không phút do dự, chần chừ, tôi chắp tay khấn trước mộ của mẹ. Tôi cảm thấy gió đang lướt qua tôi khiến tôi cảm thấy se lạnh, lá cây vẫn xào xạc như muốn nhắn nhủ với tôi điều gì đó, và…cả ánh mắt đang nhìn tôi ấy…
  Mẹ… Mẹ à, mẹ lại trở về bên con rồi…
  “Hức…Hức…” Cứ mỗi lần nhớ đến mẹ là tôi lại bắt đầu nghẹn ngào, nỗi đau trong lòng bị vùi đi cuối cùng cũng nhô lên khiến tôi cảm thấy nhói đau vô cùng.
  “Hana…” Trong làn gió nhè nhẹ, tôi nghe thấy giọng nói đầy thương cảm của Yusuke.
  Tôi vẫn nhắm mắt lại, hai tay chắp lại trước ngực, nhưng nước mắt thì vẫn tuôn rơi không ngừng. Mẹ ơi, mẹ thấy con giờ thế nào? Con có thật sự trưởng thành không?
  Tôi đã đến học viện Majutsu mà tưởng như tôi sẽ không bao giờ bước vào đó, tôi đã đối mặt với những cái tôi luôn trốn tránh, tôi bất chấp tất cả những nỗi sợ, để tìm sự thật về mẹ, mẹ chính là lí do của tất cả. Cho nên mẹ luôn xuất hiện trong những giấc mơ của tôi khiến tôi cảm thấy như vượt qua được tất cả.
  Và…còn một lí do nữa khiến tôi trở nên có ý chí như vậy.
  “Tôi…sẽ không bỏ cuộc tìm ra sự thật đâu…!” Tôi ngước nhìn lên trời, cố kìm chế lại và nói với Yusuke một cách quả quyết. Cuối cùng, tôi khẽ thở dài, mỉm cười nhìn Yusuke “Cho nên… Tôi nhất định sẽ không sợ hãi!”.
  “…” Cảm nhận được sự quyết tâm của tôi, Yusuke khẽ gật đầu.
  Trong bầu trời xanh thẳm lại xuất hiện vài tia nắng ấm.

  “Hana này, cô có người thân nào không?”
  “Hả, người thân á!? Ừm…Tôi còn bác nhưng bác ấy đang sống ở nước ngoài, công việc khá bận rộn nên có lẽ sẽ không trở về Nhật đâu!” Tôi thấy khó hiểu khi Yusuke hỏi câu đó nhưng vẫn bình thản trả lời.
  “Chỉ thế thôi à?”
  “Ừ…Nhưng sao cậu lại hỏi thế?”
  “Vì…Hình như đã có ai đó đến đây trước cô!” Yusuke nghĩ ngẫm một lúc rồi chỉ vào cái hương còn mới.
  “Ừ nhỉ, giờ tôi mới để ý. Cái hương này…Và cả hoa nữa, chắc họ vừa đi…Nhưng ai được nhỉ!?” Tôi cũng chẳng biết là ai nên ra vẻ mặt suy nghĩ. Hình như cậu ấy cũng đang nghĩ điều gì đó.
  “Cô có muốn đi đâu nữa không?” Một hồi lâu sau, Yusuke liếc sang tôi.
  “Hả?! Thật sao?” Vừa nghe thấy câu nói đó, mắt tôi bỗng sáng rực lên. Vậy nơi tôi muốn đến là…
  “Công viên Wonderland nhé!”
  “Công viên Wonderland ư?” Yusuke nhíu mày hỏi lại tôi.
  “Đúng vậy!”
  Không kịp để Yusuke định thần lại, tôi đã kéo cậu ta đi đến Wonderland.
  “Phù…Cuối cùng cũng đến…” Tôi hít thở không khí, nhìn đăm đăm về phía trước, ngay tại đây là công viên giải trí Wonderland. Hôm nay là ngày thường mà ở đây vẫn đông vui như ngày nào, mẹ tôi đã từng dẫn tôi đến đây một lần, nhưng vì còn quá nhỏ nên tôi không thể nhớ rõ ngày đó…
  “Đi nào!” Sau khi gạt đi những cảm xúc buồn, tôi biết rằng tôi phải nhìn về phía trước và không nên quay lại phía sau. Tôi quay sang mỉm cười với Yusuke, cậu ấy thấy tôi như vậy cứ ngớ người ra.
  Thế là, tôi đã cùng Yusuke chơi rất nhiều trò hay.
  Tàu siêu lượn.
  “Cô hét to quá đấy! Chẳng có gì thú vị cả…Nhưng mà tự nhiên sao choáng thế này!?”
  “A ha, cậu không quen chơi trò này nên mới thấy thế thôi, chơi tiếp đi!!”
  “Ê…phải để tôi nghỉ đã chứ…Hừ…” Yusuke mặt tái mét, lụm khụm đi sau tôi.
  Ngôi nhà ma ám.
  “Á…Á…Á…” Tiếng thét của tôi làm cho Yusuke từ mặt lạnh lùng thành trắng bệch “Cô làm cái quái gì thế hả? Định làm thủng màn nhĩ của tôi à? Ít ra trò này cũng nhàn hơn cái trò siêu tốc kia…”.
  “Cậu nói cái gì hả? Cái ngôi nhà này đáng sợ quá…Hu hu hu…” Vì lúc đó không kịp nghĩ ngợi gì nhiều, tôi khoác vào tay Yusuke, khiến cậu ấy có hơi sững người lại, chúng tôi bước đi trong khoảng không im lặng, mặc dù tôi vẫn đang rất sợ những con ma bên cạnh.
  Gắp gấu bông.
  “Cậu điều khiển máy tệ quá, Yusuke! Để đấy tôi gắp cho, tôi muốn con thỏ kia!!”
  “Cô thì kém gì tôi, mất mấy xu mà không gắp nổi con nào, cô im lặng đi cho tôi nhờ!”
  “Cậu bảo gì??”
  Chúng tôi lại cãi nhau chí chóe khiến cho nhiều người đi qua phải chú ý.
  …
  “Haizzz…Hôm nay chơi mệt quá nhỉ…!?” Tôi vừa thở dài vừa ngồi dựa vào ghế cạnh đó.
  Yusuke cũng dựa lưng vào ghé, rồi nhắm măt nghỉ ngơi. Đúng là, hôm nay thật vui!
  “Hi hi…” Bỗng nhiên một tiếng cười của một thiếu nữ lướt qua chúng tôi, tôi ngước lên, thì thấy thiếu nữ đó đang tay trong tay một cậu bạn trai, vẻ mặt của hai người thật hạnh phúc và…cả khi nắm tay nhau như thế… Tôi khẽ liếc sang Yusuke đang ngồi bên cạnh, mặt lúc nào mà lại đỏ bừng lên, tim lại đập loạn xạ.
  Tại sao tôi lại có cảm giác này…? Nó làm tôi căng thẳng, dù mùa đông cũng trở nên nóng nực, dù có ở Nam Cực cũng cảm thấy lớp băng bị tan chảy đi hết, dù có ở đâu đi chăng nữa, nếu là ở bên cạnh Yusuke, tôi lại có cảm giác này…Cái cảm giác này…tôi biết, cái cảm giác này là…
  Cuối cùng tôi mới nhìn xuống, bàn tay đã nắm lấy tay tôi lúc chạy ra khỏi phòng y tế, lúc cậu ấy bế tôi vào trong phòng y tế khi biết tôi bị thương, người đã giúp tôi thắng cuộc thi Nhân Mã, người đã băng bó vết thương cho tôi một cách cẩn thận…Tất cả, những điều đó đã cho tôi thấy một phần của Yusuke, cậu ấy đã biết thể hiện nó ngay trước mặt tôi mặc dù có thể cậu ấy đã không để ý đến điều đó. Nhưng, tôi biết và tôi rất hiểu, có lẽ chúng tôi đang bắt đầu hiểu nhau hơn từng chút một. Yusuke cũng đã gọi tôi bằng tên và tôi cũng vậy, tôi nghĩ Yusuke là một người rất tốt.
  Tôi muốn thử cảm giác đó một lần nữa…Không hiểu sao, khi không bàn tay tôi cứ tới gần cậu ấy…gần hơn nữa…
  “Ô!”
  “Hả!? Hả!? Cái gì? Tôi có làm gì đâu?” Vừa nghe thấy tiếng của Yusuke, tôi vột vã đứng phắt dậy, hành động luống cuống.
  “Cô đang nói gì thế?” Yusuke thấy tôi có hành động lạ, nhướng mày hỏi. Nhưng sau đó lại chỉ về phía đằng trước “Kia là trò gì?”.
  Tôi nhìn về hướng đó. Trời, đến cả trò đó mà Yusuke cũng không biết sao? Đó là trò đu quay vòng tròn rất phổ biến mà, kể cả khi chưa đi lần nào thì cũng biết về nó. Tôi ngớ người ra nhìn Yusuke một lúc, cậu ấy khẽ nghiêng đầu nhìn tôi như vẻ chờ tôi trả lời câu hỏi, có lẽ cậu ta không biết gì thật.
  “Hừm…Đó là trò đu quay, hầu như để ngắm cảnh từ trên cao, và cũng là chủ yếu dành cho các đôi tình nhân. Họ vào trong đó rồi ngắm cảnh chẳng phải sẽ rất yên tĩnh và lãng mạn sao?”
  “…” Cậu ấy ngẫm nghĩ một lúc, mắt vẫn đăm đăm nhìn về phía đó.
  Haizzz…Chán thật đấy…Ế, Yusuke đi đâu thế kia, sao lại đi về hướng đó?
  “Ơ, Yusuke, cổng công viên ở đằng kia cơ mà…Ê, có nghe tôi nói gì không đấy??” Tôi thấy Yusuke càng đi xa đần, tôi hét lên thu hút biết bao nhiêu con mắt xung quanh. Thấy Yusuke chẳng có ý định dừng lại, tôi đành thở dài đi theo cậu ấy.
  “Chỉ một vé thôi ạ?” Chị bán vé ngạc nhiên hỏi Yusuke, nhưng nhìn ánh mắt là biết ngay đang bị đắm đuối bởi vẻ quyến rũ của cậu ấy.
  “Cô ấy nữa…” Yusuke lạnh lùng chỉ tôi đang thộn người ra, sau đó cậu ấy đến gần cái đu quay.
  “Em này…” Khi tôi cũng định đến gần cái đu quay thì giọng nói của chị bán vé gọi giật lại.
  “Em có cậu bạn trai tuyệt thật đấy... Lần đầu hẹn hò đúng không? Nhìn hai đứa hơi gượng gạo!” Chị bán vé nháy mắt với tôi rồi nhìn cái bóng sau lưng của Yusuke.
  “Không phải đâu chị ơi, bọn em chẳng là gì cả, chỉ là bạn cùng lớp thôi!” Tôi vội vã chối từ.
  “Ủa? Sao lại thế được, thường thì bạn bình thường sẽ không tự nhiên đi trò này đâu! Chị nghĩ cậu bạn ấy đang thổ lộ tình cảm của mình với em bằng cách này, đây là trò chủ yếu dành cho những cặp đôi thích nhau hay thầm thích nhau…”
  Thích ư? Yusuke ư? Không… không thể nào, tôi bỗng chốc lại đỏ mặt.
  “Hi, đỏ mặt rồi kìa… Thực ra, em rất thích cậu ấy đúng không?” Chị bán vé tự nhiên mỉm cười rất sắc sảo, cứ như đang nhìn thấu tâm can tôi vậy.
  “Cái gì ạ? Không! Không! Làm gì có chuyện đó!” Tôi càng lúc đỏ mặt hơn.
  “Hừm… Nhưng mà khi em đã thích người nào đó thì khó mà có thể rút lại tình cảm đó được, tình cảm là một thứ thậm chí nó đến trước cả khi mình nhận ra, khi em thật sự coi người đó là người trong trái tim mình, thì chẳng việc gì em phải giấu cả… Hãy nói với người đó biết em yêu như thế nào…” Chị bán vé giải thích cho tôi nghe với một giọng nói dịu dàng và nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến. Rồi chị ấy nhìn về phía đu quay “Bây giờ em đi đi… Có người đang chờ em ở kia mà…”.
  “Vâng…” Tôi mỉm cười nhìn chị ấy rồi mới chạy đến chỗ của Yusuke.
  Cạch
  Vù…vù…vù…
  Cuối cùng cái đu quay cũng đã chạy. Nó chầm chậm di chuyển để những người bên trong có thể từ từ ngắm cảnh và cũng để giết thời gian. Tôi ở bên trong cùng với Yusuke đang ngồi đối diện. Cậu ấy bình thản ngắm cảnh, tôi bỗng cảm thấy hụt hẫng. Có lẽ mục đích cậu ấy vào đây chỉ là vì muốn ngắm cảnh mà thôi…
  Mặt trời cuối cùng cũng chịu lặn xuống, khi mặt trời buông xuống thì hoàng hôn sẽ đến bên ta, làm cả công viên Wonderland chìm trong màu đỏ nhạt. Tôi lặng lẽ nhìn khung cảnh bên ngoài, một số lúc lại liếc nhìn Yusuke. Trong khoảng thời gian đu quay quay, dường như rất chậm khiến bầu không khí thật căng thẳng…
  “Đến rồi…” Yusuke khẽ nói, xé tan bầu không khí im lặng ấy. Tôi cũng giật mình, ngạc nhiên nhìn cậu ta. Theo hướng nhìn của Yusuke, tôi thấy một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Cảnh mặt trời đang lặn xuống, ánh sáng của hoàng hôn tỏa ra thật kì diệu. Tôi bỗng nhiên sáng bừng mắt lên “Yusuke, nhìn này! Hoàng hôn đó! Đẹp thệt đấy!!”.
  Khung cảnh này thật tuyệt vời, tôi chưa từng được ngắm cảnh hoàng hôn ở nơi cao thế này. Nhìn cảnh hoàng hôn lúc này, tôi thấy thật hạnh phúc.
  “… Thực ra, em rất thích cậu ấy đúng không?”
  Lời nói của chị bán vé lại xuất hiện trong đầu tôi. Nụ cười của tôi bỗng trầm hơn đi một chút.
  “… Khi em đã thích người nào đó thì khó mà có thể rút lại tình cảm đó được, tình cảm là một thứ thậm chí nó đến trước cả khi mình nhận ra, khi em thật sự coi người đó là người trong trái tim mình, thì chẳng việc gì em phải giấu cả… Hãy nói với người đó biết em yêu như thế nào…”
  Nụ cười ấy cuối cùng cũng vụt tắt, tôi liếc sang nhìn Yusuke, cậu ấy cũng đang chăm chú ngắm cảnh rực hồng này. Ánh mắt tôi hiện rõ vẻ trìu mến hơn bất kì lúc nào, nhưng lại có chút bất an. Giờ tôi mới nhận ra, tôi đã giành rất nhiều thời gian để được ở bên cạnh Yusuke, tại sao chứ? Tôi không hiểu nổi cảm giác hiện tại.
  Cái cảm giác này đã không còn gượng gạo và băn khoăn như trước đây nữa, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi dường như đã hiểu ra được điều gì đó.
  Ánh hoàng hôn chiếu rọi khắp không gian, bên trong đu quay cũng trở nên thật yên tĩnh như nó vốn thế. Không biết tự bao giờ, cảm giác của tôi về Yusuke không còn như khi tôi lần đầu gặp cậu ấy.
  Trong ánh hoàng hôn sáng rực, những ánh mắt đang nhìn đăm đăm về phía xa một cách từ từ…
  “Haizzz! Hôm nay vui thật đó, Yusuke nhỉ?” Tôi vươn vai ra, rồi nhìn Yusuke.
  “Ừ…”
  Cuối cùng, chúng tôi cùng bước đi ra cổng. Một ngày cũng sắp trôi qua rồi…
  “Yusuke, cảm ơn cậu!”
  “…”
  “Tôi đã được viếng mộ của mẹ, được chơi nhưng trò chơi thú vị trong công viên Wonderland mà mặc dù cậu không thích chút nào, được ngắm cảnh hoàng hôn thật đẹp đúng không? Có phải cậu đã tính trước, về thời gian Mặt trời lặn để vào trong cái đu quay đó? Nhờ có cậu, hôm nay tôi đã có những giây phút thật tuyệt vời, tôi sẽ không quên ngày hôm nay!” Tôi đứng trước mặt Yusuke, mỉm cười với cậu ấy. Sau đó, tôi rút ra một tấm ảnh trong túi.
  “Cái này, tôi đưa cho cậu làm kỉ niệm. Tôi đã nói tôi sẽ không quên nên không biết cậu sẽ nhớ hay không, nên khi nào quên, hãy xem tấm ảnh này!” Tôi đưa cho Yusuke tấm ảnh chụp chúng tôi vào ngày hôm nay tại công viên Wonderland “Hãy giữ nó thật kĩ, Yusuke…”
  “Hana…” Yusuke nhìn tôi chằm chặp, sau đó cậu ấy nắm lấy tay đang cầm bức ảnh của tôi. Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy.
  “Tôi cũng không muốn quên đi ngày hôm nay…”
  “Yusuke…!?”
  Chúng tôi nhìn nhau một lúc rồi khuôn mặt điển trai ấy tới gần tôi khiến tôi cứng đờ người ra. Chuyện này lại xảy ra rồi, nó lại xảy ra rồi, và tôi không muốn nó bị ngắt quãng như lần ấy. Cậu ấy sắp tới gần hơn rồi, theo phản xạ tôi nhắm tịt mắt lại.
  Sắp chưa? Sắp chưa?
  Bốp
  “Ế!?” Một tiếng đập của bóng làm tôi giật nảy mình, mở to mắt ra, tôi thấy Yusuke đang tối sầm mặt lại, xoa xoa cái đầu, nhìn xuống dưới là quả bóng đang nảy nảy.
  “Anh gì ơi! Nhặt cho em quả bóng với!” Một cậu bé trạc mười hai tuổi, tiến tới chỗ bọn tôi.
  “Này nhóc con, tưởng chỉ cần lấy bóng là được à?” Yusuke nhặt quả bóng lên, tỏa ra một luồng sát khí khiến ai cũng phải rùng mình.
  “Vâng!” Nhưng có vẻ cậu bé này không hề hấn gì bởi những luồng sát khí đó. Kì diệu thật!
  “Thằng nhóc này…”
  Chết rồi, Yusuke bắt đầu phát hỏa rồi, phải ngăn chặn ngay!!
  “Anh ‘hổ’ này thật hung dữ…” Thằng nhóc ra vẻ không quan tâm, khinh khỉnh nhìn Yusuke.
  “Anh ‘hổ’ á?” Cả tôi và Yusuke đồng thanh.
  “Em này, quả bóng đây…Lần sau khi làm gì sai là phải xin lỗi đấy nhé! Mà em tên là gì thế?” Tôi mỉm cười dịu dàng với cậu nhóc. Lập tức, cậu nhóc đó sáng bừng lên “Dạ, em là Tsutake!” Còn chị?”
  “À…Chị là Hana! Nhà em ở đâu, chị sẽ đưa em về!”
  “Không, con trai thì phải đưa con gái về mới là đàn ông đích thực! Cho nên, em sẽ đưa chị về!” Thằng bé này ăn nói táo bạo thật!
  Cuối cùng thì chúng tôi đi cùng nhau mà cũng chẳng biết điểm đến là đâu. Trên đường đi, Yusuke lườm thằng bé mãi, nhưng thằng bé thì vẫn ung dung, thong thả nói chuyện với tôi rất sung sức. Còn tôi, thì trong đầu vẫn nghĩ về chuyện gì đó…
  Chúng tôi dừng lại giữa đường để nghỉ ngơi, Tsutake vẫn nói chuyện rôm rả không hề thấy mệt. Nhưng dường như tôi vẫn không thể nào tập trung vào chuyện hiện tại. Tôi đang nghĩ về tình cảm của tôi bây giờ và tình cảm tôi giành cho Nato, cậu ấy giờ thế nào rồi? Cậu ấy nhất định sẽ không sao cả, tôi chắc rằng thế…
  “Hana…Tôi muốn dẫn cô đến một nơi, có lẽ là địa điểm cuối cùng cho ngày hôm nay” Yusuke bước tới gần tôi. Một nơi ư? Là đâu vậy? Tôi chỉ biết đi theo sau Yusuke, Tstake cũng đi cùng chúng tôi đến nơi đó.
  “Wow, đẹp quá!” Yusuke dẫn chúng tôi đến một nơi có bờ sông phẳng lặng, rồi xung quanh nó là một thảm cỏ êm mượt và bao la. Trong màn đêm có trăng sáng kì ảo, không gian trở nên thật tuyệt đẹp làm sao…
  “Nơi này là nơi tôi hay đến hồi nhỏ…” Yusuke nhìn về phía xa, khẽ nói.
  “Hồi nhỏ…” Tôi nhắc lời của cậu ấy. Chúng tôi cùng ngồi xuống thảm cỏ êm mượt.
  “Hana…Có phải cô đang cảm thấy bứt dứt trong lòng không?”
  “Hả?...” Yusuke tự nhiên hỏi về tôi khiến tôi cũng không biết nên trả lời thế nào cho đúng.
  “Về Nato ấy, tôi nghĩ cô đang lo cho cậu ấy. Thực ra, Nato đã nói với tôi rằng, hãy bảo vệ cô cho đến khi cậu ta trở lại, Nato đã rất muốn ở bên cạnh cô…”
  “…”
  “Cậu ấy một số lúc rất cứng đầu, hồi nhỏ cũng thế…”
  “Hồi nhỏ ư? Hai cậu…”
  “Đầu tiên, chúng tôi không được ưa nhau cho lắm, Nato lúc đó cũng giống như cô hồi đầu vậy, nhưng sau đó tôi thấy Nato có cùng cảnh ngộ giống tôi. Thế là chúng tôi cùng trở thành bạn từ đó và cùng nhau lớn lên trong học viện Majutsu… Nato không bao giờ chịu mở lòng với ai, đó là lúc cậu ta cứng đầu nhất! Nhưng cuối cùng thì vẫn có một người làm thay đổi vận mệnh của cậu ấy…” Nói xong, Yusuke nhìn vào ánh mắt của tôi “Đó chính là cô… Tôi cũng không ngờ rằng Nato sẽ mềm lòng mỗi khi ở bên cạnh cô như vậy, và tôi đã nhận ra khi thấy Nato nhìn cô với ánh mắt đó, tôi nghĩ cậu ấy cũng đã biết mở cửa trái tim cho người con gái này… Mà có khi, Nato đã ấn tượng với cô ngay từ lần đầu gặp nhau, cô nhớ chứ? Cô nói cô sẽ không bao giờ cảm ơn chúng tôi, và có lẽ chính lúc đó đấy. Cô nhìn thẳng vào mắt tôi, không cảm thấy bị lung lay bởi bất cứ những điều tôi nói, đó là người con gái mở cửa trái tim của Nato…”.
  “Yusuke…”
  “Thực ra mà nói, tôi cũng phải bó tay với sự ngoan cố ấy đấy! Haizzz… Không hiểu sao lúc đó cô lại cứng đầu như vậy…” Yusuke vươn vai ra rồi nằm xuống thảm cỏ, ánh mắt hướng lên bầu trời đầy sao.
  “Yusuke, có phải cậu cũng đang rất lo cho Nato không…?”
  “…”
  “Cậu lúc nào cũng tỏ vẻ không quan tâm gì… Nhưng cậu luôn coi trọng tình bạn với Nato, từ sau khi cậu ấy biến mất, cậu cũng đã rất buồn…” Tôi nhìn Yusuke, rồi cũng ngước lên màn đêm vô tận.
  “Chúng ta là thế đấy…” Yusuke khẽ thở dài “Cô vẫn thích Nato đúng không? Tình cảm sẽ mãi không thay đổi chứ?”
  Tôi giật thót mình, quay đầu lại, Yusuke đang nhìn tôi, câu hỏi vừa nãy và ánh mắt lúc này khiến tôi bối rối vô cùng… “Tôi…”.
  Nhưng có đúng là tôi vẫn không thay đổi tình cảm ấy không? Tại sao tôi lại cảm thấy không chắc chắn…
  “Hana… Dù là tình cảm cô thế nào, tôi nghĩ có lẽ Nato sẽ ủng hộ cô… Thay đổi hay không là tùy thuộc ở cô, không phải là do ai hết…” Yusuke nhắm mắt lại.
  Yusuke… Cậu ấy đang nói về tôi sao? Chẳng lẽ cậu ấy…
  “Á!” Tiếng hét của Tsutake làm chúng tôi bừng tỉnh, tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì thằng nhóc đã mất đà, đẩy ngã tôi một cái.
  Ùm…!
  Tiếng nước bắn ra khắp mọi nơi, tôi nhận ra mình bị rơi xuống sông.
  “Hana!!”
  …
  Chết rồi, sao tôi không thể bơi được thế này, thậm chí tôi còn không thể thở được nữa…
  Ục ục ục
  Ai…ai cứu với…
  Ục ục ục…
  Soạt
  Tôi nhìn thấy một bóng người, và một vòng tay đang ôm lấy mình… Tôi không thể nhận thức được vì bây giờ tôi đang rất khó thở… Người đó chẳng phải là Yusuke sao? Yusuke nhìn tôi rồi hôn lên bờ môi tôi, ở dưới nước thế này, tự nhiên tôi cảm thấy có chút hơi thở, và cảm thấy không bị chết đuối nữa.
  Trong phút giây Yusuke đang truyền oxi cho tôi, tôi cảm thấy có một ánh sáng nào đó, hình như nó phát ra từ người tôi, tất cả như được tụ tập từ trái tim của tôi, có vẻ Aki của tôi đã thức tỉnh - Aki Mặt Trăng.Tôi có thể cảm nhận được, tôi cảm nhận được rồi! Tôi cảm thấy sức mạnh của mình tận cùng trái tim.
  Lời nguyền có thể làm chết người…
  “Có phải do hiệu trưởng làm đúng không? Làm thế nào để hóa giải nó đây?”
  “Sẽ chẳng còn cách nào…”
  Tôi sẽ hóa giải được, chỉ cần tôi tin tưởng là thế. Hỡi Aki Mặt Trăng, hãy cho ta sức mạnh của ngươi và hóa giải lời nguyền này của hiệu trưởng!
  Aki của tôi làm phát sáng cả bờ sông, Yusuke đưa tôi lên bờ…
  …
  Khụ khụ khụ..
  “Hana, cô tỉnh rồi?” Khi tôi vừa mới hé mở mắt ra, thì đã thấy khuôn mặt đầy lo lắng của Yusuke.
  “Chị Hana, em xin lỗi, em không hề cố ý, chỉ tại cái viên đã làm em vấp ngã vào chị…” Tsutaka vẻ mặt hối lỗi xin lỗi tôi.
  Tôi vật vã ngồi dậy, gượng cười “Không sao đâu, Tsutake, em đâu có lỗi… Khụ khụ…”
  “Chị Hana…” Tsutake cảm kích nhìn, bắt đầu ngấn lệ, ôm choàng lấy tôi.
  “Hắt xì…” Mọi thứ đã ổn thỏa, Tsutake ngủ một giấc trên thảm cỏ, chỉ còn tôi và Yusuke ngắm bầu trời đêm, nhưng chẳng hiểu một luồng gió quái quỷ nào lướt qua tôi khiến tôi rùng mình. Người thì mãi vẫn chưa khô, ướt nhẹp như con chuột.
  Soạt
  “Ơ…” Sao tự nhiên tôi thấy ấm hơn nhỉ? Tôi ngẩng đầu lên.
  “Yusuke?!” Tôi phát hiện ra áo khoác của Yusuke đang khoác len người, tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy, có vẻ Yusuke cởi áo khoác ra trước khi nhảy xuống sông cứu tôi.
  “Yusuke, cậu không thấy lạnh à? Đây là áo khoác của cậu, mà người cậu cũng đã khô đâu, sao lại đưa cho tôi mặc?”
  “Vì…tôi không thấy lạnh…”
  Giọng nói của Yusuke làm tôi cảm thấy tâm trạng càng ngày rối bời, nhưng trước khi bị đỏ mặt một lần nữa, tôi nghe thấy tiếng ho của Yusuke. Lạnh rồi mà, chuyên gia nói dối…!
  Soạt Soạt
  Chẳng hiểu lấy động lực ở đâu, tôi tiến gần chỗ của Yusuke và ngồi cạnh cậu ấy. Yusuke ngạc nhiên.
  “Đừng để ý tới tôi, tôi chỉ ngồi gần hơn cho ấm thôi!” Tôi nhướng mày nhìn cậu ta.
  “Không được rồi, người cậu lạnh ngắt thế kia, hay cùng quay trở về học viện luôn đi, không cậu sẽ bị cảm lạnh mất!” Tôi luống cuống giật giật vạt áo của Yusuke.
  “Không cần thiết…Tôi có một cách giúp tôi ấm hơn ngay bây giờ…” Yusuke khẽ nói nhưng không nhìn tôi.
  “Cách gì?”
  “…”
  Sao vậy? Sao Yusuke không nói gì..? Oái! Chuyện gì thế này?
  “Yusuke, cậu…!?” Tôi sững người lại một lúc khi thấy Yusuke đang ôm lấy tôi, vòng tay đang ôm lấy tôi đó khiến tôi cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết.
  “Đây là cách khiến ai cũng cảm thấy ấm hơn, khi lạnh, đây luôn là cách tốt nhất!”
  “Yusuke…” Có thật là cậu ấy đang ôm mình không? Đây không phải là mơ chứ? Không, không phải, là thật!
  “Anh ‘hổ’…” Tsutake không biết đến gần chỗ bọn tôi từ lúc nào, tôi thấy cậu bé có vẻ hơi buồn “Thế còn anh Nato thì sao…?” Tsutake nói tiếp.
  Hả? Nato á? Sao cậu bé lại biết? Có chuyện gì thế này?
  “Tôi biết ngay mà…Em chính là một thiên thần hộ mệnh đúng không? Từ đầu tôi đã nghi thế rồi.”
  Hả? Thiên thần hộ mệnh? “Cậu đang nói gì vậy, Yusuke?” Tôi ngạc nhiên hết nhìn Yusuke rồi lại nhìn Tsutake.
  “Đúng như anh Nato nói, không thể lừa anh dễ dàng được, sao anh biết em là thiên thần vậy?”
  “Chẳng sao cả, anh tự nhiên theo trực giác của mình thôi!” Yusuke hơi nhếch mép lên nhìn Tsutake. Cậu bé cũng không kém cạnh gì “Em đến đây là để xin sự giúp đỡ của hai anh chị!” Tsutake gập người xuống, vẻ cầu xin.
  “Tsutake, chuyện này là sao?” Tôi sốt ruột hỏi.
  “Em là một thiên thần hộ mệnh, giống như anh Nato vậy. Bọn em học ở học viện Teshi, em coi anh Nato như anh trai của mình, cho nên khi biết rằng anh ấy vi phạm lời thề của một thiên thần và sắp phải biến mất, em đã đến đây, tìm anh chị…” Tsutake giải thích với nỗi tuyệt vọng.
  “Vậy…Nato…” Tôi run rẩy định hỏi về Nato, cậu ấy sao rồi…?
  “Anh ấy ngày mai sẽ bị trừng phạt rồi, tức là biến mất ạ…” Tsutake bắt đầu khóc nấc lên.
  “Cái gì? Yusuke, chúng ta phải cứu Nato!” Tôi khẩn hoảng nhìn Yusuke.
  “Không được, tôi không thể để cô tới đó, không một người Aki nào được phép tới đó cả! Nếu vào đó, tôi không biết hậu quả sẽ như thế nào đâu!” Yusuke quả quyết nhìn tôi.
  “Chẳng lẽ cậu không quan tâm đến Nato sao? Tôi sẽ không bỏ mặc cậu ấy chỉ vì lợi ích của mình đâu! Nato đã giúp tôi rất nhiều lần, và chỉ tại tôi mà cậu ấy mới bị thế này, tôi sẽ không bao giờ bỏ mặc người quan trọng đối với tôi, Yusuke!”
  “Hana…” Yusuke lặng người đi.
  “Vậy nên tôi hỏi lại cậu, cậu có đi cùng tôi hay không?” Tôi vẫn kiên định đến cùng, nhìn thẳng vào mắt của Yusuke, cậu ấy vẫn chưa định thần lại được, khẽ nhíu mày suy nghĩ.
  “Hana, dù tôi vẫn còn lưỡng lự về điều này, nhưng… tôi đã hứa với Nato là sẽ bảo vệ cô cho đến khi gặp lại cậu ta, cho nên tôi không thể để cô đi một mình được! Tstake, hãy đưa bọn anh đến học viện Tenshi!” Yusuke gật đầu với cậu bé.
  “Cảm ơn anh chị!” Cậu bé cảm kích “Giờ mọi người hãy đứng gần nhiều để em có thể di chuyển dễ dàng hơn.
  “Yusuke…” Tôi mỉm cười với Yusuke, cậu không nhìn tôi nhưng tôi biết cậu ấy đang lo cho tôi.
  Vù vù vù…
  Chẳng phút chốc, Tsutake xuất hiện một đôi cánh thiên thần trắng tinh bao bọc tất cả vào tầm nhìn. Tôi nhắm mắt lại và khi mở mắt ra, tôi thấy mình đang đứng trước một cánh cổng to hoành tráng. Khung cảnh thật tuyệt đẹp, nó mờ ảo đến nỗi không biết thực hư thế nào. Trông như là một thiên đường thật vậy!
  “Đẹp thật…Đây là học viện Tenshi ư?”
  “Đúng vậy ạ! Đây là học viện giành cho những thiên thần, cũng gần giống như Học viện Majutsu chỉ dành cho những người có Aki, nhưng học viện Tenshi không được ai biết đến, là một học viện bí mật!” Tsutake giải thích cho tôi hiểu. Hóa ra là vậy, hai thật! Giá mà tôi ở học viện Tenshi này có phải tốt hơn khôn g, học viện Majutsu trông cứ như địa ngục, âm u kiểu gì ý!
  “Đến chỗ Nato thôi!” Yusuke nhìn tôi rồi lại nhìn Tsutake.
  Bịch bịch bịch
  Chúng tôi chạy dọc theo hành lang học viện. Wow, vĩ đại quá! Cứ như một thành phố ấy, đây mà là học viện ư?
  “Đến rồi…” Tsutake nhìn tôi. Tôi lo lắng nhìn về phía cánh cửa màu nâu ấy.
  Bịch bịch bịch
  Két
  Cánh cửa đã được mở ra, cuối cùng chúng tôi đã bước vào trong. Đây là một căn phòng khá rộng và được bày trí như một phòng của Hoàng Gia, một căn phòng lộng lẫy!
  Tôi nhìn một lượt quanh phòng rồi mắt tôi đã có điểm dừng, nơi đó là một người đang đứng nhìn tôi. Tôi và người đó chỉ nhìn nhau, ánh mắt trở nên mơ hồ, trong lòng tôi bắt đầu dạt dào những cảm xúc khiến tôi gần như sắpư khóc, mắt đỏ hoel.
  “Ki…Kisha!?” Người đó ngạc nhiên nhìn tôi.
  “Nato… Cậu…”
  “Sao mọi người lại ở đây?”
  “Là em đưa hai nhgười tới!” Tsutake ung dung bước tới.
  “Chúng ta lại có thêm những vị khách mới… Nhưng tiếc là những vị khách này là người Aki. Các ngươi biết hình phạt cho việc vi phạm luật của học viện Tenshi đấy chứ!?” Giọng nói này là, hiệu trưởng học viện Tenshi? Là cô bé đó!
  “Hiệu trưởng…” Tsutake định nói gì đó nhưng lại thôi.
  “Tôi sẽ chấp nhận mọi hình phạt, miễn là hãy để Nato được yên ổn!” Tôi kiên quyết nói.
  “Đừng nói một cách đơn giản như vậy chứ!” Hiệu trưởng Tenshi lạnh lùng nói với tôi “Đã đến đây với tư cách là một vị khách không mời thì không có quyền được đặt điều kiện.”.
  “Không thể nào…”
  “Hiệu trưởng đừng phạt hai người dó, họ chỉ vô tình đến đây thôi! Hãy để họ đi!” Nato sửng sốt.
  “Nato…” Tôi không biết nên phải làm gì lúc này, chỉ biết ngậm ngùi đứng đờ ra đó “Tôi… Không muốn Nato biến mất! Hãy miễn tội Nato đi!”
  “Lời thề là lời thề! Mặc dù ta rất quý Nato nhưng cậu ấy đã vi phạm lời thề của một thiên thần, ai vi phạm đều có một hình phạt như vậy!”
  “Như vậy có khác nào tước đi mạng sống của con người đâu!”
  “Chuyện này không liên quan đến những người Aki, nể tình Nato, ta sẽ tha cho các ngươi dám đến đây, giờ thì đi đi.” HIệu trưởng đứng dậy, đi về phía Nato.
  “Thật là nực cười!” Một giọng nói lạnh tanh ngắt quãng dòng suy nghĩ của tôi. Tôi quay lại nhìn “Y…Yusuke?”
  “Cậu nói gì?” Hiệu trưởng và Nato lặng người đi.
  “Một lời thề ngớ ngẩn nhất tôi từng nghe!” Yusuke bước tới, khẽ nhếch mép “Các người là thiên thần kiểu gì vậy? Không thể vì lí do của riêng mình mà ngăn cản hạnh phúc của người khác được!”
  “Lí do của riêng mình? Ý cậu là sao?”
  “Chẳng phải thế sao? Hiệu trưởng Tenshi, bà là người tạo ra cái luật lệ này vì một lí do duy nhất là bà không thích những người Aki chúng tôi, và thế là bà không cho những học sinh ở đây được phép quen với người Aki. Nato, và có thể những người khác nữa, họ nghĩ đã tìm được hạnh phúc của mình, nhưng chỉ vì cái lời thề này mà họ đã phải từ bỏ tất cả. Khi họ yêu ai đó, thì lại không thể đến với người mình yêu. Con người, thiên thần, ai ai cũng được phép giành được hạnh phúc cho riêng mình! Nato xứng đáng với hạnh phúc cậu ấy chọn, và Nato đã muốn bảo vệ cô ấy cho dù cậu ấy biết hậu quả cho việc này, chỉ vì nhiệm vụ mà bà giao, Nato đã phải lãnh cái hậu quả này sao? Với tư cách là một người bạn, tôi cũng nghĩ rằng một lúc nào đó, sẽ có một người mà Nato thực sự thích, và cậu ấy đã tìm thấy thứ quan trọng trong đời, tôi có thể thấy được điều đó, dù là thế nào, tôi cũng sẽ ủng hộ cậu ấy đến cùng. Đó là hạnh phúc mà tất cả chúng tôi đã lựa chọn, chấp nhận tất cả để bảo vệ hạnh phúc ấy…”
  “Cậu…” Hiệu trưởng Tenshi không thể ngờ được những gì đã lắng nghe được từ Yusuke.
  “Yusuke…” Tôi cảm kích nhìn cậu ấy.
  “…” Hiệu trưởng không thấy phản ứng gì, nhưng ánh mắt nhìn về phía Yusuke nhưng xa xăm, như đang gợi nhớ một điều gì đó trong kí ức… “Tsutake, hãy đưa hai người họ về trước đi…”
  “Vâng…”
  Tôi định chạy tới chỗ Nato “Nato!...”
  Cậu ấy nhìn tôi với ánh mắt trìu mến, sau đó nở một nụ cười dịu dàng “Tôi sẽ không sao đâu, cô cứ về đi. Hẹn gặp lại cô…”
  “Nhưng mà…”
  “Hana!”
  “!?” Yusuke gọi giật tôi lại. Tôi cảm thấy một bàn tay nắm lấy tay mình kéo lại về phía cậu ấy “Chúng ta phải đi thôi…” Yusuke nói với tôi.
  Tôi lại quay về phía Nato, Nato có hơi sững người lại vì hành động bất ngờ của Yusuke, nhưng sau đó lại dịu dàng nhìn tôi “Tôi đã bảo là sẽ không sao mà, hãy tin ở tôi”
  “…” Một lúc sau, tôi mới do dự đi ra cửa.
 
  “Hana! Hana! Cậu sao vậy? Nhìn thiểu quá ta!” Tomori ấn mạnh vào trán tôi một cái, tôi ôm đầu đau điếng “Cái…cái gì? Oái! Mình ở trong lớp lúc nào vậy?!” Tôi chẳng hiểu tự lúc nào đã ở trong lớp, và đang ngồi ngay ngắn chỗ ngồi của mình.
  Có lẽ sự việc hôm qua làm tôi vẫn chưa định thần lại được, không biết Nato thế nào rồi, tôi thực sự không biết nữa, nhưng cậu ấy đã hứa với tôi sẽ không sao cả… Đúng rồi, tôi phải tin tưởng ở Nato, nhất định cậu ấy sẽ không sao. Tôi bất giác ngẩng đầu lên, thấy Yusuke đang nhìn mình, cậu ấy khẽ lắc đầu vẻ như “Đừng suy nghĩ nhiều quá…”, tôi thất vọng cúi đầu xuống.
  “Cả lớp, ổn định chỗ ngồi nào!” Thầy giáo vào lớp, mọi người ngồi vào chỗ của mình.
  “Tôi có một tin vui cho các em, một người bạn cách xa chúng ta một năm nay đã quay trở về, các em còn nhớ chứ? Vào đi!”
  Nghe thầy nói, mọi người bắt đầu xôn xao, bàn tán.
  Cộp cộp cộp
  Tiếng bước chân vào lớp, tôi từ từ đưa mắt nhìn lên.
  Cộp
  Tiếng chân dừng lại “Lâu không gặp!”
  Giọng nói này là…
  “Nato!”
  “Cậu ấy đã quay trở về!”
  “Wow, Nato, cuối cùng cũng gặp lại cậu!”
  Nato! Đúng là cậu ấy, Nato đang đứng nghiêm trang ngay trước mắt tôi, tôi không thể tin được, đúng là cậu ấy “Nato đã thực sự trở về rồi…” Tôi thở phào nhẹ nhõm…
  Thật may quá…
  Reng Reng Reng…
  Giờ học kết thúc một cách nhanh chóng, sau giờ học, các bạn xúm quanh Nato hỏi han, cho nên tôi không có cơ hội nói chuyện riêng với cậu ấy.
  Nhưng vào giờ tan học…
  “Nato!” Tôi chạy thật nhanh đến chỗ Nato. Cậu ấy sững người lại khi nghe tiếng gọi của tôi.
  “Kisha…”
  “Nato…Có thật là cậu không? Cậu thực sự đã trở về rồi sao?” Tôi nhìn Nato khắp lượt, lắp bắp hỏi.
  “Vậy còn ai vào đây nữa? Cô hỏi ngớ ngẩn quá!”
  “Ừm…” Tôi do dự một hồi lâu.
  “Học viện chẳng thay đổi gì cả nhỉ! Haizzz…Nhưng mà, tôi vẫn cảm thấy có một thứ đang thay đổi!” Nato ngước nhìn lên bầu trời xanh thẳm.
  “Có một thứ đang thay đổi sao?” Tôi ngạc nhiên.
  “Đúng vậy, cô sẽ dần nhận ra điều đó…đến phút cuối cùng!”
  Đến phút cuối cùng? Nato nói vậy là sao?
  “Cậu ta đã thay đổi, tất nhiên, tôi phải thừa nhận điều đó! Tình cảm của cậu ta ấy…” Nato nói tiếp rồi nhìn tôi.
  “Cậu ta ở đây là ai thế?”
  “Rồi cô sẽ tự nhận ra, không cần tôi phải giải thích bây giờ!”
  Nghĩa là sao nhỉ? Mà kệ, cái chính bây giờ là Nato đã trở về. Thế là cả buổi chiều, chúng tôi nói chuyện với nhau về những chuyện xảy ra khi vắng Nato trong học viện. Cảm giác lại được ở bên cạnh cậu ấy thế này, tôi lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều, nhưng lại cảm thấy bứt dứt trong lòng. Tại sao nhỉ?
  “À mà, giờ cậu trở về rồi, tôi sẽ xin hiệu trưởng đổi phòng!” Tôi mới sực nhớ ra mình đang thay chỗ của Nato.
  “Đúng rồi, Yusuke và cô đang ở chung phòng nhỉ?!” Nato ngẫm nghĩ.
  “Thế tôi chuẩn bị dọn lại đồ đạc đây!” Tôi vẫy vẫy tay chào Nato, rồi chạy đi mất. Có vẻ như cuộc đời cũng không đến nỗi tệ. Tôi cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.
  Cuối cùng ánh sáng của niềm hi vọng cũng đã đến.
  Cạch
  Tôi mở cửa phòng ra chuẩn bị soạn lại quần áo rồi đồ đạc. Dù gì thì cũng sắp nghỉ hè, chắc hiệu trưởng phải định lại phòng kí túc xá chứ…
  Tôi ở cùng phòng với Yusuke đã được một năm rồi! Đúng là đã rất nhiều chuyện xảy ra…Haizzz…
  “Hana! Tớ có tin tốt lành cho cậu đây!” Tôi giật thót mình, ngạc nhiên quay đầu lại. Không ngờ chủ nhân của giọng nói này không phải là Tomori mà là Ayu.
  “Gì…gì thế?” Kì thật, hai người này có tính cách giống hệt nhau là không chịu gõ cửa mà cứ thế xông vào phòng người khác.
  “Từ bây giờ, cậu sẽ cùng phòng với tớ, Hana!”
  “Thế sao?” May quá, tôi cứ sợ sẽ cùng phòng với người đáng ghét nào đó như tên cà chớn Yusuke. Thế là, chúng tôi cùng đến phòng của Ayu, tôi cảm thấy mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng chẳng hiểu sao trong lòng tôi cứ có cảm giác đây chỉ là dự báo trước cơn bão sắp ập đến.
  “Này, Hana! Nghe nói Nato lớp cậu đã chuyển về! Thật hay quá, mọi người trong học viện đều mến mộ cậu ấy!” Ayu háo hức nói. Tại sao khi nói đến Nato, mắt của Ayu lại sáng bừng lên thế kia nhỉ?
  “Hana, vì tớ thấy hai cậu có vẻ thân thiết nên tớ nhờ cậu một việc được không? Thực ra, tớ có tình cảm với Nato từ lâu rồi, chắc các cô gái đều thế, nhưng tớ thật lòng đó…”
  “Hả…?” Tôi hơi ngạc nhiên về những điều cô bạn nói.
  “Cho nên, cậu có thể sắp xếp cho tớ một buổi hẹn gặp riêng để tớ nói chuyện với cậu ấy…” Ayu chắp tay cúi người xuống cầu xin tôi. Tôi hơi do dự đôi chút, cậu ấy vừa mới trở về, mà việc này thì quá đột ngột…
  “A, cậu ấy đến kìa!” Ayu bỗng đỏ bừng cả mặt, giật lấy vạt áo tôi “Xin cậu đấy…” Cô bạn nói xong rồi chạy đi.
  “…Ừm…” Trước khi Ayu đi, tôi bất lực gật đầu.
  Làm sao đây? Tại sao tôi lại cảm thấy không muốn giúp Ayu nhỉ? Tôi nghĩ Nato sẽ không đáp trả lại tình cảm của Ayu… Mà tại sao tôi lại nghĩ một cách tiêu cực như vậy chứ? Tôi không thể hiểu nổi tâm trngj hỗn độn này…
  “Hana, cô dọn xong hết rồi à?”
  “A…Hả…Ừm, tôi cùng phòng với Ayu và đã để đồ trong đó rồi, Nato có thể chuyển vào phòng rồi đấy!” Khi tôi đang đứng ngây người ra vì những suy nghĩ cực đoan thì Yusuke gọi giật lại. Tôi trả lời với Yusuke xong thì mới phát hiện ra Nato đang đi cùng bên cạnh. Wow, lâu lắm rồi mới thấy hai người đi cùng nhau. Sau đó, tôi mới nhớ lại những lời nói của Ayu vừa rồi.
  Tôi lưỡng lự nhìn Nato, sau đó khẽ thở dài “Na…Nato, tôi có chuyện này, ưm…”
  “Gì?” Thấy tôi có vẻ chần chừ, Nato khẽ hỏi.
  “Ayu - Bạn cùng phòng của tôi, muốn hẹn gặp cậu để nói chuyện quan trọng, thì…”
  “Tôi không muốn hẹn gặp người tôi không quen!” Chưa để tôi nói xong, Nato đã thẳng thắn nói.
  “Đừng có ngắt lời tôi, Nato! Đó là bạn của tôi cho nên tốt nhất cậu hãy ngoan ngoãn vâng lời đi. Tôi hỏi cậu, có hẹn gặp hay không?” Tôi bắt đầu nổi cáu vì sự ngoan cố của Nato, nên đành phải lấy lời đe dọa, hằm hằm nhìn cậu ấy.
  “…” Nato sững người lại, mặt mày tái mét vì ánh mắt sát thủ đầy sát khí của tôi. Cả Yusuke bên cạnh cũng phải xanh mặt. Công nhận, sức tẩn phá bằng ánh mắt của tôi thật kì diệu….
 
  Cuối cùng thì cũng thành công. Nato đã đồng ý hẹn gặp Ayu tại khuôn viên sau học viện, và cũng là nơi tôi sẽ theo dõi hai người. Mà tại sao tôi lại phải quan tâm đến nỗi phải theo dõi bọn họ nhỉ? Hiện giờ, tôi đang khổ sở chui rúc đằng sau túm cỏ gần đó.
  “A…Nato…!” Giọng nói của Ayu làm ngắt quãng dòng suy nghĩ của tôi, tôi trở lại với hiện thực. Cô bạn có vẻ rất căng thẳng khi biết Nato hẹn gặp mình, thế mà lúc tôi thong báo Nato đã đồng ý, Ayu nhảy cẫng lên vì vui sướng.
  “Đ…đi dạo nhé…Nato…” Trời ơi, sao Ayu lại ăn nói lắp bắp thế kia!? Dũng cảm lên chứ Ayu!
  “Hana!?”
  “…” Có chuyện gì vậy? Một giọng nói lạnh tanh phát ra từ phía sau tôi, tôi sởn cả gai ốc vì sợ bị lộ rằng tôi đang theo dõi hai người kia. Tôi tròn mắt, quay người lại.
  “Y…Yusuke…!?” Tôi khẽ thốt lên, sau đó sáng bừng mắt lao về phía cậu ấy, khiến Yusuke hốt hoảng định tính “chuồn” nhưng bị tôi kéo vào túm cỏ.
  “C…chuyện gì…mà…cô…!?” Yusuke vẫn chưa kịp hoàn hồn.
  “Suỵt! Họ nghe thấy bây giờ!” Tôi giơ ngón trỏ ra ám hiệu.
  Yusuke không hiểu lắm, nhìn về phía tôi nhìn “À…Cô theo dõi Nato và cô bạn cùng phòng cô sao? Tại sao lại phải theo dõi vậy?”
  “Tại sao á?...T…tôi cũng không biết nữa…” Tôi lặng người nhìn Yusuke đang nhíu mày với mình. Tôi vội chuyển chủ đề “Oái, bọn họ đi mất rồi? Lạc mất họ sao?!” Tôi sực tỉnh ra khi không thấy bóng dáng của Ayu và Nato đâu cả. Tôi nhảy dựng lên, quay đi quay lại bốn bề xung quanh mà vẫn chẳng thấy ai “Đúng là lạc mất rồi…” Tôi thất vọng khẽ lắc đầu.
  “Hana, có phải cô đang lo lắng về tình cảm của Nato không?”
  “Hả?” Bỗng nhiên giọng Yusuke trầm hẳn xuống, khiến tôi ngạc nhiên quay lại nhìn cậu ấy, và chẳng hiểu tự lúc nào Yusuke đã đến gần tôi “Cô sợ rằng Nato sẽ thay đổi tình cảm, cô không tin cậu ấy, cho nên mới ngồi không yên, phải đi xem tình hình! Nhưng cô lại không từ chối yêu cầu của bạn cô, vì cô không muốn cô ta buồn, vì vậy mới chấp nhận, mặc dù cô chưa từng muốn Nato hẹn gặp người con gái khác!” Yusuke bắt đầu lạnh lùng nói, ánh mắt đáng sợ đến nỗi tôi phải rùng mình “Sao…Sao cậu lại nói những điều đó!? Cậu đâu nhất thiết phải quá đáng như vậy?” Tôi run rẩy.
  “Hơn ai hết, tôi hiểu Nato không phải là người thay đổi tình cảm dễ dàng như vậy, và có lẽ cô cũng hiểu điều đó, nhưng cuối cùng thì… Cô cũng chỉ là một người ích kỉ mà thôi, Hana!”
  “Cậu thôi đi!” Tôi giơ tay lên định tát cậy ấy để trút đi nỗi giận trong lòng.
  Pặc
  “Oái! C…Cậu làm gì thế!?”
  Rầm
  A…Đau quá…Yusuke nắm chặt lấy cổ tay giơ lên của tôi rồi đập vào tường khiến tôi đau đớn “Cậu…mau bỏ tay ra! Sao cậu phải tức giận như thế? Điều cậu vừa nói chẳng cần cậu quan tâm, đó là việc của tôi…Á…!” Tôi nhắm tịt mắt lại vì đau sau khi bị Yusuke nắm chặt đến nỗi hằn cả cổ tay.
  “Cô nghĩ… Tôi sẽ không quan tâm sao?” Không hiểu tự lúc nào, Yusuke đã trở nên lạnh lùng hơn, và tôi cảm thấy ánh mắt đang rất đau đớn của Yusuke “Yusuke...!”
  Hơ…
  Chuyện gì thế này? Bỗng chốc người tôi cứng đơ như đã.
  Lá cây đang xào xạc, làn gió nhẹ lướt qua mái tóc tôi… Ánh mặt trời chiếu xuống hiện rõ hai cái bóng đen dưới sân. Yusuke đang hôn lên đôi môi của tôi, điều đó khiến tôi sốc đến nỗi người không còn chút sức lực nào. Nó đến quá đột ngột, tôi cảm thấy bầu không khí quá im lặng và tiếng trái tim tôi đang đập thình thịch càng trở nên rõ hơn. Bàn tay đang nắm lấy cổ tay tôi nới lỏng ra, và từ thế, Yusuke khẽ rời tôi ra, sau đó lặng lẽ nhìn người đang sửng sốt là tôi đây “Tôi… Không biết tự lúc nào, tôi… đã thấy cái khác của mình…”
  Xào xạc
  Tiếng gió làm những tán lá bay đi trên không trung, tôi ngước lên nhìn cậu ấy. Ánh mắt Yusuke nhìn lạnh lùng nhưng sâu trong đó, tôi thấy được sự đau đớn tận cùng.
  Trong không gian đó, một người đang nhìn chúng tôi, và cả cảnh tược lúc nãy, người dó hơi sững người lại nhưng sau đó trở lại với vẻ bình thường, nghĩ “Cậu đã thay đổi, Yusuke!”.
  Tất nhiên, tôi sẽ không bao giờ biết được điều đó.


  Ba ngày sau đó…
  Tôi đang thẫn thờ đi xung quanh sân vận động học viện Majutsu. Chuyện ngày hôm đó tôi vẫn chưa thể tin được. Tôi vẫn không ngờ rằng đó là sự thật. Bao nhiêu câu hỏi tôi muôn hỏi cậu ấy nhưng hiện giờ tôi đang tránh mặt Yusuke…
  Tại sao Yusuke lại làm như thế? Tại sao trong ánh mắt của Yusuke lại đau đớn như thế? Tại sao Yusuke lại không còn là Yusuke lạnh lùng, không quan tâm bất cứ thứ gì?
  Tôi bất giác chạm nhẹ vào đôi môi, tôi vẫn còn rất băn khoăn… Cảm giác ấy khác với cảm giác khi với Nato… Là sao nhỉ?
  “Có lẽ đó là tình yêu…Hừm…”
  “Ế!? Cái gì thế này?” Tự nhiên một giọng nói ngay bên cạnh tai tôi khiến tôi giật nảy mình, suýt thì ngã bổ chửng “A…Anh Tanagi…!?”
  “Nhìn cô thất thiểu thế kia, lại còn tự nhiên giữa ban ngày chạm vào môi thì chỉ có một suy đoán duy nhất là bị một người bạn nào đó hôn đúng không!?”
  “Anh…Anh…” Tôi shock đến nỗi chỉ biết lắp bắp mà không nói lên câu nào…
  “Có gì đâu, nhìn qua thì ai chẳng suy đoán như vậy!” Anh Tanagi khẽ thở dài, nhìn cái mặt giống hệt Yusuke làm tôi thấy khó xử vô cùng.
  “Tôi chẳng thể nào ngờ lại có người chịu hôn cô! Cái cuộc đời này bị đảo ngược rồi sao…?” Anh ta khẽ lắc đầu tỏ vẽ thất vọng.
  “Anh… Anh nói gì hả?” Tôi tức giận gắt lên. Anh ta thật không biết điều, toàn ăn nói thô bỉ.
  “Tôi cho cô một lời khuyên, nếu cô cảm thấy ngạc nhiên về chuyện người đó làm vậy, hãy đối mặt với người đó, đừng trốn tránh như hiện tại cô đang làm nữa!” Anh Tanagi định quay đi, nhưng lại nhìn tôi rồi khuyên. Tôi ngạc nhiên nhưng sau đó lại ngẫm nghĩ.
  Chẳng lẽ tôi phải đối mặt với Yusuke và hỏi cậu ấy về chuyện đó ư? Thế thì vô duyên quá, ai lại tự nhiên hỏi một câu nhạy cảm như thế?
  Cạch
  Chẳng nghĩ được gì, tôi đành về phòng của mình.
  “Hana, cậu nhé! Hí hí hí…” Tôi vừa mới bước vào phòng thì đã thấy vẻ mặt rất gian xảo của Ayu “Hì hì hì, đừng nhìn tớ với vẻ mặt thẫn thờ đó, tớ thấy cậu và Yusuke rồi nhé…”
  Với Yusuke á? Đợi chút “Nghĩa là sao? Sao cậu nhìn thấy? Tưởng lúc đó cậu và Nato đang đi dạo mà?”
  “À…chuyện đó, đúng là vậy nhưng khi quay lại địa điểm ban đầu thì bọn tớ thấy cậu và Yusuke! Về Nato…” Nói đến đó, Ayu khẽ thở dài rồi mỉm cười nhìn tôi “Cậu ấy…Cậu phải nhìn thấy ánh mắt của Nato khi nhìn các cậu lúc Yusuke làm vậy, ánh mắt đó rất phức tạp, đó là lần đầu tiên tớ nhìn thấy cậu ấy như thế… Tớ nghĩ Nato có tình cảm với cậu đấy! Tớ có thể nhìn thấy được điều đó!”
  “Ayu, cậu…” Tôi buồn rầu nhìn cậu ấy.
  “Có sao đâu! Hi hi, tớ hoàn toàn không sao cả! Tớ biết Nato không phải là người tớ thích, tớ sẽ cố tìm hạnh phúc của mình mà!” Ayu mỉm cười rạng rỡ, rồi giơ tay thành hình chữ V.
  “…” Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi Ayu nói vậy nhưng một phần vẫn cảm thấy có lỗi.
  “Vậy cậu định thế nào? Tớ thấy hai người đều được!” Ayu nhíu mày nhìn tôi.
  “Hai người á? Cậu đang nói gì vậy?”
  “Đừng giả bộ nữa! Cậu hiểu ý tớ nói mà!”
  “Tớ… Tớ cũng không biết nữa…” Tôi cũng không biết nên phải trả lời ra sao.
  “Khi cậu thích một ai đó, cậu phải thành thật với chính trái tim của mình!”
  Thành thật với trái tim của mình ư?…Haizzz… Mọi chuyện càng trở nên rắc rối rồi đây…
  Tối đến, tôi và Ayu cùng nhau vào căntin để ăn tối.
  “Á, Hana, cậu vào trước đi, tớ buồn đi WC quá!” Bỗng nhiên Ayu nhảy dựng lên, rồi chạy mất. Haiz, tôi đành phải đi một mình thôi.
  “Con nhỏ đó kia rồi! Kisha Hana ở lớp Aki - A”
  “Đúng rồi, con nhỏ bắt cá hai tay!”
  Hai cô gái lườm huýt tôi rồi đến gần, tôi bất giác lùi lại vài bước.
  “Cô, đã là bạn gái của Nato rồi mà vẫn sấn đến gần Yusuke!”
  “Đúng rồi, chẳng phải lần trước cô hôn Yusuke sao? Tôi đã chứng kiến cảnh đó! Nato vừa mới về chưa đầy một ngày mà cô dám làm thế sao?”
  Tôi sửng sốt vì những lời nói của cô ta. Bạn gái của Nato ư? À, đúng rồi, hồi đầu mọi người cứ tưởng như vậy, nhưng còn Yusuke thì đâu phải do tôi chủ động hôn cậu áy chứ!? Tất cả chỉ là hiểu nhầm thôi.
  “Hôm nay tôi phải cho cô biết thế nào là lễ độ. Dùng Aki trừng trị cô ta đi!” Cô gái đó ra hiệu cho một cô gái khác đằng sau.
  Cộp cộp cộp…
  Cô gái đó từ từ lại gần, không biết cô ta có Aki gì nữa…Sợ quá! Mọi người đã vào Aki hết nên sân giờ bóng vắng, không có một ai…
  Tôi ngã phịch xuống khi có ý định tẩu thoát, mắt vẫn đăm đăm về phía cô gái…
  “Dừng lại!”
  Ai vậy? Dù là ai thì tôi vẫn cảm kích nhìn về hướng phát ra tiếng nói.
  Ủa? Tôi đâu có biết người này?! Nhưng tôi lại cảm thấy có nét quen quen, trước mặt tôi là một cô gái khá xinh xắn với mái tóc dài mượt hơn vai một chút, đôi môi thanh mảnh cùng với đôi mắt to tròn làm nổi bật vẻ đẹp của cô ấy, cô gái đó khẽ mỉm cười và tiến tới chỗ chúng tôi.
  “Các cô hãy để tôi giải quyết từ đây, các cô ở đây sẽ gây tiếng lớn là làm hại người khác bằng Aki đó!”
  “Cô, cô là ai mà dám nói chúng tôi như vậy…?” Cô gái định hăm dọa tôi tức giận nhưng sau đó bị cô gái đằng sau kéo đi.
  Tôi định đứng dậy cảm ơn người kia.
  “Xin mời cô hãy đi cùng tôi!” Cô gái đó nghiêm túc nói, tôi giật mình “Hả? Đi đâu cơ?”
  “Ơ…” Một tiếng động ngắt quãng bầu không khí khiến chúng tôi quay đầu lại về phía đó.
  “Yusuke?” Tôi ngạc nhiên, Yusuke đang đứng cách chúng tôi không xa. Cậu ấy định nói gì đó với tôi nhưng sau khi nhìn thấy cô gái bên cạnh, Yusuke sững người lại.
  “Yusuke, đã lâu không gặp.” Cô gái đó nói. Ủa? Hai người họ quen nhau sao?
  “M…Miyuu…” Cuối cùng Yusuke cũng định thần lại.
  Miyuu ư? Có phải cô gái trong kí ức của Yusuke đã truyền cho tôi không? Là cô gái mà Nato và Yusuke đã nói đến hồi trước!? Tôi kinh ngạc nhìn cô gái đó rồi lại ngước lên nhìn Yusuke, ánh mắt của cậu ấy đau đớn đan xen vẻ sửng sốt như không ngờ tới được điều gì…
  “Yusuke?” Tôi khẽ hỏi. Cậu ấy vẫn ngây người ra đó, nhìn cô gái chằm chặp.
  “Xin lỗi nhé, Yusuke. Tớ không có thời gian nói chuyện với cậu được. Tớ phải đưa cô gái này tới chỗ hiệu trưởng!” Cô gái khẽ mỉm cười rồi cầm lấy tay tôi.
  “Hiệu trưởng ư? Miyuu, tại sao cậu…?” Yusuke càng trở nên sửng sốt hơn.
  “…” Cô gái đó lại mỉm cười với Yusuke rồi cùng tôi biến mất khỏi không khí. Trong lúc bàng hoàng, tôi nhắm tịt mắt lại.
  Chuyện gì thế này, hình như cô gái đó là Miyuu, sao khi gặp cô ấy, Yusuke lại có vẻ mặt như vậy? Đang có chuyện gì diễn ra đây?
  “Thỏa thuận là thỏa thuận, tôi bắt buộc phải làm thế”
  “Hiệu trưởng là một người gian xảo, liệu có chịu làm đúng thỏa thuận không?”
  “Dù gì chúng ta cũng chẳng còn cách nào khác. Tôi không thể đứng yên nhìn Miyuu bị lấy Aki được!”

  “Cậu mau tìm cách khác đi, đừng làm hại cô ấy nữa!” Nato nhìn Yusuke, mặc dù mặt vẫn ra vẻ lạnh lùng, không chút biểu cảm nhưng tôi vẫn cảm nhận được nỗi đau trong cậu ấy.
  “Tôi chẳng cần quan tâm đến cô ta. Việc tôi quan tâm nhiều nhất là cứu Miyuu”

  “Miyuu…”
  “Tạm biệt, Yusuke…”

  Cuộc đối thoại giữa Yusuke rồi Nato, và cả những hình ảnh trong kí ức của Yusuke… Tất cả những chuyện này là sao?
  “Cảm ơn, Sakura Miyuu, em đã đưa cô ta tới đây!”
  Tôi bất giác mở mắt ra, thấy mình đang ở trong phòng hiệu trưởng từ lúc nào.
  “Bà… Bà đưa tôi đến đây làm gì?” Tôi tức giận nhìn Hiệu trưởng rồi quay đi, định ra ngoài. Nhưng sau đó bị cô gái tên Miyuu đó chặn lại “Cho đến khi chúng tôi chưa hết chuyện với cô, cô không được phép rời khỏi đây!”
  “Cô!” Tôi trừng mắt với cô ta.
  “Chắc đây là lần đầu tiên ngươi nhìn thấy cô gái này. Đây là Sakura Miyuu, có Aki điều khiển linh hồn nên ngươi hãy cẩn thận”
  “Các ngươi muốn gì ở ta?”
  “Hiệu trưởng muốn có Aki của ngươi, ngươi không hiểu sao?” Miyuu từ phía sau bước tới.
  “Hãy ngoan ngoãn đi không đừng trách ta không khách sáo!” Hiệu trưởng nói thêm.
  “Ta không chấp nhận điều đó thì sao? Ngươi có làm gì thì ta cũng sẽ không đưa Aki cho các ngươi!” Tôi kiên quyết đến cùng.
  “Vậy, ta không còn cách nào khác!” Hiệu trưởng gật đầu ra hiệu với Miyuu. Cô ta tiến tới gần tôi rồi bắt đầu giơ tay lên trước mặt tôi.
  Rầm
  “Các ngươi làm gì cô ấy vậy, mau dừng tay!” Nato bỗng nhiên xông tới, kéo tôi lại “Na…Nato?”
  “Ồ, chẳng phải thiên thần hay sao? Cậu đã chọn cách trở lại học viện này sao? Tại sao thế?” Hiệu trưởng khẽ nhếch mép nhìn Nato. Cậu ấy trừng mắt với hiệu trưởng sau đó nhìn Miyuu, đến lượt cậu ấy cũng người lại “Cô…có phải là Miyuu? Tại sao cô lại ở đây?”. Cả Nato cũng biết cô ta sao?
  “Nato, Matoka Nato, có vẻ chúng tôi sẽ tha cho các ngươi, nhưng cậu hãy nhắn lại với Yusuke rằng… Tôi nhất định sẽ lấy được Aki của cô ta, theo mệnh lệnh của Hiệu trưởng” Ánh mắt của Miyuu khi nhìn Nato và tôi thật đáng sợ, cô ta là một người xấu xa…
  “Còn cô, Kisha Hana! Có thể sự ngoan cố của cô có tác dụng, nhưng hãy nghe cho rõ đây! Vì sự ngu ngốc ấy, ta sẽ phải dùng đến những người quan trọng đối với cô. Một khi ta nắm giữ linh hồn của những người bạn đó thì theo những gì ta muốn, tính mạng của bọn họ sẽ thuộc về ta. Hãy chuẩn bị tinh thần mà bảo vệ những con người đó đi!” Miyuu nhìn tôi không chớp mắt khiến tôi cảm thấy rờn rợn “Cô…”
  “Đi thôi, Kisha!” Nato kéo lấy tay tôi, bước ra khỏi căn phòng u ám.
  “Nato…” Tôi khẽ kéo giật Nato lại “Miyuu là ai thế? Tại sao khi nhìn cô ấy, Yusuke và cậu lại ngạc nhiên đến vậy?”
  Bị câu hỏi của tôi làm trúng tim đen, Nato im lặng lúc lâu rồi quay lại nhìn tôi “Miyuu là… bạn tuở nhỏ của Yusuke khi cậu ấy vào đây, có thể nói hai người là bạn rất thân. Yusuke rất quan tâm đến cô ấy, cho đến khi Aki của Miyuu vào tầm chú ý của Hiệu trưởng, cô ấy bị chiếm đoạt. Nhưng Yusuke đã rất kiên quyết tới cùng, vì thế, hiệu trưởng đã cùng Yusuke lập một thỏa thuận, nếu cậu ấy phục tùng mệnh lệnh của hiệu trưởng, thì Miyuu sẽ được tự do…”
  “Bạn thân của Yusuke xấu xa đến vậy sao?”
  “Không phải đâu, Miyuu hồi đó rất tốt bụng và dịu dàng, hôm nay gặp cô ấy như thế này, chắc hẳn Yusuke đã rất sốc…”
  “Vậy mệnh lệnh trong thỏa thuận mà hiệu trưởng nói là gì?” Tôi sốt ruột hỏi.
  “…” Nato nhìn tôi với vẻ do dự, cái vẻ mặt này không hợp với Nato chút nào, đó là mệnh lệnh gì nhỉ? Tại sao Nato lại có vẻ lưỡng lự như thế?
  “Cái này… Có lẽ một lúc nào đó, cô sẽ tự hiểu…và…” Nato nhìn thẳng vào mắt tôi “Lúc đó, xin đừng gục ngã mà hãy đối mặt với nó!”
  “Tại sao cậu lại nói vậy?” Tôi lo lắng nhìn Nato.
  “Không có gì cả… Thôi, tốt nhất cô nên về phòng nghỉ…”
  “…”
  …
  Cả buổi tối, tôi vật vã trên giường, quay người đi quay người lại, chuyển đổi tư thế liên tục. Tôi không sao ngủ yên, vì cái chuyện hôm nay xảy ra, nó mơ hồ quá. Cuối cùng tôi cũng gặp được người có tên là Miyuu, và cả chuyện cô ta là bạn rất thân của Yusuke nữa, làm thế nào mà trong suốt thời gian, cô ta lại thay đổi tính cách từ người tốt bụng trở thành một con người như thế? Ngày mai tôi phải hỏi rõ Yusuke cho bằng được!
  Và cuối cùng ngày hôm sau đã đến như mong chờ. Tôi rảo bước thật nhanh về phía lớp học.
  “Hana! Cậu nghe tin gì chưa?” Tomori từ lớp học xông ra, tóm lấy vai tôi.

  Huỵch huỵch Huỵch
  “Có chuyện gì vậy?” Tôi hốt hoảng nhìn Tomori.
  “Yusuke…hình như đang bị bệnh hay gì đó, nên đang bất tỉnh trong phòng y tế!”
  “Cái gì?” Lập tức tôi chạy đi, không hề quan tâm tới tiếng gọi của tomori.
  Xoạch
  “Yusuke đâu? Có chuyện gì vậy?” Tôi ướt đẫm mồ hôi vì lo lắng và chạy quá nhanh, vẫn chưa kịp lấy hơi hết đã xông vào trong.
  “Có vẻ… Yusuke đã bị lấy cắp linh hồn rồi…” Nato giải thích với tôi
  “Bây giờ cậu ấy chỉ còn lại thân xác thôi…” Anh Ryusei nói thêm.
  Yusuke lúc này đang nằm bất động trên cái giường trắng toát của phòng y tế. Trời ơi, do cơ sự này là vì tôi, tôi phải làm gì đây?
    “Còn cô, Kisha Hana! Có thể sự ngoan cố của cô có tác dụng, nhưng hãy nghe cho rõ đây! Vì sự ngu ngốc ấy, ta sẽ phải dùng đến những người quan trọng đối với cô. Một khi ta nắm giữ linh hồn của những người bạn đó thì theo những gì ta muốn, tính mạng của bọn họ sẽ thuộc về ta. Hãy chuẩn bị tinh thần mà bảo vệ những con người đó đi!”
  Cô ta…Chính cô ta đã làm chuyện này chứ còn ai vào đây nữa… Nhưng cũng là tại tôi đã chủ quan trước lời cảnh cáo của cô ta…
  “Mà sao mọi người lại ở đây thế?” Tôi phát hiện ra xung quanh giường bệnh có anh Ryusei, anh Tanagi, Ayu và Nato. Nato thì tôi không nói làm gì nhưng ba người còn lại có quen Yusuke đâu! Chỉ biết về cậu ấy chứ…
  “Hana, có lẽ chúng tớ không thể giấu cậu được nữa rồi, cậu cần thiết biết sự thật này…” Ayu khẽ nghiêm túc nhìn tôi, cả mọi người cũng nhìn tôi với vẻ rất nghiêm túc đó “G…gì vậy? Sự thật gì?”
  “Thực ra… Cả anh Tanagi, tớ và anh Ryusei không phải vô tình gặp cậu, mà chúng tớ đã sắp đặt như vậy để cậu nghĩ rằng gặp bọn tớ là tình cờ…”
  “Các…các cậu phải sắp đặt như vậy làm gì?” Tôi bắt đầu cảm thấy ngạc nhiên.
  “Bọn anh làm thế vì theo yêu cầu của một người, phải bảo vệ em bằng được… Bọn anh cũng cần nhờ đến sự giúp đỡ của Yusuke, nhưng cậu ta đã từ chối. Yusuke làm vậy vì không muốn em biết sự thật người đó là ai. Người đó đã giúp bọn anh tìm cách cứu Misaki - người có Aki lửa và cũng là thành viên trong nhóm tứ đại nguyên tố là bọn anh. Đất - Lửa - Nước - Gió, Misaki cũng bị hiệu trưởng thu phục, hiện tại cô ấy đang cùng phe với bà ta…” Anh Ryusei nói.
  “Người đó? Là ai?”
  “Là bố cô…” Anh Tanagi kiên quyết nhìn tôi.
  Tôi kinh ngạc nhìn khắp lượt “K…Không thể nào… Không thể có chuyện đó…”
  “Kisha, cô còn nhớ câu chuyện về cánh cửa nhỏ mà tôi kể cho cô không?”
  “Cánh cửa nhỏ?...A…” Tôi sực tỉnh và nhớ lại tường thuật câu chuyện đó.
  “Cánh cửa này là dấu hiệu về một câu chuyện khá buồn từ rất lâu rồi”
 “Câu chuyện này về một đôi tình nhân và đã từng xảy ra ở học viện này. Hai người rất yêu nhau và có một đứa con đầu lòng. Vì muốn giữ kí ức về hai người, người con trai đã tạo ra căn phòng nhỏ này - kỉ niệm duy nhất của đôi ấy. Vì một lí do nào đó, người con gái và đứa con của cô ấy phải trốn ra khỏi học viện. Sau khi chuyện đó xảy ra, người con trai đã niêm phong cánh cửa này lại và chỉ khi có vòng Aki của đứa con và mẹ đứa bé thì cánh cửa mới được mở ra.” Nato như đang kể lại chuyện cổ tích cho tôi nghe và dường như tôi có cảm giác mình đang ở trong câu chuyện đó. Khi nghe Nato kể xong, tôi lại có cảm giác xao xuyến biết bao. Tại sao tôi cảm thấy vậy nhỉ?
  “Sau đó người con trai cũng biến mất, không ai biết anh chàng đó đang ở đâu. Chuyện đó có lẽ đã xảy ra cách đây hai mươi mốt năm trước”

  “Hai người đó chính là cha mẹ cô… Hiệu trưởng đã đe dọa cả hai người, và cuối cùng mẹ cô đã đưa cô ra khỏi học viện khi vừa mới sinh ra. Cha cô phải ở lại và đối mặt với tất cả… Người có thể mở nó chỉ có cô mà thôi…” Nato bước tới gần tôi rồi chỉ vào cái vòng Aki “Nếu cô mở cánh cửa đó ra, rất có thể sẽ biết được tất cả sự thật!”
  Tôi nghĩ ngợi lúc lâu, rồi sải bước ra khỏi phòng y tế.
  Tôi dừng bước và nhìn cánh cửa nhỏ ấy, cánh cửa này tôi đã tìm thấy khi tôi vừa mới nhập học vào đây. Không ngờ, cha đã làm ra nó…
  Tôi tháo cái vòng Aki ra khỏi cổ của mình, rồi lắp nó vào lỗ tròn của cánh cửa.
  Cạch
  Cuối cùng, cánh cửa cũng được mở ra. Không nghĩ ngợi gì nhiều, tôi cúi người vào trong.
  Căn phòng không to, nhưng cũng không quá nhỏ, tôi nhìn xung quanh một lượt, ở đây có rất nhiều quyển sách, những tờ giấy, rồi còn có cả màn hình lớn ở đây nữa, băng rồi đĩa CD…
  Tất cả đều là của bố mẹ sao? Đây là nơi lưu giữ những kỉ niệm của họ sao? Tôi bắt đầu ngấn lệ…
  Khi tôi dừng lại ở một cái bàn, tôi nhìn thấy nhiều bức thư trong đó. Tôi cầm lên và phát hiện ra, tất cả đều được ghi “Gửi con gái yêu, Hana!”.
  Lẽ nào họ đã ghi những lá thư này cho tôi trước khi ra khỏi học viện? Chẳng nhẽ bố mẹ tôi biết tôi sẽ trở lại đây sao? Tôi đọc lá thứ đầu tiên.
  Gửi Hana của mẹ!
  Bây giờ con thế nào rồi? Chắc con đã rất trưởng thành rồi nhỉ? Giá mà mẹ có thể ở đây với con, chứng kiến cảnh con khôn lớn. Mẹ rất xin lỗi vì đã bỏ mặc con, nhưng mẹ phải chịu hình phạt này vì mẹ là một thiên thần, chắc đến tận bây giờ con đã biết điều này. Nhưng dù lời thề có thế nào đi chăng nữa, mẹ vẫn rất yêu bố con, đó vẫn sẽ mãi là sự thật.
  Bây giờ, con đang gặp rắc rối phải không? Mẹ biết điều đó vì có lẽ đó cũng chính là lí do mẹ ra khỏi học viện. Mẹ đã không thể đối mặt với hiệu trưởng, khi mẹ nhìn thấy đứa trẻ này ra đời, mẹ biết vận mệnh con sẽ thay đổi bởi học viện Majutsu, và mẹ chỉ nghĩ tới việc chạy trốn khỏi đây… Nhưng con là một cô gái mạnh mẽ, cho nên mẹ nghĩ con sẽ đấu tranh lại được, con sẽ ổn thôi, Hana. Sự thật vẫn mãi là sự thật, nó sẽ không thay đổi theo thời gian, hiệu trưởng không phải là người xấu như con nghĩ đâu… Hiệu trưởng đã đánh mất chính mình, cô ấy là bạn thân của mẹ và cũng là một người rất thích bố. Khi biết rằng bố mẹ có tình cảm với nhau, cô ấy tìm cách ngăn chặn, và cuối cùng khi không thể làm gì được, cô ấy đã phải dùng đến lời nguyền. Đó là một khoảng thời gian khó khăn, nhưng bố và mẹ đã cùng nhau vượt qua tất cả. Bố mẹ đã nhận yêu nhau biết nhường nào, lời nguyền sẽ vô hiệu hóa, hiệu trưởng đã không hiểu được rằng lời nguyền sẽ yếu đi khi tình cảm bố giành cho mẹ là thật lòng…
  Cuối cùng, hiệu trưởng đã lựa chọn đánh mất chính bản thân mình… Nhưng với tư cách là một người bạn thân, mẹ đã không thể làm gì được, và cứ thế chạy trốn cho đến khi biến mất khỏi thế giới này. Nếu con đọc được lá thư này, mẹ có thể biết rằng con đã dũng cảm ở lại đối mặt với tất cả… Vì đó là Hana của mẹ, con đã làm đúng Hana, mẹ rất tự hào về con! Mẹ luôn yêu con…

 

  Gửi Hana yêu của mẹ!
  Đây đã là bức thư thứ… Chắc con đã nhớ mẹ lắm phải không? Chắc con đang trách mẹ nhiều lắm phải không? Xin lỗi vì tất cả chuyện này, chỉ tại mẹ mà con phải chịu nhiều gánh nặng…
  Nhưng Hana của mẹ nhất định sẽ không sao đâu, vì chắc chắn sẽ có người cùng con chiến đấu và vượt qua tất cả thử thách, đến lúc đó con sẽ biết cái gì là quan trọng nhất… Và đến phút cuối cùng con sẽ tìm được câu trả lời của chính mình, và chiến đầu vì nó…
  Con có hạnh phúc không? Con có tìm được hạnh phúc trong thời gian này không? Nếu con vẫn còn băn khoăn về nó, thì hãy lắng nghe trái tim của mình, khi trái tim con cảm thấy bối rối với một ai đó, thì câu trả lời đang ở trước mặt con mà chính con cũng không biết. Khi con nhận ra, nhất định con sẽ bảo vệ người quan trọng nhất với mình. Và khi thời điểm dó đến, người đó sẽ cùng con chiến đấu. Hãy vực dậy, và cố gắng tìm hạnh phúc của chính mình nhé! Mẹ tin con sẽ làm tốt hơn mẹ, bố mẹ đã có khoảng thời gian dài để nhận ra tình cảm của nhau, mẹ nghĩ con sẽ nhận ra sớm hơn. Đó chính là tình yêu, và một tình yêu đích thực sẽ phá vỡ mọi lời nguyền. Con nhất định sẽ tìm được hạnh phúc tại nơi con chọn, con sẽ ổn thôi!
Tạm biệt Hana của mẹ!

 
  Mẹ ơi… “Hức hức… Mẹ ơi… Hức hức…” Tôi cúi đầu xuống, nước mắt rơi lã chã xuống những lá thư, rồi rơi xuống sàn… Tôi cố nín nhưng vẫn không thể nào mà làm được, nỗi xúc động trong tôi quá lớn… Tôi phải làm sao đây? Tôi không biết phải làm sao nữa?
  “Kisha…” Nato đến bên tôi không biết tự lúc nào “Cuộc chiến của cô đã bắt đầu rồi, vì Yusuke, vì tất cả những người quan trọng đối với cô… Hãy chiến đấu vì nó…” Cậu ấy kiên quyết nhìn tôi.
  “Nato…” Tôi nhìn cậu ấy, sau đó lau hết nước mắt, gật đầu quả quyết… Tôi nhất định sẽ không bỏ mặc Yusuke như vậy, vì người quan trọng đối với tôi, tôi sẽ lấy lại linh hồn cho cậu ấy.
  “Hừm… Nhưng mà khi em đã thích người nào đó thì khó mà có thể rút lại tình cảm đó được, tình cảm là một thứ thậm chí nó đến trước cả khi mình nhận ra, khi em thật sự coi người đó là người trong trái tim mình, thì chẳng việc gì em phải giấu cả… Hãy nói với người đó biết em yêu như thế nào…” Chị bán vé giải thích cho tôi nghe với một giọng nói dịu dàng và nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến. Rồi chị ấy nhìn về phía đu quay “Bây giờ em đi đi… Có người đang chờ em ở kia mà…”

  “Yusuke, cậu không thấy lạnh à? Đây là áo khoác của cậu, mà người cậu cũng đã khô đâu, sao lại đưa cho tôi mặc?”
  “Vì…tôi không thấy lạnh…”

  “Khi cậu thích một ai đó, cậu phải thành thật với chính trái tim của mình!”

  “…Con người, thiên thần, ai ai cũng được phép giành được hạnh phúc cho riêng mình! Nato xứng đáng với hạnh phúc cậu ấy chọn, và Nato đã muốn bảo vệ cô ấy cho dù cậu ấy biết hậu quả cho việc này, chỉ vì nhiệm vụ mà bà giao, Nato đã phải lãnh cái hậu quả này sao? Với tư cách là một người bạn, tôi cũng nghĩ rằng một lúc nào đó, sẽ có một người mà Nato thực sự thích, và cậu ấy đã tìm thấy thứ quan trọng trong đời, tôi có thể thấy được điều đó, dù là thế nào, tôi cũng sẽ ủng hộ cậu ấy đến cùng. Đó là hạnh phúc mà tất cả chúng tôi đã lựa chọn, chấp nhận tất cả để bảo vệ hạnh phúc ấy…”
 
  Tất cả, tôi sẽ chiến đấu…
  “Rầm!” Tôi mở cửa thật mạnh, xông vào trong.
  “Ô, xem ai đến kìa…” Hiệu trưởng khẽ nhếch mép, khinh khỉnh nhìn tôi. Tôi trừng mắt với bà ta.
  “Cô đến đây để giao Aki hay là muốn kết thúc đời sống tại đây hả?” Miyuu tới trước mặt tôi.
  “Tôi đến đây vì Yusuke! Hãy trả linh hồn cho cậu ấy!” Tôi kiên quyết nói.
  “Cô nghĩ cô đang nói gì hả?”
  “Thôi đủ rồi! Vậy người đến đây chỉ để gây sự với ta sao? Vậy ngươi đã sai rồi!” Hiệu trưởng nhìn thẳng vào tôi “Hôm nay, em không cần phải ra tay với cô ta đâu, Miyuu. Hãy để người khác làm việc này”, hiệu trưởng ra ám hiệu “Misaki Hirako, hãy cho con nhỏ này biết thế nào là lễ độ!”
  “Vâng…”
  Tôi nhìn về phía phát ra giọng nói. Misaki Hirako chẳng phải là người còn lại của tứ đại nguyên tố mà anh Ryusei nói sao? Đúng như tôi nghĩ, cô ta đang tay cầm lửa vùn vụt, bước tới, ánh mắt sắc xảo, vẻ mặt lạnh tanh “Kisha Hana, tôi đã nghe rất nhiều về cô, một người ngoan cố!”
  “Chị…chị là người có Aki lửa sao? Sao chị lại phản lại những người bạn của chị?”
  “Im ngay!”
  Vùn vụt
  “Á!” Không kịp để tôi định thần lại, Misaki đã “ném” lửa vào người tôi, khiến tôi đau vô cùng…
  “Thật là yếu ớt! Cô không thể tự tránh được ư?” Chị ta khinh khỉnh nhìn tôi.
  “Chị… Tôi không muốn đấu với chị! Người tôi muốn đấu là cô ta!” Tôi chỉ về phía Miyuu, cô ta hơi sững người lại “Tôi muốn…lấy lại tính mạng của Yusuke! Tôi sẽ không để cô ta làm hại Yusuke đâu!” Tôi quả quyết nhìn Miyuu.
  “Thật là vớ vẩn, cô nghĩ cô là ai mà dám nói thế hả? Mau chuẩn bị tinh thần đón lửa đi là vừa!”
  Vùn vụt
  Tôi tránh được một lúc rồi lại bị trúng mấy quả lửa liền, giờ người tôi không còn sức lực để tránh, cả người bị bỏng ran và thương nặng.
  “Sao không ra đòn hả?” Chị ta gắt lên.
  “Tôi…đã bảo là…tôi không muốn đấu với chị…” Tôi trừng mắt với Misaki.
  “Ngươi…!” Chị ta nắm lấy cổ áo tôi, tức giận “Sao ngươi không chịu chiến đấu với ta hả?”
  “Hừm…” Tôi khẽ nhếch lên, kiên quyết nhìn thẳng vào mắt của đối phương “Chị không đáng…”.
  “Ngươi… Vậy hãy chuẩn bị bị thiêu sống đi là vừa! Ngươi không thể làm gì được nữa rồi!” Chị Misaki gắt lên với tôi rồi bốc lửa như cơn giận dữ kinh khủng. Lửa cũng lan ra người tôi khiến tôi đau đớn như bị thiêu đốt thật sự! Tôi đang đấu tranh sự sống trong lửa thiêu “Á…Á…Á…!!”
  “Hãy đánh thức sức mạnh thiên thần ở con… Aki chỉ là một phần thôi…”
  Lời nói của mẹ trong giấc mơ làm tôi bừng tỉnh. Lập tức, bởi sự kiên quyết của tôi đến cùng, tôi bắt đầu thức tỉnh sức mạnh đã được cất giữ bấy lâu nay.
  “Sức mạnh thiên thần sao?” Hiệu trưởng nhìn vào cảnh tượng bỗng nhiên cười rất nham hiểm “Cả mẹ và con thật giống nhau…”
  Tôi không hiểu tự lúc nào, một đôi cánh thiên thần đã che chở cho tôi khỏi những đốm lửa như thiêu đốt.
  “Sức mạnh thiên thần của cô ta cuối cùng cũng xuất hiện…” Miyuu khẽ nói với hiệu trưởng.
  Sức mạnh thiên thần? Tôi đã sở hữu được sức mạnh thiên thần rồi sao? Tôi phát hiện ra chị Misaki bị ngã vật ra, kinh ngạc nhìn tôi. Tôi hiểu rồi, tôi có sức mạnh này là từ mẹ…
  Mẹ ơi, con đã tìm thấy sức mạnh này rồi!
  “Miyuu, hãy tiêu diệt linh hồn của Yusuke đi!” Hiệu trưởng gắt lên vẻ sốt ruột.
  “Không được!” Tôi bất giác hét lên khi thấy Miyuu đang bắt đầu lấy linh hồn bóp chặt. Một luồng sáng trong tay cô ấy chắc hẳn là đó…
  “Miyuu, hơn ai hết, Yusuke rất hiểu cô vì hai người là bạn thân, Yusuke biết khi nào cô chuẩn bị đánh cắp linh hồn của người khác, nếu cậu ấy biết thì tại sao cậu ấy không tránh ngay lúc đó? Tôi nghĩ rằng Yusuke đã lường trước được việc này và chấp nhận để cô lấy cắp linh hồn của cậu ấy. Yusuke đã làm vậy vì cô, cho nên xin cô hãy trả lại linh hồn cho Yusuke!” Tôi đến gần Miyuu, thuyết phục cô ấy bằng những lời nói chân thành nhất.
  “Tại sao? Tại sao cô lại bất chấp tất cả chỉ để lấy lại linh hồn cho cậu ấy?” Miyuu khó hiểu nhìn tôi, đôi mắt cô ấy bắt đầu đỏ hoe.
  “Tại sao ư? Vì…” Tôi do dự một lúc, vì tôi cũng không hiểu tại sao…
  “…Hana của mẹ nhất định sẽ không sao đâu, vì chắc chắn sẽ có người cùng con chiến đấu và vượt qua tất cả thử thách, đến lúc đó con sẽ biết cái gì là quan trọng nhất… Và đến phút cuối cùng con sẽ tìm được câu trả lời của chính mình, và chiến đầu vì nó…
  Con có hạnh phúc không? Con có tìm được hạnh phúc trong thời gian này không? Nếu con vẫn còn băn khoăn về nó, thì hãy lắng nghe trái tim của mình, khi trái tim con cảm thấy bối rối với một ai đó, thì câu trả lời đang ở trước mặt con mà chính con cũng không biết. Khi con nhận ra, nhất định con sẽ bảo vệ người quan trọng nhất với mình. Và khi thời điểm dó đến, người đó sẽ cùng con chiến đấu. Hãy vực dậy, và cố gắng tìm hạnh phúc của chính mình nhé!”
  “Vì… Yusuke là người rất quan trọng đối với tôi…” Tôi ngẩng cao đầu, nhìn Miyuu một cách rất kiên quyết, Miyuu lặng người đi rồi cúi đầu suy nghĩ, ánh mắt tràn đầy vẻ đau thương…
  “Thật… Thật là vớ vẩn! Yusuke…đã quên tôi rồi, cậu ấy nhất định sẽ không về với tôi như hồi xưa nữa! Tình cảm con người có thể thay đổi theo thời gian, tôi không muốn nhìn thấy cảnh cậu ấy hạnh phúc bên người khác!!” Miyuu kích động thét lên “Tôi sẽ không tha thứ cho cô…”
  “Đừng, Miyuu!!”
  Ánh sáng từ tay Miyuu bỗng chốc biến mất, tan đi trong không khí…
  “Cô… Sao cô có thể bỉ ổi như vậy? Yusuke đã bất chấp cả tính mạng để cứu cô, vậy mà cô lại làm thế với cậu ấy, thực ra cô là người bạn kiểu gì vậy? Chỉ có một người hèn hạ mới làm hại tính mạng của bạn mình chỉ vì lợi ích của riêng mình thôi!” Tôi trừng mắt với Miyuu, cô ấy bắt đầu ngấn lệ khi nghe thấy những lời đó…
  Tôi quay đi và rảo bước thật nhanh đến phòng y tế, người tôi bê bết những vết thương vì lửa, nhưng tôi vẫn cố lấy hết sức chạy nhanh đến chỗ của Yusuke…
  Rầm
  “Kisha!?” Nato kinh ngạc nhìn tôi. Thấy tôi vật vã như vậy, cậu ấy vội đỡ tôi “Bọn họ đã làm gì mà cô bị thế này vậy?”
  “Tôi… xin lỗi, tôi đã không thể bảo vệ được…”
  “Nghĩa là…” Nato khẽ nhíu mày. Tôi thất vọng cúi gằm mặt xuống, sau đó khập khiễng tới bên giường trắng, Yusuke vẫn nằm bất động…
  “Xin lỗi cậu, Yusuke… Cậu đã cứu tôi một lần, vậy mà tôi đã không làm gì được… Hức hức… Xin cậu đừng đi!” Nước mắt tôi lại tuôn rơi, lăn xuống cái đệm trắng, rồi rơi xuống đất…
  Lần đó, cậu đã cứu tôi ngay dưới nước khi tôi sắp chết đuối, sau đó cậu còn đưa cho tôi áo khoác của mình, điều đó khiến cậu bị cảm lạnh.
  “Vì… Tôi không thấy lạnh…”
  Cậu bảo cậu không thấy lạnh… Nhưng cậu nói vậy chỉ để tôi đừng lo quá thôi…
  Bây giờ nhận ra cũng đã quá muộn, dù gì, Yusuke đũng là một tên ngốc…
  Tôi nắm lấy tay lạnh ngắt của Yusuke “Yusuke, tôi nhất định sẽ không để cậu ra đi…” Tôi từ từ lại gần bờ môi đã mờ nhạt của cậu ấy, rồi thật nhẹ nhàng, hôn lên nó…
  …
  “Khi con đã biết được câu trả lời, nhất định con sẽ bảo vệ được người quan trọng nhất…”
  Một giọng nói xuất hiện trong đầu tôi, lẽ nào mẹ đang nói với tôi ư?
  Bỗng nhiên, trong bầu không khí u ám và lặng lẽ đó, tôi cảm thấy một luồng sáng xuất hiện… Cứ như một cái gì đó đang trở lại vậy… Là gì vậy?
  Tôi khẽ đưa mắt nhìn Yusuke, hình như người cậu ấy bắt đầu ấm lên…
  “…ư…” Cái gì vậy, mí mắt Yusuke khẽ động đậy. Tôi và Nato khẽ giật mình!
  “Yu…Yusuke!?” Tôi gọi cậu ấy.
  Cậu ấy từ từ mở mắt ra, rồi mở to mắt, ngồi bật dậy “Có…có chuyện gì thế này?”.
  “Yusuke! Cậu đã thực sự tỉnh lại rồi!” Tôi vui mừng thốt lên! Nhưng khi chưa kịp hoàn hồn thì Yusuke đã nhìn tôi với ánh mắt vô cùng xa lại, nó lạnh lùng đến nỗi tôi không còn nhận ra đó có phải là Yusuke không nữa “Miyuu đâu?”
  “Hả!?...” Tôi sững người lại nhìn cậu ấy.
  “Tôi phải đi tìm cô ấy!” Yusuke đứng phắt dậy, định mở cửa ra, nhưng lại bị tôi chặn lại “Không được! Cậu vừa mới tỉnh, đừng đi ra ngoài!” Tôi lo lắng nhìn cậu ấy.
  “Tránh ra!”
  “!?...” Tôi kinh ngạc nhìn cậu ấy. Ánh mắt của Yusuke thật là lạnh lùng, giọng nói của cậu ấy như nói với một người hoàn toàn xa lạ. Tôi không thể nào ngờ đó chính là Yusuke, dường như đối với cậu ấy, tôi không còn là gì nữa rồi. Tay tôi buông thõng xuống như không còn sức lực nào, người tôi khẽ run run… rồi ngồi phịch xuống đất.
  Rầm
  Tiếng đóng cửa thể hiện tâm trạng của Yusuke lúc này, cậu ấy không còn quan tâm đến bất cứ thứ gì… Cái Yusuke nghĩ đến bây giờ chỉ có một người trong tim cậu ấy mà thôi…
  “Kisha… Để tôi chữa lành vết thương cho cô…” Nato dìu tôi đứng dậy…
  “Cảm ơn cậu, Nato… Nhưng tôi không cần đâu, vết thương này thì có đáng gì đâu…” Tôi khẽ lắc đầu, mỉm cười với Nato.
  “Kisha…” Cậu ấy dường như cảm nhận được tâm trạng lúc này của tôi, khẽ lo lắng hỏi “Cô sẽ không sao chứ?”
  “Ừm… Tôi rất ổn, tôi cần về phòng nghỉ ngơi…” Tôi khệnh khạng đi ra ngoài phòng y tế. Sau khi đóng cửa lại, chắc chắn rằng không có ai nhìn thấy, tôi bắt đầu khóc, không thể kìm nén được sự đau đớn trong lòng, tôi đành phải khóc lủi hủi một mình. Tôi khẽ lấy tay che miệng cố nín đi tiếng khóc của mình nhưng nó cứ tuôn rơi không ngừng… Tại sao tôi phải để tâm tới những hành động của Yusuke như thế? Sao tôi lại phải đau đớn như tan nát trái tim thế này?
  “Hức hức…”
  Rào rào rào…
  Khi đi ra, tôi phát hiện trời đang mưa khá to, nhưng tôi chẳng còn tâm trạng nào để ý đến nó, người tôi giờ như không còn hồn, thẫn thờ đi trong mưa…
  Lạnh quá…
  “Chị Hana…” Một bàn tay bé nhỏ kéo tôi lại, tôi giật mình.
  “Tsutake? Sao em lại ở đây?” Tôi ngạc nhiên khi thấy cậu bé đang ngay cạnh mình. Tsutake nhìn tôi với bộ dạng này, vẻ mặt cậu bé bỗng xịu xuống “Chị không sao chứ? Trông chị…”
  “Chị…chị không sao? Mà em có chuyện gì à?” Tôi vội chuyển chủ đề.
  “Hiệu trưởng Tenshi muốn gặp chị…”
  “Hả?” Hiệu trưởng Tenshi á? Có chuyện gì nhỉ? Tôi không hiểu đầu đuôi ra sao thì cậu bé đã đưa tôi đến học viện Tenshi. Nơi này vẫn sáng sủa và tráng lệ như mọi khi…
  Cạch
  “Chúng ta đã gặp lại nhau, Kisha Hana…” Hiệu trưởng Tenshi, là cô bé đó khẽ mỉm cười với tôi.
  “À…vâng…” Tôi thấy hơi ngại ngùng.
  “Đừng sợ, ta đưa em đến đây là có chuyện muốn nói…”.
  “…” Tôi khẽ gật đầu.
  “Chắc em đã biết lí do mẹ em mất rồi đúng không?”
  “Vâng…”
  “Có lẽ em đã đổ lỗi tại ta vì lời thề ấy. Nhưng nhờ có mẹ em và cái cậu Yusuke đó đã làm ta thức tỉnh, ta đã xóa bỏ lời thề.” Nói đến đó, hiệu trưởng thở dài “Mẹ em đã từng nói với ta ‘Ai cũng xứng đáng với hạnh phúc mình chọn, tại sao thiên thần lại không thể chứ?’ Lúc đó mẹ em đã có tình cảm với bố em, là một người Aki. Nhưng ta đã mắc một sai lầm lớn, đó là ta đã không chịu nghe thiên thần đó nói để rồi cô ấy phải biến mất khỏi thế giới này. Mẹ em là một thiên thần đặc biệt giống như Nato vậy, ta đã giao nhiệm vụ cho cô ấy vào học viện Majutsu, và bố mẹ của em, hai người đã gặp nhau ở đó và đã cùng nhau vượt qua tất cả. Ta có thể cảm nhận được tình yêu hai người giành cho nhau. Khi ta nhìn thấy em - đứa con mà hai người đã giành trọn tình yêu của mình, ta cảm thấy hối hận vô cùng, ta mới chính là người phá hoại đi hạnh phúc của gia đình em… Em sẽ tha thứ cho ta chứ?” Hiệu trưởng Tenshi kể cho tôi bằng tất cả những lời nói chân thật.
  “Không ai có lỗi cả, mẹ em đã nói với em trong các bức thư, một tình yêu đích thực thì vẫn sẽ mãi là thế, nó sẽ không thay đổi theo thời gian, bố mẹ em sẽ mãi mãi yêu nhau, đó là điều mãi mãi sẽ không thay đổi… Cho nên em sẽ không trách ai và cũng không có quyền trách họ, em nghĩ mẹ em sẽ không đổ lỗi cho hiệu trưởng đâu!” Tôi khẽ mỉm cười.
  “Em và mẹ em rất giống nhau, Kisha ạ!” Hiệu trưởng nhìn tôi với vẻ trìu mến “Cả hai người đều rất mạnh mẽ, biết đi tìm hạnh phúc của mình và chiến đấu cùng nó… Đó là điểm ta rất ấn tượng, nhìn thấy em, ta như nhìn thấy mẹ em hồi đó…”
  “Mẹ em là một thiên thần hộ mệnh, là người đã dạy ta một bài học. Tình yêu được tạo ra bằng chính trái tim của con người, không thể ngăn cấm ở bất cứ mọi hình thức nào. Hồi đó, ta đã cho mẹ em một cơ hội, nếu mẹ em rời bỏ bố em thì sẽ không bị biến mất…” Hiệu trưởng ngẩng cao đời, ánh mắt hướng về một kí ức nào đó “Nhưng…”
  “Em sẽ không từ bỏ, em nhất định sẽ không từ bỏ hạnh phúc của mình. Em đã tìm thấy hạnh phúc ấy tại nơi em đã chọn, em sẽ theo đuổi nó đến cùng, không cần đến lời thề, em sẽ ở bên cạnh người đó suốt chặng đời còn lại!”
  “…Mẹ em đã lựa chọn hạnh phúc của mình thay vì sự sống… Đó chính là mẹ em, một người phụ nữ biết lựa chọn theo sự mách bảo của con tim.”
  “…” Tôi cảm nhận được hình ảnh của mẹ khi kiên quyết về phe của hạnh phúc, tôi bất giác mỉm cười và trở nên ấm áp hơn.
  “Cho nên, Kisha à! Đừng từ bỏ hạnh phúc của mình nhé, đừng bỏ cuộc! Đó là điều ta đã nói với Nato sau khi em và Yusuke rời khỏi đây!”
  “A, vậy làm thế nào mà hiệu trưởng cho Nato trở về học viện Majutsu?” Tôi ngạc nhiên hỏi.
  “Ta đã suy nghĩ rất kĩ, ta đã cho Nato lựa chọn, hạnh phúc hay ở lại, khi biết được câu trả lời, Nato sẽ biết phải làm gì, ta đã cho cậu ấy trở về nơi Nato tìm thấy hạnh phúc của mình…” Hiệu trưởng nhướng mày nhìn tôi “Haiz, nhưng có vẻ thời gian không còn dài nữa, dù Nato có kiên quyết thế nào, thì đó cũng chỉ tùy thuộc vào lựa chọn của em thôi!”
  “Lựa chọn của em sao?”
  “Đúng vậy, chẳng phải trái tim em bây giờ đang rất hỗn độn sao?”
  “…” Đúng rồi, hiện tại tôi không biết phải làm như thế nào. Tôi cảm thấy vô cùng phức tạp.
  …
  Cộp cộp cộp…
  Trời đang tối, mưa càng ngày càng nặng hạt, tôi lại thẫn thờ đi từng bước một, trong đầu vẫn đang suy nghĩ nhiều chuyện.
  “Cậu đấy, Yusuke! Sao cậu có thể làm vậy với Kisha!?” Bỗng nhiên, tôi nghe thấy giọng nói tức giận của Nato phát ra từ phía sau khu kí túc xá. Tôi vội vàng đến gần thì thấy trong mưa, có hai bóng người đang ở đó.
  “Kisha đã bất chấp tất cả để cứu mạng cậu, vậy mà cậu lại làm thế với cô ấy? Cậu còn xứng đáng ở bên cạnh cô ấy không hả?” Nato gắt lên rồi túm lấy cổ áo của Yusuke.
  “Tôi…” Yusuke không biết nên trả lời thế nào, đành im bặt.
  Bốp
  “Ôi…!” Tôi kinh ngạc khi nhìn thấy cảnh tượng trước mặt, Nato đánh Yusuke sao? Thật kinh khủng! Tôi che mồm cố làm dịu hết đi sự kinh ngạc trong lòng.
  “Khi cậu không thể làm được thì đừng làm cô ấy tổn thương thêm nữa!”
  Nato…
  “…” Yusuke vẫn nằm vật ra trong cơn mưa hối hả, chẳng nói gì.
  Rào Rào Rào…
  Cơn mưa càng lúc càng nặng hạt, tôi nằm vật ra giường, chuyện vừa rồi tôi vô tình nhìn thấy thật không thể nào ngờ, Nato làm thế vì mình ư? Nhìn cậu ấy lúc nào cũng điềm tĩnh vậy mà có lúc nổi giận trông thật đáng sợ. Hôm nay Ayu họp lớp nên ngủ trong lớp luôn nên hôm nay tôi sẽ phỉa ở trong phòng một mình. Nghĩ vậy, tôi đắp luôn chăn, không để ý rằng mình vẫn chưa khóa cửa và tắt điện. Cả buổi tối, trời mưa hối hả, tôi không thể nào ngủ yên vì có quá nhiều chuyện xảy ra ngày hôm nay.
  Cạch
  “!?...” Có tiếng mở cửa phòng, không phải là kẻ trộm đấy chứ?
  “Cô vẫn chưa ngủ đúng không?”
  Tôi giật mình, ngồi bật dậy nhưng vì những vết thương làm tôi nhói đau, khiến tôi khựng lại rồi dựa vào tường…
  “Yusuke?!” Tôi ngạc nhiên vì người mở cửa vào trong là Yusuke. Cậu ấy không nói gì, cũng không nhìn tôi mà nhìn sang chỗ khác, có vẻ đang muốn tránh ánh mắt của tôi đây mà…
  Cậu ấy tiến gần tôi, rồi ngồi lên cái ghế gần giường.
  “Cậu thế nào rồi, Yusuke? Vừa suýt chết nên tốt nhất cậu nên nghỉ ngơi!” Tôi cố gượng cười.
  “Cô…” Yusuke định nói gì đó nhưng khi nhìn thấy những vết thương mới được băng lại chăng chít trên người tôi, cậu ấy khẽ sững người lại “Cô…có sao không?”
  “Hả, tôi tất nhiên là không sao rồi! Tôi vẫn khỏe chán mà! Cậu nghĩ tôi là ai chứ?” Tôi tự hào vỗ ngực, ra vẻ ta đây, người mình đầy khí thể, nhưng trong lòng tôi thì đáng rất buồn.
  “Cô…” Cậu ấy ngạc nhiên nhìn tôi.
  “Thôi, thôi! Đã muộn rồi, cậu nên về phòng nghỉ sớm, Yusuke!” Tôi xua xua tay, vẻ muốn ngủ!
  “…” Yusuke chẳng nói gì, lặng lẽ nhìn tôi chằm chặp.
  “Haizzz… Buồn ngủ quá đi!” Tôi không muốn nhìn thấy ánh mắt của cậu ấy nên chùm chăn lên, giả vờ ngủ.
  Trong lúc đó, tôi nghe thấy tiếng thở dài rồi sau đó là tiếng bước chân đóng cửa của Yusuke. Tôi lặng lẽ khóc trong chăn…
 
  Rào rào rào…
  “Chán quá, trời mưa hoài á!” Tomori thở dài não nề, mắt liếc ra ngoài cửa sổ trong lớp học. Tôi cũng nhìn ra ngoài, ánh mắt hơi u sầu…
  Reng Reng Reng…
  Giờ nghỉ đến rồi, tôi cùng cả lớp xuống căn tin ăn trưa.
  “Kisha Hana!” Có tiếng gọi tên tôi, tôi cảnh giác quay đầu lại. Quả nhiên, đó là Miyuu, tôi lùi lại mấy bước “Cô muốn gì?”
  “Chúng tôi có chuyện với cô đây!” Cô ta nhếch mép gian xảo.
  Sao mọi chuyện cứ ùn ập đến thế này? Khi tôi còn chưa định thần lại những việc kia thì đã sang việc khác rồi.
  “Tôi không muốn đi cùng cô!” Tôi trả lời.
  “Thế thì ta không còn cách nào khác!” Miyuu chạm vào vai tôi một phát, tôi cố đứng gượng nhưng chẳng hiểu sao mọi thứ xung quanh trở nên mơ hồ, cuối cùng, tôi ngã xuống đất, chìm trong đêm tối.
  …
  Tôi mở mắt ra, thì lại nhìn thấy mình trong căn phòng đen tối của hiệu trưởng. Tôi định tính kế hoạch đứng phắt dậy rồi chạy ra ngoài luôn nhưng phát hiện ra Miyuu đang đứng canh cửa.
  “Kisha Hana, mọi chuyện đã trở nên rắc rối là tại ngươi! Lần này, chúng ta hãy dứt điểm đi!” Hiệu trưởng Majutsu nói.
  “Sao ta phải dứt điểm với ngươi? Chúng ta chẳng có gì để phải như vậy cả!”
  “Tất nhiên là có rồi! Ngươi hãy nhanh chóng đưa ta Aki của ngươi và mọi chuyện coi như xong!”
  “Ngươi nói thật là đơn giản! Nếu ngươi lấy đi Aki của ta thì chẳng phải ta sẽ chết sao?”
  “Đúng là khi lấy đi Aki của người Aki thì người đó sẽ chết, nhưng… Ngươi còn là một thiên thần nữa, khi bị lấy đi Aki, ngươi sẽ chỉ là một thiên thần thôi, ngươi vẫn sẽ sống sót. Chẳng phải ngươi rất ghét người Aki sao, ta lấy Aki của ngươi, ngươi sẽ không cần phải ở lại học viện này nữa, ngươi sẽ được tự do!” Hiệu trưởng khẽ nhếch lên. Đúng như bà ta nói, tôi rất ghét ở học viện này, nhưng chẳng hiểu sao tôi lại cảm thấy…
  “À… Ta hiểu rồi…” Thấy tôi không trả lời mà cứ chần chừ, bà ta chấp lấy thời cơ “Là vì cậu ta đúng không, Yusuke…”
  “…”
  “Vậy ta có tin cho ngươi đây! Đừng tưởng Yusuke nghĩ cho ngươi, tất cả chỉ là sự tưởng tượng của ngươi mà thôi!” Hiệu trưởng đứng dậy, bước tới gần tôi.
  “Ý…ý ngươi là sao?” Tôi ngạc nhiên nhưng cũng phải cảnh giác trước hành động của bà ta.
  “Ngươi vẫn không hiểu sao? Thực ra Yusuke chỉ lừa ngươi thôi, tất cả những gì cậu ta làm là làm theo đúng như thỏa thuận!”
  “Thỏa thuận ư? Có phải làm theo mệnh lệnh của bà, Miyuu sẽ được tự do?” Nato đã từng nói cho tôi chuyện này.
  “Đúng vậy, lời nguyền đã được giải nhờ cô, đó là bước đầu tiên cậu ta làm. Đầu tiên là khiến cô tin tưởng, thứ hai là làm cô có tình cảm với cậu ta, và thứ ba là kết thúc thỏa thuận!”
  “Mệnh lệnh gì…?” Giọng tôi bắt đầu run rẩy.
  “Mệnh lệnh trong thỏa thuận là… Đưa cô đến học viện này và từ từ theo từng bước, lấy đi Aki của cô!”
  “Cái… Không thể nào…” Tôi lui lại một bước, suýt thì ngã xuống.
  “Ngươi không tin sao? Hồi đó chắc ngươi đã biết, vì Miyuu là bạn rất thân của Yusuke, cậu ta làm vậy để cứu Miyuu. Cậu ta lợi dụng ngươi để ngươi có thể hóa giải lời nguyền cho cậu ta, cậu ta đối với ngươi chỉ là giả tạo, để ngươi tin tưởng cậu ta. Ha ha… Ta chưa từng gặp cô gái nào ngu ngốc như ngươi đấy, việc này Yusuke đã sắp đặt hết rồi! Ta cứ nghĩ ngươi sẽ nhận ra sớm nhưng không ngờ Yusuke lại diễn tốt như thế! Ngươi chưa bao giờ là cô gái trong tim Yusuke cả, Kisha Hana ạ! Tất nhiên ta cũng góp phần giúp cô tin tưởng Yusuke hơn đó là cho hai người cùng phòng!”
  “Ngươi…” Tôi không thể tin được những gì mình nghe thấy, chẳng nhẽ đó là sự thật? Chẳng nhẽ đó là lí do tại sao Nato không nói cho tôi biết mệnh lệnh là gì? Tại sao? Tại sao? Tất cả… từ cái lần Yusuke an ủi mình, cái lần cậu ấy đưa tôi đến thăm mộ mẹ và rủ tôi vào trong cái đu quay…! Tất cả là dối trá sao? Giờ thì nghĩ lại, tôi vẫn không thể nào ngờ.
  “Chắc ngươi sốc lắm! Nhưng ta chỉ nói sự thật cho ngươi biết thôi” Hiệu trưởng đến gần tôi hơn. Tôi thì chẳng còn sức lực nào hay cũng chẳng còn tâm trí nào để mà cảnh giác nữa rồi, tôi bắt đầu ngấn lệ, mắt đỏ hoe.
  “Đừng lo, tôi nhất định sẽ không sao đâu!” Yusuke mỉm cười, kiên quyết nhìn tôi. Ánh mắt sao mà trìu mến…

  “Đừng khóc nữa…” Yusuke ôm chặt lấy cơ thể đang mềm nhũn của tôi, không còn chút sức lực để cử động nữa. Tôi chỉ biết khóc trong nỗi tuyệt vọng và đau lòng.
  “Chẳng phải cô đã nói với tôi, hãy nói tất cả những điều tôi muốn đúng không? Vậy cô hãy khóc hết đi, có lẽ điều đó sẽ giúp cô đỡ hơn…” Yusuke khẽ thở dài, vẫn ôm lấy tôi như muốn an ủi tôi.

  “Chẳng phải cô muốn thắng tôi mà, hãy cho tôi thấy điều đó đi!”

    “Thực ra mà nói, tôi cũng phải bó tay với sự ngoan cố ấy đấy! Haizzz… Không hiểu sao lúc đó cô lại cứng đầu như vậy…” Yusuke vươn vai ra rồi nằm xuống thảm cỏ, ánh mắt hướng lên bầu trời đầy sao.

  “Cô nghĩ… Tôi sẽ không quan tâm sao?” Không hiểu tự lúc nào, Yusuke đã trở nên lạnh lùng hơn, và tôi cảm thấy ánh mắt đang rất đau đớn của Yusuke “Yusuke...!”
  Lá cây đang xào xạc, làn gió nhẹ lướt qua mái tóc tôi… Ánh mặt trời chiếu xuống hiện rõ hai cái bóng đen dưới sân. Yusuke đang hôn lên đôi môi của tôi, điều đó khiến tôi sốc đến nỗi người không còn chút sức lực nào. Nó đến quá đột ngột, tôi cảm thấy bầu không khí quá im lặng và tiếng trái tim tôi đang đập thình thịch càng trở nên rõ hơn. Bàn tay đang nắm lấy cổ tay tôi nới lỏng ra, và từ thế, Yusuke khẽ rời tôi ra, sau đó lặng lẽ nhìn người đang sửng sốt là tôi đây “Tôi… Không biết tự lúc nào, tôi… đã thấy cái khác của mình…”

  “Chúng ta là thế đấy…” Yusuke khẽ thở dài “Cô vẫn thích Nato đúng không? Tình cảm sẽ mãi không thay đổi chứ?”
  “Hana… Dù là tình cảm cô thế nào, tôi nghĩ có lẽ Nato sẽ ủng hộ cô… Thay đổi hay không là tùy thuộc ở cô, không phải là do ai hết…” Yusuke nhắm mắt lại.
  Dối trá?
  “Hana! Hana!”
  Rầm Rầm Rầm
  Giọng nói của Yusuke phát ra từ ngoài cửa, kèm theo cả tiếng đập cửa rất mạnh. Trong giây phút mơ hồ đó, tôi thấy hiệu trưởng đang lấy đi Aki của tôi, và tư từ, một viên ngọc phát sáng từ tay hiệu trưởng xuất hiện “Cuối cùng thì ta đã lấy được Aki Mặt trăng rồi!” Hiệu trưởng sáng mắt nhìn viên ngọc trên tay ấy, tôi cảm thấy mình mất đi một nửa linh hồn, ngã vật ra đất.
  “Hana! Các ngươi đã làm gì cô ấy! Mau mở cửa ra! Hana!” Yusuke ngày một đập cửa mạnh hơn, cuối cùng tôi nhìn thấy cánh cửa được mở toang ra, Yusuke xông vòa. Trong giây phút trước khi nhắm mắt, tôi nhìn thấy Yusuke đang đỡ tôi dậy “Tôi nhất định sẽ không tha cho các người! Nhất định là thế, người ta sẽ không bao giờ tha thứ chính là cô, Miyuu. Tôi đã tin tưởng cô, vậy mà cô lại làm thế với Hana! Ta sẽ không bao giờ tha thứ…” Giọng nói của Yusuke lạnh lùng nhưng cũng thật đau đớn.
  “Yusuke, cậu đang nói gì vậy…?” Miyuu sửng sốt.
  “Ta…sẽ lấy lại được Aki của cô ấy! Đừng vội đắc ý, hiệu trưởng Majutsu!”
  “Ta sẽ chờ đến ngày đó, và người tiếp theo sẽ là cậu đấy, Yusuke!” Hiệu trưởng khẽ nói.
  Tôi chìm trong giấc ngủ bao la…
  …
  “Hana… Con sẽ vượt qua được thôi! Bất kể là hạnh phúc nào mà con lựa chọn…”
  Mẹ… Con sẽ không sao thật chứ? Trái tim con đang tan nát thành từng mảnh vì cái sự thật này… Dường như con đang bỏ cuộc rồi, con không còn sức lực đối mặt với nó nữa…
  “Con sẽ không sao đâu!”
  …
  “Hana!” Tiếng gọi đó làm tôi bừng tỉnh.
  “Cô tỉnh rồi!” Yusuke bên cạnh thở dài nhẹ nhõm.
  “Đây là…” Tôi ngạc nhiên nhìn xung quanh gian phòng trắng một lượt.
  “Đây là phòng y tế”
  “Tôi…” Nhìn thấy Yusuke, tôi bỗng cảm thấy đau đớn xen lẫn với tức giận “Tôi… phải đi!” Tôi vội vàng ngồi bật dậy, nhưng vì đầu vẫn còn choáng váng nên suýt thì ngã xuống, nhưng may mắn là Yusuke đỡ kịp.
  “A…” Tôi bất giác đẩy tay đang đỡ lấy tôi đó ra rồi lùi lại vài bước. Yusuke hơi ngạc nhiên về hành động của tôi.
  “Tôi đã biết hết rồi, nên đừng giả bộ thêm nữa…” Tôi kiên quyết nhìn Yusuke.
  “Giả bộ?”
  “Hừ, còn dám nói không biết nữa đi! Hiệu trưởng nói cậu đã thỏa thuận với bà ta để có thể cứu được Miyuu, cậu đã lừa tôi để lấy Aki của tôi một cách dễ dàng hơn!”
  “Hana, cô phải nghe tôi giải thích…” Yusuke có hơi sững người lại khi nghe tôi nói xong.
  “Một người dám lừa dối người khác không có quyền được lắng nghe!” Tôi nói thẳng thừng xong rồi quay đi, định ra ngoài.
  “Không phải là giả dối, nhưng hiệu trưởng nói không sai! Đúng là tôi đã chấp nhận thỏa thuận đó… Nhưng tất cả những gì trước đây, không phải là giả dối!”
  Nghe Yusuke nói vậy, tôi cảm thấy đau nhói nhưng cũng có chút hi vọng nhỏ nhoi “Cậu… lại muốn nói dối nữa sao?”
  “Nếu cô không tin… Tôi nhất định sẽ chứng minh cho cô thấy những tình cảm trước kia và bây giờ là thật, đến lúc đó, cô sẽ tin tôi chứ?” Yusuke quả quyết.
  “…” Tôi cũng không biết nên trả lời chút nào, tâm trạng bây giờ phức tạp quá. Tôi sợ đó lại là một lời nói dối “Hãy làm những gì cậu muốn!” Tôi nói xong rồi bước ra ngoài cửa.
  “…Cậu ta lợi dụng ngươi để ngươi có thể hóa giải lời nguyền cho cậu ta, cậu ta đối với ngươi chỉ là giả tạo, để ngươi tin tưởng cậu ta. Ha ha… Ta chưa từng gặp cô gái nào ngu ngốc như ngươi đấy, việc này Yusuke đã sắp đặt hết rồi! Ta cứ nghĩ ngươi sẽ nhận ra sớm nhưng không ngờ Yusuke lại diễn tốt như thế! Ngươi chưa bao giờ là cô gái trong tim Yusuke cả, Kisha Hana ạ! Tất nhiên ta cũng góp phần giúp cô tin tưởng Yusuke hơn đó là cho hai người cùng phòng!”
  Không, tôi không muốn bị tổn thương nữa đâu! Càng không muốn chính người đó phản bội! Tôi vừa khóc vừa chạy về phía trước mà không biết sẽ dừng lại lúc nào. Cho đến khi tôi đâm phải một người.
  “Ki…Kisha!?” Nato ngạc nhiên khi thấy tôi. Tôi không chần chừ, núp vào lòng cậu ấy “Xin cậu hãy đưa tôi đến học viện Tenshi, tôi không muốn ở lại đây nữa…”
  “Kisha…!”
  “Tôi không muốn ở đây nữa đâu… Hức…Hức…”
  “Sao tự nhiên cô lại muốn thế?”
   “…” Tôi không muốn nhắc lại cái chuyện đó nên đã không nói gì cả.
  “Đó là quyết định của cô sao?” Nato khẽ nhíu mày nhìn tôi.
  “… Ừm…” Tôi gật đầu.
  Trong bầu không khí chỉ có tiếng khóc của tôi, tiếng xào xạc của lá cây, và cơn gió lạnh giá khiến tôi khẽ rùng mình… Đó là quyết định của tôi, trốn tránh sự thật sao?
  “Không ai có thể ngăn cậu với quyết định của cậu được, Hana!” Không hiểu tự lúc nào, tôi đã vào phòng của mình và đã kể hết câu chuyện cho Ayu biết. Ayu nắm lấy vai tôi “Cậu chắc rằng cậu sẽ hạnh phúc khi rời khỏi đây chứ?”
  “Tớ…Tớ cũng không biết…”
  “Hana, quyết định không phải là một cái là được đâu! Cậu phải suy nghĩ rất kĩ và thấu đáo đấy!”
  “Tớ…” Thấy vẻ mặt vô cùng nghiêm túc của Ayu, tôi không biết phải nói gì.
  “Tớ nghĩ Yusuke có lí do riêng của mình! Cậu ấy chẳng phải nói sẽ chứng minh cho cậu xem mà! Chẳng có người nào khi bị bại lộ tất cả sự việc rồi mà vẫn nói thế cả.”
  “…”
  “Nhưng chỉ cần cậu biết lắng nghe chính bản thân mình, thì dù lựa chọn của cậu là gì, tớ sẽ ủng hộ!” Ayu nháy mắt tinh nghịch với tôi.
  Lựa chọn của tôi? Tôi thực sự đang không biết nên làm gì cho đúng… Cả buổi tối tôi không ngủ được chút nào, dạo này tôi bị thiếu ngủ trầm trọng. Nhiều chuyện xảy ra đến nỗi tôi không thể lường trước được hết.
  Thế là mọi thứ như tôi đã dự định, ngày hôm sau tôi và Nato chuẩn bị đi đến học viện Tenshi.
  “Hana” Một giọng nói vang lên sau lung chúng tôi. Tôi ngạc nhiên quay đầu lại.
  “Yusuke?” Yusuke đứng đó từ lúc nào nhỉ?
  “Cô…sẽ đi ra khỏi đây sao?” Yusuke hỏi. Nhưng tôi không dám nhìn thẳng vào mắt cậu ấy/
  “Giờ tôi không còn là người Aki nữa, tôi chẳng còn lí do gì để ở đây cả!”
  “Cô bảo hãy làm những gì tôi muốn! Chẳng nhẽ, lời nói, tình cảm của tôi không là gì đối với cô ư?” Yusuke khẽ chau mày lại.
  Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy, nhưng sau đó lại cúi gằm mặt xuống “Tôi…chỉ nói dối thế thôi, cậu đừng nghĩ là thật. Tôi không muốn ở đây, tôi cũng chẳng muốn nhìn thấy cậu lần nữa! Như thế này là đủ rồi!” Tôi quay phắt đi, để lại Yusuke đằng sau, nói với Nato “Đi thôi!”.
  “Hơn ai hết, tôi biết cô không phải là người hay trốn tránh như thế. Nhưng… nếu đó là lựa chọn của cô…” Yusuke nói.
  Tôi khựng lại, quay lại nhìn Yusuke. Yusuke bây giờ trong ánh mắt tôi mơ hồ, chỉ cần tôi ra khỏi đây, có thể sẽ không còn cơ hội gặp lại cậu ấy.
  Trước khi biến mất khỏi học viện Majutsu, tôi thấy Yusuke nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến “Tạm biệt…”
  Tạm biệt? Câu nói đó chính là câu nói cuối cùng tôi nghe thấy từ chính Yusuke.
  “Hana, đừng khóc nữa…” Khi đã đến học viện Tenshi, tôi lại khóc rất nhiều, mọi thứ quá mơ hồ đến nỗi tôi không biết đâu là sự thật! Tôi thấy đau đớn vô cùng.
  “Có lẽ… mọi thứ sẽ thay đổi…theo thời gian…” Tôi nghẹn ngào.
  “…”
  Những tin nắng bỗng chốc lại biến mất, trở thành những đám mây âm u. Có vẻ trời lại sắp mưa rồi, làn gió ấm ấp bỗng chốc thành lạnh giá của bão mùa…
  Tôi phải quên đi tất cả, tôi phải quên hết đi… Tôi phải bắt đầu lại từ đầu ở học viện Tenshi này.










 
 
 Chương IX
Quyết định của hạnh phúc








Chỉ cần lắng nghe trái tim của chính mình
Thì nhất định sẽ tìm được hạnh phúc mình cần






  Sáu tháng sau đó…
  I give you my love
  I give you my song
  How I can love you now?
  …
  Forever my love
  “Wow, tuyết rơi nhiều quá! Lạnh thiệt!” Tôi đi trong mùa đông giá rét. Trong tay cầm một quyển sách mượn từ thư viện. Thiện thể tôi ghé quá phòng của Nato. Ở học viện Tenshi, ba người ở một phòng riêng ngoài trời như là nhà vậy, nhìn như một thành phố có rất nhiều nhà.
  Xoạch
  “A, Nato, cậu dậy sớm quá!” Vừa đúng lúc, Nato cũng mở cửa ra.
  “Sao dậy sớm thế?” Nato thấy tôi liền hỏi.
  “Tự nhiên dậy sớm nên qua thư viện chút! Mà cậu mặc thế không thấy lạnh à? Vào trong nhà đi kẻo ốm ra đó thì chết!”
  “Cô đi ra ngoài nhiều trong tuyết rơi thế kia thì cảm lạnh trước tôi đó!”
  “Cậu…” Tôi phải bó tay với Nato luôn, cái gì cũng nói lại được! Nhưng mà, nhìn lại mới thấy thời gian trôi đi thật nhanh. Không biết Tomori, Ayu, anh Ryusei và anh Tanagi đáng ghét đó thế nào rồi? Họ có khỏe không nhỉ? Học viện Majutsu không biết có thay đổi gì không nữa…
  Và cả người đó…
  Tôi vội lắc lắc cái đầu, không cho mình nghĩ thêm. Tôi không muốn nhớ lại những chuyện đã xảy ra, chẳng phải tôi đã quyết định bỏ lại tất cả và bắt đầu một cuộc sống mới ở đây sao?
  Trong học viện Tenshi này, tôi đã có quãng thời gian yên bình, không phải đau khổ, không phải đối mặt với bất cứ thứ gì… Tôi ở đây rất ổn!
  “Hơn ai hết, tôi biết cô không phải là người hay trốn tránh như thế… Nhưng nếu đó là lựa chọn của cô…”
  Tôi bỗng sững người lại. Sao tôi không thể quên được lời nói ấy trong suốt thời gian qua? Nó làm tôi day dứt trong lòng…
  “Hana, quyết định không phải là một cái là được đâu! Cậu phải suy nghĩ rất kĩ và thấu đáo đấy!”
  “Tớ nghĩ Yusuke có lí do riêng của mình! Cậu ấy chẳng phải nói sẽ chứng minh cho cậu xem mà! Chẳng có người nào khi bị bại lộ tất cả sự việc rồi mà vẫn nói thế cả.”

  Lời nói của Ayu lại xuất hiện trong đầu tôi. Quyết định của tôi đã được mấy tháng rồi… Mặc dù nói tôi có quyết định như vậy nhưng trong suốt thời gian, tôi luôn phải suy nghĩ rất nhiều, trong lòng tôi cứ không cho tôi yên…
  Có lẽ tôi chưa bao giờ quên được, tôi vẫn chưa sẵn sang bỏ lại tất cả đằng sau… Khi vào phòng, tôi bất giác lấy một tấm ảnh trong ngăn kéo, tấm ảnh chụp tôi khi đi chơi ở côn viên Wonderland cùng với Yusuke.
  “Cái này, tôi đưa cho cậu làm kỉ niệm. Tôi đã nói tôi sẽ không quên nên không biết cậu sẽ nhớ hay không, nên khi nào quên, hãy xem tấm ảnh này!” Tôi đưa cho Yusuke tấm ảnh chụp chúng tôi vào ngày hôm nay tại công viên Wonderland “Hãy giữ nó thật kĩ, Yusuke…”
  “Hana…”
  Ngày đó, Yusuke đã bảo vậy… Liệu cậu ấy sẽ không quên không? Bởi vì, tôi vẫn chưa thể nào quên đi tất cả được! Nó đã lưu lại trong tôi những kỉ niệm để nhận ra tình cảm của mình, nhưng lại hằn lại trong tim tôi những nỗi đau chưa từng có… Thực ra, tôi đang đối mặt với cái gì?
  Tôi nằm xuống, giơ cái tấm ảnh đó lên.
  “Tôi cũng không muốn quên đi ngày hôm nay…”
  Yusuke… Cuối cùng tôi thiếp đi tự lúc nào không biết. Trong cơn mơ hồ, tôi nghe thấy tiếng bước chân vào phòng, hình như có người đắp chăn cho tôi…
  Tôi cảm thấy tấm ảnh tôi đang cầm bị lấy đi “Thế mà bảo quên Yusuke rồi…” Người đó khẽ thở dài.
  “Nhưng…nếu cô cảm thấy đau lòng, tôi nhất định sẽ khiến cô hạnh phúc…”
  Đó là giọng Nato mà…
  “…Chỉ cần đó là hạnh phúc cô muốn…”
  Nato…
  Trong thời gian ở học viện này, tôi đã luyện tập rất nhiều, giờ tôi đã thành thạo sử dụng sức mạnh thiên thần rồi.
  “Chán thật đó! Khi chưa đánh thức được Aki của mình đã bị lấy mất rồi!” Hiệu trưởng Tenshi nói.
  “Hả? Đánh thức ư?” Tôi ngạc nhiên.
  Hiện tại tôi đang ngồi trong phòng hiệu trưởng để nói chuuyện, nhìn bộ dạng trẻ con của hiệu trưởng thế này, tôi thấy hơi ngại ngùng.
  “Đúng vậy! Có hai Aki duy nhất có thể được đánh thức, và một khi đánh thức, vũ khí biểu tượng cũng xuất hiện. Đó là Aki Mặt trời và Aki Mặt Trăng!”
  “Vũ khí biểu tượng là gì vậy?”
  “Yusuke đã đánh thức được Aki của mình từ lâu, cậu ấy đã có được vũ khí biểu tượng là thanh kiếm. Còn Aki Mặt trăng thì vũ khí biểu tượng của nó là cây cung. Nhưng giờ em không còn là người Aki nữa rồi phải không?” Hiệu trưởng khẽ mỉm cười rồi dựa lưng vào ghế.
  Aki… Lâu lắm rồi tôi không nhắc đến Aki của chính mình, mà có khi tôi không muốn nhớ đến nó, Aki của tôi bây giờ đang trong tay của hiệu trưởng Majutsu…
  Thấy tôi cứ đờ người ra đó, hiệu trưởng Tenshi khẽ nghiêng đầu “Có phải em đang băn khoăn lắm đúng không? Về nơi em sẽ chọn, nơi em muốn đến, nơi có hạnh phúc mà em cần tìm ở đó…?”
  “Hiệu trưởng…”
  “Mẹ em cũng vậy, mẹ em rất kém trong việc lựa chọn đúng đắn, chẳng phải ta đã nói với em rằng mẹ em đã chọn hạnh phúc của mình thay vì sự sống sao? Lúc đó, ta đã nghĩ mẹ em thật ngu ngốc khi đã chọn như vậy, khi không lại đi chọn người mình yêu thay vì mạng sống. Nhưng giờ thì ta đã hiểu, mẹ em là một người biết đâu là hạnh phúc mà mình cần. Nhìn thấy em, ta đã cảm nhận được hạnh phúc của họ giành cho nhau, điều đó khiến ta phải suy nghĩ lại một lần nữa. Ai cũng cần có hạnh phúc mình chọn, chỉ cần lắng nghe trái tim của chính mình, hạnh phúc sẽ đến với mình!”
  “…”
  “Hana à, đây có phải là lựa chọn thật sự của em không? Em có tìm được hạnh phúc khi ở đây không?” Hiệu trưởng nắm lấy tay tôi.
  “Em…” Tôi khẽ nhíu mày.
  “Tùy thuộc vào trái tim em muốn gì…”
  Cạch
  Tôi ra ngoài phòng hiệu trưởng. Đứng đó, suy nghĩ một hồi lâu, tôi đang đi trong mê cung không lối thoát, biết làm sao để thoát khỏi lối rẽ đó đây?!
  Tuyết rơi nhiều quá, trời thì lạnh giá… Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ gần hành lang, khẽ thở dài “Haizzz…”
  “Thở dài gì thế, Kisha?” Nato không biết từ đâu bước tới gần tôi.
  “A, Nato…”
  “Cô vừa gặp hiệu trưởng à?”
  “Ừ…” Mắt tôi lại hướng về tuyết rơi.
  “Từ khi vào học viện Tenshi này, tôi thấy cô ít nói hơn đó…” Nato khẽ nói.
  “Hả?” Tôi ngẩng đầu lên nhìn cậu ấy.
  “Cứ như, cô vẫn chưa vứt bỏ được những băn khoăn và day dứt trong lòng vậy!”
  “L…Làm gì có chuyện đó!”
  “Kisha, nhìn cô thế này thì thật buồn, cô cứ với cái vẻ mặt thế này mãi thì có tác dụng gì? Đừng như vậy nữa, thật không giống cô chút nào!”
  “Nato…” Tôi chưa từng nhìn thấy Nato với vẻ mặt thế này, nó đầy sự đau khổ chưa từng thấy.
  “Cô đang đánh mất chính mình đấy, cô đừng làm đau khổ chính cô như vậy nữa! Chẳng lẽ cô không hiểu à? Cô đang nhớ đến cậu ta!”
  Cậu ta? Ý Nato lẽ nào là…
  “Trốn tránh không phải là thói quen của cô, cho nên…” Nato định nói tiếp nhưng sau đó lại im bặt “Hãy suy nghĩ đi…” Nato ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi quay đi.
  “Nato…”
  Ánh mắt cậu ấy, là sao nhỉ?
  Một ngày mới lại đến như bao ngày khác, chuỗi ngày này cứ lặp lại trong nỗi thất thiểu của tôi. Tôi đến lớp học.
  “Em Kisha Hana đến phòng hiệu trưởng sau giờ học”
  Hiệu trưởng muốn tìm gặp mình ư? Có chuyện gì vậy nhỉ?
  Thế là, sau giờ học, tôi đến phòng hiệu trưởng.
  Cạch
  “Em đã đến ạ!”
  “A, vào đi, Hana!” Hiệu trưởng thấy tôi, liền đứng dậy “Có người muốn gặp em đây!”
  Tôi ngạc nhiên nhìn về hướng của hiệu trưởng. Tôi kinh ngạc đến rớt hàm “Bố…Bố!?”.
  Mặc dù chỉ nhìn thấy bố trong ảnh hồi còn trẻ nhưng nét mặt này tôi vẫn nhận/ ra đó là bố mình.
  “Cuối cùng, ta đã gặp lại được con, Hana!” Bố tôi khẽ mỉm cười.
  …
  “Con thế nào rồi?” Bố tôi hỏi han.
  “Ổn ạ!”
  Bầu không khí trở nên ngại ngùng, bố và tôi đang ngồi trên một ghế đã ngoài sân học viện.
  “Bố đã không gặp con kể từ ngày con sinh ra…”
  “…”
  “Bố thật ra không cho con biết sự thật này sớm vì không muốn con bị hỗn loạn tâm trí và tập trung vào việc chính, bố nghĩ, con sẽ tự mình tìm hiểu được!”
  “Vậy bố đã ở đâu trong suốt tháng ngày con ở trong học viện?” Tôi gặng hỏi.
  “Bố đâu có rời mắt khỏi con, tại con không biết đấy thôi chứ bố luôn ở học viện Majutsu. Sau đó, bố đã nhờ tứ đại nguyên tố, họ cũng đang gặp khó khăn về một cô gái tên Hirako, có Aki lửa!”
  “Không gặp bố suốt bao nhiêu năm, lẽ ra bố nên xuất hiện sớm hơn…”
  “Bố xin lỗi… Mà tại sao con không trở lại học viện Majutsu?”
  “Dạ? Con…”
  “Ai dà… Nhìn cái vẻ mặt con lúc này ai chẳng biết con đang buồn! Những người trong tứ đại nguyên tố đã kể hết cho bố nghe rồi!”
  “Con…” Bố càng nói tôi càng không biết phải trả lời thế nào…
“Hana này, có nhiều chuyện có lẽ còn phũ phàng hơn con tưởng, nhưng con cần phải dung cmả đối mặt với nó. Còn nhiều chuyện mà con đã bỏ lại, vẫn chưa được hoàn thành trong học viện Majutsu, đó chính là lí do tại sao con cảm thấy băn khoăn trong lòng. Con không thể để yên mọi chuyện dễ dàng như vậy, nhưng con lại chọn cách bỏ trốn. Con đang không dám đối mặt với nó, Hana!”
  “Nhưng bố, con thực sự không biết phải làm sao nữa! Con không biết nên làm thế nào cho đúng với trái tim mình muốn!”
  “Một số lúc, con người cũng bị vào ngõ cụt, nhưng rồi cũng sẽ có lúc phỉa đối mặt với nó và chiến đấu. Chỉ cần hạnh phúc ở đó, con sẽ chiến đấu với sự thật tại nơi con lựa chọn! Chỉ cần con có một sức mạnh từ người quan trọng đối với con, nhất định con sẽ tìm được lối ra! Chỉ cần đó là lựa chọn của con, bố nhất định sẽ ủng hộ…”
  “…”
  “Tôi sẽ chứng minh cho cô thấy tình cảm của tôi là thật… Đến lúc đó, cô sẽ tin tôi chứ?”
  “Nếu đó là hạnh phúc mà cậu lựa chọn, cậu ổn với quyết định đó chứ?”
  “Xin đừng trốn tránh nữa… Đó không phải là thói quen của cô, hãy suy nghĩ kĩ những gì cô đang làm!”
  “Mẹ em cũng vậy, cô ấy rất kém trong việc lựa chọn, nhưng cuối cùng mẹ em lại chọn hạnh phúc của mình thay vì sự sống của bản thân!”
  “Tôi nhất định sẽ không quên ngày hôm nay…”
  “Tạm biệt…”
    Yusuke…
  “Hãy chiến đấu, Hana! Bố biết con luôn là người mạnh mẽ!”
  “…Nhưng Hana của mẹ nhất định sẽ không sao đâu, vì chắc chắn sẽ có người cùng con chiến đấu và vượt qua tất cả thử thách, đến lúc đó con sẽ biết cái gì là quan trọng nhất… Và đến phút cuối cùng con sẽ tìm được câu trả lời của chính mình, và chiến đầu vì nó…
  Con có hạnh phúc không? Con có tìm được hạnh phúc trong thời gian này không? Nếu con vẫn còn băn khoăn về nó, thì hãy lắng nghe trái tim của mình, khi trái tim con cảm thấy bối rối với một ai đó, thì câu trả lời đang ở trước mặt con mà chính con cũng không biết. Khi con nhận ra, nhất định con sẽ bảo vệ người quan trọng nhất với mình. Và khi thời điểm dó đến, người đó sẽ cùng con chiến đấu. Hãy vực dậy, và cố gắng tìm hạnh phúc của chính mình nhé! Mẹ tin con sẽ làm tốt hơn mẹ, bố mẹ đã có khoảng thời gian dài để nhận ra tình cảm của nhau, mẹ nghĩ con sẽ nhận ra sớm hơn. Đó chính là tình yêu, và một tình yêu đích thực sẽ phá vỡ mọi lời nguyền. Con nhất định sẽ tìm được hạnh phúc tại nơi con chọn, con sẽ ổn thôi!”
  …
  Mẹ ơi… Có thật là con nên lựa chọn như vậy không? Tôi nhìn bố, ánh mắt của bố tràn đầy những kiên định.
  “Chỉ cần đó là lựa chọn của con… Con sẽ ổn thôi!”
  “Con… Con sẽ trở về! Để tìm được hạnh phúc của mình, con sẽ đối mặt với tất cả!” Tôi nhìn bố quả quyết. Bố tôi khẽ gật đầu “Vậy, ta sẽ cùng con về học viện A, mà Học viện Majutsu sẽ có vũ hội tối nay! Cho nên, bố muốn tặng con thứ này, dù gì hôm nay cũng là sinh nhật con mà!”
  Sinh nhật? Á, đúng rồi! Hôm nay là hai tư tháng mười hai mà, là sinh nhật tôi! Sao tôi có thể quên được chứ?
  “Kisha!” Một giọng nói gọi giật tôi lại.
  “Cố gắng lên nhé!” Nato khẽ mỉm cười với tôi “Cô đã có quyết định đối mặt với tất cả, tất nhiên tôi cũng sẽ ủng hộ cô, Kisha!”
  “Cảm ơn cậu, Nato. Vì những người quan trọng đối với tôi, tôi sẽ quay trở lại đó!”
  Tôi đưa bố trở lại học viện Majutsu. Wow, mọi thứ vẫn chẳng thay đổi tí tẹo nào… Tôi cứ mong sẽ thay đổi gì đó làm tôi ngạc nhiên…
  “Hana… Hana đó sao?”
  “Ayu?”
  Tôi và Ayu nhìn nhau như nhìn người bạn mấy năm rồi chưa gặp, chạy đến gần nhau “Cậu vẫn khỏe chứ, Hana? Trông cậu gầy đi đó!”
  “Tớ không sao đâu mà! Trông cậu vẫn hoạt bát như xưa nhỉ?”
  “Tất nhiên rồi, vậy là cậu đã trở về…”
  “Ừm! Mọi người đâu rồi? Vẫn khỏe chứ?”
  “À… Có chuyện này tớ muốn nói với cậu… Yusuke hiện giờ không được ổn lắm, vì gây sự với hiệu trưởng nhiều lần nên cậu ấy bị nhốt trong phòng chế ngự hai ngày rồi, và hình như bọn họ không có ý định thả Yusuke ra…”
  “Cái gì? Tại sao tự nhiên Yusuke lại gây sự với hiệu trưởng vậy? Lại còn rất nhiều lần nữa chứ!?”
  “Cậu ấy làm vậy… Để lấy lại Aki cho cậu. Từ khi cậu đi cho đến giờ, Yusuke toàn cố gắng dùng hết sức lực của mình để lấy lại Aki mặt trăng, bọn tớ đã cố gắng ngăn chặn lại nhiều lần nhưng vẫn không có tác dụng. A, Hana, cậu đi đâu đấy?”
  Chưa kịp để Ayu nói hết câu, tôi đã chạy đi. Yusuke vì tôi mà bị thế này! Tôi sẽ không bỏ mặc cậu ấy như thế! Tôi chạy một mạch đến phòng chế ngự.
  Cửa khóa mất rồi… Cửa đã khóa mất rồi.
  “Yusuke! Yusuke! Cậu có trong đó không? Yusuke!”
  Rầm rầm rầm!!
  “Trả lời tôi đi! Yusuke…”
  “Cô làm gì ở đây vậy?”
  Tôi giật thót mình. May quá! Yusuke không sao, nghe giọng vẫn còn sung sức lắm “Yusuke, cậu không sao chứ?”
  “Tất nhiên rồi, sao cô lại ở đây? Cô biết là sẽ rất nguy hiểm khi trở lại đây mà!”
  “Tôi nghĩ cậu còn gặp nguy hiểm hơn tôi đấy, Yusuke!”
  “Vậy cô trở về để chứng kiến cảnh tôi bị nhốt trong phòng chế ngự à?”
  “Yusuke thật là đáng ghét! Cậu lúc nào cũng nói như thế với tôi, chẳng thay đổi chút nào cả!!”
  “Cô… Cô thì sao?” Giọng Yusuke bắt đầu lắng xuống.
  “Hả?”
  “Cô đã trở lại đây, cô đã sẵn sàng cho việc sẽ diễn ra… Có đúng là cô đã trở về với chính mình?”
  “Yusuke…” Tôi ngạc nhiên, mắt bắt đầu ngấn lệ “Đúng là tôi đã quay trở về, nhờ tất cả mọi người, tôi đã biết lựa chọn nào giúp tôi có động lực quay về…”
  “Vậy… Cô sẽ tha thứ cho tôi chứ?”
  “…”
  “Chưa đâu! Vì tôi muốn xem cách cậu chứng minh tình cảm của cậu!”
 “…Ừ… Tôi sẽ cho cô thấy…” Tôi cảm thấy giọng nói của Yusuke hơi nhỏ “Nhưng dù cho có chuyện gì, cô cũng sẽ đối mặt với tất cả giống như bây giờ chứ?”
  “Yusuke…” Nghe Yusuke nói vậy, tôi bắt đầu khóc, chẳng hiểu sao, tôi lại cảm thấy như sắp phải rời xa Yusuke vậy “…Xin cậu đấy… đừng nói những lời đó…”.
  “Ừ… Mặc dù không thể nhìn thấy cô lúc này nhưng… biết cô đã trở về, tôi thực sự cảm thấy rất nhẹ nhõm, dường như những khó khăn này được giải tỏa hết vậy! Cảm ơn cô đã quay vể!”
  “Đồ ngốc…” Tôi cảm nhận được nụ cười của Yusuke đằng sau cánh cửa này, tôi bất giác mỉm cười. Tôi cảm nhận được ý chí trong tôi.
  Nếu như Yusuke có thể ra khỏi đây, khi tôi có thể nhìn thấy cậu ấy, tôi nhất định sẽ ôm lấy, không để cơ hội dễ dàng đi mất nữa “Yusuke…”
  Dường như một cái gì đó khiến tôi trở nên mạnh hơn, chẳng biết là hạnh phúc hay không, một luồng ánh sáng phát sáng từ trái tim tôi, tạo thành một viên ngọc ấy. Là viên ngọc Aki, là viên ngọc mà tôi đã đánh mất từ tay hiệu trưởng. Lẽ nòa, tôi đã lấy lại được thứ mình đánh mất. Tôi đã lấy được Aki của mình rồi!
  Rầm
  Như một điều kì diệu xảy ra, nhờ Aki và ý chí của chính mình, tôi đã phá được khóa của phòng chế ngự. Tôi vội vàng mở cửa ra “Yusuke…!”
  “Sao cô mở được khóa ra? Vòng Aki… Cô lấy lại được Aki rồi sao?” Thấy tôi mở cửa ra, Yusuke ngạc nhiên.
  “Yusuke…!” Không chần chừ, tôi ôm chầm lấy cậu ấy “Mấy thời gian ở học viện Tenshi, tôi không thể nào quên được cậu… Tôi nhất định sẽ không rời xa cậu nữa…”
  “Hana…”
  Tôi hứa đấy, sẽ không bao giờ bỏ mặc cậu như hồi đấy tôi đã làm… Tôi cũng sẽ chiến đấu, vì những người quan trọng đối với tôi, vì hạnh phúc của chính mình!
  “Hai người họ kìa!”
  “Đúng rồi! Tôi biết ngay mà, chỉ có Kisha mới giải thoát được cho Yusuke thôi!”
  Tiếng của Ayu, anh Ryusei và anh Tanagi vang lên từ xa, họ chạy đến như thể biết trước được tình huống này. Tôi không ngờ họ biết rằng tôi sẽ quay trở lại đối mặt với tất cả! Họ đã chờ tôi…
  Đúng vậy, vì những người bạn đã luôn bên cạnh ủng hộ tôi, tôi sẽ không trốn tránh nữa! Đã có một thời gian tôi suy sụp chỉ vì sự thật quá phũ phàng, nhưng cũng trong thời gian đó tôi đã hiểu ra, mọi người luôn hi vọng tôi trở về, mọi người luôn tin rằng tôi sẽ quay lại đối mặt với tất cả!
  Cho nên, tôi sẽ ổn thôi. Bất cứ lựa chọn nào, chỉ cần tôi lắng nghe mách bảo của con tim…












Chương X
Điệu nhảy cuối cùng






Chỉ cần đó là hạnh phúc em chọn
Tôi sẽ mãi ở bên cạnh lúc nào mà em cần









  “Cậu đẹp thật đấy, Mio! Như một công chúa vậy! Haku, cậu thấy sao?”
  “Ừ, cũng được!”
  “Cũng được là cũng được thế nào? Đây là bộ váy Mio tự thiết kế, và chỉ có Mio mới mặc đẹp thế này được thôi!”
  “Gì cũng được!”
  “Đừng lúi húi với cái máy quay nữa! Để tớ quay từ đây, còn hai người nhảy đi, nhạc bắt đầu rồi đó!”
  “Cái gì?”
  “Hi hi… Bố mẹ hồi đó sao mà gượng gạo thế?” Tôi vừa xem băng dạ hội giáng Sinh mà bố từng quay vừa mỉm cười vì hành động của bố mẹ trong video.
  “Vì đó là trước khi bố mẹ nói thích nhau, lúc này cả hai đều giấu đi tình cảm của mình, nên mới như thế!” Bố cũng đứng bên cạnh, xem cùng tôi.
  Bố tôi bảo vào trong cánh cửa nhỏ này để tặng tôi một món quà vì hôm nay là sinh nhật tôi. Ai ngờ lại lôi mấy cuộn băng ra xem.
  “Buổi dạ hội sẽ bắt đầu trong hai tiếng nữa. Ta đưa con bộ váy của mẹ con tự thiết kế hồi đó, đấy coi như là món quà của bố mẹ!” Bố mở cửa tủ nhỏ sát tường, rồi lôi bộ váy dạ hội được bọc túi nilon cẩn thận ra.
  “Đây là… Váy của mẹ sao?” Bộ váy khá lộng lẫy, phần trên là màu hồng còn phần váy là hồng trắng. Chân váy có đính những hạt lấp lánh trông như những viên kim cương, trông nó lộng lẫy đến nỗi ai mặc vào cũng trông như một nàng công chúa “Mẹ thiết kế váy đẹp quá…”
  Trong video bố quay cũng có quay cảnh mẹ mặc bộ váy này, trông mẹ xinh đẹp như một nàng công chúa.
  “Con sẽ đẹp giống mẹ con vậy!”
  “Bố nghĩ vậy sao?”
  “Tất nhiên rồi! Cả mẹ và con đều là hai người phụ nữ đẹp nhất bố từng biết!” Bố kiên quyết trả lời.
  “Cảm ơn bố…”
  “Nhanh thôi con, còn phải trang điểm và tóc nữa! Con không muốn để người đó chờ chứ!”
  “Bố đúng là!”
  Khi bố tôi ra ngoài, tôi nhớ ra mình vẫn chưa đọc xong thư của mẹ, còn một bức thư cuối cùng nữa! Tiêu đề hình như là vào ngày sinh nhật tôi, tôi mở ra đọc.
  Hana của mẹ hôm nay vừa tròn hai tuổi! Mẹ rất vui nhưng có vẻ chúng ta sắp phải ra khỏi học viện rồi, cho nên mẹ viết bức thư này để chúc mừng sinh nhật con khi con đã trưởng thành. Vào đúng ngày hai tư tháng mười hai, học viện sẽ tổ chức một buổi dạ hội Giáng Sinh!
  Mẹ muốn kể cho con một truyền thuyết trong học viện! Nếu ta nhảy với người mà mình yêu, nhất định ta sẽ được ở bên cạnh người đó, bất kể lúc nào, người đó sẽ luôn mang lại hạnh phúc cho mình, vì đó là điệu nhảy ta chọn để ở bên người ấy… Vào ngày đó, bố đã nhảy với mẹ, và mẹ tin nhất định bố mẹ sẽ ở bên nhau. Vì vậy, mẹ mong vào thời điểm quyết định, con sẽ nhảy với người con thực sự yêu mến, và khi con đã lựa chọn người đó để ở bên cạnh người đó, mẹ nghĩ sẽ không sao vì đó là quyết định của con, chỉ cần con được hạnh phúc. Giá mà mẹ có thể nhìn thấy người mang lại hạnh phúc cho con, nhưng bố sẽ làm điều đó thay mẹ! Bộ váy mẹ thiết kế, mẹ muốn con mặc nó vào buổi dạ hội.
  Có lẽ những thử thách mới sẽ xuất hiện và mẹ muốn con lúc nào cũng sẵn sàng cho việc này, mẹ tin với tất cả sức mạnh con có, và khi có thể cùng chiến đấu với người đó, con nhất định sẽ giành chiến thắng. Mẹ nhờ con việc này được không? Hiệu trưởng có lẽ sẽ không tha thứ cho mẹ, vì vậy xin hãy chuyển lời xin lỗi của mẹ tới cô ấy! Hiệu trưởng đã đánh mất chính mình, mẹ nghĩ nếu là con thì sẽ không sao cả!
  Mẹ… Dù thế nào đi chăng nữa, mẹ vẫn muốn bảo vệ tình bạn ấy! Đêm dạ hội này, nhất định con sẽ tìm được hạnh phúc của mình…
  Thế là, Ayu và Tomori đã rất cật lực giúp tôi tráng trí đầu tóc rồi mọi thứ. Hai cô bạn này có cần phải quan trọng hóa vấn đề như vậy không?
  Xì xào xì xào
  Dạ hội Giáng Sinh ngoài trời rất náo nhiệt, có vẻ học viện đã trang trí rất thành công trong đêm hôm nay! Tất cả đều rất đẹp và tráng lệ!
  Những ánh đèn xung quanh đều thể hiện sự trang trọng, bàn ăn dài dằng dặc được bày trí một cách công phu. Như một bữa tiệc hoàng gia vậy!
  Tất cả mọi người đều ăn mặc trông rất sang trọng, nhìn ai cũng lộng lấy như tài tử giai nhân!
  Tôi nhìn một lượt xong rồi bắt đầu việc tìm kiếm Yusuke, cậu ấy lại chạy đi đâu thế không biết? Người ta đã cố gắng làm thật đẹp thế này rồi mà chẳng thấy mặt mũi đâu.
  “Yusuke đang ở vườn sau Học viện ấy!”
  “Nato?”
  Wow, cậu ấy mặc comlê trông thật là lịch lãm và phong độ! Trông còn điển trai hơn trước!
  “Sao cậu lại ở đây, Nato?”
  “Tôi làm sao mà bỏ lỡ đêm quan trọng thế này được, lại là sinh nhật cô nữa!”
  “Ừ!” Tôi mỉm cười với cậu ấy.
  “Hãy đến với cậu ấy đi, Kisha! Trông cô thế này chắc phải cố gắng rất nhiều vì Yusuke nhỉ?”
  “Ừ…!” Tôi gật đầu với Nato rồi chạy đi.
  Hôm nay là một đêm quan trọng và tôi muốn ở bên cạnh người quan trọng nhất với tôi! Người tôi quyết định sẽ không rời bỏ!
  “Hộc Hộc Hộc!” Chẳng hiểu do chạy quá nhanh hay là gì mà trong trời giá rét tuyết rơi thế này, tôi lại thở hồng hộc. Sau khi tôi đến nơi, tôi nhìn thấy Yusuke đang ngồi trên thảm cỏ xanh mượt, ngẩng cao đầu ngắm trăng. Tên ngốc này, đã dạ hội rồi mà không chịu xuất hiện.
  “Tên đáng ghét Yusuke này!” Tôi ném sỏi đá vào Yusuke, khiến cậu ấy bị ngã bổ chửng, ấm ức quay đầu lại “Ha…Hana!? Sao cô lại…” Yusuke sững người lại khi nhìn thấy tôi, nhưng sau đó im lặng, tròn mắt nhìn tôi.
  “Gì hả? Sao cứ đến lúc quan trọng là cậu lại chạy đi đâu mất!”
  “Cô…” Im lặng một lúc lâu, hắn nhếch mép cười gian xảo “Cô có vẻ chuẩn bị rất kĩ lưỡng để trở thành thế này! Thường thì các cô gái khác chỉ cần mặc bộ váy dạ hội vào là xinh đẹp ngay nhưng mà với cô thì phải trang trí đủ kiểu mới xinh lên được!”
  “Cậu nói vậy có ý gì hả?!” Tôi tức giận.
  Tưng tưng tưng…
  A, tiếng nhạc bắt đầu rồi! Bản nhạc này thật là êm đềm làm sao!
  “Nói thế thôi nhưng… Đêm nay, cô rất đẹp!” Yusuke tiến đến gần tôi. Tôi bất giác đỏ mặt, để giấu đi vẻ bối rối của mình, tôi nhìn sang chỗ khác “T…Tất nhiên rồi!”
  Bỗng nhiên Yusuke nắm lấy tay tôi, rồi hơi cúi người xuống “Tôi có thể nhảy với tiểu thư điệu này không?”
  Yusuke lịch lãm hỏi. Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy. Chưa kịp để tôi trả lời, cậu ấy đã ôm lấy eo tôi “…!?” Thấy tôi chẳng có phản ứng gì, cậu ấy bắt đầu dịch chuyển từng bước nhảy, tôi đi theo bước nhảy của Yusuke…
  Bản nhạc cứ du dương như thế, tôi nhảy cùng với Yusuke trong tuyết rơi, ở một mình thế này, tôi cảm thấy đây chính là thế giới riêng của chúng tôi.
  “Đây là… Điệu nhảy cuối cùng…” Yusuke khẽ nói bên tai tôi, tôi giật mình. Điệu nhảy cuối cùng ư? Ý Yusuke là sao? Tôi không hiểu, nhưng cảm giác bất an này là sao? Cảm giác đó lại đến, cái cảm giác cậu ấy sắp rời xa tôi… Tôi khẽ nhíu mày nhìn cậu ấy. Yusuke đang mỉm cười với tôi, đằng sau đó là một nỗi đau tôi có thể cảm nhận được…
  Yusuke bất giác ôm lấy tôi “Xin lỗi, có lẽ tôi không còn thời gian để chứng minh cho em thấy…”
  “Yusuke!?” Tôi bắt đầu đỏ mắt, nước mắt không biết tự lúc nào đã tuôn rơi. Xin cậu… Xin cậu đừng bao giờ nói vậy! Cậu phải hứa luôn bên cạnh tôi… Cậu phải hứa điều đó…
  “Hana! Không ổn rồi!” Ayu và mọi người chạy tới chỗ chúng tôi.
  “Có chuyện gì vậy?” Tôi vội vàng lau nước mắt.
  “Mọi người đều bị ngất đi cả! Có lẽ họ bị điều khiển linh hồn rồi!” Anh Ryusei nói.
  “Chỉ có thể một người duy nhất làm đó chính là Miyuu!” Anh Tanagi giải thích thêm.
  “Có vẻ hiệu trưởng đã bắt đầu hành động rồi! Sau khi biết Hana lấy lại được Aki, hiệu trưởng sẽ lấy lại cho bằng được!” Yusuke vẻ nghĩ ngợi.
  “Đúng vậy, nếu biết mọi chuyện sẽ ra hậu quả to lớn hơn thì hãy chịu thua đi!” Một giọng nói lạnh lùng vang lên.
  “Hirako?!”
  “Chị Misaki?!”
  Misaki đang đứng ngay trước mắt chúng tôi. Ayu, anh Ryusei và anh Tanagi nhìn chị ấy với vẻ mặt sững sờ và đau đớn.
  “Nếu không, ta đành phải ra tay rồi!” Chị Misaki bắt đầu tạo lửa trong tay. Tôi lo lắng nhìn ba người kia, họ không thể đối mặt với chính người bạn của mình được, điều đó sẽ khiến họ trở nên yếu ớt!
  “Hai người đi đi! Hãy chiến đấu với hiệu trưởng!” Anh Ryusei quả quyết nhìn tôi và Yusuke.
  “Nhưng mà…” Tôi định nói gì đó.
  “Đây là cuộc chiến của bọn anh, đã đến lúc phải cho Hirako sức mạnh của tam đại nguyên tố!” Anh Tanagi nói xong rồi đẩy tôi về phía Yusuke “Mau đi đi!”
  “Đi thôi!” Thấy tôi vẫn còn do dự, Yusuke kéo tay tôi đi.
  “Yusuke…Từ từ đã! Chúng ta không thể bỏ mặc họ!”
  “Đó là cuộc chiến của họ, họ phải đối mặt với người bạn của mình, đâu thể trốn tránh mãi được!”
  “Tôi sẽ không cho các ngươi đi dễ dàng thế đâu!” Miyuu không hiểu tự lúc nào đã xuất hiện trước mặt chúng tôi.
  “Miyuu…!” Yusuke khẽ nói.
  “Ta sẽ không cho phép các ngươi làm hỗn loạn phòng hiệu trưởng!”
  “Đó không phải là vấn đề của bọn ta!” Một giọng nói khác vang lên, tôi ngạc nhiên quay đầu lại.
  “Nato!?” Yusuke cũng ngạc nhiên.
  “Hai người mau đi đi, tôi sẽ giải quyết cô ta từ đây!” Nato gật đầu với bọn tôi.
  “Vậy nhờ cậu đấy, Nato!” Yusuke cũng gật đầu lại.
  “Các cậu còn phải giải quyết bà ta nữa chứ!”
  “Nato… Cậu sẽ không sao chứ?” Tôi lo lắng.
  “Không sao đâu, vì cô đã quyết định trở về, tất nhiên tôi sẽ giúp cô rồi! Thôi, mau đi đi, không còn nhiều thời gian nữa đâu!”
  “Ừm!” Yusuke lại kéo tôi đi luôn. Trước khi bắt đầu đi xa, tôi quay đầu lại thì thấy Nato đang mỉm cười với tôi, ánh mắt tràn đầy sự tự tin!
  Rầm
  Yusuke đập mạnh cửa rồi xông vào trong phòng hiệu trưởng.
  “Các ngươi đã đến!” Bà ta cười gian xảo, nhìn chúng tôi như là bà ta đã dự tính từ trước “Hôm nay chúng ta cùng dứt điểm đi nhỉ?”
  “Tôi sẽ không tha thứ cho bà!” Tôi tức giận nói.
  “Để xem đã! Ngươi còn chưa thể sử dụng được Aki của mình, làm sao mà ngươi có thể đánh bại ta đây?”
  “…” Tôi bỗng khựng lại, không biết nói gì, đúng là… dù tôi có lấy lại được Aki của mình thì cũng không thể tự chủ được nó…
  “Đủ rồi đấy! Hôm nay ta sẽ đấu với ngươi!” Yusuke kéo tôi xuống phía sau cậu ấy, như muốn bảo vệ tôi. Tôi ngạc nhiên.
  “Cũng được thôi!” Không chần chừ, hiệu trưởng nhanh như cắt chạy đến gần Yusuke, tay không biết tự lúc nào đã có một thanh kiếm to… Tôi hoảng hốt “Yusuke, cẩn thận!”
  Keng!
  Tôi phát hiện ra trong tay Yusuke tự lúc nào cũng có một thanh kiếm khác, tôi nhận ra thanh kiếm đó phát sáng và đầu cầm kiếm có hình biểu tượng “Mặt Trời”.
    “Yusuke đã đánh thức được Aki của mình từ lâu, cậu ấy đã có được vũ khí biểu tượng là thanh kiếm. Còn Aki Mặt trăng thì vũ khí biểu tượng của nó là cây cung…”
  Đúng rồi, hiệu trưởng Tenshi đã nói với tôi về điều này! Chỉ có Aki mặt trăng và mặt trời là có vũ khí biểu tượng thôi, và khi đã đánh thức được Aki của mình thì sẽ trở nên mạnh hơn và kèm theo đó là vũ khí! Wow, trông oai quá, khi Yusuke cầm kiếm. Đây là lần đầu tiên tôi thấy vũ khí biểu tượng của Yusuke.
  Keng keng!
  Tiếng đấu kiếm đã kéo tôi lại với hiện thực. Tôi nhìn cảnh tượng hai người đang đấu bằng kiếm sắc thật đáng sợ! Ai ngờ hiệu trưởng lại khỏe đến vậy…
  Xoẹt
  “Á…Yusuke!!” Tôi bất giác hét lên sợ hãi. Yusuke trong phút bất cẩn đã bị hiệu trưởng chém một nhát vào tay phải, Yusuke lùi lại vài bước rồi lại tiến tới vung kiếm.
  Keng!
  Tôi hãi đến nỗi không dám nhìn nữa, cũng phải thôi, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh đấu kiếm một chết một còn thế này… Dường như hiệu trưởng có một lá chắn nào đó, người không chút thương tích, còn Yusuke thì bắt đầu kiệt sức, người khá nhiều vết thương chém của kiếm. Tôi định chạy đến gần Yusuke thì bị cậu ấy ra hiệu “Đừng lại gần!”. Tôi khựng lại, lo lắng dõi theo hành động của cậu ấy. Dù là bị thương như thế, giọt mồ hôi từ trên trán Yusuke hiện rõ mồn một nhưng cậu ấy vẫn không chịu thua, quyết tâm giành chiến thắng đến cùng!
  Trong giây phút cuối cùng, Yusuke bị chém thêm một nhát nữa, cuối cùng cậu ấy gục xuống.
  “Có lẽ hôm nay là ngày xui xẻo của ngươi rồi, Yusuke!” Hiệu trưởng bắt đầu giơ kiếm lên cao, chuẩn bị lấy đà. Nhưng dù vậy, Yusuke vẫn kiên quyết nhìn hiệu trưởng với ánh mắt đầy tức giận.
  “Yusuke!”
  Phập!
  “Cái…!?” Hiệu trưởng kinh ngạc nhìn lên trên cái tay đang cầm kiếm của mình, thì thấy một mũi tên đâm thẳng vào cổ tay khiến cho thanh kiếm rơi xuống.
  “Mũi tên này…” Yusuke cũng ngạc nhiên, nhìn về hướng cái tên vừa bắn ra. Cậu ấy tròn mắt nhìn tôi.
  Thấy ánh mắt của Yusuke, tôi nhận ra trên trán mình đã hiện ra biểu tượng “Mặt Trăng”, và trong tay đang giơ cái cây cung lên, cây cung vẫn phát ra ánh sáng hào quang!
  “Đây là…” Khi sực tỉnh ra tôi đang trong tư thế vừa mới ngắm, tôi sững sờ nhìn lại cái cung trong tay mình.
  “Có vẻ cô đã đánh thức được Aki của mình!” Yusuke đến gần tôi.
  “Đánh thức rồi sao? Vậy đây là…?”
  “Vũ khí biểu tượng của Aki mặt trăng!”
  Vậy đây là cây cung mà Hiệu trưởng Tenshi đã nói! Đúng là tôi đã đánh thức được Aki của mình! Nhưng làm cách nào mà…
  “Các ngươi tưởng làm thế là sẽ giải quyết được ư?” Hiệu trưởng bắt đầu nổi giận, nheo mắt lại nhìn chúng tôi “Các ngươi không thể đánh bại được ta! Ta chưa bao giờ bị đánh bại!”
  “Nhưng hôm nay, ta cũng sẽ không dễ dàng bỏ cuộc! Vì mẹ ta, ta sẽ không tha thứ cho ngươi!” Tôi nhìn hiệu trưởng, quả quyết nói.
  “Mẹ ngươi ư? Người phụ nữ yếu ớt đó ư?”
  “Mẹ tôi không phải là người phụ nữ yếu ớt! Mẹ tôi là một người mẹ tốt, và cũng là một người bạn tốt! Dù cho ngươi có ngăn cản mẹ ta, mẹ cũng không muốn đánh mất tình bạn năm xưa giữa hai người! Đến bây giờ, ta vẫn không thể hiểu nổi tại sao mẹ ta lại muốn ngươi tha thứ!? Mẹ ta thì có gì sai, chỉ có ngươi toàn làm điều sai trái!” Tôi theo phản xạ, nắm chặt lấy cây cung, xuất hiện trước mắt tôi là một cái tên. Tôi theo tư thế ngắm rồi bắn…
  Phập phập phập!
  Và cứ thế, tôi nhắm đi nhắm lại vào bà ta. Bởi sự tức giận và ý chí của tôi, bà ta không thể lường trước được các mũi tên nên bị thương rất nhiều. Cuối cùng, tôi dừng lại…
  “Ngươi…” Bà ta mím chặt môi, trừng mắt với tôi… “Hãy nhận lấy!”
  Tôi giật mình trước hành động của bà ta, bà ta đã rất nhanh chóng phi cái kiếm vào người tôi.
  “Hana!”
  Trong cơn mơ hồ, tôi nghe thấy giọng nói của Yusuke. Hình như có một vòng tay nào đó đã ôm lấy tôi. Tôi nhắm tịt mắt lại và không thể biết đâu là hiện tại…
  “Hana…”
  “Ai đó…?” Tôi đi trong khoảng không trắng xóa.
  “Hana à…” Mẹ tôi bước ra từ trong sương mù…
  “Mẹ…”
  “Con đã lựa chọn chiến đấu vì hạnh phúc của mình, cho nên con sẽ ổn thôi! Mẹ biết con sẽ có lựa chọn đúng đắn!” Mẹ tôi khẽ mỉm cười dịu dàng “Chỉ cần người đó luôn bên cạnh con, chỉ cần người đó luôn tồn tại trong tim con, nhất định con sẽ tìm lại được hạnh phúc của mình…”
  “Chẳng phải hạnh phúc đang trước mặt con sao?”
  “Những gì con đang chiến đấu với hiệu trưởng chỉ là sự khởi đầu thôi! Còn một việc nữa con cần phải đấu tranh với chính trái tim của mình! Số phận đã định, người đó sẽ phải ra đi như người đó đã dự định!”
  “Ra đi…?”
  ...!?
  Phập
  Chuyện gì thế? Hình như có ai đó bị đâm!
  Tôi mở to mắt ra “Yu… Yusuke?” Tôi hoảng hốt khi nhìn thấy máu dính trên tay mình, hình như không phải là máu của tôi… Tôi ngẩng đầu lên, và phát hiện ra rằng Yusuke đang bao che cho mình.
  “Yusuke… Có chuyện gì thế này?” Tôi kinh ngạc nhìn Yusuke đang nhíu mày lại, vẻ mặt tái mét vì đau đớn, những giọt mồ hôi trên trán càng nhiều… Cậu ấy bị thương rồi. Thanh kiếm mà hiệu trưởng phi vào tôi, Yusuke đã tránh hộ tôi khiến cậu ấy bị đâm vào bụng… Máu chảy quá nhiều làm tôi run sợ, người khẽ run lên bần bật! Giống hệt cái cảnh tượng hồi ở lễ hội Nhân Mã, cậu ấy đã vì tôi mà thua…
  “Cậu bị thương rồi! Làm sao đây? Để tôi chữa lành vết thương cho cậu…” Tôi vội vàng đỡ cậu ấy dậy, bầu không khí quá căng thẳng chứa đầy những sự vô vọng và đau đớn khiến tôi không còn sức lực gì…
  “Ngươi có chữa lành vết thương cho hắn cũng vô ích!” Hiệu trưởng nói đầy vẻ mỉa mai.
  “Ngươi nói cái gì?!” Tôi đỏ mắt, vừa cảm thấy tức giận vừa cảm thấy đau nhói trừng mắt lên với bà ta.
  “Trong thời gian ngươi bỏ đi, hắn đã rất cố gắng để lấy lại Aki cho ngươi, nhưng ta đã ám lời nguyền lên hắn! Ngươi không biết gì sao? Chỉ tại ngươi, số phận hắn ta mới vậy đấy! Chẳng mấy lúc là hắn sẽ chết vì lời nguyền thôi, cho nên đừng tốn công chữa vết thương cho hắn!”
  “Lời nguyền…?” Tôi kinh ngạc nhìn Yusuke “Sao cậu không nói gì với tôi? Là nói dối đúng không? Bà ta nói dối đúng không, Yusuke?!” Tôi bắt đầu khóc.
  “Hana… X…xin lỗi…” Yusuke cố rặn ra từng chữ, khẽ nhìn tôi mặc dù là rất đau đớn “T…tôi…”
  “Đồ ngốc, Yusuke! Cậu là đồ ngốc!” Tôi sụt sịt “Nhưng…sẽ không sao đâu! Cậu nhất định sẽ không sao!”
  “Hiệu trưởng, bà phải trả giá cho việc này!” Tôi bắt đầu nắm chặt lấy cây cung, định đứng phắt dậy.
  Pặc
  “A…” Tôi bị kéo ngã xuống, phát hiện ra Yusuke đang nắm lấy tay mình.
  “Cô…không thể… Đấu với bà ta… một mình được đâu… Cô sẽ bị thương mất…! Chỉ còn cách duy nhất… đó là… Kết hợp sức mạnh của Aki mặt trăng và Aki mặt trời…” Dù có đau đến mức nào, cậu ấy cũng cố giải thích cho tôi bằng dược…
  “Nhưng mà…” Tôi lo lắng nhìn vết thương bê bết máu của Yusuke. Cảm thấy bàn tay của Yusuke càng nắm chặt hơn, tôi ngạc nhiên.
  “Không… Không sao đâu…” Yusuke gượng cười. Trước mắt tôi, tôi thấy một nụ cười dịu dàng và trìu mến, dù biết nó thật là đau đớn, tôi khóc nấc lên.
  Tôi không muốn rời xa cậu ấy… Tôi chưa bao giờ muốn… Yusuke, xin cậu đừng đi…
  “Chỉ cần đó… Là lựa chọn của em… Tôi nhất định sẽ ở bên em lúc nào em cần…” Yusuke mỉm cười.
  “Vì đó là hạnh phúc con chọn, mẹ nghĩ… Dù sự thật có phũ phàng thế nào, con cũng sẽ cùng người đó chiến đấu…”
  “Rồi thời điểm cũng sẽ đến, hãy vực dậy và tiếp tục… Miễn là đang có người luôn bảo vệ con!”
  “Tôi cũng sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay…”
  “Tôi muốn chờ cái ngày… Cậu chứng minh tình cảm của cậu!”
  “Ừm…”
  Hạnh phúc mà mình lựa chọn… chính là được ở bên cạnh người con trai này, nhưng…
  “Chỉ cần người đó luôn tồn tại trong tim con…”
  Chỉ cần người đó sẽ không biến mất khỏi trái tim mình, tôi sẽ ổn thôi… Yusuke cũng vậy…
  “Vậy… Tôi nhất định sẽ bảo vệ cậu! Chúng ta cùng cố gắng nhé!” Tôi nắm lại tay Yusuke, mỉm cười tuyên bố.
  “Ừm…!” Yusuke khẽ gật đầu.
  Chúng tôi nhìn hiệu trưởng. Tôi nhắm mắt lại.
  “Tôi sẽ không để cô đi một mình đâu, tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cô mà…”
  “Tôi sẽ chứng minh cho cô thấy tình cảm của tôi là thật… Đến lúc đó, cô sẽ tin tôi chứ?”
  “Đây là… Điệu nhảy cuối cùng…”
  Trong tâm trí tôi xuất hiện một Yusuke luôn bên cạnh tôi và mỉm cười với tôi, luôn là người quan trọng trong trái tim tôi…
  Điệu nhảy cuối cùng…
  “Hỡi Aki Mặt trăng và Mặt Trời, hãy tập hợp lại đây cho ta sức mạnh của ngươi! Hãy cho ta ánh sáng mà ngươi có! Hãy cùng ta chiến đấu!”
  Xoẹt
  Ánh sáng hào quang từ chúng tôi phát sáng đến chói nhòa, tỏa ra khắp nơi trong học viện, khiến bầu trời u tối trở nên sáng sủa, khiến những đen tối bị xua hết đi, khiến những người có trái tim băng giá phải tan chảy… Đây chính là ánh hào quang từ tận trái tim.
  “Hiệu trưởng, nếu bà không đánh mất chính mình như thế… Bà đã không đánh mất luôn cả tình bạn quý giá, cũng sẽ không bị tổn thương!” Tôi dõng dạc nói.
  Hiệu trưởng có hơi sững người lại, sau đó ánh mắt nhìn về phía trước vẻ xa xăm “Mio…” Bỗng nhiên, hiệu trưởng thốt lên. Ánh mắt của hiệu trưởng vốn u tối, xám xịt đã trở nên có chút ánh sáng. Hiệu trưởng ngước lên trời “Mio… Xin lỗi… Cậu sẽ tha thứ cho tớ chứ?”
  “Tất nhiên rồi! Vì chúng ta là bạn mà…”
  Một giọng nói ấm áp không biết từ đâu vang lại.
  Thế là ánh sáng của chúng tôi dần biến mất, hiệu trưởng cũng theo dòng ánh sáng đó mà tan biến trong không khí… Mọi thứ trở lại bình thường như nó vốn thế…
  “Yusuke…” Thấy Yusuke bắt đầu thở dốc, tôi lo lắng.
  “Hana… Cô đã làm được rồi…” Yusuke nhìn tôi vẻ trìu mến.
  “Chúng ta đã làm được! Cho nên, cậu sẽ không sao đâu!”
  “Xin lỗi vì đã giấu cô chuyện này…”
  “Tôi đã bảo với cậu là… Đừng nói những điều đó ra…” Nước mắt tôi lại bỗng nhiên tuôn rơi…
  Bộp bộp bộp
  Tiếng bước chân vang lên, chạy tới gần chúng tôi.
  “Ôi, chúng ta đến quá muộn rồi…”
  “Yusuke…”
  Ayu, Nato, anh Ryusei và anh Tanagi đau lòng nhìn Yusuke đang suy sụp đến nơi.
  “Có một điều này… Trong dạ hội tôi muốn nói với cô…”
  “…”
  “Đã từ lâu rồi… Tôi…lẽ ra phải nhận ra sớm hơn, nhưng chẳng hiểu sao… Tôi lại không hiểu nổi đó là cảm giác gì… Cho đến khi, tôi phát hiện ra… Tôi không thể rời bỏ bàn tay này…” Nói đến đoạn, Yusuke nắm lấy tay tôi “Đó cũng là lúc tôi nhận ra hạnh phúc mà tôi biết đến… Người giúp tôi nhận ra nó chính là cô… Và tôi cảm nhận được rằng tôi sẽ không bao giờ… rời xa cô được… Tình cảm ấy có lẽ là… khi ta yêu một ai đó… thì ta sẽ tìm đủ mọi cách để bảo vệ người đó… Và tôi biết tôi đã yêu em mất rồi…” Yusuke kiên định nhìn tôi, ánh mắt lộ rõ vẻ trìu mến nhưng đau đớn. Tôi bật khóc “Lẽ ra cậu nên nói điều này sớm hơn, Yusuke!”
  Yusuke mỉm cười với tôi rồi ngước lên nhìn Nato “Nato… Sau này nhờ cậu chăm sóc cô ấy hộ tôi…”
  “Không cần cậu nhắc!” Nato khẽ nhíu mày nhìn Yusuke “Dù có thế nào đi chăng nữa, tôi nhất định sẽ không ta thứ cho cậu vì tội ra đi sớm…”
  “…” Yusuke và Nato cùng mỉm cười.
  “Cuối cùng, tôi…vẫn không thể chứng minh được gì cả…” Yusuke lại nhìn tôi.
  “Không đâu, cậu đã làm được rồi. Cậu đã cho tôi thấy tình cảm ấy là thật, tôi có thể cảm nhận được nó…”
  Yusuke bỗng nhiên đưa tay lên lau nước mắt cho tôi “Xin lỗi…”
  “Yusuke…” Dù có lau đi tôi cũng không thể nào ngừng khóc được.
  Thế là trong giây phút đau buồn ấy, Yusuke lại gần tôi, rồi hôn lên đôi môi đã nhợt nhạt của tôi. Tôi chỉ muốn ở bên cạnh Yusuke trong khoảnh khắc chỉ riêng hai ngươi biết đến, cảm giác sắp phải rời xa ngươi mình yêu thật là đắng cay… Khi tôi biết được đó là hạnh phúc mình cần thì người đó lại sắp phải đi xa… Giờ nghĩ lại thật là ngốc, từ đầu tôi đã rất kịch liệt từ chối vào học viện Majutsu, vậy mà bây giờ tôi hiểu ra, nơi đây mới có hạnh phúc mà tôi cần tìm.
  Cuối cùng, tôi cảm thấy bàn tay của Yusuke không còn sức lực nào, thả lỏng tay tôi ra. Đây là lúc, tôi biết cậu ấy đã ra đi rồi… Tôi nhìn vào khuôn mặt thanh tú đang nhắm mắt lại, mái tóc ướt đẫm vì mồ hôi, đôi môi giờ đã phai nhòa không còn sự hiện diện của sự sống… Cả người không còn chút hơi ấm, lạnh ngắt. Tôi biết rằng người ấy giờ đã ra đi thật rồi…
  “Tôi cũng yêu cậu, Yusuke… Giờ cậu hãy thanh thản ra đi…”
  Keng…
  Một luồng ánh sáng phát ra từ người Yusuke, đó là vòng Aki! Vòng Aki của Yusuke đang phát sáng!
  “Đó là tình yêu Yusuke giành cho cô. Cậu ấy bảo, khi vòng Aki này phát sáng, Yusuke muốn cô có thể trở về nơi cô bắt đầu, trở về cái ngày bắt đầu của tất cả…” Nato khẽ nói với tôi.
  Trở lại cái ngày bắt đầu của tôi ư? Nghĩa là… Chỉ có tôi quay ngược thời gian sao?
  Tôi có ngạc nhiên một lúc sau đó khẽ mỉm cười… Nhìn luồng sáng ấm áp mà Yusuke đã giành cho mình. Cảm ơn cậu, Yusuke!
  Cảm ơn cậu…
  “Cậu là đồ ngốc, Yusuke!”
  “Thể loại ngốc như cô thì làm ăn được cái gì…”
  …
  “Cậu cũng bị ướt mà, sao lại đưa áo khoác cho tôi?”
  “Vì tôi không thấy lạnh…”
  …
  “Đây là tấm ảnh mà tôi muốn cậu giữ làm kỉ niệm…”
  “Tôi… Cũng sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay…”
  …
  “Tôi sẽ bảo vệ tôi, đó là điều tôi hứa!”
  …
  “Dù là tình cảm cô lựa chọn là gì, tôi nghĩ sẽ không sao đâu…”
  “Yusuke…”
  …
  “Đã từ lâu rồi… Tôi…lẽ ra phải nhận ra sớm hơn, nhưng chẳng hiểu sao… Tôi lại không hiểu nổi đó là cảm giác gì… Cho đến khi, tôi phát hiện ra… Tôi không thể rời bỏ bàn tay này…” Nói đến đoạn, Yusuke nắm lấy tay tôi “Đó cũng là lúc tôi nhận ra hạnh phúc mà tôi biết đến… Người giúp tôi nhận ra nó chính là cô… Và tôi cảm nhận được rằng tôi sẽ không bao giờ… rời xa cô được… Tình cảm ấy có lẽ là… khi ta yêu một ai đó… thì ta sẽ tìm đủ mọi cách để bảo vệ người đó… Và tôi biết tôi đã yêu em mất rồi…”
  …
  “Tôi sẽ chứng minh cho cô thấy tình cảm của tôi là thật… Đến lúc đó, cô sẽ tin tôi chứ…”
  …
  Thời gian trôi đi thật nhanh, nhưng dường như cũng rất chậm… Từng bước từng bước một, là cả một quãng đường chúng ta đã cùng đi và cùng nhau chiến đấu, khoảnh khắc mà chỉ hai người biết… Thế giới chỉ của riêng hai người…
  Nhưng Hana, em phải tự thức dậy… Vì một khi em đã tỉnh dậy rồi, nhất định mọi thứ sẽ khác…
  Quên đi tất cả mọi thứ em ở học viện Majutsu, những kí ức, những hạnh phúc, những đau khổ… Em sẽ quên đi hết, nhưng chỉ cần em yêu một người nào đó thật lòng, thì người đó luôn in sâu trong trái tim em…
  “Tôi… yêu em…”
  …
  Đồ ngốc, Yusuke…!
  Reng Reng Reng…
  Tiếng chuông báo thức vang lên khắp gian phòng, tôi mệt mỏi với lấy cái đồng hồ. Khi tắt đi được rồi, tôi ngồi dậy, nhìn quanh phòng. Đây đúng là phòng của tôi mà, sao… tôi lại có cảm giác gì đó xa lạ khi nhìn thấy căn phòng này vậy?
  “A… Đau quá…!” Tôi ôm cái đầu nặng trĩu của mình… “Giấc mơ… tệ thật…”
  Chẳng thể nào nhớ đó là giấc mơ gì… Nhưng tôi cảm thấy đau nhói vô cùng…

Chương XI (Finally)
Magic and Love








Dù lạnh giá đến mấy
Dù đau khổ đến mấy
Nhưng nếu có ý chí vì hạnh phúc
Em nhất định sẽ vượt qua tất cả




  Theo tuần tự thường ngày, tôi đánh răng rửa mặt, gấp gọn lại chăn đệm, sau đó là mặc đồng phục cho chỉnh tề.
  “Ơ…!” Khi tôi mở cửa ra, thì phát hiện cái áo sơ mi trường của tôi bị mất, tôi kiểm tra lại cái tủ một lần nữa nhưng không thấy.
  “Ở đâu được nhỉ?” Tôi tự lẩm bẩm.
  Thôi thì đành vậy, tôi lấy cái áo sơ mi mới ra mặc thay, rồi chuẩn bị váy áo đồng phục bên ngoài.
 
  “Ha ha! Hình như Tuyết tan dần rồi đấy!”
  “Sắp đến mùa xuân rồi mà!”
  “Trời cũng ấm lên rồi!”
  Tôi đang đi trên đường đi học, một đám học sinh nữ cũng chơi đùa, chạy đến trường. Đường phố vẫn ồn ào như thường ngày…
  “Hana! Là cậu thật sao?” Một giọng nói cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi. Tôi quay lại. A, cô bạn thân nhất quả đất của tôi đây mà!
  “Cậu nghỉ học lâu quá! Tớ tưởng cậu chuyển trường rồi!” Cô bạn lo lắng nhìn tôi từ đầu đến chân.
  “Thực ra… Tớ chẳng biết tại sao tớ nghỉ học nữa…?” Tôi gãi gãi đầu, tỏ vẻ ngạc nhiên. Nhưng thực sự tôi cứ nghĩ tôi chỉ tỉnh dậy sau một giấc ngủ mà cứ tưởng chừng tôi ngủ một thời gian dài lắm rồi!
  “Á! Sắp muộn rồi, chúng ta phải đi nhanh thôi, Hana!” Cô bạn nhảy cẫng lên sau khi xem cái đồng hồ đeo tay, rồi chạy đi. Tôi cũng chạy theo…
  Soạt
  Bỗng nhiên một cánh hoa rơi xuống chân tôi, tôi ngạc nhiên. Có lẽ gió xuân nhẹ nhàng thổi khiến cánh hoa rơi xuống. Ủa, nhưng trên cây anh đào có hoa nào đâu? Sao lại có cánh hoa anh đào ở đây được nhỉ?
  Tôi ngắm ngía lại cánh hoa, rồi bất giác tôi quay lại lối rẽ kia. Tôi cảm thấy vô cùng xa lạ khi đi con đường đến trường thường ngày này…
  Chắc là ảo tưởng thôi ấy mà! Nghĩ vậy, tôi chạy đến trường không thì muộn học mất!
  …
  “Đây là phương trình bậc hai hai ẩn nên các em phải dùng phương pháp này, trong phương trình gồm có rất nhiều…”
  Trong giờ học im lặng, có giọng nói thanh thanh đang giảng dạy của cô giáo Toán, mọi người trong lớp đều chú ý lắng nghe. Chỉ còn tôi, thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ trong phòng học. Cảnh quang trong trường đều trong tầm nhìn của tôi, đám mây xanh thẳm có chút ánh nắng ấm áp, rồi làn gió nhẹ thổi tung khiến lá cây xào xạc… Sao tôi lại cảm thấy vô cùng bứt dứt!
  Reng reng reng…
  Giờ học thứ hai…
  “Vì đây là vùng có dân số đông người nên…”
  Giờ học thứ ba…
  “Chúng ta phải sử dụng công thức F = m.a, thì sẽ tính ra được lực…”
  Giờ học thứ tư…
  “Để cân bằng phương trình hóa học này,…”
  Giờ tiếp theo…
  Rồi tiếp theo…
  Reng reng reng…
  Cuối cùng, giờ tan học cũng đã đến.
  Cả ngày hôm nay tôi như người mất hồn mà chính tôi cũng không thể nào biết lí do tại sao…
  “Hana, cùng về nào!” Cô bạn thân của tôi vỗ vào bàn một cái, tôi giật nảy mình “À…ừ… Tớ muốn ở lại đây một lúc… Cậu cứ về trước đi!” Tôi gượng cười nhìn cô bạn.
  “Thế à…? Vậy tớ về trước nhé…”
  “Chào!”
  Xoạch
  Cuối cùng chỉ còn lại tôi trong lớp, một mình gục xuống bàn. Tôi không hiểu lí do vì sao trái tim tôi cảm thấy vô cùng trống rỗng, không chỉ thế mà còn có pha sự mất mát khó tả. Tôi cứ nhìn sấp xuống bàn…
  “Thể loại ngốc như cô thì…”
  “!?” Tôi ngồi bật dậy. Hình ảnh vừa rồi là gì vậy? Một cảm giác gì đó sượt qua khiến tôi chưa kịp nắm lấy thì nó đã biến mất.
  “Cậu nói gì cơ, Yusuke!?”
  Lại gì nữa đây? Chẳng phải đó là giọng tôi sao? Trông có vẻ tức giận nhưng lại hạnh phúc. Lẽ nào… Tôi đã quên đi một điều gì đó quan trọng… Nước mắt tôi không biết tự lúc nào đã tuôn rơi…
  “Yusuke… Tôi cũng yêu cậu…”
  Chắc chắn tôi đã quên đi gì đó, tôi phải nhớ lại, tôi phải nhớ lại… Trong giây phút ấy, tôi phát hiện ra một tấm ảnh được gấp lại thành hình vuông nhỏ rơi ra từ ống tay tôi. Tôi ngạc nhiên mở nó ra.
  “!?” Đó là tấm ảnh chụp tôi cùng với một cậu bạn nào đó, hình như là ở công viên Wonderland… Đợi chút, khuôn mặt này, tôi chắc chắn là đã gặp. Nó quá đỗi quen thuộc với tôi. Chuyện gì đang xảy ra thế này?
  “Đã từ lâu rồi… Tôi…lẽ ra phải nhận ra sớm hơn, nhưng chẳng hiểu sao… Tôi lại không hiểu nổi đó là cảm giác gì… Cho đến khi, tôi phát hiện ra… Tôi không thể rời bỏ bàn tay này…”
  “Đó cũng là lúc tôi nhận ra hạnh phúc mà tôi biết đến… Người giúp tôi nhận ra nó chính là cô… Và tôi cảm nhận được rằng tôi sẽ không bao giờ… rời xa cô được… Tình cảm ấy có lẽ là… khi ta yêu một ai đó… thì ta sẽ tìm đủ mọi cách để bảo vệ người đó… Và tôi biết tôi đã yêu em mất rồi…”
  Cuối cùng, một loạt hình ảnh hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc nhưng cũng thật đau khổ…
  “Hana…”
  Tôi ngạc nhiên nhìn về phía trước. Người vừa gọi tên tôi chính là…
  “Tôi cũng sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay…”
 
  “Yu…Yusuke?” Tôi bất giác thốt lên. Tôi nhớ rồi, tôi nhớ ra tất cả rồi! Dường như nó vẫn được lưu giữ trong tim tôi và sẽ mãi mãi không thể phai nhòa… Đây chính là hạnh phúc mà tôi đã chọn, và chỉ tại nơi đó, tôi mới có thể hiểu được mình nên làm gì… Những cảm xúc trước đây mà tưởng như không thể có, Yusuke là người quan trọng nhất đối với tôi và tôi vẫn chưa thể quên được điều ấy.
  “Yusuke…” Trước mặt tôi là một Yusuke đang mỉm cười dịu dàng, tôi chạy đến gần. Nhưng khi chưa kịp thì cậu ấy đã biến mất khỏi mắt tôi. Những ánh sáng lấp lánh bay ra ngoài cửa sổ rồi tan biến trong không trung, trong bầu trời xanh thẳm. Tôi ngước lên nhìn.
  “Yusuke, giờ tớ đã biết cậu luôn ở bên cạnh tớ. Tình yêu của cậu luôn tồn tại trong tim tớ mọi lúc mọi nơi… Cho nên tớ sẽ không sao đâu! Nhất định tớ sẽ không sao cả, tớ sẽ hạnh phúc, Yusuke!”
  Trong khoảnh khắc ấy, cái giây phút cuối cùng, tôi gạt đi những dòng nước mắt trên mặt mình, bất giác mỉm cười hạnh phúc. Nước mắt của hạnh phúc, nước mắt của đau khổ, nước mắt của tình yêu, tôi đã trải qua tất cả, và tôi luôn cảm thấy thật may mắn khi đã gặp cậu, cái lúc cậu cứu tôi khỏi tai nạn xe, đó chính là ngày đầu tiên tôi gặp người con trai lạnh lùng ấy, chúng ta đã rất ghét nhau và khi gặp nhau luôn cãi nhau, nhưng cũng vì thế mà chúng ta biết được sự tồn tại của hạnh phúc trong trái tim mình… Cách cậu thể hiện tình cảm của cậu, rồi cách cậu lo lắng và bảo vệ cho tôi, tất cả đều khiến tôi yêu cậu hơn! Một người con trai lạnh lùng đã biết yêu thật lòng ai đó, và biết lựa chọn hạnh phúc của mình trên con đường cậu đi…
  Trong tâm trí tôi xuất hiện một người con trai lạnh lùng nhưng lại đang mỉm cười, ánh mắt trìu mến nhìn về phía trước…
  Đây là hạnh phúc tôi đã từng trải qua… Tôi sẽ không quên, Yusuke… Luôn luôn và mãi mãi yêu cậu… nhớ cậu…
  “Chỉ cần là hạnh phúc em chọn, tôi nhất định sẽ ở bên em lúc nào mà em cần!”

~The End ~



  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét