Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

học viện Majutsu (chap 1 - 7)

Học Viện Majutsu
*Sally Auston*




Mi người thường bo phép thut không tn ti nơi này. Nhưng thế gii con người còn có nhng điu kì diu. Hai nơi ch tn ti nhng người đc bit. Mt nơi được gi là Hc vin Majutsu, mt nơi na được gi là Hc vin Tenshi.
Nhưng không ai biết v hc vin Tenshi, còn hc vin Majutsu - Mt nơi đáng s ai cũng biết đến.




“Tôi đang đng gia hai thế gii”














  “Hana này! Bà có biết truyn manga này không? Nó nói v phép thut đy! Tuyt cc, ước gì t có phép thut!”
  Mt cô gái vi mt n cười rng r trên môi, chy ti khiến bím tóc đen mượt dài ngang vai c tung bay theo gió. Đi din cô là mt người v mt lnh lùng vi ánh mt vô hn, cái màu mt y khiến ai cũng phi ghê s.
  “Ai quan tâm đến nó ch!? Phép thut cái gì mà phép thut. Nếu bà thích thì th sng hc vin Majutsu quái qu y đi!”
  “Ơ Bà hay nh? Hc vin Majutsu ni tiếng như thế, li toàn người cha Aki.
  “Ai quan tâm!”
  Cô gái lnh lùng b đi.













CHƯƠNG I
Hc vin Majutsu










                                                         Mọi thứ như một giấc mơ thoáng qua rồi lẳng lặng biến mất hút.
                                                                                     Trong giấc mơ đó có hạnh phúc khiến ta không nỡ rời bỏ.


  
  Vào mt ngày đp tri, ánh mt tri rc r chiếu ri khp nhân gian và câu chuyn bt đu…
  Tôi đi trên con đường tt quen thuc dn đến trường. Va đi va trm tư dính mt vào quyn truyn mi mua trong ca tim Bui sáng.
  “Hôm nay tri đp quá! Không biết liu mình có vô tình gp phi đnh mnh nào đây không nh?”
  Có l vì đc quá nhiu truyn tình cm nên tôi li mơ mng hão huyn. Tôi th dài chm rãi bước tiếp.
  Con ph vn xôn xao như thế. Nhng n sinh cp II li xì xm vi nhau bàn tán như th đang nói v mt s kin vĩ đi nào đó. Mt người thì mc đ công s va nhìn cái đng h hàng xn trên tay va cm mt chiếc đin thoi cm ng đi mi, nhíu mày ming nói liên tc không ngt, rảo bước tht nhanh. Ri tiếng gió vi vu trong không gian cũng đang chiêm ngưỡng con ph vn nhn nhp thế này. Tôi - tc Hana vn đang dán mt vào quyn truyn.
  Đèn tín hiu va chuyn sang màu xanh, tôi cùng dòng người lin nhanh chóng đi sang đường.
  “Tránh ra!”
  Không biết có phi vì tôi quá git mình bi ging nói quá to đó hay là vì ch nhân ging nói đy mnh tôi sang mt bên khiến tôi b mt đà, mà tôi b ngã xung đt. Tôi còn chưa kp hoàn hn thì mt chiếc xe to khng b đã lao ngay trước mt tôi.
  Mc k nhng tiếng thét, nhng khuôn mt kinh ngc ca nhng người xung quanh trên va hè, mt tôi c nhm cht li, ch cái xe đó s thay đi vn mnh ca mình.
  Rm!
  Có chuyn gì vy…!?
  “Hc sinh trường Majutsu kìa?”
  Hc sinh trường Majutsu?
  “Đúng ri! Anh ta va dùng Aki đ cu cô bé đó!”
  Aki?
  “Oa! Tht may mn cho cô gái đó!”
  Tôi được cu sao?
  Mà đi…đi chút! Tôi cm thy như đang được ai đó ôm gn, tâm trí tò mò c thôi thúc tôi khiến tôi phi m mt xem ai là người đã cu tôi khi cái chết.
  …
  Ôi má ơi! Đây không phi là thiên đường ch? Ngay trước mt tôi là mt chàng trai có v trc tui tôi đang mt tay chn li cái xe đnh nhn tâm ám sát tôi, lc đy quá mnh khiến cái xe b nt kính chn, đèn pha b v ra thành tng mnh. Mt tay thì ôm cht ly tôi. Khuôn mt đp mê hn, đôi môi quyến rũ, ánh mt vô hn sao mà ging ca tôi…Cái mũi cao và thẳng, đôi lông mày ca anh ta kh nhíu li, to thành mt đường cong tuyt mĩ, mái tóc trước trán r xung màu nâu sm. Tri đt…Trên đi này còn có người hoàn ho thế này sao?
  Khi kp bình tĩnh tr li, tôi mi phát hin ra mình đang chm phi mt th gì đó trên c anh chàng này. Là mt chiếc vòng c? Cái vòng này như mt viên ngc màu nâu vàng trông rt đp mt, nó lóe ra mt lung khí nào đó khiến tôi phi rùng mình.
  “Này, thng nhóc kia! Mày biết cái xe này đáng giá bao nhiêu không h? Phi đến triu yên đy, mày xem mày đã làm gì vi cái xe ca tao này!?”
  Tôi quay tr li vi hin thc bi ging nói m m ca ông bác va t cái xe ti nghip bước xung, trng mt nhìn anh chàng quyến rũ.
  Lp tc, anh ta th lng tay đang ôm ly tôi đó, ri đng dy, v mt vn lnh như tin.
  “Ông bác không biết mình va mc phi ti gì à? M to mt ra mà nhìn người mà ông chú suýt đâm phi đi!”
  Anh ta trng mt nhìn ông bác đang lung cung, liếc tôi mt cái, ri ch ngón tr hướng vào tôi.
  “Nếu không có tôi thì ông bác va giết người đy!”
  Ông chú va b dy bo mt hi xong lin hp tp cho xe chy đi luôn. Đúng là mt người vô trách nghim, đã không xin li tôi mt tiếng thì ch.
  “Cô còn đnh ngi đó đến bao gi na h?”
  Ging nói ca anh chàng Charming khiến tôi kp đnh thn li, cũng là lúc tôi phát hin ra chân tôi đang b thương, có l vì b đy ngã nên đu gi chng may đp phi đâu đó. Tôi liếc nhìn anh chàng Charming, anh ta va nhìn chm chm vào vết thương ca tôi, va ngm nghĩ điu gì đó.
  Nhìn anh ta, tôi mi kp phát hin ra, anh chàng đó đang mc đng phc trường Majutsu. Chng phút chc, tôi chuyn sang mt lnh, tôi vn ghét cay ghét đng người Aki, h s dng sc mnh ca mình đ đt mc đích ca h. Nhng con người y không đáng đ tin cy.
  M tôi…đã tng vào hc vin Majutsu và có l vì mt lí do nào đó mà m tôi qua đi bi chính Aki. Chuyn đó đã xy ra t khá lâu ri, lúc tôi còn bé tí, nhưng tôi vn rt hn hc vin y.
  “Đi cùng tôi”
  Tôi ngc nhiên nhìn anh chàng đó, không cho tôi đng ý hay không, anh ta đưa tôi ngi trên mt ghế đá trước cng công viên. Hình như anh chàng này đang gi đin cho ai đó trong đin thoi, tôi ch thoáng nghe thy t “Đến ngay nhé” ri “Nato” gì đó...
  Không phi anh ta đnh bàn kế hoch bt cóc tôi đy ch? Nghĩ đon, tôi lườm anh ta như nhìn mt con quái vt.
  …
  Khong mười phút sau…
  “Cô gái y đâu?”
  Mt ging nói kéo tôi ra khi s nghi hoc, tôi nhìn theo hướng phát ra ging nói y. Oái…Li na sao? Mt anh chàng đin trai không kém anh chàng Charming là my, nhưng khuôn mt có v m áp, không lnh lùng như anh chàng kia. Anh chàng đó cũng mc b đng phc Majutsu, và cũng có cái vòng c như viên ngc y.
  “ kia! Cu cha vết thương cho cô ta h tôi được không?”
  Anh chàng Handsome nhìn tôi ri li nhìn xung vết thương đu gi ca tôi. Đúng như tôi nghĩ, anh ta tiến gn tôi, ri ngi xung đưa tay lên vết thương. Tôi cảnh giác nhìn anh ta.
  Oa, lần đu tiên trong đi tôi li thy nhng tia sáng đp như thế, trong bàn tay thon dài ca anh chàng Handsome y phát ra mt lung sáng, t t tôi không cm thy đau đn na, mà còn ngược li, vết thương ca tôi biến mt. Tôi kinh ngc tròn mt nhìn như hai cái đèn pha ôtô. Anh chàng Handsome đng dy. Tôi cũng đng dy nhìn hai anh chàng charming Handsome ri quay đi.
  “Dù các cu có cu tôi đi chăng na, thì tôi cũng không cm ơn đâu. Tôi không ưa người như các cu.”
  Tôi liếc anh chàng Charming.
  “Nếu không có Aki thì các cu có cu được tôi không?”
  Hiu được ý tôi, anh chàng Charming vn không biu l cm xúc, còn Handsome thì kh th dài. Tôi lng l bước đi, đ mc cho hai anh chàng đng đó.
  “Nato, cu có cm nhn được không?
  “Rõ thế còn gì!”
  “Cô ta…chính là người chúng ta cn tìm.”
 
  “Haizz…”. Tôi th dài não n, xoa xoa cái chân b tê cng không còn cm giác vì phi ngi quỳ nghe thuyết ging ca cô giáo ch nhim vì ti đi hc mun tn ba tiết lin. Đâu phi ti tôi mun mà là vì sáng nay xy ra mt vic bt ng quá.
  “Hôm nay sao cu đi hc mun vy?”
  Tôi bt giác quay li đng sau, là cô bn thân ca tôi đây mà - người duy nht không s hãi ánh mt kì l ca tôi. Tôi b hu hết các bn trong trường xa lánh, ch vì tôi có đôi mt khác thường, mà tôi cũng chng hiu sao mt tôi li thế, mt s lúc tôi tưởng vì tôi b bnh…
  “A ha, gp phi anh chàng đp giai nào đúng không?!”
  Sao t nhiên li hi thế cơ ch? Nhưng tôi li không th nói di…Tôi đành mím môi.
  “Nhưng mà…cu ta lnh lùng lm…”
  Nghe thy tôi nói, cô bn git mình, tròn mt nhìn tôi “Đúng là cu gp sao?”, lp tc, cu ta hn h, bt b tôi “Thế nào? Đp trai mc đ nào? Mc đng phc không? Nếu mc đng phc thì là đng phc trường gì? Có đi theo ai không?”
  Va nghe cô bn nói xong, tôi đng đ ra, không biết phi tr li thế nào.
  “Cu ta hc trường Majutsu”
  “Ha ha…Cu vui tính tht đy, Hana! Thôi, mau vào lp chép li my bài sáng nay cu ngh đi”
  Tôi biết ngay cô bn đó s chng tin tôi nói đâu mà…
  Tan hc xong, tôi phi li trc nht đ dn lp. Nghĩ đon, tôi th dài ct gn sách v vào trong balô ri ly chi quét nhà. Híc, bn lp tôi là qu tham ăn hay sao mà đy rác ca ba trưa thế này không biết. Chính vì vy mà tôi phi mt hai tiếng đng h mi dn sch xong đng rác rưởi trong lp. Sau khi quét xong, tôi xung sân trường ly chi lau nhà.
 
I give you my love
I give you my song
How can I love you now?
Forever my love
“D quá!”
“!?”
  Tôi đang ni hng ngâm nga bài t chế thì t nhiên mt ging nói khiến tôi ch mun n cơn tan bành.
  Tôi quay li. Không ng đng sau tôi li là anh chàng Charming mà sáng nay va cu tôi khi cái chết, là người Aki. Bên cnh hn ta là anh chàng Handsome mà đã cha lành vết thương cho tôi.Tôi lườm c hai người.
  “Làm gì mà phi nóng mt thế h? Nếu không có tôi thì cô s không có mt ti trường đâu”
  “Nếu không có anh lúc đó thì tôi s không phi trc nht đến chiu ti thế này”
  “Ma mai tôi quá đy, tôi cũng đâu mun cu cô”
  “Ai khiến cu phi cu tôi?”
  Tôi và Charming cãi nhau chí chóe sut năm phút. Chng ai chu dng li cho đến khi cu ta nói.
  “Tôi cu cô …vì cô là người tôi cn”
  Tôi đng ngây ra nhìn Charming, ánh mt cu ta kiên đnh nhìn tôi khi nói ra câu đó. L nào…Cu ta đang bày t vi tôi? Sao li thế được cơ ch…Tôi mi quen cu ta sáng nay…Nhưng nhng li cu ta nói c như đang nói vi người yêu y.
  “Đng có nghĩ lung tung. Tôi không có ý gì đâu”
  Dường như hiu được tôi đang nghĩ gì, anh ta lin gii thích “Hiu trưởng hc vin Majtsu cn gp cô, cho nên cô phi đi cùng chúng tôi ngay”. Nghe cu ta nói xong, tôi li đng ngây ra, mt vô hn. Sao hiu trưởng ca bn h li mun gp tôi cơ ch? Tôi không mun…không mun và cũng chng bao gi đến cái nơi quái qu đó đâu!
  “Tôi s không bao gi đến ch ca các cu đâu!”
  Có v Charming lường trước vic tôi s t chi, lin ra hiu cho Handsome. Anh chàng được ra hiu đó đến gn tôi “Sao…Sao vy? Đng li gn tôi, tránh ra…”, tôi s hãi xua xua tay, nhưng cu ta vn đến gn…gn hơntôi bt giác lùi li my bước. Sau khi khong cách gia tôi và cu ta đã đ gn, cu ta nm cht ly tay tôi. Ánh sáng t tay cu ta li phát sáng, tôi thy mơ h vô cùng. Càng lúc tôi cm thy mi th m đi…Chng my chc tôi chìm vào bóng ti…
  …
  “Ưm
  Tôi hé m cái đôi mt nng trĩu ra…a, tôi đang đâu thế này? Khi đã đnh thn li, tôi nhn ra mình đang nm trên mt chiếc giường tng toát, nhìn xung quanh kinh ngc…Căn phòng trng tri, ch có mt khung ca s, mt cái giá sách mà thôi. Tôi cht có cm giác bt an…L nào li là hc vin Majutsu?
  Trong đu tôi cht hin lên cái ý nghĩ y, tôi cm thy rùng mình. Theo phn x, tôi chy ti cánh ca ngay đ ra khi đây. Nhưng va m ra, tôi đã thy bao nhiêu hc sinh mc b đng phc Majutsu đang xì xào vi nhau chuyn gì đó. Đúng như tôi nghĩ, đây là cái nơi tôi không bao gi mun đến.
  “Cô ta kìa! Chính là cô gái mà hi trưởng bo phi trông trng tht kĩ, không được đ cô ta chy ra khi đây!”
  “Đúng ri, đúng ri, mau lên! Cô ta đnh b trn kìa!”
  “Đui ly cô ta!”
  Tri đt ơi, cái quái qu gì thế này? Tôi va mi đi ra được vài bước thì mt đám hc sinh c n ln nam nhìn thy tôi lin đui theo tôi. Còn chưa kp hoàn hn thì h đã la toáng lên như cái chuông báo đng, khiến ai ai trong trường cũng đ ý và đng lot đui theo tôi. Tôi c chy mãi, chy mãi…Híc, sao cái hc vin này rng thế? Tôi chy mãi dc hành lang mà vn không thy đim dng.
  “Oái!”
Trong khi tôi đang mi chy trên hành lang bt tn này thì bng nhiên đâm sm vào mt người.
  “Đng nghĩ đến chuyn b trn, cô gái!”
  Tôi ngng đu lên, qu nhiên là anh chàng Handsome, anh ta nhìn tôi ri nhìn đám đông đng sau tôi, kh th dài “Yusuke li làm to chuyn lên ri…”. Tôi lng người nhìn anh ta, Yusuke là ai? Mà tôi quan tâm làm gì cơ ch! Vic bây gi là tìm cách ra khi đây. Trong khi Handsome đang mi nghĩ ngi gì đó, tôi vi vàng lùi li my bước, ly đà chun b chy marathon tiếp.
  “Á! Cô gái kia đnh chy kìa, ai đó dùng Aki chn li đi”
  Tôi git mình trước ging nói y, dùng Aki đ chn tôi li ư? Không d thế đâu!
  “Á…Á…”
  Có chuyn gì thế này? Tôi đang chy tht nhanh v phía trước thì t nhiên b nhc bng lên tri. Bt giác tôi quay đu li, mt tên lưu manh đang cười gian xo, có v đang điu khin tôi. Tôi bng thy đt tri nghiêng ng, trước mt ti sm li.
  “Dng li, đy xung đi!”
  Tí na thì tôi phun trào thì may mn được ct cánh kp thi. Đu tôi choáng váng chng biết thc hư thế nào na…
  “Cô không sao ch?”
  Tôi im lng mt lúc lâu đ đnh thn li cái đu đang ong lên, tin th ly tay nh nhàng xoa li cái mông va b đáp xung quá mnh. Cái đu ri bù xù, qun áo bn nhơ nhuc, cái mt thì tái xanh li, trông nom d tôi lúc này ai nhìn vào cũng nghĩ là quái vt.
  “Phì…”
  Tôi git mình, có l vì thy b dng tôi tc cười quá nên Handsome không th nhn được. Tôi ngng đu lên nhìn anh chàng này, vì anh ta cúi đu xung nên tôi không th nhìn rõ v mt ca anh ta.
  …
  Tôi vn ngn người ra nhìn cu ta đang phi qun áo va b tôi làm bn. Khonh khc này…là tht sao? Mi th như dng li, trong không gian ch còn li tôi vi cu y. Càng lúc tôi càng đ ý đến cu ta, dáng người và hành đng như mt người quý tc, khuôn mt thì đp mê li, đôi mt có v đang mt mi, cặp lông mày thanh tú pha chút kiêu ngạo, mái tóc phiêu bồng cắt ngắn. Ôi trời, đối diện tôi đây là một chàng hoàng tử đào hoa. Bắt gặp ánh mt ca tôi, cu y nhìn sang hướng khác.
  “Mi em Kisha Hana lên phòng hiu trưởng ngay lp tc”
  Mt ging nói t cái loa phát thanh khiến tôi và Handsome phi chú ý. Tôi mi nh li li nói ca Charming hi chiu, hiu trưởng ca hc vin này cn tìm gp tôi. Nhưng tôi s không đáp ng nhu cu đó đâu. Nghĩ đon, tôi quay đi luôn.
  “Cô nghĩ cô đnh đi đâu vy?”
  Handsome đ ý đến hành đng đnh ra v ca tôi lin ngăn chn ngay.
  “Hc vin này đã b hiu trưởng dùng trường lc bao bc ri nên cô không th ra ngoài được đâu”
  Tôi kinh ngc nhìn Handsome, cu ta chng thèm nhìn tôi ly mt cái mà ch lnh lùng khuyên tôi đng nên nghĩ cách ra ngoài.
  “Em Kisha Hana vào phòng hiu trưởng ngay lp tc!”
  Cái ging nói đó li phát lên, làm như tôi phm li sai phi vào phòng hiu trưởng không bng y. Tôi lườm cái loa lm chuyn chng biết phát ra t đâu y.
  “Đi thôi!”
  Chng cn biết tôi có đi theo hay không, Handsome đi v phía trước, tôi cũng chng biết phi làm gì. Nhưng nếu đúng như cu ta nói thì tôi cũng chng th ra ngoài được. Sau mt hi đu tranh tư tưởng, tôi bt chp đi theo Handsome. Tôi đi theo sau cu y, va nhìn quang cnh hc vin.
  Wow!! Mt phong cnh tuyt đp như trong mt bc tranh. Nhìn xa hc vin trông như mt tòa lâu đài c xưa, mi th c như tôi được tr v thi xa xưa. Hai ct cng sng sng, cao bng tòa nhà hai tng là ít, cng chính rng c bn làn đường cao tc. Trên thanh rm ngang hình vòng cung lp lánh ba ch “Hc vin Majutsu” cùng biu tượng ca trường. Đi chút, biu tượng ca hc vin này nhìn quen quá…A, đúng ri, là hình viên ngc mà Charming Handsome đeo trên c, hóa ra đó là biu tượng ca hc vin Majutsu. Tôi va gt đu như hiu ra va đt tay vut ve cái cm.
  “Đến ri”
  Ging nói ca Handsome kéo tôi ra khi s mơ h, tôi tr li vi hin ti. Trước mt tôi là mt căn phòng rng rãi, nhưng âm u và m đm, khiến ai vào cũng phi rùng mình. Sau khi cm nhn được lung khí lnh lo phát ra t căn phòng, chân tôi đt nhiên tê cng li không sao bước tiếp ni, người c run lên bn bt, ni c da gà. Phút chc, mt tôi tái mét li.
  “Vào đi.”
  Mt ging nói cao quý, đim đm ca mt người ph n ct lên t trong căn phòng. Tôi lưỡng l mt lúc ri mi đi tng bước vào căn phòng đen ti. Tôi đi theo li mi gi ca đa ngc.
  “Chào mng đến vi hc vin Majutsu, em Kisha Hana”
  Mt người ph n đã đng tui, mái tóc đen ngn ngang vai mt chút, ánh mt đy sát khí có th giết chết ai đó, đôi môi thanh mnh đ như máu, nước da trng như tuyết. Có l đó là hiu trưởng Majutsu. Nhìn căn phòng đã thy n ri mà trong căn phòng li có thêm mt người ph n ta ra sát khí như thế thì chưa kp vào đã lăn quay ra đt. Trên bàn ca bà ta là mt qu cu pha lê trong sut, có mi vt đó là đp mt nht trong căn phòng u ám này. Khi thu li căn phòng trong tm mt, tôi nhn ra Charming cũng đây, cu ta va nhm mt suy nghĩ, tay đút túi qun va da vào tường rt thn nhiên. Cu ta có mt đây cũng khiến căn phòng đ m đm mt chút, nhưng kh ni trong người cu ta cũng ta ra mt lung khí sn c gai c mi s ch…Người Aki tht đáng s. Tôi bt giác lùi li đng sau Handsome, có mi cu y là không ta ra lung khí đáng s như hai người kia.
  “Xin li vì đã phi dùng bin pháp mnh vi em. Tôi là hiu trưởng hc vin Majutsu, cũng là người chính thc cho em vào hc hc vin này”
  Đoàng Đoàng Đoàng
  Li nói ca hiu rưởng như sm sét đánh lên người tôi, tôi choáng váng như sp xu đến nơi. Cái…cái gì mà vào hc vin này? Sao li thế được? Tôi kp đnh thn li, trng mt nhìn bà ta.
  “Bà…bà đang nói cái gì thế? Tôi đâu phi là người Aki như các người mà phi vào đây hc?”
  “Kisha Hana, chúng tôi còn hiu cô hơn c cô đy”
  Charming vn nhm mt li lnh lùng nói vi tôi. Nhng li nói đó ch khiến tôi tc gin thêm thôi. Tôi phn khán li ngay “Tôi ch là mt người bình thường thôi, tôi không phi như các người. Đng có lôi tôi ra làm trò đùa!”, hiu trưởng ch nhìn tôi mt lát ri th dài.
  “Em đúng là tht ngoan c…Ging như m em vy”
  M tôi…M tôi!? Liên quan gì đến m tôi, nhng con người này…Tôi mím môi “Các người thôi đi! Li còn lôi chuyn ca m tôi ra nói na, chng phi m tôi vì các người mà không còn trên thế gii này na sao?”, tôi bt đu ngn l.
  “S tht v cái chết ca m em, em còn chưa hiu rõ, sao dám ln tiếng đó là ti chúng tôi?”
  Hiu trưởng thn nhiên, kh nhếch mép lên lnh lùng nhìn tôi. Người tôi run lên bn bt, tôi nm cht tay li c gng không đ rơi nước mt. Thy tôi không phn ng gì, hiu trưởng nói tiếp “Nếu em mun tìm hiu s tht, hãy tm thi li đây, nếu được, li đây luôn cũng được”
  Được th quá nh? Nhưng tôi còn lâu mi chp nhn, tôi trng mt nhìn hiu trưởng. Bà ta dám xúc phm đến m tôi, càng lúc tôi càng thy hn nhng người này.
  “Tôi không phi là người Aki thì vic gì phi tn thi gian đây làm gì?”
  “Em chc em không phi là người Aki không? Nếu em không tin thì tôi hi ti sao m em li đến hc vin Majutsu. Nếu m em là người như chúng tôi thì em cũng s như vy”
  “Đ ri! Tôi đã bo đng lôi chuyn ca m tôi ra mà! Các người đúng là đ b i!”
  Sm!
  Nói xong, tôi đóng sm ca chy mt mch ra ngoài. Lúc ra ngoài, tôi nhn ra tri đang mưa. Gi thi tiết đang se lnh nên tôi cm thy lnh lo và s hãi vô cùng. Trong cơn mưa nng ht, tôi đơn đc chy trong vô thc. Vì nước mưa c bám ly mt tôi khiến tôi không th nhìn rõ được xung quanh, mi th c m m o o.
  Cơn mưa chết tit, mi lúc càng mưa to, c như nó đang phn ánh tâm trng lúc này ca tôi. Tôi ngi phch xung, nhìn b dng tuyt vng và bt lc này ca tôi, tôi ch biết khóc lên như mt đa tr va b mt ko. Tâm trng phc tp này ca tôi, nó dn nén tôi đến bước đường cùng, đến lúc không th làm gì được nó s v òa ra.
  “Ít ra cũng phải ngồi chỗ nào để che mưa chứ!”
  Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì một chiếc áo khoác đáp xuống đầu tôi, tôi quay lại, là Handsome? Thấy cậu ấy, tôi không phản ứng gì mà chỉ cúi mặt xuống đất. Cậu ấy đứng gần tôi đến nỗi tôi có thể nghe tiếng thở dài của cậu ấy.
  “Mau quay lại thôi”
  Tôi giật mình, nghe cậu ta nói xong, tôi đứng phắt dậy.
  “Cậu không nghe thấy tôi nói gì vừa nãy à? Tôi đã bảo là tôi không muốn ở lại đây rồi, sao cậu không chịu hiểu?”
  Handsome nhìn tôi chằm chặp, tôi bỗng thấy mình đã không tự chủ được bản thân nên liền cúi xuống. Tôi liếc nhìn cậu ta, vừa đúng lúc tôi cảm thấy một vòng tay đang ôm lấy tôi. Tôi giật mình định lùi lại mấy bước theo phản xạ nhưng không kịp làm thế, tôi đã choáng váng không thể đứng vững được, ngã xuống, mắt tôi càng lúc trở nên mờ đi. Tôi cảm thấy đang được nhấc bổng lên, và nhận ra cậu ta đang bế tôi “Cậu…có phải cậu…định đưa tôi trở lại đó…?”, thấy cậu ấy không phản ứng gì, tôi ngấn lệ “Nhưng…tôi…tôi không muốn…không muốn…”
  “…”
  “Xin lỗi…”
  Trong cơn mưa dài nặng hạt, cậu ấy chậm rãi bước đi, tôi lại chìm vào bóng tối…
  …
  “Hana…”
  “…”
  “Hana à…”
  Hơ…Tôi đang đứng trong một khoảng không gian trắng toát. Từ trong không gian vang vọng một giọng nói gọi tên tôi. Tôi cố đi về phía trước…
  “Hana…”
  Giọng nói ấy ngày càng đến gần tôi hơn…
  Một người phụ nữ mặc một cái váy màu trắng toát, khuôn mặt dịu hiền nhìn tôi, đôi môi đang khẽ cười, mái tóc đen mượt. Người đó là…
  “M…mẹ!?
  Mẹ tôi đang đứng ngay trước mặt tôi, cười với tôi.
  “Mẹ ơi…”
  Tôi càng chạy về phía trước thì mẹ tôi càng biến mất, tôi bất giác hét lên.
  “Mẹ ơi, đừng đi!!”
  Tôi ngồi bật dậy, hóa ra đó chỉ là một giấc mơ. Tôi vội lau mồ hôi vã ra như tắm trên trán.
  “Oa! Cậu tỉnh lại rồi!”
  Tôi giật mình trước giọng nói ngay sát sàn sạt mình ấy. Một cô gái trạc tuổi tôi đang cười rất rạng rỡ, tóc buộc lệch sang một bên trông rất xì tin, đôi mắt to lấp lánh như mèo, nhưng cũng có màu nâu trông rất vô hồn giống tôi. Thấy tôi cứ đờ người ra, cô bạn đó khẽ thở dài “Nato nói cậu bị cảm vì dầm mưa quá lâu, nên đã dặn dò tớ rất cẩn thận là phải chăm sóc cậu…”, cô gái đó cười tinh nghịch với tôi giải thích.
  “Nato? Nato là…là ai?”
  “Ủa, cậu không biết sao? Nato là người đã đưa cậu đến đây tối qua và là người bảo tớ phải chăm sóc cậu cẩn thận.”
  Tôi ra vẻ mặt suy nghĩ…Nato chắc là anh chàng Handsome kia rồi. Nhưng khi phát hiện ra tôi đang ở trong một căn phòng khá đơn giản nhưng cũng sang trọng này, tôi chuyển sang mặt lạnh nhìn cô gái “Tôi phải đi ngay, cảm ơn cậu đã chăm sóc tôi khi tôi bị cảm.”, tôi thận trọng cúi đầu chào rồi chạy ra khỏi phòng.
  “Á…Cậu đi đâu thế? Nato bảo không cho phép cậu ra ngoài đâu!”
  Mặc kệ tiếng gọi của cô gái kia, tôi lại chạy đi. Mong lần này không gặp phải ai để rồi bị đuổi theo như chiều hôm qua.
  “Yusuke, cậu thực sự muốn làm vậy sao?”
  “Thỏa thuận là thỏa thuận, tôi bắt buộc phải làm thế”
  “Hiệu trưởng là một người gian xảo, liệu có chịu làm đúng thỏa thuận không?”
  “Dù gì chúng ta cũng chẳng còn cách nào khác. Tôi không thể đứng yên nhìn Miyuu bị lấy Aki được!”
  Tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của Nato và anh chàng Charming. Có lẽ một tiếng động nhỏ của tôi khiến cả hai người phát hiện ra.
  “Ai đó?”
  Tôi cố gắng không lên tiếng để cho hai người đó nghĩ rằng họ nghe nhầm.
  “Tôi biết cô ở đó, ra mặt đi”
  Chiến lược thất bại rồi…Tôi chậm rãi bước ra. Có vẻ hai người họ không ngạc nhiên gì khi thấy tôi. Nato nhìn tôi “Cô tỉnh rồi à? Đỡ hơn chưa?”, tôi cảm động trước sự quan tâm của Nato, nhưng lại nghĩ rằng vì cậu ta là người Aki nên quay lại với vẻ mặt nghiêm túc.
  “Thật là phiền phức”
  Charming liếc nhìn tôi rồi quay đi, để lại tôi và Nato. Tôi ngượng ngịu nhìn Nato, cậu ta vẫn chẳng thèm nhìn tôi lấy một cái, ung dung đút tay vào túi quần, thản nhiên đi đến gần tôi. Tôi tưởng câu ấy sẽ dừng lại khi đến gần tôi nhưng ai ngờ cậu ta chẳng để ý đến tôi mà lướt qua tôi luôn. Hu hu hu…Sao sự thật mà đau lòng quá! Ủa, sao tôi lại để ý những chuyện đó làm gì cơ chứ? Tôi lắc lắc cái đầu hay mơ mộng của mình.
  “Bạn gì ơi!”
  Tôi sững người nhìn cô bạn vừa nãy đang chạy tới. Có vẻ tôi không thể thoát khỏi số phận ra khỏi đây rồi.
  “Cậu đừng có chạy lung tung chứ! Giờ cậu là thành viên mới của học viện Majutsu rồi, để tớ dẫn cậu đến phòng Chức năng lấy đồng phục”
  Hả, thành viên mới ư? Tôi nghe không lầm đấy chứ? Tôi đâu có muốn học ở đây! Hay là Nato nói với cô gái này như thế. Biết cô gái đó hiểu nhầm, tôi liền xua xua tay định từ chối “Không…không phải thế đâu…Thực ra..tôi…”
  “Đừng nói nhiều nữa, đi nào!”
  Tôi còn chưa nói hết câu đã bị cô bạn láu cá đó lôi đi xềnh xệch. Híc, chí ít cũng phải lắng nghe người ta cái chứ…
  Khoảng mười phút sau khi tôi vật lộn với cái đồng phục quái quỷ, cô bạn đó đã dành chiến thắng, trên người tôi mặc bộ đồng phục của học viện Majutsu. Bộ đồng phục khá đẹp, áo khoác có màu nâu nhạt, viền màu nâu sẫm, bên trong là một cái áo trắng liền với váy màu nâu vàng, chỉ cần đeo thêm cái thắt lưng vào trông tôi rất sành điệu. Tôi nhìn bộ đồng phục đang mặc rồi lại nhìn cô bạn đang hí hửng lên mặt, tôi chán nản thở dài não nề. Mà tôi còn chẳng biết cô ta là ai.
  “Rất vui vì chúng ta là bạn cùng phòng của nhau. Tớ là Amira, Tomori Amira. Còn cậu?”
  “Xin lỗi, tôi không có ý định cùng phòng với ai và cũng không có ý định ở đây. Cậu mau đưa tôi bộ quần áo cũ để tôi thay ra nào”
  Tomori trừng mắt nhìn tôi, tôi rùng mình.
  “Tôi sẽ không bao giờ đưa quần áo lại cho cậu đâu!”
  “Cái gì? Mau đưa đây!!”
  Cuối cùng là chúng tôi chơi trò rượt đuổi. Híc, cái cuộc đời này…Sau một hồi đấu tranh vì cái áo, tôi mệt lử ngồi nghỉ trên cái ghế đá ở sân trường. Ánh nắng ban mai chiếu rọi khắp sân trường học viện Majutsu, tôi lấy tay che trước chán, cảm nhận không khí hiện tại, tiếng lá cây đang xào xạc theo cơn gió nhẹ, lướt qua mái tóc tôi. Tôi phải rời khỏi đây thật nhanh, tôi không muốn ở đây chút nào.
  Bộp bộp
  Tiếng bước chân…
  “Cô đã chấp nhận ở học viện này rồi cơ à?”
  Tôi kịp định thần lại, mở to mắt nhìn người đứng trước mặt. Là Nato! Tôi đứng phắt dậy, định giải thích “K…không phải, cái này là do Tomori bắt tôi mặc thôi!”
  “Tomori? Có vẻ cô đã quen được cả bạn mới rồi?”
  “Không phải! Ý tôi là…”
  Sao mà vặn vẹo người ta dữ vậy!?
  “Tôi hiểu rồi…”
  Thấy bộ dạng luống cuống của tôi, Nato liền gỡ bỏ tâm trạng ấy.
  “Hai em kia, sao vào giờ học rồi mà vẫn đứng đấy hả? Còn không mau vào lớp, muốn tôi lôi vào phòng hiệu trưởng hả?”
  Chúng tôi bị bất ngờ bởi giọng nói kinh hoàng của một bà cô trông rất ra dáng giáo viên, nhìn thì giống bà chằn hơn. Nato cũng lặng người nhìn người phụ nữ đó rồi kéo tay tôi chạy đi luôn. Tôi còn chưa kịp hoàn hồn “Cậu…sao vậy?”, Nato chẳng nói gì cho đến lúc cậu ấy dừng lại trước một phòng học “Aki - A”. Tôi ngạc nhiên nhìn Nato.
  “Cô giáo đó có Aki mê hoặc, chỉ cần sử dùng Aki đó thì đàn ông con trai ai cũng chết mê chết miệt.”
  Thế thì sao chứ? Khi tôi đang cố gắng suy nghĩ thì mới kịp hiểu ra. Nato…Có phải cậu ấy từng bị như vậy rồi không? Thấy mặt cậu ấy tái mét lại nhưng vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh, tôi thấy tội nghiệp cho cậu ấy quá.
  “Thế…đây là…”
  Tôi hỏi sang chủ đề khác để Nato định thần lại. Cậu ấy nhìn tôi “Từ bây giờ, đây là phòng học của cô”.
  “Hở? Phòng học của tôi ư?” Tôi lấy ngón tay chỉ về phía tôi, mặt ngẩn ngơ. Nato khẽ gật đầu, không cho tôi hỏi tiếp đã mở cửa bước vào lớp. Thấy tôi cứ đứng đờ người ra, Nato liền kéo tôi vào lớp. Tôi vừa mới bước được vài bước đã đỏ ửng cả mặt, sao một cái phòng học này thôi mà đông học sinh thế, kể ra cái lớp này cũng to ra phết! Cái cửa sổ kính to gần hết chiều dài của lớp, có thể nhìn cả không gian trường bên ngoài. Bàn ghế thì sang trọng, đời mới hết chỗ nói. Hoành tráng quá!
  “Nato đang đi cùng ai vậy? Cô ta là ai?”
  “Bạn gái của Nato à? Không chịu đâu!”
  “Không phải, tôi vừa mới gặp cô ta mà”
  Xì xào…
  Cả lớp bắt đầu bàn tán, cứ như sự có mặt của giáo viên không còn nữa ý. Tôi cứ dúi mặt xuống đất, đi đằng sau Nato. Mọi người ai cũng đeo cái vòng viên ngọc đó, còn đôi mắt thì đứa nào cũng giống tôi, sao lại có chuyện trùng hợp thế nhỉ? Tôi nhìn xung quanh lớp và gặp phải ánh mắt lạnh lùng đến sởn cả gai ốc. Biết ngay mà, ánh mắt đó là Charming. Tôi trừng mắt nhìn hắn ta.
  “A, cô ta không có vòng Aki kìa!”
  “Ừ, đúng rồi!”
  “Lẽ nào cô ta không phải là người Aki?”
  “Không thể nào, màu mắt của cô ta giống của chúng ta mà!”
  Màu mắt ư? Vậy họ cũng biết tôi có đôi mắt giống họ, lẽ nào đây không phải là sự trùng hợp? Tôi cố gắng suy diễn một cách logic nhất.
  “Người Aki có màu mắt giống nhau”
  Một giọng nói ngắt quãng đoạn suy nghĩ của tôi, tôi nhìn sang bên cạnh. Nato đang nhìn ra cửa sổ với ánh mắt xa xăm, là cậu ấy đang giải thích cho tôi sao? Người Aki có màu mắt giống nhau? Vậy có lẽ nào…tôi lại là…?
  “Thôi được rồi. Cả lớp trật tự nào. Chúng ta có bạn mới tên là Kisha Hana, từ bây giờ, bạn ấy sẽ học cùng lớp với chúng ta”
  Sau khi nói chuyện gì đó với Nato, giáo viên trong lớp nhìn tôi rồi giải thích với cả lớp. Tôi có muốn học ở đây đâu mà nói là bạn mới. Biết ý định bỏ chạy của tôi, Nato nắm chặt lấy tay tôi không cho tôi đi đâu cả. Nhưng khổ nỗi điều đó lại diễn ra ngay trước mắt thiên hạ, chứng kiến cảnh Nato nắm lấy tay tôi…
  “Á!! Nato nắm tay cô ta kìa!”
  “Đúng là bạn gái của Nato sao?”
  “Không!!”
  Khổ quá, các cô gái ơi, cậu ta có phải nắm tay tôi vì tình đâu! Tôi bắt đầu khổ sở với lời gào thét đâu khổ tức giận của các cô gái đỏng đảnh ở đây.
  “Ồn quá đấy!”
  Im lặng…
  Một giọng nói lạnh lùng cất lên trong tiếng gào thét. Lập tức, mọi thứ trở nên im lặng đến nghẹt thở, tôi cũng lặng người nhìn về hướng phát ra giọng nói. Ôi cha, lại anh chàng Charming đó sao? Các cô gái vừa nhìn thấy anh ta liền đổi sang gương mặt rạng rỡ.
  “Yusuke, cậu đừng giận tớ nhé!”
  “Nato có bạn gái rồi, đành phải chuyển đối tượng sang Yusuke vậy!”
  “Không được, Yusuke là của tớ!”
  “Tưởng cậu thích Nato cơ mà, sao tự nhiên lại chuyển hướng thế? Đồ hai mặt!”
  “Nói cái gì hả?”
  Yusuke? Anh chàng Charming tên là Yusuke á? Nói chung là cả lớp lại bàn tán như cái chợ vỡ, giáo viên cũng không ngăn nổi, nhìn những giọt mồ hôi trên trán thầy, tôi thấy khổ thân thầy giáo. Nato và Yusuke nổi tiếng đến vậy sao? Nhưng mà tay của tôi đau quá…Hu hu hu, Nato ơi  là Nato, có cần phải nắm chặt đến vậy không?
  …
  Cuối cùng cũng thoát ra khỏi cái lớp học chợ vỡ quái quỷ ấy. Tôi chậm rãi bước đi thở dài.
  “Hana ơi! Cậu tên là Hana phải không?
  Tôi quay lại, ôi, là Tomori!
  “Tớ nghe lớp A kể cậu là bạn gái của Nato, thảo nào lúc cậu bị cảm, Nato lại dặn dò tôi phải chăm sóc cậu cẩn thận, giờ tớ đã biết lí do”
  “Không phải…” Tôi bất lực định giải thích, nhưng nghĩ sao lại thôi. Tôi nói thầm với chính mình “Nếu không phải tại cái tên Yusuke gì đó thì mình đã không phải vào cái học viện này làm chi”
 “Ơ, cậu vào đây vì Yusuke bắt phải vào à?”
  Đồ hóng hớt, nói thầm thế rồi mà Tomori vẫn nghe thấy được. Tôi đành miễn cưỡng trả lời “Ờ…”
  “Không thể thế được!” Tomori hét toáng lên.
  “Sao vậy?” Tôi mắt nhắm mắt mở hỏi.
  “Vì dù Yusuke là hội trưởng học viện Majutsu này thì cậu ấy cũng không bao giờ quan tâm đến việc tuyển học sinh vào học viện này đâu” Tomori tỉ mỉ giải thích.
  “Tôi có phải là người Aki đâu mà tuyển với chẳng không tuyển” Tôi cố phủ nhận.
  Tomori chớp chớp cái mắt đăm chiêu nhìn tôi “Cậu có đôi mắt giống bọn tớ, chắc chắn cậu là người Aki, người Aki cũng có dấu hiệu riêng để phân biệt mà!”, Tomori nói tiếp “Cậu thuộc về học viện Majutsu, cậu không thể từ chối điều đó”.
  Nói xong, Tomori nhìn vào cổ tôi “Ủa, cậu vẫn chưa tạo vòng Aki à?”. Tôi ngạc nhiên nhìn cô ấy. Vòng Aki là cái gì, lẽ nào là cái vòng viên ngọc - biểu tượng của học viện Majutsu?
  “Vòng Aki là biểu tượng không thể thiếu của học viện này, mỗi vòng đều thể hiện tính cách và trái tim của mỗi người. Khi vào học viện, mỗi người đều phải tự mình tạo ra vòng Aki bằng chính sự tin tưởng và sức mạnh mình có. Nếu không tin tưởng, cậu sẽ không thể tạo ra vòng Aki” Tomori như một cuốn sách tự động giải thích cho tôi cách tạo ra vòng Aki, nhưng tôi quan tâm làm gì chứ!
  Mọi người trong học viện đang chìm trong giấc ngủ trưa, còn một mình tôi lẻ loi trong sân trường, đang cố gắng tìm cách ra khỏi đây. Tiện thể thử đi tham quan nơi này xem thế nào. Ủa, đó không phải là Yusuke sao? Tôi chợt nhìn thấy Yusuke đang ngồi cô độc một mình trên thảm cỏ xanh mượt.
  “Cậu làm gì ở đây? Không ngủ à?”
  Tôi bất giác đến đó hỏi. Có vẻ Yusuke đã đoán trước sự xuất hiện của tôi nên vẫn thờ ơ như không. Cái tên này, ít ra cũng phải nhìn người ta lấy một cái chứ. Cái dáng vẻ tự kiêu của hắn làm tôi chỉ muốn đấm vào mặt hắn vài cái, nhưng tự nhiên thấy cái khuôn mặt điển trai, có vẻ quyến rũ chết người này khiến tôi phải buông tay, quay ra chỗ khác.
  “Tôi tưởng cô phải tìm cách leo tường hay phá đám hiệu trưởng để ra khỏi đây rồi chứ”
  Tôi sững người nhìn Yusuke, hắn kể một loạt hành động có thể và không thể làm để trốn thoát khỏi đây, làm như tôi là Tazan không bằng ấy.
  “Đúng là tôi đang định ra khỏi đây, vì tôi cũng chẳng muốn dính líu đến các người, những loại người chỉ biết dùng Aki để đạt bằng được mục tiêu của mình không xứng đáng được sống trên thế gian này!” Tôi kiên quyết nói ra những gì mình nghĩ về người Aki. Nhưng có vẻ những lời nói đó tác động mạnh đến Yusuke khiến cậu ta nổi giận.
  Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì tay của Yusuke đã nắm chặt lấy vai tôi đau điếng, ánh mắt của hắn sao mà lạnh lùng, cái vẻ mặt vô hồn toát lên một luồng khí đáng sợ khiến tôi phải rùng mình. Tôi vẫn nhìn hắn với ánh mắt kiên định mặc dù hắn làm vai tôi đau quá. Trên trán hắn đột nhiên xuất nhiên một kí tượng lóe sáng khiến tôi chói mắt. Hình…hình như kí tượng ấy là… “Mặt Trời”!?
  Đúng là Mặt Trời… Nhưng tại sao…?
  “Cô thì hiểu gì chứ?” Yusuke cuối cùng cũng lên tiếng. Tôi lặng người nhìn cậu ta, không hiểu có phải do tôi ảo giác hay không mà tôi có cảm giác tay cậu ta đang run lên. Tôi cố giữ vẻ bình tĩnh “C…Chẳng phải đúng thế sao? Cả cậu cũng thế, có phải cậu cứu tôi lúc trước là do mục đích của cậu thôi đúng không? Chứ cậu quan tâm làm gì?”
  “Cô bảo người Aki ai cũng như vậy. Thế thì cô cũng là người Aki đấy!”
  “T…tôi không phải…”
  “Vậy thử cá với tôi xem”
  “Cái gì…?”
  “Trong vòng ba ngày ở đây, nếu cô tạo được vòng Aki thì tức cô là người Aki, nghĩa là tôi thắng, cho đến lúc đó cô phải ở lại học viện này suốt đời. Nhưng ngược lại nếu cô không tạo được vòng Aki thì tôi sẽ để cô đi, tức là tôi thua” Yusuke kiên định nhìn tôi. Tôi sợ hãi nhìn cậu ta, nhưng chẳng việc gì tôi phải từ chối vụ cá cược này cả. Tôi cố định thần lại rồi đưa mắt trừng lên nhìn Yusuke, nhếch mép cười “Được thôi”. Hắn ta cười gian xảo như tôi vừa trúng kế của hắn, rồi quay lại lẳng lặng bước đi. Tôi thì chết điếng người, ngồi phịch xuống, trong đầu tôi vẫn chưa hết sự sợ hãi khi nhìn vẻ mặt của cậu ta. Ôi, sao tôi thấy choáng váng thế này!?
  Màn đêm buông xuống, học viện Majutsu chìm trong đêm tối. Tôi là bạn cùng phòng với Tomori nên ngủ tạm thời ở đó. Trong đầu tôi lại xuất hiện ánh mắt đáng sợ của Yusuke và vụ cá cược của chúng tôi. Điều gì khiến Yusuke tức giận như thế? Do tôi xúc phạm đến người Aki sao? Nếu tôi đúng là người Aki thì…? Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn đến thôi thúc tôi làm tôi không thể ngủ được, cứ vật đi vật lại trên giường. Vì quá mệt nên tôi tạm thời để những câu hỏi đó sang một bên, thiếp đi từ lúc nào không hay biết…
  …
  “Hana…”
  M..mẹ sao? Đúng là giọng của mẹ!
  “Hana, con gái yêu của mẹ…”
  Đúng là mẹ rồi “Mẹ ơi!”
  “Hãy mạnh mẽ lên con nhé! Mọi thứ mới chỉ là sự bắt đầu, phía trước con còn nhiều gian nan nữa!”
  “N…nghĩa là sao ạ?”
  “Sẽ có người bảo vệ con…”
  “Mẹ ơi…mẹ đừng đi nữa!”
  Tôi lại thức tỉnh trong vô thức, vẫn còn vã mồ hôi như tắm, từ lần tôi đến học viện này, tôi cứ mơ thấy mẹ, cứ như mẹ tôi đang đi vào ý thức của tôi vậy. Khi định thần lại, tôi nhìn vào đồng hồ báo thức bên cạnh.
  “Haizz…” Mới có sáu rưỡi sáng, đã sang đông nên bầu trời vẫn tối đen như mực. Nghĩ đến vụ cá cược…rồi vòng Aki. Tự nhiên tôi nghĩ đến một câu hỏi trong đầu. Sự thật về cái chết của mẹ tôi còn chưa được làm sáng tỏ, là chuyện gì đang diễn ra đây?


Chương II
Vòng Aki - Biểu tượng phép thuật






                                                      






                                                                        Tình yêu đến không vì bất cứ lí do nào.
                                                                                 Nhưng nếu đó là vì phép thuật thì không được gọi là tình yêu.
 



  Sau khi sửa soạn lại quần áo xong, tôi chạy ra khỏi phòng ngay. Vẫn như mọi lúc, tôi vẫn cố nghĩ ra chiến lược ra khỏi học viện. Buổi sáng sớm, tôi đã đi lang thang trong bầu trời đêm tối đang bao bọc cả học viện này, sao mà lạnh lẽo và đáng sợ. Nhìn học viện trong bóng tối lúc này làm tôi liên tưởng đến tòa lâu đài của Draculla. Híc, đáng sợ quá!
  “Sao cô dậy sớm thế?” Nato từ phía sau đến gần tôi, tôi giật mình “C…cậu cũng thế…”, Nato không nói gì mà chỉ nhìn tôi, điều đó khiến tôi khó xử, mặt đỏ lên như ăn phải ớt cay gì đó, may mà đây là trời tối không thì xấu hổ chết mất…Nhưng tại sao tôi lại thế này nhỉ?
  “Tôi có chút việc, còn cô thì sao?” Nato gặng hỏi. Tôi thì chỉ biết đứng đờ người ra.
  “Đừng cố gắng làm những việc cô không thể làm được, cô sẽ không thể ra khỏi đây đâu!” Nato nói tiếp, tôi tròn mắt nhìn cậu ấy, dường như Nato biết tại sao tôi lại ra ngoài sớm thế này.
  “Tôi…tôi…” Tôi chẳng biết phải nói gì nhưng cuối cùng vẫn kiên cường tới cùng “Tôi…vẫn phải cố gắng chứ!”, Nato sững người nhìn tôi, vì chẳng biết phải nói gì tiếp nên tôi quay đi luôn.
  “Đợi đã” Tôi cảm thấy như có ai nắm chặt lấy tay mình, khiến tôi không thể đi tiếp được nữa, bất giác tôi quay đầu lại.
  “Tại sao cô lại ghét học viện này đến thế?” Câu hỏi của Nato khiến tôi lưỡng lự nhìn cậu ấy.
  “Tôi đã nói hồi đầu lúc vào phòng hiệu trưởng rồi đó, vì học viện này là lí do mẹ tôi chết!”
  “Nhưng chẳng phải mọi thứ vẫn chưa được làm sáng tỏ mà, cô đâu thể chắc như vậy được”
  “Tôi…” Thấy tôi không thể nói gì thêm, Nato khẽ thở dài rồi thả lỏng bàn tay đang nắm chặt cổ tay tôi ra.
  “Thay vì tìm cách trốn tránh, sao cô không ở lại đây tìm hiệu sự thật?” Nato khuyên nhủ tôi hay sao? Cậu ấy nhìn về hướng khác rồi đi tiếp về phía trước. Lời nói của Nato…tôi có nên nghe không? Bầu trời âm u, lá cây khẽ rung động, tiếng gió vi vu lướt qua mái tóc tôi khiến người khác phải cảm thấy rùng mình.
   “Trong vòng ba ngày ở đây, nếu cô tạo được vòng Aki thì tức cô là người Aki, nghĩa là tôi thắng, cho đến lúc đó cô phải ở lại học viện này suốt đời. Nhưng ngược lại nếu cô không tạo được vòng Aki thì tôi sẽ để cô đi, tức là tôi thua”
  Phút chốc, một câu nói hiện lên đầu tôi, lời nói của Yusuke làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi sẽ phải lựa chọn thế nào đấy? Tôi bất giác ôm lấy cái đầu đang ong lên.
 
  Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định vào lớp mà Nato đã chỉ cho tôi. Có vẻ trong ba ngày tới, tôi sẽ phải học trong cái lớp này. Hu hu hu…Sao tự nhiên tôi lại bị kéo vào cái học viện này cơ chứ? Bản thân tôi còn chẳng muốn vào! Tôi ngao ngán thở dài, hùng dũng bước vào lớp. Vừa mới bước được một bước, hàng trăm con mắt kinh ngạc kèm theo cả khinh thường đâm thẳng vào tôi, tôi choáng váng nhưng kịp thời trụ được, vừa mới định thần lại được một lúc thì tôi lại gặp phải một ánh mắt kinh khủng hơn hàng trăm ánh mắt kia. Chẳng phải nhìn cũng biết đó là ánh mắt của Yusuke. Tôi liếc qua bên đó, Yusuke đang thản nhiên dựa vào ghế, nhếch mép nhìn tôi, tôi trừng mắt nhìn lại hắn.
  Phù…cuối cùng cũng tan học, trong lớp nồng nặc mùi căng thẳng làm tôi nghẹn thở quá! Bây giờ phải ăn chút gì cho bữa trưa đã. Nghĩ xong, tôi rảo bước vào căn tin. Nhưng số khổ ghê, tôi vừa mới vào thì đã bị đẩy ra ngoài vì một đống con quỷ tham ăn đang tranh nhau kiếm mồi trong căntin, tôi ngậm ngùi lùi lại.
  “Ọc…ọc…ọc…”
  Híc, đói quá! Tôi ngồi phơi nắng trên ghế đá gần căntin, tiện thể chờ đám đông giảm bớt để còn chạy vào chiếm lợi phẩm. Ai ngờ căntin ở học viện Majutsu lại lạc hậu đến thế, ít ra cũng phải dùng Aki của mình để chuyển thức ăn trưa cho từng học sinh chứ! Cái bụng của tôi cứ không chịu để tôi yên, kêu lên liên tục. Khổ nỗi là vài người đi ra từ căntin với cái khuôn mặt rạng rỡ vì đã được ăn no thì lại them vài người khác xông vào khiến căntin còn nhốn nhao hơn trước. Không thể chịu nổi được nữa rồi, cứ thế này không chết vì ghét Aki thì chết vì đói mất, tôi nghĩ thầm.
  Hay tôi thử tìm Tomori, nhờ cậu ấy xông vào chiếm lợi phẩm giùm tôi, nhìn cô bạn hoạt bát lắm mà! Nghĩ bụng, tôi lại chạy một vòng quanh học viện tìm cái cô bạn mèo không biết đang ở đâu rồi. Đang mải quay dọc quay ngang  chẳng may tôi đâm phải một người, vì rút kinh nghiệm từ lần trước, tôi đứng vững được nhanh chóng. Tôi ngẩng đầu lên xem ai là người bị tôi đâm phải, ôi, là Nato. Cậu ấy chỉ liếc tôi rồi đi tiếp, không nói với tôi nửa lời. Nhìn thấy Nato, tôi lại liên tưởng đến lời nói của cậu ấy sáng nay.
    “Thay vì tìm cách trốn tránh, sao cô không ở lại đây tìm hiệu sự thật?”
  Tôi lại chìm mình trong suy nghĩ đó. Chỉ tại cái suy nghĩ đó mà tôi ngủ không yên, ăn không ngon…Thực ra ăn không ngon là bởi vì căntin nhiều người quá, nhưng ngủ không yên thì đúng là tại cái suy nghĩ đó!
  Thật là một ngày mệt mỏi, bữa tối bù cho bữa trưa, màn đêm buông xuống, tôi lại dành cho mình một giấc ngủ không ngon.
   …
  Sương mù đó lại xuất hiện, chắc chắn mẹ tôi lại vào ý thức của tôi trong những giấc mơ, tôi đang đứng trong khoảng không trắng xóa.
  “Hana…”
  Giọng nói của mẹ tôi lại vang lên trong không gian. Tôi tìm kiếm giọng nói đó, nhưng ngoài khoảng không trắng xóa ra, tôi không thể tìm thấy thứ gì khác. Tôi bất lực ngồi phịch xuống, cảm giác như mẹ tôi đang cố gắng nhắn nhủ tôi điều gì đó rất quan trọng, đó là lí do vì sao tôi cảm thấy rất bồn chồn từ khi gặp mộng. Đó là gì nhỉ?
 
  Buổi sáng hôm nay vẫn âm u như mọi ngày. Vì đang ở Học viện Majutsu nên nó càng trở nên âm u hơn. Tôi vừa đi vừa suy nghĩ. Mặc dù biết tôi sẽ có cơ hội ra khỏi học viện này nhưng nếu cái cảm giác này cứ bám lấy tôi có lẽ tôi phải nhanh chóng tìm hiểu nó. Cái lời mà mẹ muốn nhắn nhủ với tôi là điều gì?
  “Thay vì cứ trốn tránh mãi, tại sao cô không ở lại đây tìm hiểu sự thật?”
  Nato…Lẽ nào cậu ấy cũng…
  Hôm nay đã là ngày thứ ba rồi, là ngày cuối cùng cho vụ cá cược của tôi với Yusuke. Tôi biết tỉ lệ tôi thắng rất nhiều nhưng tại sao tôi lại thấy không ổn chút nào. Tôi phải lựa chọn mà thôi, đâu thể cứ trốn tránh mãi được. Và thế là, thời gian cứ thế trôi đi thật nhanh…đến nỗi tôi còn chưa kịp định thần lại. Cuối cùng, buổi tối cũng đã đến, lòng bất an trong tôi lại lên đến tột đỉnh. Cả ngày hôm nay tôi không gặp Yusuke, tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào? Ở lại hay đi về? Ôi, đau đầu quá!
  Bất giác tôi lên sân thượng của kí túc xá, có khi không khí trên cao sẽ khiến tôi bớt căng thẳng đi một chút. Bầu trời lúc về đêm thật ảm đạm và yên ắng, trăng đã lên cao, nó sáng đến nỗi tôi không thể nhìn thấy những ngôi sao khác. Bỗng chốc, trời càng trở nên lạnh lẽo khiến tôi phải rùng mình. Tôi ngẩng đầu nhìn trăng, hi vọng sẽ tìm ra câu trả lời nào đó.
  I give you my love
  I give you my song
  How can I love you now?
  Forever my love…
  Can you release my soul?
  I were waiting you so long ago
  Một luồng sáng xuất hiện…tỏa sáng cả bầu trời đen tối, một luồng sáng từ trái tim sẽ thay đổi vận mệnh của học viện Majutsu…Viên ngọc Aki xuất hiện - Aki Mặt Trăng. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ luôn nắm chặt lấy nó “Hỡi chiếc vòng Aki, hãy đưa ta sức mạnh của ngươi!” Và tôi sẽ không bao giờ biết rằng, có một bóng người đang dõi theo tôi.

  “Vậy em đã quyết định ở lại đây, Kisha Hana” Sáng hôm sau, tôi đưa vòng Aki mà tôi đã tạo được tối qua cho Hiệu trưởng, bà ta đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn tôi, tôi kiên quyết “Đúng vậy!”, liệu đó chính là quyết định đúng đắn của tôi không? Nhưng dù gì đối mặt với nó còn hơn là suốt đời trốn tránh.
  Vụ cá cược kết thúc, Yusuke thắng, và tôi sẽ ở lại học viện Majutsu với tư cách là một người Aki. Đúng là cái gì không muốn đến rồi cũng sẽ đến mà! Cuộc đời của tôi trong học viện này sẽ diễn ra như thế nào đây?

  “Vậy là cô đã quyết định ở lại?” Một giọng nói ấm áp nhưng xa lạ vang lên sau lưng tôi. Theo phản xạ tôi quay lại “Nato!?”, cậu ấy chỉ gật đầu với tôi rồi nói “Điều gì khiến cô đổi ý thế?”.
  “Cái gì phải đến thì cũng sẽ đến thôi mà, dù tôi có trốn tránh thì sự việc cũng không thay đổi”
  “…”
  Nato nhìn tôi một lúc rồi nhắm mắt lại như đang suy nghĩ gì đó, cậu ấy khẽ thở dài “Cẩn thận đấy”. Tôi sững người ra khoảng năm phút, rồi tròn mắt nhìn Nato, cậu ấy không phản ứng gì mà chỉ lẳng lặng đi tiếp như một bóng ma. Sao cậu ấy lại nhắc tôi phải cẩn thận nhỉ? Hay là tôi nghe nhầm? Tôi nhìn theo bóng người của Nato đằng xa cho đến khi khuất hẳn, điều gì khiến tôi phải lo lắng thế này?
  “Hana! Hana! Nghe nói cậu chính thức ở đây đúng không?” Tomori từ đâu nhảy tới tấp đến khiến tôi giật mình. Cô ấy chớp chớp mắt một cách tinh nghịch nhìn tôi, nhưng tôi thì quay đi luôn.
  “Ê, sao vậy? Trả lời tớ đi chứ!” Mặc kệ tiếng gọi í ới của Tomori ngày một xa, tôi lẳng lặng đi tiếp. Một khi tôi đã trả lời thì chắc chắn Tomori sẽ không ngừng hỏi tôi những câu hỏi tiếp theo, chuồn lẹ cho rảnh nợ.

  Haizz…Trời thì lạnh ơi là lạnh, lạnh đến cứa cả da thịt của tôi. Nhưng tôi lại đi lang thang như một người điên tay cầm một tờ giấy sơ đồ của học viện Majutsu. Giáo viên chủ nhiệm lớp tôi tự nhiên nhét vào tay tôi giấy sơ đồ này và bảo tôi tham quan trường để hiểu về học viện hơn. Việc tôi hiểu học viện này hay không thì liên quan gì đến họ chứ…Cứ làm như tôi là khách Vip không bằng ấy. Trong khi đang rủa thầm giáo viên chủ nhiệm vì tôi sắp cảm lạnh đến nơi thì tôi chợt nhìn thấy một cánh cửa bằng gỗ khá nhỏ, giống như cánh cửa vào xứ sở thần kì của Wonderland ấy. Tâm trí tò mò lại thôi thúc tôi đến chỗ đó, tôi thử đẩy cánh cửa nhưng có vẻ cánh cửa đã bị khóa rất chặt, tôi cảm giác như cánh cửa này đã bị niêm phong từ rất lâu rồi. Cánh cửa gỗ này nhỏ chỉ hơn đầu gối tôi một chút, nó bám đầy bụi nhưng vẫn toát ra vẻ thần bí lạ thường, tôi ngó đi ngó lại mà không thấy chán, bất giác có một linh cảm gì đó khiến tôi rùng mình. Nhưng nó chỉ thoáng đến rồi biến mất luôn nên tôi không thể hiểu nổi nó là gì.
  “Cô biết về câu chuyện đó chứ?” Một giọng nói trầm và quen thuộc từ phía sau tôi.
  “Cánh cửa này là dấu hiệu về một câu chuyện khá buồn từ rất lâu rồi” Nato tiến gần tôi rồi ngồi xuống cạnh tôi. Tôi lặng người đi, nhưng nhanh chóng tôi bình tĩnh trở lại nhìn cậu ấy “Câu chuyện gì vậy?”.
  Nato hơi nghiêng đầu hướng về cánh cửa tí hon, ánh mắt cậu ấy xa xăm như đang gợi nhứ lại một điều gì đó từ lâu.
  “Câu chuyện này về một đôi tình nhân và đã từng xảy ra ở học viện này. Hai người rất yêu nhau và có một đứa con đầu lòng. Vì muốn giữ kí ức về hai người, người con trai đã tạo ra căn phòng nhỏ này - kỉ niệm duy nhất của đôi ấy. Vì một lí do nào đó, người con gái và đứa con của cô ấy phải trốn ra khỏi học viện. Sau khi chuyện đó xảy ra, người con trai đã niêm phong cánh cửa này lại và chỉ khi có vòng Aki của đứa con và mẹ đứa bé thì cánh cửa mới được mở ra.” Nato như đang kể lại chuyện cổ tích cho tôi nghe và dường như tôi có cảm giác mình đang ở trong câu chuyện đó. Khi nghe Nato kể xong, tôi lại có cảm giác xao xuyến biết bao. Tại sao tôi cảm thấy vậy nhỉ?
  “Sau đó người con trai cũng biến mất, không ai biết anh chàng đó đang ở đâu. Chuyện đó có lẽ đã xảy ra cách đây hai mươi mốt năm trước” Nato nói tiếp. Tôi nhìn Nato với vẻ mặt thoáng buồn. có vẻ Nato đã nhận ra sự phiền muội của tôi, cậu ấy nhẹ nhàng nắm lấy tay tôi, tôi giật mình.
  “Đừng lo nghĩ nhiều về những chuyện ở đây, vì sẽ có một lúc nào đó cô cũng phải đối mặt với sự thật, nhưng cô gái trong câu chuyện lại tìm cách trốn tránh” Tôi tròn mắt nhìn Nato, vì được bàn tay ấm áp của Nato nắm lấy khiến tôi đỏ ửng cả khuôn mặt, biết vậy, tôi khẽ quay đầu đi.
  “Hai người đang làm gì vậy?” Bị bắt quả tang tại trận, tôi định rụt tay lại nhưng Nato lại càng nắm chặt hơn. Tôi quay lại xem ai phía sau.
  “Tôi ngạc nhiên đấy!” Giọng nói vừa lạnh lùng vừa mỉa mai lại cất lên. Người đó khẽ nhếch mép cười một cách khinh khỉnh. Tôi trừng mắt với người không biết điều ấy - Yusuke. Nhưng Nato lại vẫn giữ vẻ bình thản như thường ngày, cậu ấy còn chẳng thèm quay đầu lại nhìn.
  Cuối cùng, Nato cũng chịu thả tay tôi ra rồi đứng dậy, nhìn Yusuke với vẻ thờ ơ, vô cảm.
  “Tôi tưởng cậu sẽ chẳng mở lòng với ai, nhưng nào ngờ người đó lại là cô ta” Yusuke lại khinh khỉnh nhìn Nato. Cứ thấy cái vẻ coi trời bằng vung của tên trời đánh Yusuke đó là tôi chỉ muốn tẩn cho hắn vài cái. Nghĩ đoạn, tôi cười nham hiểm định đứng lên thực hiện chiến lược.
  “Cậu đừng làm vậy nữa” Nato bỗng dưng nói một câu làm tôi phải khựng lại, khó hiểu nhìn hai người đang đối mặt nhau. Yusuke vẫn im lặng.
  “Nếu cậu muốn cứu cô ấy thì hãy cứu cô ấy bằng chính sức của cậu” Nato nói tiếp, lại một câu khó hiểu khiến tôi cứ đứng đờ ra. “Cô ấy” mà Nato nói là ai nhỉ? Trong khi tôi vẫn đang hóng chuyện giữa hai người, Yusuke nói “Việc đó tôi sẽ tự quyết định”, Nato nhìn hắn rồi khẽ lắc đầu đi lướt qua tôi, vẻ mặt của cậu ấy là thế nào nhỉ? Ánh mắt của cậu ấy rất phức tạp, tôi không hiểu nổi. Yusuke vẫn đứng đấy nhưng đang suy nghĩ một điều gì đó, rồi cũng lẳng lặng đi khỏi, chẳng mấy chốc, tôi còn lại một mình cùng với cánh cửa nhỏ bí ẩn. Đúng là chẳng thể hiểu nổi câu chuyện của hai tên đó, rắc rối quá!
  Tôi bất giác nhìn bàn tay được Nato nắm lấy. Cảm giác ấm áp đến tận trái tim khiến tôi rất hạnh phúc. Có lẽ cậu ấy muốn an ủi tôi chăng? Hay là… Tôi không dám nghĩ tiếp liền cắm đầu chạy thẳng vào kí túc xá. Một ngày cũng sắp trôi qua rồi, không biết ngày mai sẽ như thế nào đây?
  Tôi lại thiếp đi một cách vô thức. Và trong giấc mơ tôi lại gặp mẹ, mẹ cười dịu dàng với tôi khiến lòng tôi trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Vòng tay mẹ ôm lấy tôi, nhưng mọi thứ hư vô đến nỗi tôi không kịp nắm lấy nó đã biến mất. Khoảng thời gian tôi có mẹ bên cạnh thật đẹp đẽ làm sao…Tôi rất nhớ mẹ, tôi muốn gặp mẹ ở hiện thực để ôm chặt lấy mẹ, không cho mẹ đi đâu nữa…mặc dù biết rằng mẹ đã không còn trên thế gian này nữa rồi…
  Những giọt nước mắt lại tràn xuống không ngớt, nhiều đến nỗi làm ướt cả cái gối êm tôi đang gối, nhưng tôi đâu hề biết điều đó, vì trong giấc mơ, mẹ tôi luôn bên cạnh tôi khiến tôi đủ hạnh phúc lắm rồi. Chắc mẹ biết tôi đang rất cô đơn và mẹ muốn giúp tôi vượt qua nỗi cô độc đó.
  Con cảm ơn mẹ…rất nhiều…

  Ngày hôm sau, trời còn lạnh giá hơn trước rất nhiều. Nghĩ vậy nên tôi vẫn đắp chăn cố gắng ngủ thêm giấc nữa.
  “Hana! Đừng có lười như thế chứ! Mau thay quần áo mà đi học!” Tomori nhẫn tâm kéo cái chăn bông ấm áp của tôi ra, khiến tôi lạnh cóng cả người không thể ngủ tiếp được nữa. Nếu là ở trường học cũ thì nhà trường sẽ lùi tiết học buổi sáng một tiếng để học sinh ngủ muộn hơn trong thời tiết giá rét này. Tôi bắt đầu cảm thấy hận học viện này hơn rồi đấy.
  Theo lời của Tomori, tôi sửa soạn lại quần áo rồi đi ăn sáng.
  Grừ…L…Lạnh quá…Biết sớm điều này tôi đã mặc nhiều áo hơn nữa…Sắp đến mùa Xuân rồi sao trời không ấm hơn một chút nhỉ?! Tôi thấy học sinh nào cũng thong thả đi ăn sáng, chẳng thấy ai tái mét lại vì lạnh cả. Chính xác họ là dị nhân hay là người đột biến vậy?
  Sau khi ăn xong, Tomori rủ tôi đi dạo nhưng tôi từ chối. Hiện giờ, cái tôi nghĩ đầu tiên là cái chăn ấm sau đó là ngủ một giấc ngon lành trước khi vào giờ học.
  Khi tôi đi ngang qua cổng học viện, bất giác tôi dừng lại. Hình như không ai canh cổng thì phải, lại còn mở tang hoang thế kia nữa…Trong đầu tôi lại lóe lên một ý nghĩ rất nham hiểm, tôi khẽ nhếch mép cười. Sau khi vật vã với suy nghĩ nên ra ngoài hay không, tôi kiên quyết bước tới cổng trường, ngó xung quanh để chắc chắn rằng không ai chứng kiến cảnh tôi tẩu thoát. Tôi hít một hơi thật sâu, toan chạy ra…
  “Hú hú…Ta được tự do rồi!!” Mới chỉ cách xa thế giới bên ngoài có mấy ngày mà tôi đã thấy nhớ nhung cuộc sống của mình. Tiện thể lúc này tôi phải đi dạo những nơi quen thuộc mới được…Nhưng chẳng hiểu sao khi tôi đi đâu, những người trên phố lại nhìn tôi một cách kinh ngạc, rồi xì xào gì đó như là “Người Aki đấy…” rồi “Majutsu…”. Mà mặc kệ, tôi việc gì phải để tâm.
  Nghĩ xong, tôi bắt đầu với chuyến đi trở lại quá khứ của mình. Những nơi tôi từng tới, những cửa hàng tôi từng ăn mảnh, những khu tôi cùng đứa bạn thân nhất quả đất từng chơi đùa sau khi đi học về…Ôi, sao mà nhớ cái tháng ngày bình dị ấy quá…
  Trong lúc tôi đang dạt dào cảm xúc vì được đi vào những kỉ niệm đáng nhớ thì chợt có bóng người quen thuộc lướt qua tôi. Tôi bất giác dừng lại, cố nhíu mày nhìn cái bóng đó.
  “Là…là…” Tôi sửng sốt chỉ về hướng người đó đi. Đó chẳng phải là đứa bạn thân của tôi khi tôi còn ở trường cũ không? Tôi bắt đầu ngấn lệ định đuổi theo nhưng bất chợt có một bàn tay giữ tôi lại. Tôi cố gắng nới lỏng bàn tay đang nắm chặt tay tôi đó ra, nhưng khổ nỗi càng làm thế người đó lại càng nắm chặt tôi hơn khiến tay tôi nhói đau. Nhưng nếu không nhanh lên…người đó sẽ biến mất…Thấy vậy, tôi bất giác hét lên “Đừng đi!”.
  Khi cậu ấy bắt đầu cảm thấy có ai gọi mình, liền bắt đầu quay đầu lại. Trong lòng tôi chợt lóe lên một tia hi vọng, nhưng nó lại vụt tắt đi khi bàn tay đó kéo tôi về một ngõ gần đó. Điều đó làm cô bạn thân của tôi không thấy tôi, rồi lẳng lặng đi tiếp. Lòng tôi nhói đau như cắt, không thể ngừng rơi nước mắt.
  “Cô đừng như vậy!” Một giọng nói vang lên. Tôi lập tức quay đầu lại nhưng thật bất ngờ đó lại là Nato…
  “Cô không thể gặp người than của mình khi cô đã vào Học viện Majtsu đâu!” Nato đau đớn nhìn tôi. Tôi lặng người đi, rồi mím môi không cho nước mắt rơi tiếp.
  “Cậu và Yusuke…Sao các cậu lại muốn ngăn tôi lại, dù gì thì cậu cũng đâu cần phải quan tâm…Tôi cũng không cần đến Aki Sức mạnh của Yusuke để sống lúc đó…” Tôi trừng mắt nhìn Nato. Cậu ấy ngạc nhiên sau đó làm vẻ mặt như đang suy ngẫm.
  “Cô bảo Yusuke có Aki Sức mạnh á? Cậu ấy đâu có Aki như thế” Nato ngạc nhiên hỏi tôi. Tôi cũng chẳng biết nên phản ứng thế nào.
  “Lúc đó Yusuke chỉ tiếp thu tất cả năng lượng Mặt trời lúc đó để ngăn xe ôtô đến gần cô thôi, chứ không phải là do cậu ấy có Aki Sức mạnh” Nato giải thích.
  “Thế…Yusuke có Aki gì?”
  Nato kiên định nhìn tôi “Aki Mặt Trời”.
  Mặt trời…A, đúng rồi. Cái lần đó trên trán Yusuke xuất hiện kí tượng “Mặt Trời”, giờ thì tôi đã hiểu… Nhưng đó là loại Aki gì?
  “Nói chung cô phải trở về học viện thôi, nếu ai đó phát hiện ra cô ra khỏi học viện là bị vào phòng chế ngự đấy!” Nato thở dài nhìn tôi.
  “Cậu cũng ra ngoài mà?!”
  “Tôi và Yusuke được phép ra ngoài…Vì cả hai chúng tôi đều là hội trưởng.” Nato vừa nói vừa kéo tay tôi đi về phía cổng học viện Majutsu. Híc, biết thế này tôi đã trốn đi luôn chứ không để bị bắt quả tang thế này đâu!
  “Mà vòng Aki của cô đâu?” Sau khi vào học viện an toàn, Nato chợt hỏi.
  “À, vì thấy vướng quá nên tôi cho vào túi áo đây này!” Tôi lấy cái vòng Aki ra khỏi túi áo, cười chỉ. Nato tự nhiên nắm chặt lấy cái mặt vòng rồi nghiêm túc nhìn tôi “Cái vòng này vô cùng quý giá đối với mỗi người Aki. Vì ta đã tạo nó bằng cả trái tim và niềm tin nên chúng ta càng không thể làm mất nó được.” Nato ân cần giải thích. Tôi sốt ruột hỏi “Thế có nghĩa tôi sẽ không được làm mất nó, nếu không tất cả - niềm tin, trái tim cũng sẽ biến mất? Vậy làm cách nào để nó trở về với chính tôi?”
  Nato lưỡng lự nhìn tôi “Chỉ khi nó phát sáng. Chưa ai trong học viện này có thể làm cho vòng Aki của mình phát sáng cả. Và một khi nó phát sáng, ta có thể ước một điều từ tận trái tim, vòng Aki sẽ thực hiện nó giúp chúng ta!”.
  Wow, làm cho vòng Aki phát sáng ư? Nếu như làm được, tôi nhất định sẽ ước ra khỏi học viện này…











Chương III
Kisha Hana và cảm giác đầu của cô ấy






                                                                                    





                                                                              



                                                                                       Cuộc sống thật đẹp biết bao khi có tình yêu
                                                                          Nhưng nó sẽ không thể xuất hiện khi có pháp thuật


  “Này các cậu, thông báo mới được dán lên rồi đó!”
  “Ôi hay quá! Lễ hội!”
  “Phải đến phòng chức năng lấy bộ lễ hội thôi!”
  “Nhanh lên, nhanh lên nào!”
  …
  Có chuyện gì mà ồn ào thế này…
  Trong lúc tôi đang mơ màng vì vừa ngủ dậy xong thì các học sinh Majutsu đã tụ tập với nhau vây quanh cái bảng thông báo. Tôi cũng rất tò mò muốn thăm dò tình hình nên đã nhanh chóng rửa mặt cho tỉnh táo rồi thay quần áo, rảo bước xuống sân trường. Vừa lúc đám đông đã vắng đi chút ít, tôi lọt được vào trong, thì đã choáng mắt vì một dòng chữ to “khủng bố” trên bảng thông báo: “Lễ Hội Sakura Aki”. Khi kịp định thần lại, tôi đọc những dòng chữ tiếp theo “Lễ hội Sakura Aki sẽ được tổ chức trong Học viện Majutsu vào khoảng tám giờ tối ngày mai - ngày ba mươi tháng một. Các bạn nữ sẽ mặc bộ Kimono truyền thống, còn các bạn nam mặc bộ đồ chung, bộ đồ được phát trong phòng chức năng I. Hi vọng các học sinh sẽ vui vẻ thưởng thức không khí lễ hội.”
  Wow, lễ hội Hoa anh đào cơ à? Học viện Majutsu cũng bày đặt thật, nhưng tôi cũng khá háo hức về ngày hội ngày mai đây!
  “Hana, cùng đến phòng chức năng lấy bộ đồ nào!” Tomori lại nhảy đến chỗ tôi từ lúc nào không hay biết, không đợi tôi trả lời cậu ấy đã kéo tay tôi đi luôn. Trong phòng chức năng có rất nhiều bạn nữ xếp hàng dài dằng dặc. Có vẻ chẳng có tên con trai nào quan tâm đến bộ đồ lễ hội nên có thấy ma nào vào đâu. Tôi và Tomori chờ đến lượt khoảng hai mươi phút sau mới lấy được đồ Kimono. Vì những người có Aki may vá tạo nên những bộ Kimono này không phải tốn công làm như mấy người bình thường ngoài kia. Trên tay tôi đang cầm bộ Kimono màu tắng hồng và viền lá hoa đào rất đẹp mắt. Dù gì thì đây cũng là lần đầu tiên tôi mặc Kimono. Tôi muốn một lần mặc nó như hồi xưa mẹ đã mặc. Hồi còn nhỏ, mẹ đã cho tôi xem ảnh mẹ mặc Kimono dự lễ hội lúc còn học cấp II.
  Về phòng, tôi và Tomori thử mặc Kimono xem thế nào. Bộ của Tomori có màu xanh nhạc, sọc kẻ màu đen. “Hi! Cậu thấy tớ mặc thế nào? Cute không?” Tomori đắc ý nói vừa nháy mắt với tôi vừa lượn một vòng quanh phòng như dáng vẻ Model. Tôi ngớ người ra, nhìn Tomori mặc bộ đồ này trông khổ sở quá, thậm chí còn phải mất nhiều thời gian nữa chứ…Nghĩ vậy, tôi cất bộ Kimono vào tủ đồ rồi lên giường nghỉ.
  “Hana đáng ghét quá! Tớ hỏi tớ mặc có đẹp không thì tự nhiên lại lên giường ngủ là sao? Hu hu hu!!” Tomori ấm ức nói. Tôi lặng thiếp đi.
 
  “Ưm…” Tôi dụi dụi cái mắt đang ngái ngủ, nhìn quanh phòng. Ủa, sao căn phòng lại yên tĩnh thế này nhỉ? Tôi bất giác với tay lấy cái đồng hồ báo thức. Mới có bốn rưỡi, nhìn căn phòng yên tĩnh này làm tôi cứ tưởng muộn lắm rồi.
  Có lẽ tôi nên đi ra ngoài dạo một vòng học viện rồi tiện thể ăn tối luôn. Nghĩ xong, tôi rửa nhanh cái mặt rồi rảo bước ra ngoài.
  “Hắt xì!” Ối trời ơi, tôi chỉ đi được vài bước mà đã cảm nhận được luồng gió lạnh giá mùa đông rồi. Nếu biết trước điều này thì tôi đã mặc thêm áo ấm vào. Học sinh Majutsu đang cười nói rôm rả lướt qua tôi, nhìn họ mặc áo ấm, khoái trá tán chuyện mà tôi chỉ muốn tẩn họ vài phát cho bõ ghét. Trong đầu tôi xuất hiện cái ý nghĩ ấy thế là chẳng phút chốc, tôi đã thực hiện lời nói đi đôi với hành động. Tất nhiên, chuyện đó tôi cũng chỉ dám tưởng tượng thôi, nếu làm thật thì tôi không biết hậu quả sẽ ra sao nữa…
  “Cô rảnh rỗi nhỉ?” Tôi giật thót mình, giọng nói còn lạnh hơn cả không khí hiện giờ, không phải tên Yusuke đáng ghét thì còn ai vào đây nữa. Tôi không quay đầu lại, cố gắng giả ngơ.
  Uỵch!
  Vì tập trung giả ngơ nhiều quá nên do không để ý, tôi ngã oạch một cái không thương tiếc. Hu hu hu…Sao lại có cái vỏ chuối chết tiệt ở đây cơ chứ? Lại còn ngã ngay trước mặt bàn dân thiên hạ, còn kinh khủng hơn là ngay trước mặt tên Yusuke kia. Tôi xấu hổ đến nỗi đỏ cả mặt như quả cà chua, không dám đứng dậy mà cứ giữ nguyên tư thế ngã trông rất nực cười ấy. Tôi cứ nghĩ sẽ nghe thấy tiếng cười của Yusuke nhưng không ngờ rằng hắn đi lướt qua tôi, nhưng hắn ta có dừng lại rồi quay đầu nhìn, nhếch mép cười “Tư thế này hợp với cô hơn đấy”. Tôi chết điếng người, cảm giác như đang bị một cục đá to bằng một con người rơi thẳng vào đầu, một lúc sau, người tôi bắt đầu run run, đứng phắt dậy “Cái tên đáng ghét kia! Mi vừa nói cái khỉ gì thế hả?!”, tôi nỗi đóa lên, hai con mắt như tóe lên một ngọn lửa của sự ức chế. Yusuke vẫn ung dung bước tiếp, không mảy may gì đến sự tức giận của tôi. Điều này lại làm tôi đứng đờ người ra và bị một gáo nước lạnh dội thẳng vào người. Ôi…Sao số phận tôi lại chịu để bị người ta uy hiếp chứ?!
 
  Một ngày cuối cùng cũng đã qua, hôm nay chính là ngày mà bao nhiêu thiếu nữ hào hứng nhiều nhất, tất nhiên có cả tôi nữa. Lễ hội Sakura Aki mà mọi người dành nhiều sự mong chờ nhất sẽ được tổ chức vào tối nay. Tôi đi dạo quanh học viện, có vẻ những người phụ trách trang trí lại Học viện để chuẩn bị cho lễ hội đã rất vất vả. Hội trường to như cái sân khấu trên đài truyền hình trên Ti Vi đã được trang trí rất hoành tráng, cái đèn lấp lánh chiếu sáng cả không gian, cái rèm cửa sổ được trang trí rất điệu nghệ như cái rèm hoàng gia. Còn cái cổng vòng “Parabol” được treo nhiều thứ óng ánh, hình ảo khiến tôi trưởng đó là hình ảnh 3D. Chẳng mấy chốc, Học viện Majutsu trở thành một Hoàng cung rất đặc sắc. Tôi vừa đi thưởng thức cảnh đẹp tráng lệ vừa gật đầu ra vẻ hài lòng, nghĩ thầm: “Chỉ là một lễ hội vào một tối, có cần thiết phải bày dặt hoa mĩ thế này không?”. Nhưng sao mà lạ quá…Trên sân trường không một bóng nữ sinh nào, tôi chỉ thấy một số các em nữ học tiểu học đang túm năm tụm ba cười nói, còn hầu hết toàn là con trai cả.
  Haizz…Chắc lại nhốt mình trong phòng trang điểm và chuẩn bị lại Kimono chứ gì? Nhưng mà tự nhiên một mình tôi dưới sân trường thế này thì kì quá…Nghĩ đoạn, tôi liền hấp tấp chạy về phía kí túc xá. Chạy nhanh quá nên tóc tôi bù xù lên hết cả, tôi định vào WC chỉnh lại đầu tóc.
  Ồ, đúng như tôi nghĩ mà, trong phòng vệ sinh to như một khoảng bầu trời to lớn mà đã chật ních các bạn nữ, mà hầu hết chẳng ai vào đây để “giải quyết vấn đề” mà toàn tập trung quanh cái gương, chải lấy chải để đầu tóc, một số người thì đã búi cái tóc gọn gàng để chuẩn bị cho tối nay rồi. Đông đến mức tôi không thể thấy cái gương đâu nữa, thôi đành vậy, tôi ngao ngán thở dài đi ra ngoài hít thở không khí, trong kia ngột ngạt quá.
  Sáng nay học viện cho giờ học lùi lại đi một tiếng để sẵn sàng hoàn toàn về lễ hội tối nay. Vì chẳng có việc gì để làm nên tôi về phòng lấy sách vở đến lớp. Vừa mới đến cửa lớp thì tôi đã nhìn thấy bóng người rất đỗi quen thuộc, lẽ nào…
  Người đó đang nhìn về phía cửa sổ thì quay đầu lại. Đúng là Nato…Vừa nhìn thấy cậu ấy, mặt tôi sáng bừng lên, trái tim lại bắt đầu đập nhanh, trong đầu lại suy nghĩ về những câu định nói với Nato.
  “C…Chào cậu…”
  Nato chỉ gật đầu rồi ngồi vào chỗ. Tôi lại bắt đầu khó xử, chẳng nhẽ chúng tôi sẽ im lặng cho đến khi vào giờ học sao? Thế thì thà tôi chạy ra ngoài cho bớt bầu không khí căng thẳng đi còn hơn. Tôi lặng lẽ ngồi vào chỗ của mình, lén nhìn Nato, cậu ấy đang điềm tĩnh vừa nghe nhạc vừa đọc quyển sách gì đó. Sao cậu ấy có thể bình thản trong khi bầu không khí này càng trở nên ngột ngạt hơn. Không được, tôi phải nghĩ một chủ đề nào đó để nói chuyện với Nato…Là gì được nhỉ…A, tôi biết rồi!
  “Nato, hôm…hôm nay cậu đến sớm nhỉ?” Tôi ấp a ấp úng nhìn Nato, đó là câu hỏi ổn nhất ở mọi thế kỉ.
  “Cô cũng thế” Nato vẫn chẳng thèm nhìn tôi lấy một cái, bình thản nói. Híc, người đâu mà vô cảm.
  “Hôm nay có bài tập gì không ý nhỉ?” Tôi  lại hỏi một câu hỏi không ra gì, tự nhiên đi hỏi về bài tập.
  “Không” Nato vẫn cắm cúi đọc quyển sách gì đó.
  “…đồ vô lương tâm…” Tôi bất giác nói thầm những gì mình nghĩ, lườm Nato. Ai bảo cậu ấy không chịu nhìn tôi lấy một cái cơ.
  “Cô bảo gì à?” Cuối cùng Nato cũng quay lại nhướng mày nhìn tôi. Nhưng khi cậu ấy nhìn tôi chằm chằm, tôi cảm thấy như tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực đến nơi, vào đúng thời điểm ấy, tôi lại không thể nói được gì mà chỉ nhìn xuống đất, không dám nhìn ánh mắt của Nato. Trời ơi, sao tôi càng ngày càng cảm nhận được ánh mắt của Nato đang nhìn mình nhỉ? Càng nghĩ đến đó là mặt tôi lại nóng rang lên, tôi còn có thể nghe thấy tiếng nhịp tim đập trong tôi, nó đập mạnh đến nỗi tôi có thể nghe rõ mồn một, mong rằng Nato không nghe thấy.
  Reng Reng Reng…Reng Reng Reng…
  Trong khi bầu không khí càng trở nên phức tạp thì các bạn đã chạy vào lớp, rôm rả nói chuyện. Tôi thở phào nhẹ nhõm, lần này tiếng chuông vào giờ đã cứu lấy tôi, bất giác tôi liếc Nato, cậu ấy cũng bất ngờ bởi tiếng chuông nhưng rồi rất nhanh chóng cậu ấy trở lại với vẻ mặt bình thản như không. Thế là buổi học đầu tiên lại diễn ra như thường lệ…

  Buổi tối của bao sự mong đợi cuối cùng cũng đã đến…
  “Hana à, sao cậu mới chỉ mặc Kimono thế? Phải trang trí tóc cho đẹp cái chứ! Tóc cậu dài thế kia, phải biết làm gọn nó lại!” Tomori cau mày nhìn tôi, tay chống hông ra vẻ không hài lòng. Tôi cười trừ. Nhưng không thể chống cự lại được, cô ấy đã kéo tôi ngồi trước gương, nhẹ nhàng làm tóc cho tôi theo phong cách Anime. Tôi khổ sở làm theo ý của Tomori, tôi có muốn trang điểm đâu cơ chứ…
  “Hôm nay là thời điểm thích hợp để cậu bày tỏ với Nato đấy!”
  “Hả, cái gì cơ!?” Tôi giật thót mình, không hiểu Tomori định nói gì. Mà hình như cậu ấy nhận ra tình cảm của tôi thì phải, tôi lén nhìn vẻ mặt của Tomori. Cô ấy nghiêm túc nhìn tôi trong gương “Tớ biết thừa cậu thích Nato. Vì tớ có Aki nhận biết tình cảm mà!”. Ôi, thế thì tôi không thể giấu giếm thêm được gì nữa rồi. Tôi nhìn Tomori với ánh mắt “Hãy giúp tớ!”, cô ấy nháy mắt tinh nghịch với tôi, giơ ngón tay cái phải lên cổ vũ “Cậu xinh thế này, ai nỡ từ chối chứ!”, nói xong, Tomori ra hiệu tôi nhìn trong gương, tôi nhìn thấy trong gương là một cô gái đang hơi ửng hồng, vẻ mặt đúng kiểu đang yêu, kiểu tóc Tomori làm cho tôi nhìn qua trông bình thường nhưng lại rất đẹp mắt.
  “Cuối cùng là…” Tomori lấy một cái châm có trang trí hình Hoa anh đào đính những viên kim cương lấp lánh, phát ra tia sáng rực rỡ. Cô ấy khẽ cài vào tóc tôi.
  “Xong rồi!” Tomori ra vẻ đắc ý. Nhưng công nhận, từ đầu tóc đến chân tôi đều ổn cả, tôi như một người mẫu thời trang mặc bộ Kimono làm điệu. Tôi mỉm cười rạng rỡ tỏ ý cảm ơn Tomori. Cô ấy gật đầu với tôi “Làm đi nhé!”.
  Tôi ngạc nhiên nhìn Tomori rồi cũng kiên quyết đồng ý. Giờ tôi cũng đã hiểu, tại sao tôi lại không dám nhìn thẳng vào mắt Nato như thế, tại sao tôi lại căng thẳng khi có Nato bên cạnh nhưng luôn lẫn một niềm hạnh phúc kì lạ? Tôi đã hiểu, vì tôi thích Nato và tôi sẽ nói với cậu ấy điều đó ngay hôm nay. Tất nhiên nếu có cơ hội…
  Wow! Thật là lộng lẫy, mặc dù chỉ là một lễ hội truyền thống nhưng đối với học viện Majutsu là cả một sự kiện. Không hiểu cây hoa anh đào đến từ đâu mà đã mọc chi chit trên sân trường, những tán lá rơi xuống trông như những cơn mưa ngọt ngào vì sắp xuân đến, không khí lao xao, vui nhộn của các học sinh, nữ thì mặc kimono trông rất duyên dáng, còn nam thì mặc một cái áo màu xanh lục đậm, hình tiết rất đơn giản. Ối chà, lại còn có cả bao nhiêu quán ăn, rồi nhiều hàng đồ để mua, trông như một cái siêu thị lớn. Tôi háo hức đi tham quan mọi chỗ, thưởng thức không khí lễ hội. Nhưng đột nhiên tôi dừng lại, nghĩ đến mục đích tôi đến đây, đúng rồi…Nato!
  Từ vẻ mặt tươi vui vì lễ hội, giờ tôi lại rảo bước đi thật nhanh với vẻ mặt hấp tấp, vội vã. Tôi phải tìm Nato để nói với cậu ấy một chuyện vô cùng quan trọng.Tôi nắm chặt lấy bàn tay, vừa nhìn quanh cố gắng tìm được bóng người ấy. Không thấy…Không thấy…
   Trong đám đông, tôi cố gắng ních ra để có thể thu được không gian trong tầm mắt, nhưng dù có cố gắng mãi, tôi vãn không thể nào thấy cậu ấy. Nato như một tia hi vọng nhỏ nhoi đối với tôi, từ khi nhìn thấy cậu ấy, tôi đã có suy nghĩ rằng, cho dù ở đâu nếu có cậu ấy bên cạnh, tôi sẽ cố gắng vực dậy trong cuộc sống ở Học viện này. Tôi nghĩ rằng, cậu ấy đã đem lại một niềm tin nào đó cho tôi. Đó chính là cảm giác đầu tiên tôi vào học viện này…
  Bùm Bùm Bùm…
  Pháo hoa bắn lên vun vút trên bầu trời đêm tối đầy những ngôi sao rực rỡ, tỏa ra một ánh sáng diệu kì. Rồi cứ thế, pháo hoa lại tỏa ra trên không trung rất đẹp mắt. Tôi đứng ngây ra đó, nhìn lên bầu trời đang tỏa sáng, nhìn vẻ mặt tôi lúc này đang rất bất lực. Cuối cùng thì tôi vẫn không thể tìm được người ấy. Mẹ ơi…Con phải làm sao đây?
  Tôi thơ thẩn bất giác đi ra vườn sau học viện. Phóa hoa bỗng lóe sáng cả bầu trời một lần nữa khiến cái bước tường biên giới giữa thế giới bên ngoài cũng bị tôi phát hiện. Hôm nay là lễ hội nên trường lực cách giới cũng bất hoạt động, nên ai ai cũng có thể dễ dàng ra ngoài nhưng cổng học viện bị quản nghiêm ngặt rồi. Một lối thoát duy nhất đó chính là trèo qua bức tường này. Nghĩ đoạn, tôi thử đến gần cái bức tường, nó cũng không đến nỗi cao, với một người cao mét sáu như tôi nếu cố bậc thật cao thì vẫn có thể trèo lên dễ dàng. Dù gì tôi cũng đâu tìm thấy Nato, thử một lần cũng không chết ai.
  Bộp
  Nhờ môn Thể dục ở trường cũ, tôi đã bậc được cao hết mức có thể, và thế là tôi đã trèo lên được đỉnh của bức tường. Trong khi đang đắc chí về tài bậc cao của mình thì tôi đã thấy choáng váng khi nhìn xuống dưới.
  Híc, lúc tôi nhảy lên có cao đến mức này đâu. Tại sao lúc tôi nhìn xuống lại cao chót vót như đang đứng trên lan can sân thượng của tòa nhà trung cư một trăm tầng, hay là Học viện Majutsu đã sử dụng thuật Aki ảo ảnh để cho người định tẩu thoát là tôi phải bỏ ý định ra ngoài nhỉ? Vì nghĩ chỉ là ảo ảnh, nên tôi bất chấp tất cả lấy đà nhảy xuống.
  Á á á…
  Là…là cao thật sao? Tôi đang từ sân thượng khu trung cư nhảy xuống, thế này thì tan nát người mất. Chẳng lẽ cuộc đời tôi lại chấm dứt ngay tại đây một cách thê thảm thế này sao?
  Oạch
  “A…”
  Tôi nhắm tịt mắt lại. Ủa, sao tôi chẳng thấy đau tí gì nhỉ? Tôi không cảm thấy ê mông chút nào, có lẽ trời giúp tôi rồi.
  “Cô tính tự tử à?!” Một giọng nói tức giận nhưng lạnh lùng phát ra từ dười đất. Thế…tôi bị đẩy xuống địa ngục rồi sao? Tôi cảm thấy một sát khí kinh khủng lan tỏa khắp không gian…Hu hu hu…Thần linh ơi, chúa trời ơi, nếu chết rồi thì con muốn lên thiên đường chứ không phải là xuống Địa ngục để rồi bị tra tấn dã man đâu! Trên đời này tôi đã làm gì sai trái mà bị đẩy xuống địa ngục?
Nghĩ xong, tôi từ từ mở mắt ra nhìn xuống.
  Một khuôn mặt đẹp mê hồn, ánh mắt đầy sát khí trừng mắt nhìn tôi khiến tôi rùng cả mình. Là…là…tên cà chớn Yusuke!? Hắn cũng bị xuống địa ngục sao? Mà tôi cũng chẳng lấy làm lạ, hắn ta nhìn trông gian ác, xấu xa, độc địa thế kia thì bị xuống địa ngục là điều đương nhiên.
  Nghĩ là tên Yusuke nên tôi cứ ngồi yên như thế, không muốn đi ra. Ngồi lên hắn không thương tiếc. Cứ như thế này, tôi cảm thấy trút giận được bao nhiêu, mấy ngày trước hắn toàn trêu tức tôi, cuối cùng cũng có cơ hội trả thù. Khà khà khà…
  “C…Cái cô này…Người thì đã nặng như con lợn rồi mà cứ thích ngồi lên người ta hả?”
  Nặng như con lợn…? Vừa nghĩ đến mấy cái từ ấy mà tôi chỉ muốn nổ đom đóm mắt, tức đến nỗi tối sầm cả mặt lại, tia chớp cứ đoàng đoàng trên đầu tôi. Mặt tôi đỏ như quả ớt vì sự ức chế, tức điên hết cả người. Híc, người ta nặng có mỗi bốn sáu cân rưỡi…Mà có khi thế thật, dạo nay tôi chưa đi cân lại…
  “Này cái tên khốn kia, cậu nói gì về tôi thế hả? Người ta dáng đẹp như super Model thế này! Dám bảo béo là sao?” Tôi giận hỏa mắt, trừng mắt nhìn đệm Yusuke. Cậu ta khẽ thở dài, lại khinh khỉnh nhìn tôi “Cô tự tin về bề ngoài của cô quá nhỉ? Cô thử về soi gương lại đi, ngực thì đã màn hình phẳng rồi!”.
  Hắn…hắn ta…
  Không chần chừ, tôi đứng phắt dậy, đá vào bụng hắn vài phát, sau đó dùng nắm đấm, tiếp hết bình sinh, tẩn cho hắn vài cái. Giây phút cuối cùng mang tính quyết định là dùng Thế võ hạ gót của Karate mà hồi xưa tôi cùng bạn đi học một lần. Sau khi đã xử lí xong, tôi phủi phủi cái tay, ra dáng kiêu.
  Tôi liếc nhìn cái tên đáng ghét, hắn đang ngồi khoanh chân, hai tay ôm cái đầu đau điếng. Vẻ mặt hắn lộ rõ vẻ đau đớn, nhưng có pha chút tức giận. Sau khi định thần lại, hắn trừng mắt nhìn tôi “Sao tự nhiên cô lại đánh tôi, tôi có làm gì đâu? Chưa kể cô lại là người gây sự với tôi trước, ai bảo cô ngồi lên tôi cơ!” Yusuke trách mắng tôi làm như hắn chẳng có lỗi gì ở đây ấy! Tôi vẫn thờ ơ không thèm nhìn hắn, mặc dù trong lòng tôi đang tức điên cả người đây.
  Cuối cùng hắn ngồi vẻ bất cần đời, kiêu ngạo “À…Tôi biết rồi, cô đang tìm Nato chứ gì?” Tôi giật thót mình, kinh ngạc nhìn hắn.
  “Không cần phải ngạc nhiên như thế đâu, vì hôm nay luôn là ngày thiếu nữ bày tỏ với người mình thích, cho nên nhìn bộ dạng của cô lúc này là tôi đoán chắc cô vừa chạy đi tìm Nato để bày tỏ với cậu ta!” Yusuke mỉa mai tôi, nhếch mép cười. Tôi định nói gì đó nhưng sau khi nhìn cái đầu tóc bù xù cả lên vì chạy đi tìm Nato quá nhanh, bộ Kimono thì xộc xệch, tôi chín ngượng cả mặt. Híc, lần trước thì để cho hắn chiêm ngưỡng cảnh tôi bị ngã oạch xuống đất, lần này thì để hắn chứng kiến bộ dạng thê thảm vì đi tìm người mình thích. Cuộc đời tôi có bao giờ bị nhục nhã thế này đâu…
  Tôi cắm mắt xuống đất vì xấu hổ nhưng chợt nhìn thấy cánh tay phải đã được băng lại của Yusuke thấm máu. Tôi giật mình “Y…Yusuke…Sao tay cậu lại…?” Tôi kinh ngạc chỉ về phía cánh tay bị thương. Hắn ta cũng ngạc nhiên bởi lời nói của tôi, sau đó vẻ mặt như phát hiện ra thứ gì đó rồi giấu cánh tay đó lại sau lưng, vẻ mặt vẫn rất bình thản như chẳng có chuyện gì xảy ra.
  “Phải băng lại thôi!” Không hiểu vì sao tôi không thấy an tâm, liền kéo cánh tay bị thương của Yusuke lại về phía tôi, hắn ta sững người lại, ra vẻ khó chịu “Cô làm gì vậy? Bỏ tay ra!”. Nhưng tôi vẫn không để tâm tới những lời nói sốt ruột của hắn mà chỉ ngoan cố kéo hắn về phòng y tế.
  Soạt
  Tiếng dải băng trong phòng y tế, tôi đang nhẹ nhàng băng cánh tay bị thương đó lại. May mà hồi cấp hai tôi đã được dạy cách sơ cứu đơn giản. Từ nãy đến giờ, Yusuke chỉ im lặng không nói một lời nào, ngoan ngoãn ngồi yên để tôi băng. Hắn ta mà còn trêu tôi một lần nữa là tôi sẽ làm cho vết thương này bị nhiễm trùng ngay lập tức!
  Phù…Cuối cùng cũng băng xong. Tôi thở phào nhẹ nhõm.
  “Đừng tưởng cô làm thế này là tôi sẽ thả cô ra khỏi học viện!” Yusuke lạnh lùng nhìn vết thương vừa được băng xong. Cái tên chết tiệt này, tôi trừng mắt nhìn hắn. Đã không cảm ơn tôi lấy một cái rồi lại còn…Nhưng tôi vẫn chẳng để ý tới chuyện đó nữa, lễ hội sắp kết thúc rồi, việc quan trọng tôi cần làm còn chưa được giải quyết.
  “Yusuke, cậu có biết Nato ở đâu không?” Tôi hốt hoảng nói. Yusuke ngạc nhiên nhìn tôi rồi lại làm mặt lạnh “Nếu tôi không nói thì sao?” Hắn ta khẽ nhếch lên, tôi mím môi chịu đựng.
  “Cô thích Nato thì tự cô tìm đi, sao lại nhờ sự giúp đỡ của tôi?” Yusuke đứng dậy, định quay đi.
  “Đợi đã!” Tôi bỗng ngăn hắn lại, dù biết hắn ta sẽ chẳng nói cho tôi biết Nato đang ở đâu. Nhưng hắn vẫn toan bước đi. Làm sao đây? A, tôi biết rồi, sao tôi không theo dõi Yusuke nhỉ, có thể hắn sẽ không đến chỗ của Nato nhưng vẫn phải thử chứ!
  Nghĩ xong, tôi lẳng lặng theo dõi Yusuke từ đầu đến cuối. A ha, đúng như tôi nghĩ, Yusuke đi vào một cánh rừng nhỏ của học viện cạnh vườn sau, nơi đó Nato đang đứng nhìn pháo hoa.
  “Cô gái của cậu đang tìm cậu đấy!” Tôi đang định chạy đến đó thì tự nhiên Yusuke nói một câu rất kì quặc. Cô gái của Nato? Hắn ta đang ám chỉ ai nhỉ? Lẽ nào…
  “Cậu mau tìm cách khác đi, đừng làm hại cô ấy nữa!” Nato nhìn Yusuke, mặc dù mặt vẫn ra vẻ lạnh lùng, không chút biểu cảm nhưng tôi vẫn cảm nhận được nỗi đau trong cậu ấy. Mà hai người đang nói về chuyện gì thế nhỉ?
  “Tôi chẳng cần quan tâm đến cô ta. Việc tôi quan tâm nhiều nhất là cứu Miyuu” Yusuke kiên định nhìn Nato. Miyuu? Tôi nhớ rồi, hồi tôi vừa đến học viện đã vô tình nghe được cuộc đối thoại giữa hai người, họ có nhắc gì đó về việc cứu Miyuu. Nhưng Miyuu là ai và làm sao mà phải cứu nhỉ? Hình như việc này không liên quan gì tới tôi cả.
  “Chẳng phải cậu kết thân với Kisha chỉ vì cậu cũng muốn Aki của cô ta sao?” Tôi giật thót mình, Yusuke đang nói gì vậy? Chẳng phải họ đang nói về tôi sao? Mà lấy Aki của tôi nghĩa là sao? Tôi thực sự không hiểu…Trong lòng tôi bắt đầu cảm thấy bất an.
  “Cậu thôi đi! Đừng tưởng ai cũng giống cậu, Yusuke” Nato bắt đầu cảm thấy tức giận, sốt ruột nói.
  “Hừ…Chỉ cần cậu lấy đi Aki của cô ta, cậu sẽ được tự do. Điều gì khiến cậu phải chần chừ như vậy?”
  “Tôi…” Nato lưỡng lự.
  “Biết ngay mà, trong đầu cậu đã định sẵn ý định đấy! Nhưng có lẽ cậu đã thành công rồi, Kisha thật ngây ngô, cô ta đã thích cậu theo đúng như kế hoạch của cậu, Nato!”
  “Cậu đừng nói nữa!!” Nato bất giác tức lên, không thể kiềm chế được cơn giận. Tôi thì đang shock đến nơi, chẳng lẽ tất cả những lời nói của Yusuke là thật sao? Thực ra…Nato chỉ lừa tôi…
  Tôi bắt đầu ngấn lệ, định chạy đi nhưng tự nhiên ngã một cái đau điếng. Có lẽ tiếng động đó đã khiến Nato và Yusuke phát hiện ra, nhìn về hướng tôi. Xung quanh tôi chỉ toàn tối đen, tôi như đang rơi xuống vực thẳm lạnh lẽo vô đáy.
  “Kisha…” Nato kinh ngạc nhìn tôi, định nói gì đó nhưng lại ngậm ngừng. Tôi cũng không biết nên nói gì sau khi nghe được tất cả.
  “Có vẻ mọi chuyện càng trở nên thú vị rồi đây!” Yusuke nhếch mép cười. Lời nói của Yusuke làm tôi không thể nín được, nước mắt không ngừng tuôn rơi. Thấy vậy, Nato định tới gần tôi.
  “Đừng!” Tôi bất lực, giơ tay ra hiệu đừng lại gần. Nato sững người lại, tôi trừng mắt nhìn cậu ấy, không biết phải nói gì thêm nữa…
  “Kisha…cô phải nghe tôi giải thích đã.” Nato nhẹ nhàng đỡ lấy tôi dậy. Tôi bất giác lùi lại mấy bước “Giải thích ư? Tôi cần cậu giải thích nữa sao?” Tôi cười đau đớn nhìn Nato. Có vẻ cậu ấy cảm nhận được nỗi hận trong tôi.
  “Cậu dám làm thế với tôi! Thực ra mục đích cậu muốn gì đây?” Tôi khóc nức nở, trừng mắt nhìn Nato “Tôi thề rằng sẽ chẳng bao giờ mê muội như thế đâu! Tôi nhất định sẽ không ngốc nghếch để rồi cậu lợi dụng tôi như thế đâu! Tôi không bao giờ tin cậu một lần nữa, Matoka Nato ạ!” Nato lặng người nhìn tôi rồi không nói gì, khẽ thở dài. Cuối cùng, cậu ấy giơ tay ra trước mặt tôi, ánh sáng từ bàn tay cậu ấy lại phát ra một cách diệu kì mà từ trước tới nay tôi đã từng nhìn thấy. Tôi cảm thấy như sắp ngất đi, nhưng trong khoảnh khắc trước khi nhắm mắt, tôi thấy Nato nhanh chóng đỡ lấy “Tôi sẽ phải trở về nơi đó…vì có lẽ tôi phải chấm dứt nhiệm vụ tại đây…”.
  Nơi đó…ư? Cuối cùng tôi chìm trong màn đêm vô tận.
   Tôi thức đậy và thấy mình đang ngủ trên giường trong phòng của tôi. Đầu tôi đau nhói, choáng váng như bị say sóng. Khi tôi định thần lại thì mới biết hôm nay đã là ngày hôm sau đó rồi.
  Đợi chút đã nào, tại sao tôi lại ngất nhỉ? Đã có chuyện gì xảy ra, tôi ôm cái đầu đau nhói cố gắng nhớ lại câu chuyện xảy ra ngày hôm trước.
  “Tôi sẽ phải trở lại nơi đó…Vì có lẽ tôi phải chấm dứt nhiệm vụ tại đây…”
  Đúng rồi! Tôi hôm ấy, vào lễ hội Sakura Aki, tôi đã vô tình biết được sự thật, cuối cùng Nato đã nói gì đó với tôi. Nơi đó…là sao nhỉ? Lại còn nhiệm vụ gì nữa? Tôi phải hỏi Nato cho ra lẽ mới được, nhưng chỉ sợ vừa gặp cậu ấy, tôi lại tránh mặt đi mất. Cái sự thật ấy vẫn làm tôi mất bình tĩnh.
  Tôi thay bộ Kimono vẫn mặc tối qua ra rồi mặc bộ đồng phục vào, chạy ra ngoài. Hôm nay tất cả học sinh sẽ đi học bình thường nên tôi chuẩn bị sách vở rảo bước đến lớp.
  Quả nhiên, lúc tôi vừa mở cửa vào lớp, trống không, lớp học trống không. Vì ngày nào buổi sáng Nato cũng là người đến sớm nhất lớp. Đúng như tôi nghĩ, Nato không có trong lớp, trong khi đã một vài học sinh đến lớp rồi. Đột nhiên tôi cảm thấy hụt hẫng, trong đầu không ngừng suy nghĩ về Nato cho đến khi vào giờ học.
  Giáo viên chủ nhiệm vào lớp, thầy nghiêm túc nhìn chúng tôi: “Hôm nay, tôi muốn báo các em một tin. Bạn Matoka Nato sẽ nghỉ học một thời gian, bao giờ trở về thì thầy cũng không biết.”
  Đoàng đoàng
  Một tia chớp đánh vào đầu tôi. Nato nghỉ học ư? Lại còn vô hạn nữa chứ… Chính xác là cậu ấy đang ở đâu?
  Nghe tin này, cả lớp cũng sửng sốt không khác gì tôi là mấy, mọi người bắt đầu bàn tán như cái chợ vỡ. Tôi liếc chỗ ngồi của Yusuke, hắn ta đang ngồi tựa lưng vào ghế, thản nhiên đọc sách, cứ như đối với hắn chẳng có chuyện gì xảy ra cả.
 
  Cả giờ học tôi không tập trung tí nào, trong đầu tôi chỉ hiện lên mỗi hình ảnh của Nato…Cậu ấy có sao không nhỉ? Chắc chắn cậu ấy phải có lí do để đi như vậy!
  “Yusuke, Nato đang ở đâu?” Tôi chờ Yusuke ra khỏi lớp, nắm thóp cậu ta luôn. Tôi hỏi hắn bằng ánh mắt kiên định và tức giận. Yusuke vẫn lạnh lùng nhìn tôi, khẽ thở dài.
  “Tôi không biết. Mà hình như cô hỏi tôi câu này hai lần rồi thì phải?”
  “Tôi đang rất nghiêm túc đấy, đừng có giỡn tôi!”
  “Tôi cũng đang rất nghiêm túc đấy! Nếu không phải tại cô thì làm sao mà cậu ấy phải trở về nơi đó như thế?!” Tôi sững người nhìn cậu ta. Yusuke lại nói về nơi đó…
  “Nơi đó là nơi nào? Nato cũng đã từng nhắc đến điều này với tôi nhưng tôi không hiểu nổi”
  “Chuyện này không liên quan tới cô.” Yusuke nói một câu lạnh băng rồi toan bước đi. Tôi thì đứng như trời trồng ở đó, ngây ra nhìn cái bóng của Yusuke ngày càng khuất.
 







Chương IV
Matoka Nato









                                                                                     Đừng đi hỡi những thiên thần hộ mệnh.
                                                                           Hãy xuống đây lặng lẽ bảo vệ con người tí hon này



 Thời gian cứ thế trôi, cuối cùng cũng sang tháng hai. Học viện Majutsu lại tổ chức một buổi long trọng gì đó. Tôi tưởng một sự kiện gì đó hay lắm, nhưng hóa ra là chuẩn bị cho ngày lễ Valentine. Khung cảnh học viện trông rât đẹp mắt, hàu hết toàn dành cho con gái, bóng bóng trái tim hồng, rồi bao nhiêu cửa hàng tượng trưng cho tình yêu cũng được trang trí sắc hồng rực rỡ. Cả học viện tràn ngập trong hạnh phúc và tình yêu.
  Nhưng tôi lại chẳng có tâm trí nào cho việc đó.
  “Hana, ngày mai chính thức mở các cửa hàng Valentine rồi đấy. Cậu có muốn đi cùng tớ không?” Tomori háo hức nhìn tôi, nhưng sau đó lại ngậm ngừng, bĩu môi nhìn tôi.
  “À, phải rồi. Ngày đó là dành cho buổi đi chơi của các cặp đôi yêu nhau, cậu có bạn trai rồi nên chắc không thể đi cùng tớ được nhỉ?”
  “Ơ… Tớ có bạn trai lúc nào?” Tôi gãi gãi cái đầu tỏ vẻ ngạc nhiên.
  “Thì Nato đấy!”
  …
  Vừa nghe thấy cái tên đấy là tôi sững người lại. Cả mấy tuần trời rồi mà không thấy bóng dáng của Nato đâu cả, đúng là cậu ấy đi thật rồi…Nghĩ vậy, tôi lại cảm thấy đau đớn, chua xót.
  “Mà dạo này tớ cũng chẳng thấy Nato đâu. Đúng là thầy có bảo cậu ấy đi đâu đó nhưng chẳng ai biết Nato đang ở đâu cả!” Tomori lại nói thêm một câu khiến tôi phải im lặng.
  “C…cậu ấy không phải là bạn trai tớ…” Tôi cười trừ, mong Tomori không nhận ra nỗi đau trong tôi. Cô bạn lưỡng lự nhìn tôi rồi lại mỉm cười rạng rỡ “Vậy cậu rảnh đúng không? Hai người bạn độc thân đi chơi với nhau vào ngày lễ Valentine cũng chẳng phải lạ!”
  Lạ chứ…
  “Hẹn cậu ngày mai lúc tám giờ sáng nhé!” Tomori vẫy vẫy cái tay rồi chạy đi mất. Đành vậy, dù sao tôi cũng đâu thể buồn mãi được, đi cùng Tomori cho vui…
  Tôi thẫn thờ dạo quanh học viện. Nhìn những cửa hàng được trang trí rất lovely, những dải băng màu hồng dải quanh cổng ra vào. Nhưng tôi cứ nhìn lên trời, ngao ngán thở dài, lòng tôi vẫn vô cùng trống trải sau cái ngày Nato đi. Mặc dù có thể nói chúng tôi vừa mới quen nhau.
  Nhưng…
  Người con trai đã đến gần tôi không chút do dự chữa vết thương cho tôi, người con trai đã an ủi tôi và giúp tôi vững bước tiếp, người mà đã ngăn tôi không được khóc, và nắm chặt lấy bàn tay tôi quay trở về học viện, người luôn nhìn tôi chăm chú với ánh mắt kiên định, tất cả những điều đó khiến một phần trong con tim tôi bị lấy mất. Dù chỉ chút ít, tôi vẫn muốn bên cạnh người đó, vì chỉ khi có người đó, tôi mới thấy mình được giải phóng. Nhưng những lời nói của Yusuke, sự thật rồi tất cả đến quá phũ phàng khi tôi còn chưa kịp chuẩn bị lắng nghe gì cả. Nếu có thể lùi lại thời gian, có lẽ lúc đó tôi sẽ nghe lời giải thích của Nato, vì tôi biết cậu ấy thật lòng…
  Tôi bắt đầu nhớ lại hồi tôi vừa mới vào học viện… Lúc đó tôi mệt quá nên vô tình thiếp đi dưới gốc cây Hoa đào.
  Tôi chìm trong màn đêm vô thức… Nhưng một tiếng động nhỏ khiến tôi khẽ giật mình, tôi cứ nghĩ đó chỉ là mơ nên vẫn ngủ tiếp.
  “Vẫn ngủ được sao?” Một giọng nói ấm áp, nhỏ nhẹ vang lên bên tai tôi, nhưng tôi không chịu mở mắt ra vì nghĩ rằng đó là một giấc mơ.
  “Bó tay cô rồi đó” Giọng nói đó lại vang lên, khẽ thở dài. Giọng nói ấy quá quen thuộc đến nỗi tôi chẳng biết đâu là thực hư nữa. Một bàn tay đột nhiên vén mái tóc rủ xuống trước trán tôi, một cách nhẹ nhàng. Tôi bỗng hơi ửng hồng, chẳng hiểu sao lại có cảm giác đó. Vì quá tò mò, mí mắt tôi khẽ động đậy, mờ ảo nhìn được bóng người quen thuộc. Lẽ nào…
  “Đừng giả vờ nữa, dậy đi.” Tôi giật mình. Có lẽ người đó đã nhận ra tôi vừa mới thức. Híc, xấu hổ quá… Biết chẳng thể giấu thêm được nữa, tôi mở mắt ra.
  A, đó là Nato mà…Mặt tôi càng ngày càng đỏ, ngớ người ra nhìn cậu ấy. Vì bộ dạng tôi trông nực cười quá nên Nato khẽ che miệng cười. Na…Nato cười rồi, vẻ mặt lúc nào cũng thờ ơ, lạnh lùng mà cũng biết cười sao? Tôi đăm chiêu nhìn cậu ấy. Vì không được thoải mái nên cậu ấy nhìn sang hướng khác.
  Cuối cùng, trong cảnh hoàng hôn lãng mạn, chúng tôi ngồi tựa gốc cây, nhìn lên trời. Bầu trời như được thu lại trong tầm mắt của chúng tôi. Tôi khẽ liếc Nato, cậu ấy cũng đang chăm chú ngắm bầu trời, ánh mắt sao mà xa xăm. Tôi khẽ đỏ mặt nhưng tại ánh chiều tà nên chắc cậu ấy sẽ không để ý. Bất chợt, hai ánh mắt gặp nhau, Nato cũng ngạc nhiên khi thấy tôi cũng đang nhìn cậu ấy. Khoảnh khắc khi bốn mắt nhìn nhau, ánh chiều tà phản chiếu xuống gốc cây Đào, tôi đã thấy cảnh này trong mấy bộ phim Hàn Quốc tình cảm, cuối cùng hai nhân vật trong đó “mi” nhau. Nghĩ đến đó, tôi đỏ bừng cả mặt, nó đỏ đến nỗi dù đổ lỗi là do ánh chiều tà cũng không ổn. Làm sao đây, làm sao đây? Chẳng nhẽ nụ hôn đầu của tôi sẽ như thế này sao? Nato không hề quay đầu đi mà chỉ nhìn tôi chăm chú. Cảm giác của cậu ấy bây giờ có giống tôi không? Lúng túng, xấu hổ, bối rối, hạnh phúc, ngậm ngừng,… Tất cả những cảm giác đó…
  “C…Cậu…đã bao giờ..cười chưa?” Tôi nghĩ ra một câu hỏi hết sức ngớ ngẩn, chẳng phải cậu ấy vừa cười với tôi sao mà còn hỏi. Nato sững người lại một lúc rồi nhướng mày ra vẻ khó hiểu.
  “Ý…ý…tôi là hồi nhỏ ấy…” Đành vậy, đã là ngớ ngẩn rồi thì cho ngớ ngẩn luôn đi mà thể.
  “Có một lần…” Nato khẽ trả lời. Tôi lặng người đi, quên cả không khí hiện tại “Vậy có nghĩa là từ hổi nhỏ cậu cười có đúng một lần á?!”.
  Cậu ấy chẳng trả lời, tôi nhìn kĩ thì thấy cậu ấy hơi ửng hồng… Có lẽ tôi không nên hỏi nhiều như thế, Nato là thể loại người ít nói mà…
  “Tôi có thể làm cậu cười đấy! Cười là một liều thuốc bổ mà, cậu phải cười để biểu hiện cảm xúc vui hay hạnh phúc chứ. Ví dụ như hạnh phúc thì cậu cười rạng rỡ, đau khổ khi không muốn người khác biết thì cậu cười như mếu, còn nữa…” Bất chợt tôi dừng lại, hình như tôi nói hơi nhiều.
  “Còn gì nữa?” Nato chờ đợi câu nói tiếp theo của tôi. Tôi lại lưỡng lự, không biết có nên nói nữa hay không. Mặc dù Nato không nói gì nhưng khi bắt gặp ánh mắt của cậu ấy, tôi có cảm giác như bị thúc giục. Tôi thở dài “Còn khi… cậu đang yêu, cậu sẽ mỉm cười gượng gạo, ánh mắt ra vẻ xa xăm đắm đuối nhìn người đó. Đấy chính là nụ cười khi cậu nói chuyện với người cậu thích…”, Nato ngạc nhiên nhìn tôi, nhưng rất nhanh chóng lại trở về với mặt lạnh. Cậu ấy lộ rõ vẻ đang ngẫm nghĩ gì đó. Híc, tôi nói gì sai sao?
  “Cô có vẻ hiểu về các kiểu cười nhỉ?” Nato hơi chau mày nhìn tôi. Tôi ngượng ngùng quay đi, không biết nên phản ứng thế nào.
  “Thế bây giờ cảm xúc của cậu như thế nào? Cậu hãy cười như thế cho tôi xem nào!” Chẳng hiểu lấy được bình tĩnh ở đâu, tôi nói với Nato một câu rất mạch lạc. Cậu ấy liếc tôi một cái nhưng không ngoái đầu lại.
  “Muộn rồi, tôi về phòng đây!” Nato đứng phắt dậy. Điều đó làm tôi cảm thấy hơi hụt hẫng. Tôi ỉu xìu đứng dậy theo, định chào Nato thì cậu ấy quay lại đăm chiêu nhìn tôi.
  “Hẹn gặp lại ngày mai nhé, Kisha.” Nato đắm đuối nhìn tôi, ánh mắt hiện rõ vẻ trìu mến, nụ cười của cậu ấy như tỏa sáng cả không trung, cách cậu ấy mỉm cười có hơi gượng gạo. Đó là khi cậu ấy biểu hiện đang cười với người mình thích như tôi vừa nói lúc nãy. Đợi chút…Nụ cười với người mình thích ư? Vậy có nghĩa là…
  Nghĩ đến đó, tôi đỏ cả mặt như quả cà chua hay vừa ăn phải quả ớt gì đó. Sao có thể thế được Hana? Cậu ấy sẽ chẳng bao giờ thích mày đâu, Hana! Đừng tưởng bở!
  “Hẹn mai gặp lại…”
  …
 
  Lời nói của Nato vẫn hiện rõ mồn một trong tâm trí tôi. Lúc đó cậu ấy mỉm cười với tôi một cách trìu mến và gượng gạo, đó là khi họ yêu một người nào đó. Rồi cả câu nói hện gặp lại… Nhưng bây giờ tôi không thể gặp lại cậu ấy nữa… Tôi không thể…
  “Cô cứ như vậy liệu Nato sẽ trở về chắc?”
  “Cậu…cậu nói gì…?” Tôi tức giận nhìn tên đáng ghét Yusuke.
  “Trên đời này đâu phải cái gì cũng kì diệu như cô nghĩ. Thay vì khóc lóc như thế, sao cô không cố vui vẻ một chút!?” Yusuke kiên định nhìn tôi, điều đó khiến tôi sững người lại.
  “Thay vì cứ trốn tránh mãi, sao cô không ở lại đây tìm hiểu sự thật?”
  Câu nói của Nato lại vang vảng trong đầu tôi. Trong khi Yusuke đang rất nghiêm túc, tôi lại không biết nên nói gì…
  “Giờ…cậu hãy nói đi…Nato đang ở đâu…?” Tôi nhìn hắn ta, mong mỏi được biết câu trả lời.
  “Yusuke, cậu nhận quà tớ đi nè!”
  “Không được, Yusuke phải nhận Sôcôla của tớ!”
  “Tớ làm Sôcôla là tuyệt đỉnh nhất đó! Nhận của tớ đi mà…Hu hu hu!!”
  Trong khi tôi đang mong đợi một điều gì đó nhỏ nhoi thì đám con gái không biết từ đâu ra xông vào trước mặt tôi, chẳng mấy chốc vây quanh Yusuke. Cậu ta cũng hơi bất ngờ sau đó ra vẻ khó chịu. Khi Yusuke định toan bước đi thì tự nhiên nghiêng đầu nhìn tôi.
  Cậu ta khẽ thở dài, rồi lẳng lặng quay đi, không mảy may gì đến đám người fan cuồng phía sau.
  Nato…Cậu đang ở đâu?

  Ngày hôm sau cuối cùng cũng đã đến, ngày mười bốn tháng hai, và cũng được gọi là ngày lễ Valentine. Tôi đứng chờ dưới sân trường đúng như đã hẹn với Tomori.
  “Hana! Cậu chờ lâu chưa?” Tomori từ phía xa cố vẫy tay gọi tôi. Trời đất, sao không chạy đến gần tôi hơn một chút. Sau khi biết tôi đã nhìn thấy cô bạn, Tomori mới rảo bước chạy tới.
  “Hãy vui vẻ hết mình hôm nay nhé, cô bạn cùng phòng độc thân!” Tomori cười tít mắt nhìn tôi. Đừng nói độc thân chứ, tôi còn nhiều đào hoa theo đuổi lắm…
  Thế là cả ngày hôm nay, chúng tôi đi đến rất nhiều nơi, nào là cửa hàng bán các loại đồ đẹp dành cho tình nhân, rồi các trò chơi bói, và cả các quán cafee trông rất ấm áp. Đi đâu tôi cũng thấy chỉ có các đôi tình nhân đi với nhau, sao học sinh trường này ai cũng có bạn trai rồi à?
  “Địa điểm cuối cùng…” Tomori tự nhiên hét lên với tôi, háo hức đến nỗi nhảy cẫng lên. Tôi nhìn theo hướng Tomori chỉ.
  Ối, một tấm biển to khổng lồ ngay trước mặt tôi “Ai là nửa kia của bạn? Valentine chào đón các bạn nữ đáng yêu!” rồi mấy vòng nuợ hôn, trái tim nồng thắm. Híc, phô trương quá!
  “Vào thôi!” Tomori kéo tay tôi vào không chút do dự…Phải vào sao?
  Wow, trong căn phòng tối tăm, ghê rợn, làm ai vào cũng tưởng đây là nhà ma. Tôi định chuồn đi nhưng bị Tomori nắm thóp được, đẩy vào trong. Nhẫn tâm quá…
  “Xin mời vào” Một giọng nói rất điềm đạm nhưng đầy bí ẩn cất lên trong bóng tối, tôi sợ đến nỗi sởn hết cả gai ốc, không dám tiến đến bước nào. Thế là đột nhiên ánh sáng từ đâu ra lóe lên, tỏa sáng cả căn phòng. Trong căn phòng đó chẳng có gì, cho đến khi tôi dừng lại ở một góc giữa. Một cô bé khoảng tầm mười tuổi, ánh mắt long lanh, da trắng nõn nà nhưng khuôn mặt trông rất độc địa, nhưng thoáng qua lại tỏa ra một không khí ấm áp lạ thường.
  “Ta đang chờ cô đấy, Kisha Hana!” Cô bé cất giọng. Tôi không thể ngờ cô bé lại có giọng người lớn như thế. Cứ như một người chỉ đội lốt một cô bé thôi vậy. Nhưng tại sao, cô ta lại biết tên tôi thế nhỉ.
  “Đừng ngạc nhiên như vậy, ta biết cô từ trước khi cô được sinh ra cơ.” Cô bé nhếch mép cười, tôi giật mình. Từ trước khi tôi được sinh ra…nghĩa là sao?
  “Kisha Hana, hãy cẩn thận đấy. Vì người cô yêu sẽ lấy đi thứ quan trọng nhất đối với cô.”
  Người tôi yêu…sao? Cô bé kiên định nói với tôi, tôi không hiểu từ nãy đến giờ cô ấy đang nói gì cả. Tôi nhướng mày khó hiểu, cô bé khẽ nhếch lên rồi mọi thứ từ từ biến mất.
  Chiều đến, tôi vẫn giữ với bộ mặt kì lạ đó đến giờ. Lời cô bé ấy nói rồi tất cả, nó hư ảo đến nỗi tôi chẳng còn biết thực sự như thế nào. Tự nhiên tôi lại cảm thấy bất an.
  “Đừng để ý đến lời của con bé đó nói. Người gì mà bói mỗi một người, tớ cũng là khách mà…” Tomori ấm ức nói, sau đó nhìn đồng hồ “Ái chà, đẫ đến giờ này rồi cơ à? Về phòng thôi, Hana, dù gì ngày lễ đã kết thúc rồi!” Cô bạn vẫy cái tay ra hiệu đi thôi.
  “Xin lỗi nhé, tớ sẽ đến ngay, tớ đi dạo một lúc nữa thôi…” Tôi cười gượng gạo nói. Tomori nhìn tôi một lúc rồi tự nhiên bật ngón tay một cái, như nhớ một điều gì đó.
  “Hana, tớ đã nhìn thấy Nato một lần đấy!”
  “Cái gì?” Lời nói của Tomori làm tôi sực tỉnh ra, hỏi dồn Tomori.
  “Bình tĩnh…Hôm qua, tớ nhìn thấy Nato ở vườn sau. Trông cậu ấy có vẻ vội vã lắm, tớ liền gọi tên cậu ấy lại, nhưng khi vừa nhìn thấy tớ là Nato lại chạy đi mất hút. Lúc đó tớ đã kịp thời sử dụng Aki của mình, tình cảm của Nato lúc đó vẫn còn vững chắc lắm đó, nhưng có hơi đau nhói.” Tomori suy nghĩ một lúc rồi nhìn tôi “Giống cậu lúc này đó!” Tôi sững người lại.
  “Thôi, tớ phải về phòng đây! Bye Bye!”
  Trong đầu tôi càng lo lắng hơn. Sao Nato lại trở về mà không nói gì vậy? Tại sao lúc cậu ấy đi cũng không nói năng gì với tôi? Chính xác mục đích của Nato là gì? Bao nhiêu câu hỏi dồn nén tôi khiến tôi càng trở nên lo lắng, căng thẳng. Tôi chạy đi tìm Nato vì nghĩ rằng cậu ấy vẫn còn ở trong học viện này. Chắc chắn…Tôi sẽ còn gặp lại Nato.
  Tôi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Chỉ còn mỗi khu rừng nhỏ mà lần trước ở lễ hội, Yusuke và Nato đã nói chuyện ở đó. Tôi liền bất chấp vào thử.
  Khu rừng không đến nỗi nhỏ như tôi nghĩ. Thế là chẳng mấy chốc tôi bị lạc trong đó. Nhưng tôi vẫn gượng đi tìm cậu ấy.
  “Nato!!” Tôi bất lực hét lên, nhưng vì do không để ý, tôi vấp phải hòn đá, điều đó khiến cả người tôi bị mất đà rơi xuống một cái vực bị che khuất bởi lá cây.
  Á Á Á…
  Cả người tôi bị rớt xuống, tôi nhắm tịt mắt lại vì biết chẳng thể làm gì được. Tôi cứ thế cứ thế, cả người lao xuống vực.
  Vụt
  Tự nhiên, trong khi vô thức, tôi cảm thấy có một vòng tay đang ôm chặt lấy tôi.
  …
  “…”
  Ưm…T…tôi vẫn sống sao? Nhưng từ trên vực rơi xuống thì tôi phải chết rồi mới phải chứ. Hừ, có vẻ số tôi còn may chán.
  “Cô…không sao chứ?” Một giọng nói có vẻ run rẩy vì đau từ sau lưng tôi. Tôi lập tức quay đầu lại. Quả nhiên, đó là Nato. Cậu ấy hình như…đang bị thương rất nặng.
  “Na…Nato…Cậu sao lại…Cậu không sao chứ?” Tôi hốt hoảng nhìn cậu ấy.
  “Tôi…không sao…” Nato cố gượng cười để an ủi tôi. Trời đất, làm sao mà không sao được. Bị chảy máu nhiều thế kia…Tôi chạy đến gần Nato, xem vết thương nặng đến mức nào.
  “Nato…Cậu bị thương nặng quá…” Tôi luống cuống nhìn cậu ấy. Mong rằng cậu ấy sẽ không sao…
  “Chẳng phải…cô muốn tôi như thế này sao?”
  “Hả?” Tự nhiên Nato nhìn tôi một cách kiên quyết.
  “Tôi đã lừa cô, như cô đã vô tình nghe được từ Yusuke. Chẳng phải cô hận tôi lắm sao?”
  “…” Đúng là tôi đã rất tức giận. Nhưng…
  “Tôi sẽ tha thứ cho cậu, Nato…”
  “!?”
  “Vì…chỉ một lí do duy nhất tôi có thể nói. Tôi không thể để cậu đi như thế dược, cho nên xin cậu hãy ở lại đây…” Tôi bắt đầu ngấn lệ. Nato nhìn tôi, ánh mắt buồn rầu hiện rõ ngay nét mặt của cậu ấy.
  “Tôi xin lỗi…Nhưng sự thật…Tôi không bao giờ muốn lừa em hay gì cả, tất cả…từ tình cảm của tôi đều là thật sự.”
  “Cậu…” Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy và chờ câu nói tiếp theo.
  “Tôi thực sự thích em, thực sự là vậy…” Nato nói xong, nhẹ nhàng đưa bàn tay lau nước mắt cho tôi. Tôi khẽ giật mình.
  “Nhưng có lẽ…tôi phải rời xa em rồi…” Cậu ấy lại gần tôi hơn. Tôi còn chưa kịp định thần thì Nato đã nhìn tôi với vẻ mặt vô cùng lạ lẫm, rồi chầm chậm tiến lại gần…hôn lên đôi môi đang nhợt nhạt vì sợ hãi và lo lắng của tôi. Tôi nghẹn ngào, bất giác nắm chặt lấy tay của cậu ấy, nhắm mắt lại cố gắng để nỗi đau ấy trôi đi hết. Cảm giác khi được Nato truyền lại cảm xúc của mình, tôi vừa cảm thấy đau đớn vừa cảm thấy hạnh phúc. Tại sao tôi lại có cảm giác mâu thuẫn như thế?
  “Nato…” Một giọng nói lạnh lùng nhưng đau đớn vang vảng bên tai tôi. Chúng tôi nhìn theo hướng đó. Ơ…Là Yusuke!? Sao cậu ấy lại ở đây?
  Yusuke thở hồng hộc, trên trán vẫn còn lấm tấm mồ hôi, rõ ràng hắn vừa chạy vội ra đây như vừa trải qua một cuộc thi marathon gì đó. Ánh mắt của Yusuke có vẻ gì lạ lùng, hắn khẽ nhíu mày lại như không thể tin vào mắt mình.
  “Sao cậu lại…?” Yusuke kinh ngạc nhìn Nato. Nhưng Nato vẫn giữ vẻ mặt điềm đạm như không. Cậu ấy đột nhiên đứng phắt dậy, mặc dù chân của cậu ấy bị thương rất nặng, toi lo lắng nhìn Nato.
  “Chẳng phải đây là thứ cậu muốn sao, Yusuke?” Nato nhìn Yusuke với ánh mắt vô hồn, đến cả tôi cũng phải rùng mình. Tôi thấy Yusuke hơi sững người lại.
  “Chẳng lẽ cậu thực sự muốn như vậy thật sao, Nato?” Một lúc sau Yusuke mới mở miệng.
  “…”
  “Cậu sẽ biến mất khỏi thế gian này, cậu biết là như vậy mà!?” Yusuke lại dồn hỏi Nato.
  Tôi thì khó hiểu, ngớ người ra nhìn hai người. Nhưng vì không thể chịu nổi, đứng phắt dậy, chắn giữa hai người “Các cậu nói gì vậy tôi không hiểu?”.
  “Kisha, hãy nghe tôi nói đây…” Nato khẽ nhíu mày nhìn tôi, ánh mắt của cậu ấy vô cùng xa xăm. Tôi chột dạ nhìn cậu ấy.
  “Thực ra…tôi không phải là người Aki…Và bây giờ tôi phải trở về nơi đó…” Nato thở dài, kiên định nhìn thẳng vào ánh mắt như sắp ngấn lệ của tôi. N…Nghĩa là sao? Không phải là người Aki? Nơi đó là ở đâu? Vậy có nghĩa là…cậu ấy sẽ phải rời khỏi tôi mãi mãi sao?
  Không kịp hoàn hồn, tôi ngã vật xuống, nhưng may mắn Yusuke ở gần đó đã nhanh chóng đỡ tôi. Tôi cảm thấy choáng váng, chỉ muốn thiếp đi. Nhưng trong khoảng khắc cuối cùng, tôi nghe thấy một giọng nói điềm đạm, buồn rầu của Nato.
  “Hãy thay tôi bảo vệ cô ấy, Yusuke…”
  …
  Nato…Cậu sẽ rời xa tớ thật sao?
  …
  Không…
  Đừng như vậy mà…
  “Hana à…”
  “…”
  “Hana…Đừng bỏ cuộc vì sẽ còn một người nữa giúp con vượt qua tất cả…”
  “…”
  “A!” Tôi tỉnh dậy trong vô thức, hiện giờ đầu tôi đau nhói, không còn tâm trạng nào để mở mắt nữa. Ối, sao tôi lại nằm trên một cái giường thế này? Lại còn ở trong một căn phòng khá rộng rãi và hoành tráng. Trong đầu tôi chợt xuất hiện một suy nghĩ “Mình bị bắt cóc sao?”.
  Cạch
  Cánh cửa từ từ mở ra, tôi cảnh giác nhìn người vừa bước vào trong. Trong khi tôi đang chuẩn bị tinh thần tẩn cho người đó một trận tơi bời thì bỗng khựng lại. Đó chẳng phải là Yusuke sao?
  “Cô tỉnh rồi à?” Yusuke ngạc nhiên nhìn tôi vì thấy tôi đang trong tư thế xông vào “thế trận”, trong tay vẫn đang cầm cái gối giơ lên cao.
  “Ơ…à…ha ha ha…” Tôi sực tỉnh ra, liền ngượng ngùng nhìn cậu ta cười trừ. Tôi mới phát hiện ra tại sao tôi lại ở đây liền nhanh chóng hỏi “Đây là đâu? Mà tại sao tôi lại ở đây?”.
  “Cô bị ngất không nhớ sao?”
  “Ái!” Yusuke nhẫn tâm lấy ngón trỏ ấn mạnh vào trán tôi một cái đau điếng. Tôi xoa xoa cái trán “tội nghiệp” ấm ức trừng mắt lên nhìn  tên cà chớn.
  “Tôi muốn về phòng!” Sao tôi phải hỏi hắn nhỉ, việc gì tôi phải ở đây thêm nữa? Nghĩ xong, tôi toan bước đi về phía cửa ra vào.
  “Cô không thể về phòng được đâu! Vì cô ta làm mất chìa khóa phòng rồi!” Yusuke khẽ thở dài lạnh lùng nói. Tôi ngạc nhiên nhìn hắn, bỗng trong lòng có dự cảm chẳng lành.
  “X…xin lỗi…nhé…Hana…Tớ nhỡ làm mất chìa khóa phòng của tớ, của cậu và cả chìa khóa dự phòng nữa rồi…Cửa sổ cũng khóa mất rồi!” Tomori chắp tay cầu xin sự tha thứ của tôi, tôi tối sầm mặt lại, tái mét nhìn cái cánh cửa phòng tôi bị khóa chỉ tại cái đồ hậu đậu này!
  “Và cả chuyện này nữa Hana…” Tomori lấm lét nhìn tôi trong khi tôi đang nổ đom đóm mắt.
  “Hiệu trưởng không tạo ra chìa khóa mới nên đã xếp tớ cùng phòng với bạn khác rồi…Ưm…Vì hết phòng ở kí túc xá nữ…trùng hợp là Nato cũng đang nghỉ phép nên…cậu phải ở cùng…”
  Vừa nói đến phải ở cùng ai đó là tôi giật cả mình, mắt trợn hỏa nhìn Tomori. Thấy vậy nên cô bạn nín thin thít.
  “Cô phải ở cùng phòng với tôi.” Một giọng nói rất lạnh lùng ra vẻ thờ ơ cắt ngang bầu không khí đang lan tỏa sát khí của tôi. Tôi lườm huýt tên cả gan đó.
  Im phăng phắc…Im phăng phắc…
  Khí áp thấp…
  Tôi nhìn cái tên vừa mở miệng. Tên đó nào ngờ lại là…
  “Y…Yusuke!?” Tôi bất giác hét toáng lên chỉ trỏ vào mặt hắn. Chẳng lẽ…người tôi ở cùng phòng lại là tên…
  “Tên cà chớn kia!” Tôi lại hét lên một lần nữa vì chưa kịp hoàn hồn.
  “Này, ăn nói cho cẩn thận, cô bảo ai là tên cà chớn. Với cả cô nghĩ tôi muốn thế chắc, tại hiệu trưởng đã xếp thế rồi!” Yusuke gạt phắt cái tay đang chỉ trỏ vào mặt hắn của tôi, chau mày ra vẻ khó chịu.
  “Được, tôi sẽ đi phàn nàn với hiệu trưởng!” Tôi hậm hực quay đi, hùng hổ bước tới. Nhưng sau đó bỗng khựng lại. Nhớ cái lần đầu tiên tôi gặp hiệu trưởng là đã sợ tái mét rồi, tôi không muốn bước vào căn phòng tối tăm đó lần nữa đâu…
  Nghĩ đoạn, tôi lại quay về hướng của Yusuke, đặt tay lên miệng ra vẻ cao quý “E hèm…”. Hắn nhếch mép nhìn tôi, tôi lườm hắn “Được, nhưng khi đã ở cùng phòng của cậu thì phải làm theo điều kiện của tôi!”.
  Vừa mới nói đến đó thằng cha đã mếu mặt lại “Cái gì đấy!? Phòng của tôi chứ có phải phòng của cô mà dám bày đặt hả?”
  “Tôi có muốn đâu, tại cậu cứ bắt tôi phải cùng phòng với cậu đấy chứ!?”
  “Tôi bắt cô bao giờ, tự cô đồng ý đấy chứ! Làm như ai cũng muốn cùng phòng với cô ấy! Tôi nhặt một người vô gia cư như cô là may mắn lắm rồi!”
  “Ai khiến cậu phải mời tôi ở phòng cậu. Cuối cùng thì đó cũng chỉ là do cậu thôi!”
  Chúng tôi cãi nhau chí chéo tận nửa tiếng, cuối cùng…
  “Đừng làm vẻ mặt bí xị như thế!” Tôi ngồi trên ghế trong phòng của tên cà chớn, vẻ mặt lộ rõ bực bội, tức giận, chỉ muốn nhảy bổ lên người hắn tẩn cho hắn vài phát như hôm ở lễ hội. Nghĩ đến việc phải luôn gặp mặt hắn trong mấy ngày tới vì ở cùng phòng là tôi đã phát ngán rồi. Nhưng biết bao cô gái đang gào thét vì Yusuke ở ngoài kia, sao nhất thiết lại là tôi chứ? Tôi bất chợt chạm phải một tấm ảnh nào đó cạnh bàn học. A, là ảnh của Yusuke và Nato hồi nhỏ, chắc tầm mười một tuổi. Hi, Nato đáng yêu ghê!
  Đúng rồi, Nato…
  Vừa nghĩ đến cậu ấy, tôi đã quay sang hỏi Yusuke luôn “Thế Nato giờ thế nào rồi? Cậu ấy đang ở đâu?”. Nghe thấy câu hỏi của tôi, Yusuke sững người lại một lúc. Có vẻ hắn định từ chối nhưng nhìn thấy vẻ mặt như muốn cầu xin, mong mỏi, chờ đợi, hi vọng của tôi, hắn khẽ thở dài.
  “Có lẽ tôi không thể giấu cô được gì nữa. Mà nếu tôi không nói thì cô lúc nào cũng sẽ làm phiền tôi mất!” Yusuke tiến lại gần tôi, tự nhiên giơ cái vòng Aki của hắn ra.
  “Ơ…” Trong khi tôi chưa kịp hoàn hồn thì hắn đặt vòng Aki lên trán tôi “Vòng Aki này sẽ đưa cô về kí ức của tôi, và cũng là kí ức của Nato. Vì đã một lần Nato đã truyền lại nó vào vòng Aki của tôi nên có lẽ cô sẽ nhìn thấy được tất cả sự thật về Nato!”
  “…” Tôi nhẹ nhàng nhắm mắt cảm nhận nó, dường như trong đầu tôi đang hiện lên những hình ảnh, những dòng kí ức…

 





Chương V
Những kí ức của một thiên thần hộ mệnh










                                                                             Thật tệ khi một ai đó hứa với mình mà lại thất hứa
                                                           Nếu như biết không thể làm được thì xin người đừng giữ lời hứa đó với em
 
   
  “Nato! Đừng có mà lúc nào cũng mang cái vẻ mặt thờ ơ đó đi, cười chút cái!” Một cậu bé chạy đến. Vẻ mặt hiện rõ sự chán nản, não nề thở dài nhìn Nato.
  “Sao tôi phải làm thế?” Nhưng Nato lại toát lên một vẻ bình tĩnh chưa từng thấy.
  “Cô bạn đó đẹp như thế! Sao cậu lại từ chối cô ấy?” anh chàng lại khó hiểu hỏi.
  “Đối với tôi, tình yêu và người Aki là kẻ thù lớn nhất phải bị tiêu diệt!” Nato kiên quết nhìn anh chàng đó, nhưng vẫn có vẻ mặt thản nhiên như không.
  “Không cần phải nghiêm trọng hóa vấn đề như thế chứ…” Anh chàng chán nản bĩu môi.
  Nato khẽ thở dài định quay đi.
  “Matoka Nato, ta đang tìm ngươi đây!” Một giọng nói ngắt quãng cuộc nói chuyện của hai người, Nato giật mình và trừng mắt nhìn chủ nhân của giọng nói đó. Nhìn thoáng qua cũng có thể cảm nhận được sự tức giận từ trong ánh mắt của Nato.
 
  “Ồ, tôi tưởng chúng ta sẽ không bao giờ gặp nhau như thế này, mà tôi nhớ là tôi đã cấm những người Aki vào Học viện Tenshi này rồi mà nhỉ, Hiệu trưởng Majutsu?” Một cô bé mỉm cười, ánh mắt sắc sảo nhìn Hiệu trưởng Majutsu, mặc dù hình dáng là một cô bé nhưng bên trong thì không phải. Cô ấy chính là Hiệu trưởng học viện Tenshi.
  “Hư…Ta tới đây không phải vì muốn gây sự với các người, ta đến đây để chọn ra một thiên thần đặc biệt.” Hiệu trưởng Majutsu nhếch mép cười nham hiểm.
  “Và người đó là Matoka Nato…”
  “Không được!” Hiệu trưởng vừa dứt lời thì Nato đã xông cửa vào. Ánh mắt đầy căm hận nhìn bà ta.
  “Sao vậy Matoka, thiên thần với người Aki đều có sức mạnh đặc biệt khác hoàn toàn so với thế giới bên ngoài, việc gì phải phân biệt cả hai chứ?” Hiệu trưởng Majutsu phát ra một luồng ánh sáng đen tối, những tia sáng khiến ta không thể kiềm chế lại mình. Nato nhanh chóng bị chế ngự, cuối cùng ánh mắt của cậu trở nên vô hồn.
  “C…Chuyện gì thế này?” Nato nhíu mày thốt lên, khi biết rằng mình hoàn toàn thay đổi, ánh mắt màu nâu đậm một cách vô hồn.
  “Lời nguyền của Hiệu trưởng Majutsu.” Hiệu trưởng Tenshi suy ngẫm một lúc rồi quay sang nhìn Nato.
  “Nato, hãy ở lại học viện Majutsu, hãy hoàn thành nhiệm vụ ta giao. Tìm cho ta một người có Aki đặc biệt. Trong thời gian đó, cậu hãy nhanh chóng hóa giải lời nguyền của hiệu trưởng Majutsu, hiệu trưởng đã biến cậu trở thành người của bà ta…”
  “T…tại sao…?” Nato kinh ngạc nhìn hiệu trưởng Tenshi.
  “Hãy hoàn thành nhiệm vụ!” Hiệu trưởng đó kiên quyết nói.
  Cuối cùng Nato cũng chấp nhận nhiệm vụ và đi đến học viện Majutsu. Cậu vừa đặt chận trong học viện, mặt mày đã bí xị cả lên, như vẻ muốn nói “Học viện này xấu quá, chẳng bằng học viện Tenshi!”.
  “Chào mừng tới học viện Majutsu!”
  “…”
  Nato không thèm để ý đến giọng nói lạnh lùng vừa nãy mà lẳng lặng ngó xung quanh trường.
  “Một thiên thần hộ mệnh vào đây thì thật là không hay chút nào. Một thứ duy nhất có thể phá được lời nguyền của hiệu trưởng chỉ có thể là tình yêu mà thôi…Nhưng lời thề của một thiên thần lại là không được phép yêu người Aki, cậu sẽ làm gì đây, Matoka Nato?” Giọng nói đó vẫn không chịu thua vẻ thờ ơ của Nato, cậu liền ngao ngán quay đầu lại.
  “Tôi là Ryokata Yusuke, hội trưởng học viện Majutsu. Từ nay, cậu sẽ là bạn cùng phòng của tôi!” Yusuke khẽ nhếch mép nhìn Nato.
  “Tôi không cần sự giúp đỡ của cậu!” Nato kiên định nói.
  “Tùy cậu thôi! Nhưng tôi nói trước, cậu sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm người còn lại đấy!” Yusuke lạnh lùng quay đi. Trong khi Nato còn chưa kịp hoàn hồn về câu nói đó.
  Reng Reng Reng…
  Giờ học bắt đầu.
  “Chào tất cả các em, hôm nay trong lớp ta có một bạn mới. Mong các em hãy giúp đỡ bạn ấy.”
  Nato thản nhiên bước vào, lạnh tanh nhìn cả lớp.
  “Tôi là Matoka Nato.”
   Sau một hồi im lặng, các bạn nữ bắt đầu túm năm tụm ba tán chuyện.
  “Wow, bạn ấy đẹp trai quá! Giống Yusuke!”
  “Không, Yusuke hot hơn nhiều, nhưng Nato lại hot theo kiểu khác!”
  “Nói chung cả hai bạn đều cool!”
  “Đúng, đúng. Lớp mình đã có hai người rất được rồi nhé!”
  “Miyuu, cậu có nghĩ thế không?”
  “Hi hi, tớ thấy cả hai đều được cả…” Một cô bé xinh xắn, ánh mắt dịu hiền với mái tóc ngắn mượt đen, gượng gạo nói.

  Cuối cùng cũng đến giờ nghỉ trưa…
  “Matoka Nato, cậu đã biết chỗ ăn ở đâu chưa?” Yusuke hỏi Nato.
  “…” Nhưng với vẻ lạnh tanh thường ngày, im lặng là kế sách.
  “Chắc lại đang lúi húi tìm người có Aki đặc biệt để hoàn thành nhiệm vụ chứ gì? Hiệu trưởng đã bảo tôi như thế!” Yusuke mỉa mai nói với Nato. Nhưng Nato chỉ lườm Yusuke một cái rồi lẳng lặng đi luôn.
  “Người có Aki đặc biệt à? Chắc hẳn chính là người còn lại rồi!” yusuke bất giác nhếch lên suy nghĩ.
  “Làm sao đây? Mình phải nhanh chóng tìm được người có Aki đặc biệt đó, rồi còn phải nghĩ cách hóa giải lời nguyền của bà ta nữa…” Nato chống cằm, lo lắng.
 
  “Yusuke, Matoka Nato sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm người còn lại đấy! Hãy nhử cậu ta vào bẫy đi! Như vậy cậu ta mới chịu đồng ý giúp chúng ta!” Hiệu trưởng Majutsu chắp tay, nghiêm nghị yêu cầu Yusuke đang đứng phía đối diện. Yusuke ngẫm nghĩ một lúc lâu rồi mới gật đầu, đi ra. Cậu ta khẽ thở dài.
  “Người còn lại là sao?” Nato không biết đứng đó từ lúc nào, nhíu máy hỏi Yusuke.
  “Tưởng cậu sẽ không quan tâm!” Yusuke khinh khỉnh nói.
  “…” Nato chẳng nói gì.
  “Nếu tôi nói, cậu có giúp tôi tìm người đó không?” Yusuke nói tiếp.
  “Sao tôi phải giúp các người? Tôi hỏi chỉ vì tôi nghĩ người đó có liên quan đến nhiệm vụ của tôi thôi!” Nato ra vẻ khó chịu.
  “Vậy thì chào nhé!” Yusuke quay phắt 180 độ, uể oải vẫy vẫy cái tay. Nhưng ngay lập tức, Nato nắm lấy cổ áo của Yusuke “Cậu đừng có mà giỡn tôi! Tôi không có thời gian đùa với ngươi, và càng không có thời gian giúp đỡ mấy người!” Nato nổi giận, trừng mắt lên với Yusuke.
  “Cậu phải biết suy nghĩ trước khi có hành động hỗn xược này chứ!” Yusuke khẽ thở dài, nhếch mép cười Nato. Trên trán cậu ta bỗng xuất hiện một kí tượng Mặt Trời đang tỏa ra một luồng ánh sáng lạ lùng.
  “Mau bỏ tay ra!” Yusuke trừng mắt nhìn Nato nhưng lại cười nham hiểm, điều đó như một luồng sát khí nào đó khiến ai cũng chẳng dám lại gần. Nato kinh ngạc nhìn biểu tượng Mặt Trời trên trán Yusuke “Cậu…lẽ nào có Aki Mặt Trời?”.
  Lúc đó, trong đầu Nato đã xuất hiện ngay ý nghĩ “Có lẽ cậu ta chính là người có Aki đặc biệt”. Nhưng lại gạt bỏ nó ra khỏi đầu vì Nato biết rằng cậu ta sẽ chẳng muốn đến học viện Tenshi.
  Sau một hồi suy nghĩ, Nato quyết định buông tay ra, lạnh lùng nói: “Với tư cách là một thiên thần hộ mệnh, ta sẽ tìm cho bằng được người đó và sẽ cho các ngươi nếm mùi thảm hại!”
  “…”
  …
  “Đó là lí do tại sao cậu ấy phải quay trở lại nơi đó, vì Nato không thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng Nato lại có tình cảm với cô khiến lời nguyền của Hiệu trưởng bị hóa giải, và…”
  Tôi dõi theo từng nét mặt, tâm trạng, ánh mắt và lời nói của Yusuke…
  “Và…Cậu ấy sẽ phải biến mất khỏi thế gian này, vì lời thề của thiên thần…” Yusuke khẽ thở dài rồi đăm chiêu nhìn tôi “Cách duy nhất là phải lấy sức mạnh từ người cậu ấy thích nhưng Nato lại không thể làm vậy…Cậu ấy trở lại học viện hôm đó chỉ có một lí do duy nhất là…nói lời tạm biệt với cô.”
  Nói lời tạm biệt với tôi sao? Nhưng…Không…
  “Không thể nào…Nato không thể biến mất! Tôi không muốn!” Tôi luống cuống nhìn Yusuke.
  “Cô nghĩ nói những điều đó sẽ có thể thay đổi được tất cả sao? Đã là vi phạm lời thề của một thiên thần thì khó mà thoát được!”
  “Nhưng…”
  Yusuke đeo vòng Aki lại vào cổ, quay đi. Nhưng trước đó, cậu ta định nói gì với tôi nhưng rồi lại thôi.
  “Tôi muốn đến học viện Tenshi! Cậu hãy đưa tôi đến đó!” Tôi kiên quyết nhìn Yusuke.
  “Hừm…Cô nói thì dễ lắm…Học viện Tenshi chỉ dành cho thiên thần, nếu không phải là thiên thần thì đừng mong đến đó!” Yusuke khinh khỉnh đáp.
  Tôi khẽ chau mày lại, nhìn Yusuke rồi lại cắm mặt xuống sàn nhà. Vậy…hết cách rồi sao? Thật sự đã hết cách rồi sao?
  Handsome nhìn tôi chằm chặp, tôi bỗng thấy mình đã không tự chủ được bản thân nên liền cúi xuống. Tôi liếc nhìn cậu ta, vừa đúng lúc tôi cảm thấy một vòng tay đang ôm lấy tôi. Tôi giật mình định lùi lại mấy bước theo phản xạ nhưng không kịp làm thế, tôi đã choáng váng không thể đứng vững được, ngã xuống, mắt tôi càng lúc trở nên mờ đi. Tôi cảm thấy đang được nhấc bổng lên, và nhận ra cậu ta đang bế tôi “Cậu…có phải cậu…định đưa tôi trở lại đó…?”, thấy cậu ấy không phản ứng gì, tôi ngấn lệ “Nhưng…tôi…tôi không muốn…không muốn…”
  “…”
  “Xin lỗi…”

    “Tại sao cô lại ghét học viện này đến thế?” Câu hỏi của Nato khiến tôi lưỡng lự nhìn cậu ấy.
  “Tôi đã nói hồi đầu lúc vào phòng hiệu trưởng rồi đó, vì học viện này là lí do mẹ tôi chết!”
  “Nhưng chẳng phải mọi thứ vẫn chưa được làm sáng tỏ mà, cô đâu thể chắc như vậy được”
  “Tôi…” Thấy tôi không thể nói gì thêm, Nato khẽ thở dài rồi thả lỏng bàn tay đang nắm chặt cổ tay tôi ra.
  “Thay vì tìm cách trốn tránh, sao cô không ở lại đây tìm hiệu sự thật?” Nato khuyên nhủ tôi hay sao? Cậu ấy nhìn về hướng khác rồi đi tiếp về phía trước.

  “Cô có vẻ hiểu về các kiểu cười nhỉ?” Nato hơi chau mày nhìn tôi. Tôi ngượng ngùng quay đi, không biết nên phản ứng thế nào.
  “Thế bây giờ cảm xúc của cậu như thế nào? Cậu hãy cười như thế cho tôi xem nào!” Chẳng hiểu lấy được bình tĩnh ở đâu, tôi nói với Nato một câu rất mạch lạc. Cậu ấy liếc tôi một cái nhưng không ngoái đầu lại.
  “Muộn rồi, tôi về phòng đây!” Nato đứng phắt dậy. Điều đó làm tôi cảm thấy hơi hụt hẫng. Tôi ỉu xìu đứng dậy theo, định chào Nato thì cậu ấy quay lại đăm chiêu nhìn tôi.
  “Hẹn gặp lại ngày mai nhé, Kisha.” Nato đắm đuối nhìn tôi, ánh mắt hiện rõ vẻ trìu mến, nụ cười của cậu ấy như tỏa sáng cả không trung, cách cậu ấy mỉm cười có hơi gượng gạo. Đó là khi cậu ấy biểu hiện đang cười với người mình thích như tôi vừa nói lúc nãy.
  …
  Lời nói của Nato, những kí ức về Nato hiện rõ mồn một trong tâm trí tôi, khiến tôi không thể tập trung về điều gì khác. Trời đã tối, bầu trời đen như mực nhưng Mặt Trăng vẫn tỏa sáng cùng với những vì sao trên trời. Tôi khẽ thở dài.
  “Sao Yusuke về muộn vậy? Mình còn phải hỏi hắn rất nhiều điều…” Tôi vừa lên giường định ngủ vừa suy nghĩ. Thôi thì đành vậy, sáng mai hỏi sau, dù gì chúng tôi cũng đã cùng phòng rồi. Nghĩ vậy, tôi từ từ nhắm mắt lại.
  Cạch
  “!?...” Có vẻ tiếng động vừa rồi là do Yusuke mở cửa, tôi định nhỏm dậy.
  “Haizz…Nato ơi là Nato…”
  “…” Hắn đang nói với ai vậy? Chắc là độc thoại…
  “Tại sao cậu lại phải tự chịu đựng một mình như thế chứ? Nếu cậu lấy Aki của cô ta thì đã chẳng phải biến mất…” Yusuke ngao ngán thở dài.
  Cái tên cà chớn này, nói lấy Aki của tôi thản nhiên như không.
  “Nhưng…nếu đó là lựa chọn của cậu thì tôi sẽ chẳng thể ngăn cản cậu được…”
  “Sai rồi!!” Không biết động lực từ đâu, tôi bật dậy hét lên làm Yusuke giật bắn cả mình suýt nữa ngã bổ chửng.
  “C…cô chưa ngủ à?” Có vẻ cậu ta chưa kịp hoàn hồn, mắt vẫn còn kinh ngạc nhìn tôi. Trong vẻ mặt của tôi là ánh mắt đầy sự kiên định “Cậu và Nato là bạn với nhau suốt mấy năm rồi, vậy mà cậu lại mắt nhìn Nato biến mất sao?”
  “!?...” Yusuke không nói gì mà chỉ nhìn tôi chằm chặp.
  “Bạn bè…là phải giúp đỡ nhau trong mọi khó khăn chứ…” Tôi buồn rầu nói tiếp.
  “Nhưng chẳng phải họ luôn ủng hộ quyết định của nhau sao?” Yusuke cười mỉa mai.
  “Đúng là vậy…Nhưng chẳng nhẽ lại để người bạn của mình gặp nguy hiểm…Nếu là tôi, tôi sẽ bất chấp tất cả để cứu bạn mình!” Tôi nhẹ nhàng nói cứ như đang nói với chính mình.
  “Đó là lời khuyên của tôi!” Tôi ngẩng mắt lên nhìn Yusuke rất khí phách.
  Nhưng chẳng hiểu sao, Yusuke chỉ đăm chiêu nhìn tôi một lúc rồi khẽ mỉm cười. Nụ cười của cậu ta như ánh hoàng hôn vừa buông xuống, vừa dịu dàng vừa khó tả, tôi chưa từng thấy hắn cười như thế.
  Nhưng…không thể phủ nhận thêm được nữa…hắn rất đẹp trai…
  Trong khi tôi đang dán mắt vào khuôn mặt quyến rũ của hắn thì Yusuke lại trở về với mặt lạnh.
  “Tôi đi ngủ đây! Nói chuyện với cô mất thì giờ quá!” Yusuke bàng hoàng thốt lên một câu lạnh như băng rồi lẳng lặng nằm xuống giường.
  “Ê, tôi còn chưa xong chuyện với cậu!” Tôi tức tối lên mặt, trừng mắt lên với cái tên cà chớn không biết điều đã ngủ từ lúc nào không biết.
  Haizz…Đành vậy, tôi đành mím môi chịu đựng, nằm vật ra giường một cách ấm ức.
 
  “Hana…”
  “Ưm…”
  “Đừng trốn tránh và cũng đừng để bị gục ngã…Tôi hứa với cô sẽ ở bên cô lúc nào cô cần.”
  Ai đó…Lẽ nào…

“Nato!?” Tôi bật dậy theo quán tính, nhướng mày ngó xung quanh phòng. Trán ướt đẫm mồ hôi, Nato vừa xuất hiện trong giấc mơ của tôi sao? Tôi chỉ mong đó là sự thực chứ không đơn thuần là một giấc mơ thoáng qua.
  “Đã sáng rồi…” Khi đã định thần lại, tôi mở cửa sổ bên cạnh ra. Có lẽ trời vừa mưa khá to tối qua, những lá cây vẫn còn đọng lại những giọt nước mưa, tia nắng chiếu xuống khiến những giọt mưa đó lấp lánh như viên pha lê trông rất đẹp mắt. Tôi khẽ thở dài, quãng thời gian thiếu bóng của Nato, trong tâm can tôi bỗng thấy trống trải và đau xót vô cùng. Thay vào đó, tôi sẽ phải đối mặt với tên Yusuke hàng ngày.
  Sự việc đã ra nông nỗi này rồi thì hãy chấp nhận nó, có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ bắt Yusuke đưa tôi đến học viện Tenshi. Mặc dù hắn nói chỉ có những thiên thần mới có thể đến đó nhưng tôi nghĩ Yusuke nói dối…
  “Cô tỉnh rồi! Ngủ thì như con heo mộng, đã thế rồi đêm hôm khuya khoắt còn nói mê!” Một giọng nói lạnh tanh vang lên trong căn phòng yên tĩnh, tôi khẽ giật mình.
  “Cậu…cậu dám bảo tôi là gì cơ? Cậu nói lại xem!!” Tôi tức điên lên nhảy bổ vào Yusuke, hắn lặng người đi nhưng nhanh chóng né được, điều đó khiến tôi ngã bổ chửng.
  “Hừm…Đã béo rồi cứ thích…” Giọng nói mỉa mai của hắn khiến tôi lại một lần nữa tức sôi người, có thể thấy rõ những làn khói vì người tôi đang sôi lên sùng sục.
  Bốp Bốp Binh Binh Choảng…
  Trong không gian yên tĩnh của khu kí túc xá, một tiếng động làm rung động cả học viện…
  Ôi, cuộc đời của tôi…







ChươngVI
Ryokata Yusuke








                                                 Ôi, kỉ niệm xa xưa ơi…
                                                                     Về đây với ta như một ngọn gió chỉ lướt qua mà thôi.




 “Hana! Đồng phục mùa hè của cậu nè!” Tomori xông vào phòng không chút do dự.
  “Bạn cô cũng chỉ hấp tấp giống hệt cô vậy!” Yusuke khẽ nhếch lên khinh khỉnh nhìn tôi.
  “Cậu nói gì hả?!” Tôi trừng mắt lên với Yusuke.
  “Hơ hơ hơ…Nếu cô con muốn phủ nhận thì tôi khuyên cô nên xem lại mình đi là vừa!” Yusuke nhếch lên cười rất gian xảo.
  “…” Tôi đành mím môi chịu đựng, liếc sang Tomori “Cảm cậu đã lấy giúp tớ!” Tôi nở một nụ cười thân thiện, rạng rỡ nhưng lại tỏa ra một luồng sát khí nồng nặc vì tức giận, khiến Tomori tái mét lại.
  “Đây…đây là đồng phục mùa hè…” Tomori vẫn chưa định thần lại bởi luồng khí phát ra từ người tôi, run rẩy nói. Tôi thấy vậy tâm trạng cũng đỡ hơn một chút.
  “Cảm ơn! Bạn bè của cậu có ai tốt mà lấy hộ cậu đồng phục mà không cần phải yêu cầu không?” Tôi khẽ nhếch lên liếc sang hướng của Yusuke. Cậu ta nghe xong bỗng sững người lại, tôi cảm thấy tâm trạng hỗn độn trong ánh mắt của hắn. Tôi thấy khó hiểu khi nhìn hắn.
  “…Tôi đi học đây! Cô định ở đây đến bao giờ hả?” Yusuke im lặng một lúc rồi mới lên tiếng. Hắn khựng lại một lúc, tự nhiên cười rất ranh mãnh “À, tôi hiểu rồi. Vì có tôi ở đây nên cô không nỡ đi, để tận hưởng giây phút ở cạnh tôi hả?”.
  “Cái gì, tên cà chớn kia!? Cậu nói làm như tôi phải thèm người như cậu ấy!” Tôi lè lưỡi ra vẻ khinh khỉnh.
  “Cô nói thế thôi chứ trong tâm can nhỡ đâu lại…” Yusuke vuốt vuốt cái cằm ra vẻ suy nghĩ, khẽ nhíu mày lại.
  “Thôi, thôi…Hai cậu đừng cãi nhau nữa…Giờ đã là bạn cùng phòng của nhau rồi thì ít ra phải hòa đồng một chút chứ!?” Thấy tôi sắp trợn hỏa người, Tomori vột vã xen vào cứu chữa tình thế.
  “Còn lâu nhé!” Lập tức, tôi và Yusuke trừng mắt nhìn Tomori đồng thanh nói rồi ai người nấy đi ra khỏi phòng bằng hai cửa đối diện nhau. Một phát…
  Rầm!
  Để lại mỗi mình Tomori tủi thân trong phòng…  

  “Haizzz…” Trời đã có vẻ nóng lên, mùa xuân cũng sắp qua rồi, và thế là một mùa khác lại đến. Mùa hè nóng nực khiến ta không thể ngồi ở nhà cắm cúi vào việc gì được. Ai ngờ rằng thời gian lại trôi nhanh đến mức ấy, ba tháng sau đã trôi qua kể từ ngày Nato ra khỏi học viện. Nato đã không còn ở đây nữa…
  Nghĩ xong, tôi khẽ thở dài, ánh mắt lại biểu lộ một tâm trạng buồn rầu. Lời nói của cậu ấy trong giấc mơ chắc không phải là cậu ấy báo mộng về cho tôi đấy chứ? Dù là gì tôi vẫn muốn tin đó là sự thật…
  “Trời ạ! Sắp thi học kì rồi!”
  “Ừm…Tớ chẳng muốn nghĩ đến mấy từ thi cử đó…”
  Cuộc nói chuyện của hai bạn nữ lướt qua ngắt quãng dòng suy nghĩ của tôi, khiến tôi sững người lại khoảng mười phút. Trời đất, sắp thi rồi mà tôi lại không biết gì cả, có lẽ nhiều chuyện đã xảy ra khiến tôi chưa kịp hoàn hồn. Híc, lần trước thầy đã cho hàng vạn đề cương mà tôi lại không để ý…Đành vậy, tôi sẽ học nhóm với Tomori.
  “Hana à!! Cậu đã hoàn thành xong hết đề cương chưa?” Đúng là vừa nhắc tới thì “tào tháo” đến ngay mà. Tôi quay đầu lại định yêu cầu học nhóm thì…
  “Tớ làm xong hết rồi. Giỏi chưa? Tớ sẽ tranh thủ những thời gian này để chơi cho đến lúc thi!” Tomori háo hức cười tít mắt nhìn tôi.
  “Ơ…thế…” Tôi ấp a ấp úng, những giọt mồ hôi lạnh lại lăn từ trên trán xuống cằm tôi. Sao giờ, tôi đâu thể yêu cầu học nhóm trong khi cô bạn đang háo hức được chơi thế kia…
  “Vậy…chào…chào cậu…nhé…!” Khóe miệng tôi khẽ giật giật, đôi lông mày hơi nhíu lại, mồ hôi vẫn lăn xuống liên tục. Nhưng có vẻ Tomori không để ý đến vẻ mặt của tôi, nhẫn tâm rời bỏ tôi luôn.
  Hu hu hu… Tôi phải làm sao với một đống bài tập này đây…
  Chắc phải tự làm rồi, trong lớp tôi xa lạ với mọi người, thậm chí tôi còn chẳng nhớ tên hết nên không thể nhờ các bạn trong lớp được, còn một người nữa chính là tên cà chớn Yusuke thì tôi chẳng muốn nhờ hắn chút nào. Nghĩ vậy, tôi não nề thở dài.
  Rầm!
  “Này!”
  Trong khi tôi đang sải bước về phía kí túc xá thì đâm sầm vào một người, người đó khẽ cất lên vẻ khó chịu.
  “Cái cô này, đi đứng cho cẩn thận chứ!” Giọng nói đó lại gắt lên, tôi ngẩng đầu lên định choảng cho tên to gan này một trận vì tội dám gắt lên với Hana này!
  “Cậu nói gì hả cái tên không biết điều kia?”
  Ơ…Đây chẳng phải là tên cà chớn Yusuke sao? Nhưng mà giọng nói lại trầm hơn và khác hơn Yusuke rất nhiều mà, thậm chí người này lại còn đeo kính nữa…Dù đặc điểm về giọng nói và cái kính khác với Yusuke nhưng phải nói là từ ánh mắt lạnh lùng, cặp lông mày thanh tú, dáng người cao cao, mái tóc nâu sẫm rủ xuống trước trán,… Tất cả đều giống hệt Yusuke! Cứ như đó là bản sao của Yusuke vậy…
  Mà nhỡ đâu hắn giả giọng và đeo thêm cái kính vào để lừa mình thì sao nhỉ? Nghĩ đoạn, tôi bất giác lùi lại mấy bước và chuyển sang vẻ mặt cảnh giác.
  “Nhìn cô cứ như vừa nhìn thấy người ngoài hành tinh vậy! Còn không mau xin lỗi đi!?”  Hắn lại gắt lên.
  “T…Tôi…không…” Có vẻ tôi vẫn chưa kịp hoàn hồn về bản sao của Yusuke, mấp máy môi nói mãi không được một câu.
  “Cô bị tật nói lắp đấy à?” Ánh mắt sắc xảo liếc sang tôi khiến tôi giật nảy mình. Chắc không phải là Yusuke thật…
  “Cậu là ai? Sao dám nói to với tôi hả?” Vẻ ngoài giống nhau thì cũng không nhất thiết tính cách cũng phải giống nhau chứ…Tôi gắt lên với tên này như cãi nhau với Yusuke.
  “Tôi là ai thì liên quan gì! Mà trông cô như thế này chắc là học lớp mười chứ gì!?” Hắn lạnh lùng nhìn tôi, nhưng khi thấy tôi không nói gì, hắn sáng mắt lên “Ha ha…Vậy gọi là anh đi em, đây hơn một tuổi đấy!”.
  Cái tên cà chớn này không biết chui từ đâu ra mà sao giống Yusuke thế không biết! Tôi trợn hỏa mắt nhìn cậu ta. Nhưng mà nhỏ tuổi hơn thì nhục quá! Nghĩ vậy, tôi lạnh lùng quay đi giả ngơ.
  “Này, này, còn chưa xong việc đâu đấy! Đứng lại ngay!” Tôi còn chưa kịp định thần lại thì một bàn tay rắn chắc kéo tôi lại về phía sau, vì mất đà đột ngột nên tôi suýt bị ngã ngửa ra. Nhưng thật may mắn là có người đằng sau chặn lại, tôi thở phào nhẹ nhõm.
  Còn chưa kịp vững người lại thì tên kia đã lánh ra chỗ khác khiến tôi bị mất điểm tựa, ngã lăn quay ra đất. Tôi tái mét lại, mắt vẫn còn ngấn lệ vì đau điếng, tay xoa xoa cái mông “yêu thương” vừa bị dập. Sau một lúc khoảng mười phút, tôi mới định thần lại, mặt tối sầm nhìn về hướng tên cà chớn vẫn còn đang cố nhịn cười vì được chứng kiến cảnh tượng “dập mông” có một không hai của tôi. Nhìn thấy ánh mắt “sát thủ” của tôi, hắn liền ngậm miệng.
  “Thôi nào, thôi nào…Không cần phải nóng mặt như thế!” Sau khi điều chỉnh lại cảm xúc, tên cà chớn mới chịu mở miệng, “e hèm” một cái rồi giả vờ nghiêm túc nhìn tôi “Sao còn không đứng dậy đi!?” Thấy tôi vẫn còn đang mím môi chịu đựng, hắn phát hiện ra tôi vẫn còn giữ nguyên tư thế “ngã bổ chửng” không chút do dự ấy, chớp chớp đôi mắt nhìn tôi.
  “Ơ…ừm…” Tôi cũng sực tỉnh ra định đứng dậy, nhưng tự nhiên cổ chân đau nhói.
  “…” Tôi khẽ nhíu mày cúi xuống. À…cái chân bị chảy máu…
  Hả?! Cái chân bị chảy máu á? Chết tui rùi! Hu hu hu…Chảy máu thế này thì phải đi đến phòng y tế băng lại thôi!! Chắc là vừa nãy do không để ý nên đâm phải thủy tinh đây mà…
  “Ngồi yên đi!” Nước mắt tôi chảy ròng ròng vì đau điếng, định trách mắng tên kia. Thế là không biết từ đâu có một giọng nói đang ở gần tôi, tôi tròn mắt nhìn người đối diện.
  “Này…T…tên kia, xê…xê ra! Đừng có lại gần!” Tôi thấy khuôn mặt lạnh lùng đang sát sàn sạt tôi, ánh mắt hướng về chỗ bị chảy máu. Thấy vậy, tôi bất giác đỏ mặt, luống cuống giãy giụa. Khuôn mặt của tên này quyến rũ không khác gì Yusuke thì không phải nói nhưng gần như thế này, tôi có cảm giác như Yusuke đang ở gần tôi.
  “Này, tôi đã bảo ngồi yên rồi! Cô muốn vết thương này chảy nhiều máu hơn hả?!” Hắn ta ra vẻ khó chịu, gắt lên với tôi. Tôi khẽ giật mình, nín thin thít.
  “Hức…hức…” Nhưng đau quá đến nỗi không chịu được, tôi chỉ biết khóc như đứa trẻ vừa bị ngã. Hắn ta đang tập trung về vết thương của tôi, khéo léo rửa vết thương ở một vòi nước gần đó, nhẹ nhàng…
  Mặt tôi đỏ gấc, đầu tóc rối bù, còn bộ dạng thì nực cười…Nhìn tôi lúc này có ai nghĩ là người có nhà cửa đâu…
  Tôi liếc nhìn hắn, anh ta khẽ chau mày lại, mái tóc khẽ đung đưa bởi làn gió, đôi môi hơi nhếch lên, đôi lông mày thanh tú có pha chút kiêu ngạo… Tất cả đều khiến tôi liên tưởng đến Yusuke. Nhưng ít ra anh ta còn tốt hơn tên Yusuke đáng ghét…
  May mà hiện giờ các học sinh đang nghỉ trưa nên trên sân sẽ rất vắng, cùng lắm cũng chỉ khoảng hai bóng người lấp ló ở sân sau. Trên sân bây giờ chỉ còn lại tôi và anh ta, mọi thứ như ngưng đọng lại tại chỗ, cả không gian rộng lớn của Học viện im phăng phắc khiến tôi có thể nghe thấy tiếng lá rơi xuống sân. Ôi, sao mà mộng mơ quá…Tôi chỉ biết những khung cảnh như thế này chỉ có trong truyện.
  Mà đợi chút, tôi còn chẳng biết anh chàng này là ai, không được để mất cảnh giác bởi vẻ quyến rũ chết người của anh ta!
  “Được rồi…” Một giọng nói nhỏ nhẹ khẽ vang lên, tôi ngạc nhiên nhìn hắn.
  “A…Oái…!?” Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì người tôi đã nhấc bổng lên, không còn cảm nhận được ở mặt đất nữa, cứ như Trái Đất không còn trọng lực. Tôi tưởng mình biết bay thì khuôn mặt điển trai ấy đã lại gần: “Tôi sẽ đưa cô đến phòng y tế!”.
  Khi linh hồn đã quay trở về hình hài, tôi mới nhận ra hắn đang bế mình. Tôi vừa luống cuống vừa tức giận đến đỏ cả mặt: “Ai cho phép cậu bế tôi hả? Bỏ tôi ra, đồ biến thái!!” Tôi cố gắt lên với hắn!
  “Đừng có giãy giụa nữa! Người thì đã nặng rồi mà còn…!!” Trời đất, sao đến cả tên này cũng chê tôi béo vậy?
  Nhưng tôi lại có cảm giác không muốn ra khỏi vòng tay này nên ngoan ngoãn im lặng cho tới khi đến phòng y tế.
  “Cô tự băng bó đi nhé! Tôi về đây, ở lại chỉ tốn thì giờ!” Anh ta đặt tôi xuống một cái ghế trong phòng rồi quay phắt đi, tất nhiên hắn không quên quay đầu lại cười với tôi rất gian xảo.
  Haizz…Đành phải tự băng vậy!

  Cuối cùng, cả ngày hôm nay tôi chỉ nghĩ đến vẻ mặt giống hệt Yusuke lúc đó. Rồi cả cái lúc anh ta chăm sóc vết thương, bế tôi vào phòng y tế. Chính xác là chúng tôi không hề quen nhau mà chỉ tình cờ gặp nhau, nhưng sau cú đâm sầm vào nhau ấy là cãi nhau chí chóe…
  “Cô bị sao thế? Mặt ngớ ra trông thiểu não chết đi được!” Một giọng nói lạnh tanh kéo tôi ra khỏi suy nghĩ vẩn vơ, tôi sực tỉnh.
  “Ối!” Tôi chỉ vào mặt tên đó, nhưng mới nhớ ra đó là Yusuke chứ không phải anh chàng vừa rồi nên đành cười trừ.
  “Tự nhiên tròn mắt nhìn người ta gì thế? Hâm à?” Yusuke nhướng mày, khinh khỉnh nhìn tôi.
  “Cậu nói ai hâm, có cậu thiểu năng trí tuệ thì có!” Tôi không kém gì, so đo luôn với hắn.
  “Cô nói gì? Nhìn mặt cô lúc nãy thì ai chẳng nghĩ  bị thiểu!?” Yusuke cũng không chịu thua.
  “Tôi thế nào không cần cậu quan tâm, vì chẳng có ai nghe từ người điên là cậu đâu!”
  “Cô thử cả gan nói lại xem!”
  Thế là, tối đến tôi không làm được một tí bài tập nào mà chỉ lo việc cãi nhau với tên Yusuke cà chớn!
  “Đưa tôi đến đó!”
  “…”
  “Này…”
  “…”
  “YUSUKE!!!”
  “Cái gì?!”
  “Đưa - Tôi - Đến - Đó!!” Tôi dặn ra từng từ nhìn thẳng vào mắt của Yusuke.
  “Đừng lại gần tôi quá!” Thấy tôi dí sát vào mặt hắn, Yusuke quay đi, nhìn rõ hơn thì thấy hắn hơi ửng hồng.
  “Đưa tôi đến chỗ đó đi!” Tôi bắt đầu sốt ruột, không cho Yusuke nhìn sang chỗ khác.
  “Mới tầm mờ sáng thế này mà cô bắt tôi dậy chỉ để nói về chuyện này thôi à?” Yusuke khó chịu, trừng mắt lên với tôi.
  Sáng sớm, tôi chợt thức dậy vì nghĩ đến Nato, cuối cùng sau khi quyết liệt đấu tranh tư tưởng đến cùng, tôi nhảy bổ lên giưởng của Yusuke, lay hắn dậy. Có vẻ hắn vẫn đang tức giận vì tôi nỡ nhẫn tâm kéo hắn ra khỏi giấc ngủ.
  “Ừ! Tất nhiên rồi!...Á, Yusuke, tôi không cho phép cậu ngủ đấy!!” Thấy Yusuke bắt đầu gật gù, tôi lay hắn mạnh hơn.
  “Cô thôi đi! Tí nữa bàn sau, để tôi ngủ cái!” Yusuke gạt phắt tay tôi ra rồi chùm chăn lên.
  “YUSUKE!!” Tôi lại gào to hơn cả vừa nãy, đá túi bụi vào chăn để hắn tỉnh hẳn.
  “Này cái cô này!Cô mau ra khỏi giường tôi đi, người ta nhìn vào lại hiểu nhầm đấy!!” Từ trong chăn, giọng nói lạnh lùng và khó chịu vang lên.
  “Kệ họ! Cái tôi quan tâm bây giờ là đưa tôi đến nơi của Nato!” Tôi lại giở chiêu “dẫm gián” lên người hắn. Có vẻ không chịu được nữa, hắn mới giật cái chăn ra rồi ngồi thẳng dậy, tóc bù xù vì bị tôi tẩn cho vài phát, khuôn mặt vẫn còn đang ngái ngủ nhưng cái vẻ đẹp trai mê hồn này không hề lay chuyển. Vì bị cái chăn giật ra nên chân tôi cũng bị trượt ra theo, không đứng vững nổi liền ngã về phía trước.
  “Á…á…á…á!!”
  “Oái!”
  Rầm…Rầm…Rầm…
  Phịch
  “…”
  Ui za…Đau quá…Người tôi đau ê ẩm vì cú ngã lúc nãy.
  “Cô đi ra khỏi người tôi ngay!” Giọng nói đầy sát khí lan tỏa khắp không gian, tôi sởn cả gai ốc. Khi kịp định thần lại, tôi phát hiện ra khoảng cách giữa tôi với tên Yusuke chỉ cách nhau khoảng 0,5 căntimét. Ôi trời đất, xấu hổ quá đi!
  “Tôi đã bảo đừng gần tôi quá! Cô bị điếc à?” Yusuke gắt lên, tôi cũng bắt đầu nóng mặt: “Cậu nghĩ tôi muốn chắc!? Chỉ tại cậu giật cái chăn ra đấy chứ!”.
  “Không phải tại cô cứ lay tôi dậy à? Lại còn đánh tôi túi bụi nữa chứ, con gái mà thế à?”
  “Im đi cho tôi nhờ!”
  “Này, phòng bên kia, để chúng tôi ngủ cái!”
  Những giọng nói phàn nàn của các phòng xung quanh gắt lên. Đúng là đồ khó tính!
  Không đợi tôi đi ra, Yusuke sốt ruột đẩy tôi sang một bên. Đứng dậy, phủi phủi lại cái áo vừa bị bụi dính vào vì cú ngã. Một lúc sau, hắn khẽ thở dài: “Tôi đã bảo với cô là chỉ có thiên thần mới có thể đến đó, hoặc là một thiên thần nào đó đưa chúng ta đến đó!” Yusuke thẳng thắn nói như khẳng định rằng đó là sự thật. Tôi chẳng bàn luận gì thêm.
  “Không cần gì nữa thì tôi ngủ tiếp đây, đừng có gọi tôi dậy chỉ vì lí do vớ vẩn nào nữa đấy nhé!” Dặn dò tôi xong, Yusuke nhảy phắt lên giường, chum chăn lên để cảnh giác tôi.
  Tôi thì vẫn còn ngớ người ra đó, không biết phải phản ứng thế nào…Vậy Yusuke nói thật sao? Nhìn ánh mắt hắn lúc đó có vẻ là rất nghiêm túc. Nhưng…
  “Đừng nghĩ nhiều nữa, sẽ chẳng còn cách nào để cứu Nato đâu!” Yusuke đang nói ư? Tôi ngẩng đầu lên.
  “Vì đó là lời thề của thiên thần rồi, ai vi phạm đều phải chấp nhận số phận biến mất…”
  “…”
  Tôi cúi đầu xuống. Có lẽ…Có lẽ thế thật…
  Nato…Hức…
  “…” Tôi bất giác khóc lên, nghẹn ngào “Nhưng…tôi không…không muốn…Nato đi…Tôi không bao giờ muốn…Hức…Hức…”
  Tôi cảm nhận được ánh mắt của Yusuke đang nhìn mình, nhưng tôi không thể ngừng khóc và dám ngẩng đầu lên…tại sao…tại sao mọi thứ không bao giờ như tôi muốn vậy? Nato thì đang không biết còn sống hay chưa, còn lúc nào cũng để tên Yusuke đáng ghét nhìn thấy bộ dạng nực cười của mình…
  “Thật chẳng giống cô chút nào…” Tôi nghe thấy một tràng thở dài. Nhưng đâu còn tâm trạng nào để chú ý đến những việc đó, hiện giờ cái tôi nghe thấy là tiếng khóc nấc lên.
  “Tôi đã bảo cô rồi, khóc chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Và trong tình huống lúc này, khóc là một giải pháp vô dụng nhất!” Yusuke liếc nhìn tôi nhưng không ngoảnh đầu lại. Thế là, phải khoảng nửa tiếng sau tôi mới nín được cơn khóc, và trong lúc đó tên Yusuke phải khổ sở vật vã vì không sao ngủ được nữa… Sorry nhé…
  “Đến giờ rồi…Haizz…” Khi tôi nghĩ rằng hắn đã bình thản nhắm mắt lại được thì chợt phát hiện ra đã đến giờ chuẩn bị ăn bữa sáng để còn đi học, hắn khẽ thở dài não nề ngồi dậy với vẻ mặt vừa ngái ngủ vừa khổ sở.
   “Cô cũng rửa cái mặt đi cái! Nhìn không khác gì con ma nữ, xin cô đừng dọa ma giữa ban ngày…”
  “Cô hại tôi đủ rồi…” Hắn ấm ức nhìn tôi, thấy cái dáng điệu mệt mỏi của hắn mà tôi cũng thấy tội nghiệp. Nhưng mà hắn nói đúng, tôi cũng phải thay quần áo cho chỉnh tề thôi, từ sáng nay đến giờ khóc nhiều quá nên mắt tôi sưng húp lên trông như hai quả bóng tenis. Đúng lúc đang lụi hụi trong phòng tolet thì tôi chợt nghe thấy một giọng nói.
  “Cậu vẫn chưa quyết định được gì hả Yusuke?”
  “…”
 Hình như giọng nói đó là của một cô gái, và phát ra từ ngoài phòng. Vì xa quá nên tôi chỉ nghe được thoáng thoáng.
  “Chuyện của các người với cô ta thì liên quan gì đến tôi mà phải hỏi ý kiến của tôi chứ?” Yusuke lạnh lùng nói.
  “Như tôi đã nói, cậu có Aki mà có thể giúp chúng tôi được…”
  “Tôi không quan tâm!”
  Chuyện gì vậy? Yusuke đang nói chuyện với ai và chính xác thì họ đang nói chuyện gì? Nếu theo tôi nghĩ thì chắc chẳng có liên quan gì tới tôi thì phải!
  Sầm
  Yusuke đi học rồi! Tôi phải nhanh chóng không thì muộn mất!
  “Phù…” Cuối cùng cũng đã chuẩn bị xong hết! Tôi đắc ý sải bước đến cánh cửa.
  Lạch cạch
  “…”
  Lạch cạch
  “!??...”
  Lạch cạch Sầm Sầm
  “Ối mẹ ơi! Tên Yusuke đáng ghét kia, khóa cửa rồi còn đâu!” Lần trước vừa mới chuyển tới phòng này nên vẫn chưa có khóa cửa, chính vì vậy tôi luôn phải là người đi ra khỏi phòng trước Yusuke để hắn khóa, nhưng ai ngờ lần này hắn nhẫn tâm nhốt tôi lại trong phòng. Tôi vẫn cố gắng gào thét trong nỗi tuyệt vọng.
  “YUSUKE! Mở cửa ra nhanh!!” Có lẽ hắn ta muốn trả thù tôi về việc không cho hắn ngủ đây mà! Đồ con nít, một cái là dỗi!
  Cạch
  Ủa?! Có tiếng mở khóa, lẽ…lẽ nào…
  Trong lòng tôi bỗng lóe lên một tia sáng hi vọng.
  Vù Vù…
  Tôi ngoảnh đầu lại,dàn dụa nước mắt hướng về phía phát ra tiếng động. Ơ…
  Lòng hi vọng trong tôi bỗng vụt tắt, mặt tối sầm lại như vừa dính nước xui. Không phải là có người mà là gió, từ phía cửa sổ. Gió táp thẳng vào mặt tôi như đang chế giễu tôi, thấy mà tôi chỉ muốn…
  “A! Cái cửa sổ!” Tôi chợt phát hiện ra cửa sổ phòng chưa khóa hoàn toàn! Tôi bất chấp tất cả lao về đó.
  “Sắp tới nơi rồi! Sắp tới nơi rồi!” Mắt tôi sáng bừng lên, long lanh như vừa tìm thấy vàng bạc châu báu. Ha ha ha, lần này có vẻ trời giúp tôi!
  “OÁI!!!” Vừa mới tới nơi tôi chóng mặt suýt ngã bổ chửng. Trời đất…Tôi quên béng mất phòng của Yusuke ở trên tầng hai, kiểu này không thể nảy xuống dễ dàng được rồi. Nhìn độ cao của tòa kí túc xá từ tầng hai, tôi lại liên tưởng đến hồi ở lễ hội Sakura Aki.
  Reng…Reng…Reng…
  Chết rồi! Chuông vào giờ rồi! tiết đầu là tiết Toán, giáo viên ấy rất nghiêm khắc nên nếu học sinh nào vào muộn là đưa đến phòng Chế ngự luôn! Híc, tất cả là tại tên Yusuke đáng ghét!
  Sau một lúc đấu tranh tư tưởng kịch liệt, tôi quyết tâm nhìn thẳng xuống dưới, nuốt nước bọt ừng ực. Nếu tôi cố gắng vươn tay ra cái thanh sát tường kia rồi trèo xuống bằng cái đường ống này thì sẽ có thể không bị thương, mặc dù thời gian sẽ rất là chậm. Thôi, đến lúc ấy rồi hãy tính, bây giờ là trèo xuống đã. Dù gì thì đó cũng là cách duy nhất tôi có thể nghĩ tới.
  Bộp
  Soạt!
  “!?...” Tôi lấy đà, bậc một phát với tới cái thanh ngang, may mắn là nắm chắc được. Cuối cùng là nhẹ nhàng bám lấy cái ống rồi trèo xuống…
  Cạch…RẦM!
  “Á…!!” Ôi, quái dị quá trời ơi! Tôi vừa mới bám một tí mà cái ống đã gãy ra thành hai cái! Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì đã bị mất điểm bám, rớt xuống thẳng tuôn. Đúng là ông trời có mắt như mù mà!
  Bộp.
  “…”
  Híc, tôi chết chưa vậy? Chính xác là tôi không hề thấy đau, đừng bảo là tôi lại ngồi lên tên Yusuke đấy nhé!
  Nhưng…nhưng mà lần này tôi cảm thấy không chạm tới mặt đất, mà cứ cảm giác như đang lơ lửng. Khi tôi bắt đầu ti hí mắt, tôi…thực sự đang lơ lửng trên không trung!
  “Á…Á…Á!!!” Tôi bất giác hét lên, bắt đầu giãy giụa.
  Thế là không hiểu có cái gì đưa tôi xuống, cuối cùng tôi cũng chạm tới mặt đất.
  “Em không sao chứ?!” Một giọng nói điềm đạm, nhẹ nhàng, nghe là biết ngay là người tao nhã, lịch thiệp. Tôi xoa xoa cái đầu đang ong lên, rồi mới bình tĩnh mà mở mất, ngẩng đầu nhìn ân nhân cứu mạng. Wow, khuôn mặt điển trai, ánh mắt hiền dịu toát lên vẻ phong nhã. Tôi lại bắt đầu mơ màng.
  “Em có bị đau ở đâu không?” Tôi sực tỉnh bởi giọng nói đó, vang lên ngay bên cạnh mình.
  “Tanaka, hóa ra cậu ở đây!?” Một giọng nói cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi, mà hình như nghe quen quen. Có lẽ nào…
  “Là cô!?”
  “Là anh!?”
  Chúng tôi nhìn nhau rồi tròn mắt cùng thốt lên, anh chàng ân nhân đó vẫn ngớ người ra, hết nhìn tôi rồi lại quay sang nhìn cái tên bản sao của Yusuke ấy!
  “Hai người quen nhau à?” Cuối cùng người đó cũng chen vào.
  “Ừm…cũng không hẳn là quen nhau…”
  “Tôi mà phải quen con nhỏ đó á?”
  “Con nhỏ? Anh bảo tôi là gì?”
  “Không phải cô nhỏ tuổi hơn tôi sao?”
  “Chỉ kém một tuổi thôi!!”
  Hừ, có khác gì Yusuke đâu cơ chứ. Cuộc chiến đối mắt lại diễn ra rất khốc liệtu, chúng tôi có thể cảm thấy được nhưng tin sét xoẹt xoẹt giữa hai bên, và ân nhân của tôi luôn là nạn nhân ngay ở giữa.
  Hôm nay trời nắng chói chang, dưới ánh mặt trời gắt gỏng, là ba bóng người đang đứng trời trồng, đăm chiêu nhìn nhau.
  “À mà, chúng ta phải vào lớp thôi!” Ân nhân nói.
  “…Ừ…” Tên bản sao Yusuke ngẫm nghĩ một lúc rồi quay đầu nhìn Ân nhân.
  “…” Còn tôi thì mới ngớ người ra, hình như tôi đã quên mất mình đang định làm gì. Đúng rồi! Vào lớp học không hì sẽ bị phạt mất!
  …

  “Em Kisha Hana, vào phòng chế ngự!”
  …
  Ôi…
  Ức chế quá!
  Trời nóng quá!
  Điên mất thôi!
  “Hana à? Cậu không sao chứ? Nhìn cậu nóng mặt quá…” Tomori lo lắng nhìn tôi, hỏi han. Tôi đang hằm hằm mắt nhìn về phía trước, mặt tối sầm lại, trong đầu bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực. Tại sao người xui xẻo luôn là tôi? Chỉ tại cái tên khốn nạn bản sao của Yusuke! Mà sao giáo viên ở cái học viện này bất công thế? Chẳng chịu lắng nghe học sinh giải thích! Ôi, sao cuộc đời lại trớ trêu thế này, mà nó chỉ xảy ra từ khi tôi vào học viện quái quỷ này…
  “Chết tiệt…” Tôi buộc miệng chửi thề. Hiện giờ tôi đang ở trong phòng chế ngự, vừa ức chế vừa muốn nổ tung căn phòng này ra, nhưng lạ thay là trời cho tôi thêm một người bạn nói chuyện - Tomori. Có vẻ cô bạn cũng ngủ dậy muộn hôm nay.
  “Haizz…” Tomori khẽ thở dài, đăm chiêu nhìn ra cửa sổ.
  Tôi thì nằm gục ra bàn, vẻ bất cần đời, uể oải mắt nhắm mắt mở nhìn ra cửa ra vào.
  “Hana này…Tớ hỏi cạu cái này được không?” Tomori đột nhiên ngồi thẳng lưng, quay sang tôi.
  “Gì?”
  “Chúng ta đã là bạn của nhau gần một năm rồi! Mà tớ vẫn chưa biết được…Thực ra Aki của cậu là gì vậy?”
  “!?...” Tomori hỏi một câu hỏi khiến tôi sững người lại, thực ra giờ tôi mới để ý, tôi chưa từng biết về Aki của mình dù biết rằng tôi là người Aki. Tôi bắt đầu nhíu mày suy nghĩ. Thấy vậy, Tomori càng ra vẻ khó hiểu “Cậu không biết sao? Thường thì những ai tạo được vòng Aki là sẽ biết được Aki của mình.”
  “…” Đúng rồi, sao tôi lại quên đi điều này, Aki của tôi là gì…Và mục đích tôi học ở đây…Sự thật về mẹ tôi và quá khứ…Tất cả đều ẩn sau học viện này, tôi phải tìm hiểu về nó. Đó là điều tôi phải làm.
  Có lẽ Yusuke biết về điều gì đó về Aki của tôi, vì từ đầu hắn đã cố tình đưa tôi đến đây. Tôi phải tìm hắn đã.
  Sau khi thời gian phạt hết, tôi sải bước ra ngoài, vội vã tìm kiếm. Liệu hắn có biết thạt không nhỉ? Hay là hắn chỉ đưa tôi đến đây theo mệnh lệnh của Hiệu trưởng?
  Nhưng hình như tôi có nghe nói về một cuốn sổ ghi chép gì đó…A, đúng rồi, đó là cuốn sổ về các học sinh của Majusu, từ Aki rồi tên tuổi đều có đủ cả! Có thể tôi sẽ biết được vài thong tin về mẹ. Vấn đề là tôi không thể hỏi Yusuke vầ chỗ cất cuốn sổ đó vì nếu tôi làm vậy, hắn sẽ nói với hiệu trưởng, nhất định phải giấu kín chuyện này không cho hiệu trưởng biết.
  “Tomori! Tomori!” Thấy Tomori đang tán gẫu với mấy cô bạn gái, tôi hớt hải chạy tới.
  “G…gì vậy…Hana…?” Thấy bộ dạng tôi chạy tới, Tomori lặng người đi, ấp úng nói.
  “Cậu có biết sổ thông tin Majutsu được cất ở đâu không?” Tôi vừa thở lấy hơi vừa hỏi.
  “…”
  Im phăng phắc…Im phăng phắc…
  Lời nói tán chuyện rôm rả của đám con gái đột nhiên đông cngs lại, bao nhiêu ánh mắt đổ dồn vào tôi. Tomori thấy vậy cũng toát mồ hôi lạnh. Khi tôi chưa kịp định thần thì đã bị cô bạn kéo đi đâu mất.
  “Cậu ngốc quá, Hana!!” Tomori kéo tôi đến một góc nào đó của học viện, nơi đó không có một bóng người. Cô bạn sốt ruột lay nhẹ tôi một cái.
 Tôi ngớ người ra “S…sao thế?”
  “Sổ thông tin đó là tuyệt mật của học viện, không một ai được phép đọc nó, vì nó có một số thong tin không nên biết. Cũng chẳng biết ai đang giữ nó…” Tomori nhìn tôi chăm chăm như định nói với tôi một điều gì đó nữa. Tôi tròn mắt chờ đợi.
  “…Người mà hiệu trưởng tin tưởng là ai…thì tớ nghĩ người đó là người đã giữ…” Tomori lưỡng lự nhìn tôi.
  Người mà hiệu trưởng tin tưởng nhất trong học viện này ư? Tôi ngẫm nghĩ một lúc lâu…Lẽ nào đó là…
  Tôi ngạc nhiên nhìn Tomori, cô ấy nhìn tôi với ánh mắt kiên định.
  …

  Soạt…
  Không có ai trong phòng…Giờ tôi mới cảm thấy biết ơn khi ở cùng phòng Yusuke, vì như vậy dễ lục đồ hơn. Người đầu tiên tôi nghĩ đến là Yusuke, hắn luôn làm theo mệnh lệnh của hiệu trưởng, ngoài hắn ra thì còn ai vào đây!?
  Tôi nhìn quanh căn phòng một lượt, rồi lại ngó ra ngoài, sau đó đóng chặt các cửa nẻo, kéo kín rèm cửa sổ lại dù biết chắc chẳng ai có thể nhìn trộm được qua cửa sổ. Sau khi đã hoàn thành xong bước đầu tiên, căn phòng tối um như đã bị màn đêm che kín mít lại, dường như không hề có lỗ thong hơi nào để thở, tôi khẽ gật đầu hết cảnh giác. Tiếp theo là tìm kiếm.
  Tôi bất giác xoắn ống tay áo, buộc lại mái tóc dài. Bắt đầu cuộc chiến tìm kho báu!
  Tủ lạnh…
  Gầm giường…
  Gầm tủ…
  Tất cả…
  “Không có…”
  Nhưng…Tôi chợt quay người lại, còn một nơi nữa tôi chưa tìm đến. Cái tủ! Có tất cả năm cái ngăn kéo. Tôi hồi hộp nìn một lúc rồi mới bắt đầu mở ngăn thứ nhất.
   Mở ra nào, mở ra nào…sắp được rồi…
  “Oa!” Mở ra rồi…Và không phải ngăn này!
  Tiếp tục ngăn thứ hai rồi lại ngăn thứ ba…
  “Á! Đây rồi!?” Tôi hốt hoảng nhìn ba cuốn sổ dày cộp màu xanh đỏ được xếp gọn ghẽ ở một góc trong ngăn. Chẳng hiểu vì lí do gì mà tôi lại toát cả mồ hôi hột. Sao tôi lại có cảm giác bất an quá…?
  Tôi nhẹ nhàng đặt ba cuốn sổ đó xuống dưới. Bắt đầu từ cuốn một, trên cuốn không ghi rõ năm học nên tôi không thể biết mẹ ở cuốn nào, nên đành kiên nhẫn đọc lướt qua từng quyển.
  Soạt soạt
  “Ối!”
  Rơi mất rồi! Làm sao đây? Có một thứ trông như những bức thư, chắc khoảng đến năm hay sáu cái tất cả. Là cái gì vậy? Nó có sẵn trong quyển thong tin này ư?
  Tôi tò mò ngắm ngía cái thứ trông như bức thư ấy, rồi khẽ nhíu mày. Không biết tự lúc nào, tôi đã lấy tờ giấy khổ A4 từ trong phong bì đó ra. Híc, tôi còn thời gian đọc mấy thứ này sao?
  “Gửi ba mẹ!”
  Khi tôi định cất lại mấy tờ giấy đó vào trong, nhưng chợt nhìn thấy mấy dòng đầu lại nổi hứng đọc tiếp. Tôi thề là chỉ lướt qua thôi…
  “Con đã luôn viết thư cho ba mẹ nhưng chưa từng lần nào dám gửi đi…”
  Chữ viết này…có chút run run nhưng tôi chắc chắn rằng đó là nét chữ của Yusuke…Thấy vậy, tôi đọc tiếp.
  “Con biết chắc bố mẹ đã quên con rồi…Nhưng con vẫn mong chờ cái ngày gia đình được đoàn tụ. Tự lúc nào con đã quá chán cuộc sống này, vì bố mẹ, vì những người quan trọng đối với con, con vẫn sẽ tiếp tục sống…Nhưng không hiểu sao, con đang bắt đầu phủ nhận chính bản thân mình. Từng ngày từng ngày trôi qua, con cảm thấy một phần của chính mình đang bị mất đi, vì có lẽ con đã mất mát quá nhiều. Con tự hỏi là người Aki thì có sao? Nhưng ai cũng sợ hãi và muốn tránh xa, và đó cũng là lí do bố mẹ ghét bỏ con.
  Hồi đó, bố mẹ yêu quý con, chơi đùa với con, điều đó khiến con cảm thấy thật hạnh phúc! Nhưng mọi thứ đã bắt đầu thay đổi khi mọi người phát hiện ra con là người Aki. Chắc hẳn bố mẹ biết các bạn kinh tởm con vì có ánh mắt đáng sợ, nhưng bố mẹ luôn bên cạnh con và an ủi con, cho nên dù có cô độc trong trường, con vẫn cảm thấy một niềm hạnh phúc nào đó đang chờ mình ở nhà. Lúc đó, con vẫn là chính mình, con vẫn là đứa con trong tim bố mẹ. Nhưng tại sao? Bởi bố mẹ là hai người bình thường mà lại sinh ra đứa con có Aki. Con cũng thấy đáng sợ bởi chính mình, vì nó đã cướp đi cuộc sống vốn có của con, tất cả niềm hạnh phúc con có, đều tan biến trong không khí.
  Sau đó, bố mẹ nhìn con với ánh mắt khinh miệt, kinh tởm, trái tim con lúc đó như bị ai đó bóp chặt đến nỗi không thể thở được một phút nào. Cuối cùng, bố mẹ đã gửi con đến nơi con không thể ngờ tới - Học viện Majutsu. Con không muốn, con không hề muốn đến đó để rồi phải rời xa bố mẹ. Nhưng bố mẹ lại lạnh lùng quay lưng lại, và không hề nhìn con lần cuối. Con cảm nhận được dòng máu ruột thịt, những tình cảm trước đây không còn nữa.
  Đã đến lúc rồi, giờ đây con đã trưởng thành, nhưng liệu bố mẹ có biết không? Bố mẹ không hề dõi theo từng bước trưởng thành của con và có khi bố mẹ cũng chẳng hề quan tâm. Trong mấy chục năm liên tiếp đó, con vẫn ghi nhớ sâu trong tim về ánh mắt của bố mẹ nhìn con lúc rời xa con, để mặc con như một người vô hình. Con đã đổ lỗi cho chính mình rất nhiều, và con bắt đầu đánh mất chính mình, trở nên lạnh lùng và bi quan. Nụ cười mà bố mẹ dành tặng cho con cũng đã vụt tắt và có lẽ không thể thắp lại được nữa.
  Nhưng nếu bố mẹ hiểu, nếu bố mẹ nhìn con lấy một lần, con nhất định sẽ tha thứ cho bố mẹ. Dù gì đi chăng nữa, con cũng sẽ mãi mãi tha thứ…Nhưng giờ thì đã khác rồi, mọi thứ sẽ không bao giờ trở lại được như trước, những gì đã qua thì vẫn vĩnh viễn là quá khứ. Con sẽ cố gắng quên đi tất cả, quên đi những quãng thời gian được ở bên cạnh bố mẹ, quên đi cả niềm hạnh phúc trước đây mà con chưa từng có cơ hội giành lại. Nếu có ai đó có thể sưởi ấm trái tim của con như bố mẹ đã từng làm, con nhất định sẽ tiếp nhận nó, vì đó là vòng tay mà con mong mỏi bao lâu. Cái vòng tay của niềm hạnh phúc đã bị đánh mất. Không, bố mẹ là người tạo nên hạnh phúc đó và cũng là người lấy đi khỏi con. Nhưng con sẽ quên đi hết, con không hề căm hận gì, con cũng không muốn lưu luyến một cái gì cả. Con sẽ bỏ qua tất cả, cho qua những quá khứ vừa khiến con vui vừa khiến con tan nát cõi lòng.
  Liệu con có thể bỏ qua dễ dàng như thế không. Vì hiện giờ con vẫn không thể lấy lại được chính mình, con đã đánh mất hoàn toàn…
                                                                                                             Con của bố mẹ
                                                                                                                      Ryotaka Yusuke.

  …
  Yusuke…
  Cậu ấy chưa hề thể hiện nỗi đau đó trước mặt mọi người, vẫn giữ nguyên cái vẻ mặt vô cảm, lạnh lùng.
  Đọc bức thư, tôi như cảm thấy nỗi đau chua xót của Yusuke, thế mà từ trước tới giờ…Tôi cũng không thể ngờ rằng cậu ấy lại giữ nguyên điều đó trong lòng sau mấy năm nay. Lòng tổn thương nặng nề ấy biết bao giờ thì mới lành lại đây…
  Gió xào xạc ngoài phòng như muốn nói với tôi điều gì đó, khẽ thì thầm. Tôi mím môi cố gắng ngăn dòng lệ rơi xuống gò má.
  “Cô…cô làm gì vậy?”
  Một giọng nói ngắt quãng dòng suy nghĩ của tôi, tôi bất giác nhìn về hướng đó.
  Yusuke!? Cậu ấy đã về…
  “Cô…” Nhìn thấy những bức thư trong tay tôi, Yusuke sững người lại, đôi vai khẽ run lên. Cậu ấy bỗng chốc tối sầm lại, loạng choạng bước tới, giật lấy những bức thư trong tay tôi rồi cất vào ngăn kéo.
  Sầm!
  Cậu ấy đóng sầm lại, tôi giật mình, Yusuke đang cúi đầu xuống nên tôi không thể nhìn rõ nét mặt của cậu ấy.
  “Yusuke…?” Tôi khẽ cất tiếng hỏi.
  “Đ…đừng bao giờ…tự tiện sờ vào đồ đạc của tôi…” Giọng nói của Yusuke hơi run run, bàn tay cậu ấy nắm chặt hằn cả móng tay trong lòng bàn tay.
  “Yusuke, tôi…”
  Cạch!
  Chưa kịp để tôi nói hết câu, cậu ấy đã sải bước đi ra ngoài. Giờ tôi mới phát hiện ra, Yusuke cũng có nỗi đau riêng của mình và chưa bao giờ muốn ai nhận ra nỗi đau ấy. Chắc bây giờ Yusuke buồn lắm, đau đớn lắm. Ai mà không thé chứ, khi bị bố mẹ đẻ của mình ghét bỏ…
  Tôi phải đi tìm cậu ấy!
  Nghĩ vậy, tôi chạy ra ngoài. Mặt trời đã lặn, trong học viện chỉ toàn những tia nắng dịu dàng và ấm áp, bóng tà xuống sân học viện, nhuốm cả màu đỏ hồng.
  Tôi đến chốn quen thuộc, khu rừng nhỏ sau học viện, nơi đó có Yusuke đang ngồi ngắm cảnh hoàng hôn.
  “Yusuke…” Tôi khẽ gọi cậu ấy. Yusuke giật mình, nhướng mày quay lại nhìn tôi “Cô ra đây làm gì?”
  Tôi cười hì hì như con nít rồi tinh nghịch nhảy đến ngồi bên cạnh Yusuke.
  “Tôi thăm cậu, xem cậu có sao không?” Tôi cười tít mắt.
  “Tôi có phải trẻ con đâu mà phải nhờ cô đến thăm?” Yusuke lườm tôi.
  “Tôi từ nhỏ đã tốt bụng như thế rồi!!”
  “Cô thôi đi cho tôi nhờ, thấy ớn quá!” Yusuke nhìn xuống bờ song, đôi lông mày hơi chau lại
  “Vì…tôi tưởng cậu sẽ khóc!” Tôi đắc ý vì câu nói vừa nghĩ ra.
  “Tôi có phải bọn con gái yếu ớt như cô đâu mà khóc! Mất cả thể diện! Nếu không có việc gì thì cô đi đi cho tôi nhờ!”
  “Cậu nhớ câu nói của cậu đấy!” Tôi phồng má tức giận.
  Thế là, chẳng ai nói với ai, lẳng lặng trầm ngâm. Một người thì nhìn xuống hồ song, một người thì nhìn lên trời lúc hoàng hôn đang buông xuống. Không khí im phăng phắc giống hệt khung cảnh lúc này vậy. Tôi khẽ liếc sang Yusuke, cậu ấy đang nhìn xuống cái bóng của chính mình phảng lại trong hồ, ánh mắt sao mà xa xăm như cậu ấy đang hướng về một kí ức xa xôi nào đó. Tôi chợt nhớ lại bức thư ấy.
  Tự lúc nào con đã quá chán cuộc sống này, vì bố mẹ, vì những người quan trọng đối với con, con vẫn sẽ tiếp tục sống…Nhưng không hiểu sao, con đang bắt đầu phủ nhận chính bản thân mình. Từng ngày từng ngày trôi qua, con cảm thấy một phần của chính mình đang bị mất đi, vì có lẽ con đã mất mát quá nhiều.
  Có thật Yusuke đang dần đánh mất chính mình không? Có thật cậu ấy đã quên tất cả không? Có thật cậu ấy sẽ rũ bỏ quá khứ ấy? Những suy nghĩ phút chốc cứ chất ứa trong đầu tôi, khiến lòng tôi nặng trịch, ánh mắt đau đớn nhìn Yusuke…Tôi phải làm gì đây…
  “Yusuke…Cậu thấy thế nào…?”
  “Thế nào là thế nào?” Yusuke dứt khoát.
  “Cậu có thấy…mất mát…” Tôi lưỡng lự nhìn Yusuke, có lẽ tôi không nên hỏi câu này…
  “…”
  Quả nhiên, cậu ấy không nói gì, mà có khi cậu ấy không biết phải trả lời như thế nào.
  “Yusuke này, chẳng lẽ cậu cứ định như thế mãi?”
  “!...”
  “…Cuộc đời có lúc cũng phải đối mặt chứ không phải trốn tránh, tôi thấy cậu nên đối mặt với sự thật như những gì tôi đã đối mặt, chẳng phải tôi đã chấp nhận lời cá cược của cậu và ở lại đây với tư cách là một người Aki. Nếu lúc đó Nato không khuyên tôi thì có lẽ tôi vẫn sẽ phủ nhận tất cả. Yusuke, cậu là người mạnh mẽ, tôi biết là thế, hãy cố gắng đối mặt với những kí ức trước kia dù biết nó thật đau lòng.”
  “…”
  “Thế này đi, tôi nghĩ cậu đừng nên giấu giếm mãi như thế, ai cũng cần phải tâm sự một điều gì đó chất chứa trong lòng. Dù gì thì tôi cũng biết được tất cả sự thật rồi,…” Tôi thấy Yusuke vẫn trầm ngâm liền nói tiếp “Với tư cách là bạn cùng phòng, tôi luôn ở đây sẵn sang lắng nghe cậu tâm sự!” Tôi hùng hồn nói với Yusuke, cậu ấy sững người lại một lúc nhìn tôi chằm chặp.
  “Phì…” Cuối cùng cậu ấy không nhịn nổi, lấy tay che miệng, không muốn để cho tôi nhận ra cậu ấy đang cười.
  “Hứ!” Tôi hai má ửng hồng, lườm huýt Yusuke vì cậu ấy dám cười tôi. Nhưng trong lòng tôi bỗng nhiên rất nhẹ nhõm, bất giác mỉm cười theo, trìu mến nhìn Yusuke đang mỉm cười. Cuối cùng, cậu ấy đã cười rồi! Thật may quá!
  Tự nhiên nhìn thấy tôi như thế, Yusuke bỗng hét cười, nhướng mày quay đi, hình như…lúc nãy cậu ấy đỏ mặt thì phải, tôi cũng không rõ nữa, tại ánh chiều tà chăng…? Thấy vẻ mặt ngượng ngịu của Yusuke, tôi không nhịn nổi “Ha ha ha!!” Tôi bỗng cười phá lên. Ôi, nhìn bộ dạng trẻ con của hắn trông đáng yêu ghê! Hắn thấy tôi đang cười nghiêng ngả suýt ngã bổ chửng, liền đỏ mặt hơn, tức giận “Cô cười cái gì hả? Con gái con đứa mà thế à? Xấu quá đấy!” Nhưng dù hắn có nói gì tôi cũng không để tâm, tôi vẫn ôm bụng cười. Hoàng hôn bao trùm tất cả, mọi thứ như nhuộm màu đỏ trông rất lãng mạn, nhìn từ xa chỉ có hai bóng người đang cười vui vẻ cũng nhuộm ánh chiều tà dịu dàng ấy. Từng giây phút một, dường như cũng rất nhanh, tôi lại nhớ về hồi đó. Nato và tôi ngồi dưới một gốc cây, hoàng hôn cũng bao phủ chúng tôi, lúc đó Nato đã biết cười gượng gạo, lúc đó…tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc…lúc đó tôi cảm thấy rằng, mình không thể rời xa người con trai này…
  Nato…
  Hãy nhanh trở về…

  “Tôi sẽ mãi ở bên cô…”
  …
  Và tôi cũng không bao giờ biết rằng, ánh mắt ngay bên cạnh tôi đang nhìn tôi, không phải cái nhìn hồi trên sân thượng, mà là cái nhìn trìu mến làm tan chảy cả con tim…











 Chương VII
Yusuke và tình cảm thật sự








                                                              Cuộc đời có lúc thật đẹp, có lúc thật ngọt ngào.
                                                                                              Nhưng có lúc cũng thật trớ trêu làm sao!






  “Ngủ gì mà say thế?” Một giọng nói vang bên tai tôi.
  Chắc giờ đã sáng rồi, hôm nay là chủ nhật nên tôi muốn ngủ nướng một chút.
  “Ngủ xấu quá!” Giọng nói đó lại vang lên, nhẹ nhàng, khẽ vang lên.
  Giọng nói này…là của Yusuke sao? Nhưng tôi không thể mở mắt…
  Rầm Rầm Rầm
  “Oái!!?” Một tiếng động ngay cạnh giường tôi ầm lên, tôi giật bắn người, ngồi phắt dậy. Tròn xoe mắt nhìn chằm chằm về hướng phát ra tiếng động.
  “Ha ha ha!” Cái tên Yusuke đáng ghét một tay ôm bụng một tay chỉ vào mặt tôi. Tôi đỏ mặt “Cái tên cà chớn này, sao cậu dám đập chân vào giường tôi hả?” chắc hắn định trả thù vụ tôi dám đánh thức hắn dậy hôm trước. Nhưng Yusuke chỉ mím môi nhìn tôi rồi lại cười nghiêng ngả. Tôi trợn mắt với hắn.
  “Cô…cô nhìn lại…trong gương ấy!!” sau khi bình tĩnh lại, hắn cố nhịn cười nói như rặn ra từng chữ. Cuối cùng, hắn lại cười, rồi nhanh chóng lấy điện thoại từ trong túi ra chụp tanh tách. Tôi ngẩn người ra, lấy cái gương nhỏ trên bàn học.
  “Á…Á…á!!” ma hiện hình. Ai cứu tôi với! Trong khi tôi định nhảy bổ ra khỏi giường thì chợt phát hiện ra khuôn mặt trong gương ấy có nét quen quen.
  “Á, tên kia, ngươi dám vẽ bậy lên mặt ta!?” Tôi tức giận hét lên với Yusuke, hắn chỉ trầm ngâm nhìn tôi một lúc rồi lại lăn ra cười tiếp.
  Cái đồ…cái đồ cà chớn!
  Lần sau bà không nhịn nữa đâu!
  Tôi hùng hổ vào phòng vệ sinh, lau lấy lau để cái mặt bị dính đầy mực, một phần ở mồm, một phần nữa ở xung quanh cái mắt như là con gấu trúc, hai má hồng hào của tôi đã bị vẽ thêm mấy cái vòng tròn như chú hề rạp xiếc, cái mũi lại bị vẽ thêm cái chấm đỏ. Khuôn mặt xinh xắn của tôi chẳng phút chốc biến thành một con ma hề. Sao đùa quá trớn vậy hả trời?
  Híc, tôi không xóa được, mực tên này dùng khó xóa bằng nước quá!
  “Không xóa được à! Hơ hơ hơ…” Yusuke đắc ý nói từ ngoài phòng vệ sinh.
  “Cái đồ chết tiệt…$%@#%^%&%**&%%$^ Shit #@@!%&^& (Lời chửi thề của tôi)” Vì thực sự tôi không biết nói gì để lột tả hết nỗi tức giận và ức chế trong lòng, cho nên chửi hắn một tràng dài.
  “…”
 Thấy bên ngoài không nói gì, tôi nghĩ hắn bị chửi nên tức lắm, tôi cười thầm.
  “Cái bức ảnh này phải làm sao đây…Haizz…”
  Soạt…
  Chiếc khăn lau mặt từ từ rớt xuống khỏi tay tôi, rồi chạm đất. Tôi đờ đẫn đứng trước gương, mồm vẫn còn há hốc. Hắn…hắn ta chụp tôi…hắn ta chụp tôi có cái mặt xấu xí! Híc, tên chết tiệt kia!!
  RẦM!!
  “Tên kia, đưa điện thoại đây!” Tôi hét lên theo quán tính.
  “Hơ hơ hơ…Điện thoại của tôi chứ điện thoại của cô đâu! Đồ nhận vơ…” Yusuke vừa chạy vừa lè lưỡi giễu cợt tôi. Tôi phun khói như con bò tót nhìn thấy vải đỏ, chạy thẳng tới Yusuke.
  “A…” Đột nhiên Yusuke dừng lại. thế là tôi cũng theo đó mà mất đà, lao thẳng tới tên Yusuke làm cả hai ngã bổ chửng.
  Bịch
  “…!?” Ôi, làm sao đây, chuyện lần trước lại lặp lại, chúng tôi chỉ cách nhau 0,01 centimét. Tôi đỏ bừng cả mặt, Yusuke tròn mắt nhìn tôi rồi lại quay mặt đi để tránh ánh mắt của tôi. Sao lần này hắn không nói gì hay đẩy tôi ra như lần trước? Làm vậy tôi sẽ bớt xấu hổ hơn, hiện giờ người tôi đang cứng đơ, như không thể di chuyển được gì. Không gian như bị ngưng đọng lại tại chỗ. Tôi có thể nghe thấy nhịp tim của tôi, không biết có phải của tôi không nhỉ?
  “Ôi!” Chúng tôi đang bị cứng đơ như đá vì không biết phải phản ứng ra sao thì một giọng nói hốt hoảng vang lên.
  “Các cậu đã thân thiết với nhau thế này rồi cơ à?” Tôi quay đầu lại. Á, là Tomori, tiện thể lúc này đứng dậy được rồi. Nhưng chưa kịp đứng dậy thì tôi đã bị đẩy sang một bên, Yusuke khẽ đứng dậy rồi lạnh lùng đi ra ngoài.
  Tomori nhìn Yusuke đi mất hút xong rồi lấp lánh đôi mắt nhìn tôi chằm chặp “Wow!”
  “Không phải như cậu nghĩ đâu!” Tôi vội vã xua xua tay, luống cuống cười trừ.
  “Hơ…Tớ đã nói gì đâu nào! A ha, đúng là có tật giật mình mà! Chắc chắn là có chuyện mờ ám giữa hai cậu rồi!” Tomori cười hớn hở, sáng bừng nhìn tôi.
  Híc, sao lại mờ ám ở đây cơ chứ…?!
  “Mà, cậu đã xẹm thong báo chứ?” Tomori như sực tỉnh ra, quay lại hỏi tôi.
  “Thông báo?” Tôi nghiêng đầu khó hiểu hỏi lại.

  Xì xào
  Đúng là có thông báo mới, đông người đến xem quá…
  “Phù…” Cuối cùng sau một hồi chen lấn kịch liệt, tôi đã lọt vào trong! Tôi thở dài, lấy tay lau mồ hôi trên trán rồi mới dịnh thần đọc bản thông báo.
  “Lễ hội Nhân Mã bắt đầu vào ngày mười bốn tháng bảy. Lễ hội bắn cung dành riêng cho học sinh Majutsu, có những trò chơi bắn cung sử dụng Aki và nhiều điều thú vị khác. Đến phút cuối cùng, học sinh tham gia vào trò chơi bắn cung phe đội, dành lấy viên pha lê. Bộ đồng phục Nhân mã được bày trong phòng chức năng. Mong mọi người có một ngày vui vẻ!”
  Tôi đọc xong, khẽ thở dài. Lại một lễ hội nữa sao? Vả lại tôi không biết bắn cung!? Bây giờ mới tháng năm, tức là còn lâu mới đến lễ hội này. Trước đó, tôi còn phải làm xong đề cương để ôn thi học kì II nữa! Nghĩ đoạn, tôi ủ rũ về phòng.
  “Bắt đầu làm đề cương thôi! Ya, cố lên Hana!!” Tôi xoắn tay áo, hô lên đầy khí thế và quyết tâm!
  …
  “Còn lâu mình mới làm hết được đống đề cương này…” Chẳng mấy lúc sau, khi tôi đọc những câu hỏi toán, tôi ỉu xìu nằm gục xuống bàn. Ôi, cuộc đời cực khổ của tôi, chẳng nhẽ tuổi thanh xuân tôi lại gửi gắm hết vào đống đề cương này?! Không, không được bỏ cuộc giữa chừng! Phải quyết tâm hoàn thành trong ngày mai mới được!
  Thế là, tôi lập kế hoạch ôn thi để chuẩn bị thi học kì vào tháng sáu.
  Rất nhanh chóng, màn đêm đã bao phủ tất cả.
  Cạch
  “…” Có người bước vào phòng, nhưng trong đầu tôi hiện rõ hai chữ “Quyết tâm!” to tướng nên tôi chẳng thèm quay lại xem ai.
  Bộp bộp.
  Người đó đi qua tôi, tôi vẫn cảm nhận được điều đó.
  “Ô…” Tôi vô tình thốt lên, vì gặp phải bài toán khó quá…Tôi chỉ còn hai bài toán nữa thôi, mấy bài ấy cũng giống dạng nhau mà tôi lại không biết làm. Haizzz…Đành vậy, cũng muộn rồi. Chuẩn bị đi ngủ để đấy mai làm tiếp.
  Tôi quay đầu lại thì thấy Yusuke đang đứng gần cửa sổ, ánh mắt hiện rõ vẻ xa xăm và suy tư, nhìn kĩ thì có chút thoáng buồn…Có chuyện gì vậy? Hay là về chuyện hôm qua…
  Vù vù…
  Gió từ cửa sổ vào trong, tấm rèm cũng bay phất phới theo, qua tấm rèm là một người con trai đang nhìn chăm chăm về phía xa như đang nhìn lại những kí ức gì đó. Mái tóc khẽ đung đưa theo gió, đôi lông mày có hơi nhướng lại. Tôi ngắm nhìn cậu ấy, cảnh tượng trước mắt như một bức tranh khiến người ta phải rung động. Nhìn Yusuke thế này, tôi cảm thấy cậu ấy đang trở về chính mình, tôi buồn theo…
  “Yusuke…”
  “!?...” Bởi giọng nói bất ngờ của tôi, Yusuke khẽ giật mình.
  “Tôi đã bảo cậu rồi…Khi cậu có chuyện buồn, tôi luôn ở đây lắng nghe cậu nói…” Tôi nhẹ nhàng nói.
  “…”
  Tôi tức giận khi hắn dám giả ngơ lời tôi nói, tôi chạy tới.
  “Yusuke! Đừng như vậy nữa! Chẳng lẽ cậu không coi lời tôi nói là gì sao? Nếu cậu cứ giữ nó trong lòng thì cậu chỉ càng thêm đau khổ thôi!” Tôi chau mày lại, nhìn Yusuke, một tay túm lấy vạt áo của Yusuke, một tay đặt lên thành cửa sổ.
  “Tôi…” Yusuke nhìn tôi, định nói gì đó rồi lại mím chặt lại, quay sang chỗ khác. Chẳng lẽ cậu ấy lại định tiếp tục làm ngơ với tôi sao? Không dễ thế đâu!
  “Yusuke! Cậu nói đi! Không hôm nay tôi sẽ không cho cậu ngủ đâu!!” Tôi xông tới như xông mặt trận.
  “Cô…” Thấy tôi chạy tới suýt mất đà định đâm thẳng vào tường, Yusuke lặng người đi rồi nhanh chóng kéo tay tôi lại về phía hắn. Phút chốc, tôi đã nằm gọn trong vòng tay có chút lạnh lẽo của Yusuke. Tôi ngạc nhiên đến rớt hàm.
  “Ơ…” Tôi khẽ thốt lên vì không biết phải làm gì, tôi đang nằm gọn trong vòng tay của hắn và có vẻ không muốn rời xa vòng tay đó.
  Không hiểu do trùng hợp hay là gì, tôi ngẩng đầu lên, bắt gặp ngay ánh mắt của cậu ta. Vì bắt gặp tại trận nên cả hai chúng tôi cùng quay sang chỗ khác. Tôi ngượng ngùng, đảo mắt nhìn xung quanh rồi chạy tới chỗ sách vở, giả vờ dọn sách vở để còn đi ngủ.
  Trước khi lên giường, tôi liếc sang Yusuke.
  “Tôi…” Yusuke khẽ nói, nhìn về phía trước. Cậu ấy đang nói với tôi ư? Nhưng Yusuke không ngoái cổ lại.
  “Thực ra…tôi biết bố mẹ tôi không còn coi tôi là con của họ nữa…” Yusuke nói tiếp, lời nói nhỏ đến nỗi tôi có thể nghe cả tiếng thở trong đó.
  Nhìn Yusuke lúc này hoàn toàn khác với cậu ấy thường ngày, ánh mắt đầy sự căm hận và đau khổ. Nó phức tạp đến nỗi tôi không thể nào hiểu được hết. Có vẻ Yusuke đang cố che giấu nó đi nhưng lại không thể làm được. Tôi khẽ nhíu mày lại.
  “Bạn bè lăng mạ bố mẹ tôi, và từ hồi đó, tôi phát hiện mình có Aki, mọi người rồi bố mẹ bắt đầu thay đổi suy nghĩ về tôi…”
  “…”
  “…Tôi cứ nghĩ, chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi là được…chỉ cần theo thời gian, mọi thứ nhất định sẽ trở về như xưa, nhưng…” Nói đến đó, Yusuke khẽ thở dài, ngẩng cao đầu lên “Tôi phải ở lại học viện Majutsu, tôi không thể trở về và cũng không đủ dũng cảm đối mặt với nó…”
  “Yusuke…” Tôi nhìn Yusuke - Một người con trai lúc nào cũng ra vẻ bất cần đời, lạnh lùng và không bao giờ quan tâm đến bất cứ thứ gì trên đời này, lại ở đây, không thể dồn nén tất cả, niềm cảm xúc ấy bỗng vỡ òa ra khi cậu ấy không thể chịu được nữa.
  Tôi…phải làm thế nào với cậu đây, Yusuke? Dường như cậu không còn mạnh mẽ nữa, giờ đây trông cậu thật yếu ớt, có thể dễ dàng vỡ như mảnh thủy tinh chỉ cần rơi xuống, nó sẽ vỡ ra thành từng mảnh vụn và không thể gắn lại được nữa.
  Chắc hẳn Yusuke đang rất bị tổn thương.
  “Hãy an ủi cậu ấy…”
  Một giọng nói bỗng xuất hiện trong đầu tôi. Hình như giọng nói ấy là của…Nato!? Sao lời nói của cậu ấy lại xuất hiện trong tôi nhỉ?
  Hãy an ủi cậu ấy ư? Tôi…phải làm thế nào đây…? Tôi không biết phải nói gì mà chỉ lẳng lặng nhìn Yusuke đang đau khổ…
  Soạt
  “!?”
  Ôi trời, kể cả khi tôi là người chủ động làm nhưng chính tôi cũng không thể nào ngờ. Tôi…Tôi đang thực sự đang ôm Yusuke sao? Tôi chỉ muốn an ủi cậu ấy thôi, chỉ an ủi thôi…Tôi ôm cậu ấy không chút lưỡng lự, giờ nhìn lại thấy hành động của tôi ngốc nghếch quá chừng. Khéo hắn lại nghĩ tôi được tiện thể ôm hắn thì chết.
  “Nếu có ai đó có thể sưởi ấm trái tim của con như bố mẹ đã từng làm, con nhất định sẽ tiếp nhận nó, vì đó là vòng tay mà con mong mỏi bao lâu. Cái vòng tay của niềm hạnh phúc đã bị đánh mất”
  Đột nhiên những dòng chữ viết trong lá thư của Yusuke lại tái hiện, không hiểu sao tôi lại nhớ cái câu ấy…Lẽ nào cái vòng tay này…Không, không thể nào, làm sao tôi có thể dễ dàng sưởi ấm trái tim lạnh băng nhưng đang bị tổn thương này của Yusuke chứ!? Tôi vội vàng lắc đầu, không cho mình nghĩ vẩn vơ.
  “…” Tôi có thể nghe thấy tiếng thở nhè nhẹ của Yusuke, hiện giờ tôi đang rất hồi hộp và bối rối. Tự nhiên ôm lấy cậu ấy, có khác nào tận dụng thời cơ ôm người khác đâu cơ chứ? Ôi, cả thể diện tôi để đi đâu? Không biết tâm trạng của cậu ấy như thế nào? Ngạc nhiên hay…đã đỡ hơn chút nào chưa? Dù gì tất cả những gì tôi làm là có thể chữa một phần ít ỏi của vết thương.
  Tôi từ từ nới lỏng tay ra, định quay đi.
  !?
  Trong khi tôi chưa kịp lùi lại, một bàn tay nào đó đã kéo tôi lại về vị trí cũ. Yusuke vừa kéo tôi lại sao? Vòng tay của cậu ấy lại ôm lấy tôi! Hay định đáp trả cái ôm của tôi?
  “Yu…Yusuke?!” Tôi ngạc nhiên đến nỗi phải thốt lên.
  “Tôi…nhất định sẽ tiếp nhận nó…” Yusuke thì thầm bên tai tôi, tôi ngượng chín người. Tiếp nhận nó? Tiếp nhận cái ôm của tôi á?
  “…con nhất định sẽ tiếp nhận nó, vì đó là vòng tay mà con mong mỏi bao lâu.”
  Chẳng nhẽ, trái tim cậu ấy đã đỡ được phần nào rồi? Tự nhiên tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng, nhưng…lại thấy căng thẳng vì Yusuke đang ôm lấy tôi.
  Không khí trong căn phòng mới ngột ngạt làm sao! Nhưng có pha chút một điều ngọt ngào nào đó khiến linh hồn tôi như bay lên tận chín tầng mây. Tôi không muốn rời khỏi vòng tay này, cái vòng tay tuy lạnh lùng nhưng tôi lại thấy như được sưởi ấm trái tim!
  Cảm giác này…thật tuyệt!
 “Ơ!?”
  “Yusuke…Tạm biệt!”
  “Yusuke, cậu nhớ đấy nhé!”
  “Yusuke à…”
  “Ha ha…Yusuke!!”
  Tự nhiên hàng loạt hình ảnh thoáng qua trong đầu tôi, xuất hiện hình ảnh một cô bé trạc mười hai tuổi, mái tóc đen nhánh dài ngang vai, đôi mắt to tròn, khuôn mặt xinh xắn ấy đang cười rất tươi, nụ cười như đóa hoa nở giữa mùa xuân. Và những giọng nói cùng liên tiếp tái hiện bên tai tôi, hình như đều là của cô bé đó nói.
  “Miyuu…”
  Lời nguyền ấy sẽ ngăn chặn ngươi cản ta, Yusuke! Cho nên cho đến lúc thực hiện xong thỏa thuận ấy, ngươi hãy ngoan ngoãn kiên nhẫn đi…Đừng làm gì hồ đồ với ta! Không lời nguyền ấy sẽ không bao giờ được hóa giải, và cuối cùng ngươi sẽ chết.
  Lời nguyền? Thỏa thuận? Và cả cô bé đó nữa? Những điều đó là sao? Lẽ nào…Yusuke vừa truyền lại kí ức của cậu ấy cho tôi bằng vòng Aki?
  Tôi cảm thấy đầu mình hơi choáng váng, suýt thì ngất lịm đi.
  “Kisha!?” Yusuke bất giác thốt lên, khi tôi vẫn còn có thể mở mắt, tôi nhìn thấy khuôn mặt lo lắng của Yusuke, ánh mắt ấy…là sao nhỉ?
  …
  “Hana…”
  “Mẹ!?”
  “Hãy đánh thức sức mạnh thiên thần trong con, Aki chỉ là một phần thôi…”
  “Thiên thần? Mẹ đang nói gì vậy? Thiên thần có lien quan gì đến con sao?”
  “Mẹ!!?”
  …
  “!?” Tôi bất chợt ngồi dậy nhanh chóng, rảo mắt nhìn xung quanh. Là mẹ vừa nói với tôi điều gì đó, chắc chắn là mẹ muốn nói điều gì đó nữa…
  Phù…Một buổi sáng lại đến, tôi lại lụi hụi ôn tập thi cử. Trước khi tiết học bắt đầu, tôi tranh thủ làm tiếp mấy bài toán mà hôm qua tôi thấy khó.
  “Ủa!?” Tôi nhìn thấy một tờ giấy nháp được kẹp giữa vở bài tập trang tôi đang làm mấy bài toán. Lẽ nào hôm qua tôi nháp rồi để luôn trong vở? Tôi gãi gãi đầu khó hiểu.
  Thế là, tôi cầm tờ giấy đó lên xem.
  “A!” Cách giải của mấy bài toán ấy đã được ghi hết vào đây! Lại còn được ghi rất chi tiết và cụ thể như là đang đọc sách giải, khiến tôi không thể nào mà không hiểu mấy bài toán này được. Hóa ra cách làm lại đơn giản thế này, thế mà tôi lại vắt óc nghĩ mãi không ra. Ngốc quá!
  Nhưng mà…Khi tôi đang bắt đầu giải bài toán thì chợt khựng lại, ai là người đã ghi cách giải vào tờ giấy nháp này? Mà nét chữ này có vẻ quen quen…hình như…
  Là của Yusuke!? Đúng, không thể nhầm vào đâu được, đây rõ rang là nét chữ của cậu ấy! Nhưng mà như thế thì lạ quá, chẳng lẽ cậu ấy lại ghi cách giải cho tôi để tôi có thể làm được mấy bài toán này? Chẳng giống Yusuke chút nào…
  Mà thôi, nghĩ nhiều làm gì! Quan trọng là làm xong đống bài tập này để còn ôn thi.
  “Hana! Lớp mình họp nhóm đó! Để cùng nhau ôn thi, tập thể hơn là một mình mà!” Không biết tự lúc nào, Tomori đã ôm chầm lấy tôi, háo hức nói. Tôi xoa xoa cái tai sắp bị thủng màng nhĩ đến nơi vì giọng nói ngay sát sàn sạt tai mình của Tomori. Sau khi chấn tĩnh lại, tôi hỏi lại Tomori “Có nghĩa là…lớp mình đang dự định học chung để ôn thi!?”
  “Rõ thế còn gì!” Tomori mỉm cười với tôi.
  “Thế cậu đã làm xong hết đề cương rồi, có định tham gia nhóm ôn tập không?”
  “Tất nhiên rồi, hiếm khi lớp mình mới đoàn kết như thế! Thôi, mọi ngươi đã tập trung trong lớp rồi, đi nào!” Không để tôi trả lời, Tomori cất hết sách vở vào cặp hộ tôi rồi kéo tôi ra ngoài.
  Xôn xao
  Xôn xao
  “…”
  Tôi vừa bước vào lớp đã thấy cả lớp túm năm tụm ba bàn tán, thảo luận với nhau về các bài tập. Tomori cười hì hì rồi kéo tôi vào hòa nhập.
  “Mọi người! Làm đến đâu rồi!?” Cô bạn hớn hở ra mặt.
  “A, Tomori. Bọn tớ đang bí mấy bài toán cuối!”
  “À, bài ấy tớ cũng tịt! Chắc là bài nâng cao đấy, chẳng thấy ai làm được!”
  “Ừ, ừ! Nhưng tớ nghĩ nó có trong đề thi đấy!”
  “Làm sao đây?!”
  Xì xào xì xào
  Mọi người bắt đầu hỗn loạn như sắp tận cùng rồi ý. Mà mấy bài cuối chẳng phải là mấy bài tôi không làm được, cuối cùng Yusuke đã ghi cách giải vào nháp để tôi hiểu cách làm sao? Nhưng lúc mọi người đang hỗn độn thế này, tôi thấy Yusuke vẫn đang trầm ngâm nghe nhạc, chẳng ra giúp gì cả…
  “Tôi…tôi có thể giúp các cậu đấy…” Tôi lắp bắp nói lí nhí.
  “Kisha biết làm mấy bài toán này sao?”
  “Thật không đó?”
  “Khó tin quá!!”
  “Cậu thử nêu cách làm xem nào!?”
  Mọi người lại bắt đầu bàn tán, sau đó lần lượt dán mắt vào tôi, như đang chờ đợi tôi nói cho cách giải.
  “À…thì…ừm…bài này với bài kia giống nhau nên tớ giải chung luôn. Thực ra rất đơn giản, muốn tính con x và y này thì các cậu phải sử dụng công thức này, sau đó sẽ tìm được AB, cuối cùng…”
  Tôi giảng giải bài cho các bạn. Một số bạn vuốt cằm ra vẻ đang suy nghĩ, một số thì gật đầu lia lịa. Tôi đỡ căng thẳng hơn một chút rồi bắt đầu lưu loát giảng cho mọi người.
  Trong khi giải thích, tôi liếc sang Yusuke, cậu ấy đang nhìn tôi, ánh mắt sao mà dịu dàng, tôi chưa từng nhìn thấy vẻ mặt tràn ngập ấm áp như vậy, con tim tôi như dần tan chảy và chậm lại một nhịp. Mặt tôi lúc này đang đỏ lên, mặc dù có thể Yusuke đã phát hiện ra tâm trạng rối bời của tôi, nhưng tôi vẫn không ngừng nhìn cậu ấy. Tôi bất giác mỉm cười.
  “Vậy có nghĩa là…” Một bạn nữ lay tôi, chỉ vào mấy con số trong bài, tôi cũng mỉm cười giảng lại. Đây là lần đầu tiên tôi học nhóm cùng các bạn trong lớp, vì hồi xưa, tôi toàn bị xa lánh vì có con mắt vô hồn. Giờ đây, tôi như hiểu được phần nào khi có bạn bè.
  Rồi thế là, còn một tuần nữa là thi học kì. Chúng tôi cùng nhau quyết tâm đến cùng.
 Thứ hai… Tôi cùng các bạn làm xong nốt các đề cương rồi trao đổi nhau về các bài không biết làm.
  Thứ ba… Mọi người cùng giao nhau bài tập tương tự để làm xem có hiểu kĩ không, tôi cùng Tomori soát lại các bài cần ôn.
  Thứ tư… Các bạn học kém toán trong lớp hỏi tôi về những bài khó, tôi và cùng những người khác giúp họ hiểu ra tất cả.
  Thứ năm
  “Yusuke! Cậu cũng là thành viên trong lớp, mau nhập hội đi!!” Tôi lay Yusuke một cái.
  “Tôi bận!” Yusuke nói một câu lạnh tanh rồi lại đặt tai nghe nhạc tiếp.
  “Nhưng mà Yusuke, cậu học giỏi nhất lớp, không có cậu, các bạn trong lớp cũng gay lắm…” Tôi bĩu môi nhìn Yusuke sau đó lại sực tỉnh “A, đúng rồi! Sáng nay…cảm ơn nhé…” Tôi nói líu nhíu như con muỗi.
  Yusuke liếc sang tôi một cái, tôi có nên nói tiếp không nhỉ?
  “À, có phải cậu đã viết lại cách giải bài toán cho tôi không? Nhờ đó mà tôi mới hòa nhập được với các bạn…C…cảm ơn nhé…” Tôi ngượng ngùng nhìn ra hướng khác.
  “…”
  “Vậy…tùy cậu muốn gia nhập với bọn tôi hay không?...Tôi rất mong cậu có thể hòa đồng hơn một chút…” Tôi nói xong rồi chạy đến chỗ các bạn, ôn tập tiếp. Từ xa, Yusuke vẫn nhìn tôi.
  Thứ sáu
  “Kisha à, bài này khó quá! Tôi không hiểu nổi!” Một cô bạn có bím tóc một bên, chạy tới hỏi tôi. Tôi nhìn bài tập lí ấy một lúc lâu rồi cứng đờ người luôn. Thực ra tôi cũng chẳng hiểu bài này làm kiểu gì, nhưng nhìn ánh mắt thôi thúc của bạn ấy, tôi bắt đầu căng thẳng.
  Tôi không muốn ai thất vọng cả, nên tôi cố vắt óc suy nghĩ về bài này. Chết rồi, càng đọc càng thấy khó hiểu…Làm sao đây, hình như cô bạn bắt đầu mất kiên nhẫn…Hu hu hu, có ai cứu tôi với!!
  “Cái này phải dùng công thức F = m.a, sau đó tính P bằng cách sử dụng định luật này!” Một giọng nói vang lên sau lưng tôi, tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì có một bàn tay giật lấy quyển vở lý mà tôi đang cầm, tôi ngẩng lên.
  “Á, Yusuke!!” Tôi còn chưa kịp thốt lên vì ngạc nhiên thì cô bạn hỏi bài tôi đã hét lên, khuôn mặt của cô bạn đỏ gắt như ăn phải ớt cay, ánh mắt hiện rõ hai cái trái tim to đùng, ai không nhìn thấy mới lạ.
  “Thế…thế…cậu giảng cho…tớ…tiếp đi…!” Cô bạn nhìn Yusuke đắm đuối.
  “Xin lỗi, tôi chỉ gợi ý đến đó thôi, có gì hỏi Kisha ấy.” Yusuke khẽ nhếch mép nhìn tôi. Cái gì? Hỏi tôi á? Hắn mới gợi ý đến đó thì làm sao tôi hiểu được!?
  “À, mà thể loại ngốc như cô thì giảng cho ai?”
  Tên này định vừa đấm vừa xoa tôi đây mà…
  “Bọn tớ muốn cậu giảng cho cơ!!”
  “Đúng vậy, Yusuke giảng cho tớ đi mà!”
  “Yusuke!”
  Ối giời ơi…Sao lại nhiều bạn nữ với những quả tim to đùng xông tới vậy? Có nhất thiết phải cuồng như thế không?
  “Các cô mà đến gần là tôi không giảng nữa!” Có vẻ Yusuke cũng toát mồ hôi lạnh vì đám cuồng giai đẹp nên mới phải thốt ra một câu ổn nhất. Lập tức, các bạn gái dừng lại, mắt vẫn còn nhưng tia sáng ngắm vào Yusuke.
  Chậc chậc chậc…Đẹp trai cũng có tội…Khổ thân. Tôi đành giành ba phút tưởng niệm Yusuke vì chẳng bao lâu cậu ấy sẽ chết bởi đám cuồng nhiệt…
  Nhưng, tôi quay sang nhìn Yusuke, cậu ấy cũng nhìn tôi. Cậu ấy đã chịu lắng nghe tôi, hòa đồng với mọi người. Tôi ra ám hiệu, cậu ấy cũng giật mình khi nhìn thấy đám fan cuồng đang xông tới.
  “Đi nào!”
  “Ối!” Tự nhiên tôi sực tỉnh ra, cậu ấy đang kéo tay tôi chạy theo. Sao lại lôi cả tôi vào cuộc thế hử, tên kia?
  “Để các chàng trai chạy một mình thì cô đơn quá, nên tôi kéo cô đi cùng cho vui! Với cả không phải ai cũng được tôi nắm tay đâu, đừng có giật ra đấy!” Yusuke cười gian xảo với tôi. Hành động đột ngột của hắn làm tôi vô cùng hoảng hốt. Mặt tôi đỏ như gấc đi theo sau cậu ấy, tim thì như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực vậy.
  Yusuke bắt đầu kéo tay tôi chạy… Làn gió ấm áp nhẹ nhàng lướt qua tai tôi… dường như đang nói… thật là hạnh phúc…
  Chẳng biết chúng tôi đã chạy bao xa, chỉ biết rằng không còn nghe rõ tiếng gọi thảm thốt của đám fan cuồng phía sau nữa.
  Tôi cảm thấy cơ thể mình như bay bổng trên không, chẳng cảm thấy mệt chút nào…
  Soạt
 Tôi còn chưa kịp kéo linh hồn đang treo ngược cành cây của mình trở lại với hình hài thì Yusuke đã kéo tôi vào một lớp học không một bóng người. Hắn đứng đối diện tôi, khuôn mặt của hắn ngay sát sàn sạt khiến tôi không thể nào ngờ nổi, lần này tim thật sự ra khỏi lồng ngực, trong đầu cảm thấy miên man không biết thực hư ra sao. Nhìn tên Yusuke vẫn thản nhiên liếc nhìn bên ngoài để thăm dò tình hình, nhưng mặt hắn thì vẫn gần với tôi.
  Gần quá…gần quá…Tôi có thể cảm nhận được tiếng thở, rồi nhịp tim của hắn. Tất cả những điều đó chỉ khiến tôi mất bình tĩnh hơn.
  “Yusuke đâu rồi?”
  “Không chịu đâu, hu hu hu !!”
  “Hình như cậu ấy chạy ra phía kia!”
  “Mau đi thôi!”
  Bịch bịch
  Tiếng bước chân của đám con gái càng lúc càng xa chúng tôi hơn, chẳng mấy chốc không thể nghe thấy được gì nữa, thấy vậy, chúng tôi thở dài nhẹ nhõm.
  Thình thịch Thình thịch Thình thịch Thình thịch Thình thịch Thình thịch…
  Đập…đập nhanh quá…Sao tôi không thể tự chủ được con tim thế này…? Thân hình cao cao của Yusuke như đang bao che cho tôi vậy…
  “Cậu…”
  “…”
  Chết mất thôi…Phải làm sao đây?
  “Ơ…” Khi tôi vừa lơ lãng một cái, thì ánh mắt tôi bắt gặp một hình tượng vô cực trên cổ tay phải của Yusuke! Chẳng hiểu tại sao tôi có linh cảm đó là lời nguyền mà tôi đã thấy được trong kí ức của Yusuke.
  “Lời…lời nguyền này…” Tôi luống cuống nhìn cái hình tượng ấy.
  Có vẻ Yusuke cũng hiểu ra, định giấu cánh tay đó đi. Nhưng tôi lại nhanh chóng cầm bàn tay đó lại.
  “Đúng là lời nguyền…Có phải hiệu trưởng đã làm thế này với cậu không? Là bà ta làm đúng không?” Tôi hoảng hốt, mắt bắt đầu ngấn lệ.
  “...Không sao đâu…” Yusuke nhìn tôi chằm chặp. Tôi tức giận “Làm sao mà không sao được, lời nguyền này có thể gây chết người mà…Làm thế nào mà…?”.
  “…”
  Bầu không trở nên im lặng đến đáng sợ, nhưng sau đó lại nghe thấy tiếng khóc thút thít của tôi. Tự nhiên tôi lại thấy đau lòng quá…
  Soạt
  Ủa…? Hình như có ai đó vừa xoa đầu tôi. Tôi ngạc nhiên ngẩng đầu lên.
  “Đừng lo, tôi nhất định sẽ không sao đâu!” Yusuke mỉm cười, kiên quyết nhìn tôi. Ánh mắt sao mà trìu mến…
  “Làm sao mà cậu chắc được điều đó…?” Tôi ngờ vực nhìn Yusuke.
  “Chắc mà” Yusuke lại quả quyết đáp.
  “…”
  “Thôi, mọi người chắc cũng đi xa rồi, chúng ta ra là được rồi đấy!” Thấy tôi vẫn còn hơi lo lắng, Yusuke liền chuyển chủ đề. Cậu ấy ngó xung quanh rồi lại kéo tay tôi đi, bàn tay cậu ấy nắm lấy tôi lạnh lẽo nhưng tôi lại thấy ấm áp… Tôi buồn rầu nhìn dáng đằng sau của Yusuke, mặc dù cậu ấy có đi cùng tôi, tôi lại thấy trông cậu ấy thật cô độc… Nghĩ sao mà buồn quá!
  Tôi không muốn rời xa ai cả, khi tôi đã bắt đầu thay đổi cái cách nhìn về Yusuke, tôi thấy cậu ấy là người rất tốt. Cho nên tôi không hề muốn Yusuke phải rời xa tôi như người đó…
  “…Yusuke, cảm ơn cậu…”
  “…”
  “Cảm ơn vì đã luôn ở bên cạnh tôi, mặc dù có lẽ cậu đã không nhận ra điều đó.”
  “…Ừm.” Đó là câu nói cuối cùng của ngày hôm ấy, câu nói có pha chút do dự nhưng rất kiên định.
 
  Thứ bảy
  Tôi và cả lớp cùng kiểm tra lại nhau về những bài phải học thuộc lòng, và cùng nhau giảng lại những bài toán khó, coi như soát lại một lượt vào ngày cuối cùng. Tối hôm đó, tôi lại thức đêm, quyết tâm thi cho tốt.
  Chủ Nhật… Vào buổi tối.
  “Khò Khò…” Không hiểu tôi thức đêm đến mức nào mà ngủ thiếp đi tự lúc nào không hay biết. Trong cơn mơ màng, tôi nghe thấy tiếng bước chân một gần hơn.
  “Đã bảo là đừng thức đêm quá rồi mà không nghe, đến hôm thi lại lăn đùng ra ốm…” Giọng nói đó khẽ vang lên, cứ như đang trách tôi không bằng.
  Ối…Hình như người tôi đang rời khỏi mặt đất, có ai đó đang bế tôi. Nhưng vì mệt mỏi nên tôi không thể cử động được gì.
  Soạt
  Sau đó, tôi cảm thấy như được đặt lên một thứ rất êm và dễ chịu. Cuối cùng, tôi thấy ấm áp vô cùng, ai đó đã đắp chăn cho tôi… Haizz, tôi chìm vào giấc ngủ hoàn toàn.

  “Hana à…”
  Mẹ, lại là mẹ sao?
  Mẹ tôi đang ngay trước mặt tôi, tưởng chừng có thể ôm lấy mẹ nhưng thực chất mẹ tôi đang xa tôi hơn “Mẹ ơi, đừng đi!!” Tôi hết sức đuổi theo, nhưng bóng mẹ càng xa khuất, cuối cùng là khoảng không trắng xóa.
  “Kisha…” Một giọng nói ấm áp lại vang lên sau lưng tôi. Tôi bất giác quay đầu lại, là Nato!
  “Nato, đừng rời bỏ tôi mà…” Tôi bất lực nhìn Nato rời xa rồi biến mất hút. Còn lại tôi, cô độc trong không gian vô tận…
  Sao lại như thế? Sao ai cũng muốn rời xa tôi? Mọi người không quý tôi nữa sao? Tôi bị ghét rồi sao? Hay tôi đã làm gì sai để rồi những người quan trọng lại biến mất trước mắt mình…?
  “Tạm biệt!”
“Đợi đã! Đừng đi! Không!!!”
  “Kisha, có chuyện gì vậy? Cô sao tự nhiên lại…?” Tôi không ngờ rằng khi tôi bật dậy, Yusuke lại ở ngay bên cạnh.
  “Cậu…” Tôi không ngừng khóc, nhìn chằm chằm vào ánh mắt của Yusuke. Cậu ấy đang lo lắng nhìn tôi, tôi cố gắng trấn tĩnh, hết sức nói ra trong lòng mình “Cậu…Cậu sẽ không bao giờ rời xa tôi đúng không? Cậu phải hứa điều đó, Yusuke!!” Tôi thốt lên, ánh mắt tràn ngập những đau lòng chưa từng thấy, mọi thứ như dồn nén tôi khiến tôi không chịu được chỉ qua một giấc mơ.
  “Đừng khóc nữa…” Yusuke ôm chặt lấy cơ thể đang mềm nhũn của tôi, không còn chút sức lực để cử động nữa. Tôi chỉ biết khóc trong nỗi tuyệt vọng và đau lòng.
  “Chẳng phải cô đã nói với tôi, hãy nói tất cả những điều tôi muốn đúng không? Vậy cô hãy khóc hết đi, có lẽ điều đó sẽ giúp cô đỡ hơn…” Yusuke khẽ thở dài, vẫn ôm lấy tôi như muốn an ủi tôi.
  “…Hức…Ừm…Hức hức…” Tôi khóc nấc lên, cố gắng mãi mới rặn nổi từ “ừm”. Được Yusuke ôm thế này, đúng là trái tim tôi như được sưởi ấm, tôi cảm thấy đỡ hơn rất nhiều và dần đi vào giấc ngủ một lần nữa. Yusuke nhẹ nhàng đỡ tôi nằm xuống, tôi có thể cảm nhận được ánh mắt của cậu ấy đang nhìn tôi, nó dịu dàng và trìu mến, khiến trái tim tôi phải đập loạn nhịp.

  Chíp chip chip…
  “Ư…” Hình như đã là một ngày mới…Đúng rồi, hôm nay thi môn đầu tiên mà! Sao tôi có thể quên được cơ chứ, sau một tuần ôn thi vất vả, đúng là người tôi mỏi nhừ ra…
  “Haizz! Bắt đầu thôi!” Hana, mày có thể làm tốt bài thi mà, vì mày đã rất chăm học! Fighting!
  Nghĩ xong, tôi nhảy bổ ra khỏi giường, chuẩn bị tất cả, đồng phục, mặt mày, đầu tóc. Sẵn sang cho mọi thứ, sách vở, những bài trọng tâm,… Rồi, tất cả đã ổn! Tôi đã rất chắc chắn với những kiến thức đã học!
  Lên đường thôi, Hana!
  Khà khà…Hôm nay trời nắng đẹp, nhiệt độ không nóng cũng không lạnh! Được, có vẻ hôm nay thời tiết ổn đấy, kiểu này chắc gặp nhiều may mắn đây!
  “Hana! Hana! Chết tớ rồi, Hana ơi!” Tomori từ xa gọi í ới rồi hồng hộc chạy tới.
  “Sao vậy?” Tôi hốt hoảng theo.
  “Hôm nay trời nắng, mà mỗi lúc trời tươi sáng thế này là tớ lại xui xẻo!”
  Rầm Rầm
  Trời đất ạ! Tưởng gì! Tôi bó tay luôn với Tomori “Thời tiết như thế nào thì cũng chỉ tùy vào tâm trạng của cậu khi thi thôi, cố gắng nắm vững những gì mình ôn là được!”, tôi não nề thở dài.
  Tomori nghe vậy cũng hớn hở “Vậy à? Thế hôm nay chúng ta cùng cố hết sức mình nhé! Mà sao mắt cậu lại thâm quầng thế kia? Tối qua lại thức đêm học bài à? Đừng chăm quá, mọt sách ạ, chẹp chẹp…” Tomori ngạc nhiên nhìn tôi rồi lại thất vọng lắc đầu, lấy tay vỗ vỗ vào vai tôi vài cái.
  Nhưng đúng là mắt tôi có thâm quầng, tối qua… Tôi cố liên tưởng ngày hôm qua.
   “Cậu…Cậu sẽ không bao giờ rời xa tôi đúng không? Cậu phải hứa điều đó, Yusuke!!”
    “Đừng khóc nữa…” Yusuke ôm chặt lấy cơ thể đang mềm nhũn của tôi, không còn chút sức lực để cử động nữa. Tôi chỉ biết khóc trong nỗi tuyệt vọng và đau lòng.
    “Chẳng phải cô đã nói với tôi, hãy nói tất cả những điều tôi muốn đúng không? Vậy cô hãy khóc hết đi, có lẽ điều đó sẽ giúp cô đỡ hơn…”
    “…Hức…Ừm…Hức hức…”
 
  “…”
  Im phăng phắc Im phăng phắc…
  Oh my god! That is terrible! Trời đất thượng đế ơi, hôm qua tôi đã nói những lời đó với Yusuke sao? Những lời nói đó có khác nào nói với người yêu là “Em yêu anh và đừng bao giờ rời xa em” đâu! Trời ơi, mong Yusuke đừng hiểu nhầm…Híc, cái cuộc đời trong sáng, ngây thơ của tôi đã bị phá hủy bởi lời nói đêm qua…Hu hu hu…
  Có lẽ tôi không nên gặp mặt hắn, nên tránh đi thì hơn. Không hiểu hắn sẽ nghĩ gì nữa, khó đoán quá…
  Reng Reng Reng…
  A, chuông tập trung tại phòng thi reo lên rồi, tôi phải nhanh lên thôi! Tôi đành gạt chuyện kia sang một bên, dù gì hôm nay tôi sẽ không gặp mặt hắn vì chúng tôi không cùng phòng thi.
  “Còn đứng ngớ ra đấy làm gì vậy? Mau đi thôi!” Tomori khiến tôi trở về với hiện thực. Đúng rồi, thi là trên hết!
  Xì xào
  Wow, trước phòng thi đông quá, tôi phải cố tìm chỗ chen vào mới được.
  “Ai da!!” Ních vào đúng là cả một vấn đề. Khi tôi đã chui tọt vào bên trong thì đám đông thưa đi một chút, cuối cùng chỉ toàn đám con trai đang nói chuyện với nhau. Sao lại thế nhỉ, những người còn lại đâu? Tôi ngóng xung quanh thì phát hiện ra đám con gái đang túm năm tụm ba ở ngoài phòng thi bên cạnh phòng thi của tôi. Tôi cũng tò mò ngó xem có chuyện gì.
  “Á!” Yusuke đang ở đó! Yusuke thản nhiên như không tựa lưng vào tường, hai tay đút túi quần! Cậu ta…ở ngay phòng thi bên cạnh của tôi sao? Trời, sao trớ trêu vậy hả Người? Thế mà tôi cứ nghĩ sẽ không gặp hắn ta…
  Có vẻ cảm nhận được ánh mắt của tôi, Yusuke khẽ nghiêng đầu về phía tôi. Ối, cậu ấy nhìn thấy tôi rồi! Vừa bắt gặp ánh mắt của hắn, tôi cúi đầu xuống luôn. Híc, xấu hổ quá!
  “Các em ở phòng thi số hai mươi bốn, mau tập trung lại đây!” Một giọng nói nghiêm nghị vang lên, tôi quay lại. Là giám thị coi thi, cô giáo có vẻ hơi nhíu mày khi nhìn thấy đám con gái cứ tụ tập ở phòng bên cạnh. Tôi quay trở về chỗ cũ, nhưng trước khi quay trở về, tôi liếc sang Yusuke.
  Híc, đúng như tôi nghĩ mà. Yusuke vừa nhìn tôi một cái, nhưng rất nhanh chóng lại quay đầu đi. Thế là toi rồi, vẻ mặt của hắn khi nhìn mình là biết ngay hắn nghĩ gì…Thế là hết rồi, tiêu thật rồi…
  …
  Thời gian dường như trôi đi rất nhanh. Chẳng mấy chốc, chuông kết thúc giờ thi đã reo lên, và khi tôi cúi xuống, tôi đã hoàn thành xong bài thi. Mọi người vừa bàn tán về đề bài vừa rời khỏi phòng thi, chỉ còn lại tôi vẫn đờ đẫn trong phòng. Trong đầu tôi không thể nào rời cái suy nghĩ cực đoan ấy.
  Cầu trời, cầu trời phù hộ lát nữa đừng gặp phải tên đó…
  Nghĩ xong, tôi sải bước về phòng, vừa nghĩ ngợi vừa niệm phật.
  Cạch
  “Phù…” Hắn ta không có trong phòng, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào. Sau giờ nghỉ này là thi môn thứ hai, tôi phải tranh thủ ôn lại một lượt đã.
  “Các vùng đồng bằng ven biển thường xen kẽ các…”
  Rầm
  “!?” Có chuyện gì vậy? Hình như là từ tiếng động phát ra phía ngoài.
  Tôi vội vã mở cửa ra.
  “Y…Yusuke!?” Tôi tròn mắt nhìn Yusuke vừa bị ngã, nhìn vẻ mặt hắn trông đau đớn. Tôi phát hiện ra tay trái của Yusuke đang nắm chặt lấy cổ tay bên kia.
  “Là…là do lời nguyền à? Cậu có sao không?” Tôi nhận ra rằng hắn bị lời nguyền khống chế, liền hấp tấp chạy tới gần hỏi han. Yusuke cố tránh ánh mắt của tôi, sắc mặt càng ngày càng tái lại, trên trán cậu ấy toát mồ hôi rất nhiều. Tôi bắt đầu cảm thấy đau lòng.
  “Yusuke, có lẽ cậu nên nghỉ ngơi…Tôi sẽ làm thủ tục nghỉ thi cho cậu…”
  “Không…Không cần!” Yusuke nhắm tịt mắt lại cố nhịn nỗi đau, thốt ra một câu.
  “Nhưng…” Tôi khẽ chau mày nhìn cậu ấy. Sao Yusuke ngoan cố quá “Yusuke, cậu có đứng dậy nghỉ ngơi không thì bảo? Không thì đừng trách tôi không khách sáo!” Tôi đứng phắt dậy, chỉ thẳng vào Yusuke, nói tiếp “Là tại hiệu trưởng đúng không, để tôi nói chuyện với bà ta? Không ai có thể ngăn tôi làm điều gì cả!!”.
  “Đợi đã…!” Khi tôi định quay người đi thì một bàn tay kéo tôi lại.
  “Á!” Tôi bất giác hét lên.
  “Yên nào…” Yusuke khẽ nói. Tôi định thần lại thì thấy mình đang nằm gọn trong vòng tay của cậu ấy. Ôi trời, cảm giác này lại xuất hiện.
  Linh hồn tôi lại lơ lửng trên không trung, mặt đỏ gấc lên, trái tim thì đập mạnh như vừa chạy mấy vòng xong. Tôi nắm chặt tay, nắm chặt đến nỗi toát cả mồ hôi vì quá hồi hộp và bối rối. Tôi khẽ tựa đầu vào lòng của Yusuke, cố gắng tận hưởng phút giây chỉ có hai người.
  Nhưng… Không hiểu là do tôi ảo giác mà tôi cảm thấy vòng tay đang ôm lấy tôi hơi run lên, có vẻ đang cố gắng kiềm chế lại. Tôi liếc mắt lên dõi theo vẻ mặt của cậu ấy. Yusuke đang nhắm mắt lại, đôi lông mày hơi nhíu lại. Có phải cậu ấy đang cố chịu đựng không?
  “Yusuke, tôi không nghĩ cậu có thể chịu được đâu, cậu nên nghỉ ngơi thì hơn!” Tôi từ từ ra khỏi vòng tay của Yusuke, mặc dù vẫn còn lưu luyến nó.
  “Tôi…” Yusuke thở dài một cái, rồi vật vã đứng dậy.
  Bước chân của cậu ấy lại gần tôi, càng tiến gần tôi hơn và tôi cảm thấy hồi hộp vô cùng.
  Cuối cùng, cậu ấy dừng bước khi đã gần đủ khoảng cách, cúi xuống, hôn nhẹ lên trán tôi.
  Cậu ấy…cậu ấy đã “mi” tôi sao? Ôi, chuyện này có phải là do tôi tự tưởng tượng ra vì đọc quá nhiều truyện “tình củm” không? Tôi đứng đờ người ra, nhìn cậu ấy không chớp mắt.
  Yusuke nhìn tôi với ánh mắt dịu dàng rồi khẽ nói thầm bên tai tôi “Cô…không thể chống lại được bà ta một mình đâu…Tôi đã thử một lần rồi…và cuối cùng là bị bà ta cướp đi người quan trọng nhất…” Tôi ngây người ra đó, ngạc nhiên nhìn cậu ấy.
  “Tôi…không muốn cô thành mục tiêu…của bà ta…” Yusuke cố nói xong một câu, dường như nói là một điều rất khó khăn.
  “Yusuke, cậu đừng như vậy nữa! Cái quan trọng là cậu không bị sao, hãy nghỉ ngơi đi. Nhất định sau giấc ngủ, cậu sẽ đỡ hơn. Chắc chắn đấy, xin cậu hãy nghe tôi…” Tôi bám lấy vạt áo của Yusuke, ánh mắt khẩn cầu cậu ấy.
  “Kisha…” Cậu ấy định xoa đầu tôi nhưng tự nhiên khựng lại, nhanh chóng ngã vật ra sàn. Sắc mặt vẫn không ngừng tái mét lại, trên trán cứ toát ra mồ hôn không ngừng. Cậu ấy nhắm tịt mắt lại cố chịu đau, đôi lông mày khẽ chau lại. Mái tóc hơi ươn ướt vì mồ hôi. Nhìn cậu ấy lúc này tôi cảm thấy đau đớn tột cùng, giờ tôi vẫn còn hốt hoảng nhìn cậu ấy.
  “Yusuke! Yusuke! Đừng dọa tôi, Yusuke! Hãy tỉnh lại đi! Yusuke!!” Tôi cố lay thật mạnh người cậu ấy, nhưng Yusuke vẫn nằm bất động ở đó, người cậu ấy trở nên lạnh lẽo.
  “Yusuke, tôi nói thật đấy…Đừng trêu tôi lúc này chứ!!”
  Hãy mau tỉnh lại…
  …
  “…” Sau khi dìu Yusuke vào phòng, tôi giặt lại chiếc khăn rồi lau mồ hôi cho cậu ấy. Nhìn cậu ấy không khác nào một đứa trẻ đang bị ốm.
  “Xin cậu đấy, lần này hãy ngoan ngoãn nghe lời tôi mà nghỉ trong phòng đi…” Tôi khẽ nói rồi nắm lấy tay cậu ấy. Cầu trời, Yusuke đừng bị làm sao…
  Reng Reng Reng…
  Chuông tập trung ở phòng thi reo lên rồi! Làm sao đây? Tôi không biết phải làm sao nữa… Tôi không thể để Yusuke ở đây lại một mình. Tôi luống cuống đi đi đi lại trong phòng.
  “Khụ khụ…”
  Ối, Yusuke tỉnh lại rồi sao? Hay là do tôi bước chân ồn quá nên cậu ấy mới thế?
  “Yusuke, cậu nghỉ chút nữa đi!” Tôi lo lắng nhìn cậu ấy.
  “Cô…cứ đi thi đi…” Cậu ấy khẽ nhíu mày nhìn tôi.
  “Nhưng mà…”
  “Tôi ở đây một mình là được rồi, tôi…có phải trẻ con,…đâu…” Yusuke mỉm cười như muốn an ủi tôi và cố chứng tỏ cậu ấy vẫn khỏe mạnh.
  “Tôi thấy không an tâm chút nào…”
  “Đã bảo đừng lo rồi mà còn! Đi đi, cô ở đây chỉ tổ rách việc!” Yusuke lại nhếch mép lên gian xảo nhìn tôi. Đây đúng là Yusuke hàng ngày. Thấy vậy, tôi cảm thấy nhẹ nhõm một chút.
  “Vậy…tôi đi đây!” Tôi nói lại để chắc chắn rằng cậu ấy không sao cả.
  Cạch
  Cuối cùng sau một hồi đấu tranh tư tưởng kịch liệt, tôi đã ra khỏi phòng. Trước khi rời khỏi phòng, tôi không quên quay lại nhìn Yusuke một lần nữa.
  …
  Chín mươi phút sau…
  Reng Reng Reng…
  “Haizzz…” Hôm nay thi mệt quá, chắc cái ngày thi môn toán còn mệt hơn nữa. Tôi đã xin phép giáo viên cho Yusuke nghỉ thi môn này, thế là bọn họ đồng ý luôn, chẳng buồn hỏi lí do. Yusuke đúng là…Chậc chậc…
  A, Yusuke! Tôi phải vào phòng xem Yusuke như thế nào đã! Không biết cậu ấy đã đỡ hơn chút nào chưa.
  Nghĩ xong, tôi chạy về hướng kí túc xá.
  Cạch
  “Yu…!?” Ế…
  Cứng đơ…Cứng đơ…
  Ối cha! Tôi đã vào không đúng lúc rồi! Yusuke vẫn ở trong phòng, nhưng cậu ấy lại không nằm trên giường nghỉ ngơi nữa mà đang…đang thay áo!
  Trời đất! Lúc này tôi hoàn toàn không thể nghĩ gì được, trong đầu hoàn toàn trống rỗng khi tận mắt chứng kiến cảnh hot nhất quả đất mà đứa con gái nào cũng muốn chiêm ngưỡng.
  Wow… Công nhận đây là lần đầu tiên tôi ngắm nhìn Yusuke lâu như thế. Tôi đúng là cả đời cũng không thể nào ngờ rằng… ở cùng phòng với Yusuke lâu như thế mà không bao giờ biết cậu ấy hấp dẫn thế này! Chán tôi thật đó…
  Dáng cậu ấy thật quyến rũ, mà nói thẳng ra thì Nato với cậu ấy rất giống nhau. Đều đẹp trai này, dáng người cao và đẹp này, tài giỏi này, nhưng tính cách thì lại khác nhau quá! Cả đời chưa từng thấy có người hoàn hảo đến vậy!
  Bộp
  “Oái…!” Tôi cố bịt chặt miệng lại, hình như tôi vừa bị đập đầu vào thành cửa thì phải. Có lẽ tiếng động nhỏ đó đã khiến Yusuke phát hiện, cậu ấy lập tức quay đầu lại.
  “Cô!?” Yusuke kinh ngạc nhìn tôi, khẽ thốt lên.
  “Ừ! Tôi!?” Tôi không biết phải phản ứng thế nào khi bị bắt quả tang tại trận vì tội nhìn trộm người khác, liền cười trừ. Nói thế chứ nhìn cái vẻ mặt đỏ gấc lên vì bối rối thì ai chẳng nhận ra tôi vừa nhìn thấy gì.
  Híc, làm sao đây!? Xấu hổ quá đi! Yusuke trừng mắt lên với tôi cứ như tôi vừa làm gì đó tày trời vậy!
  “Tôi…Tôi xin lỗi, tôi không cố ý…Tại tôi nghĩ cậu đang nằm nghỉ nên cứ thế vào phòng… Với cả…với cả đó cũng là lỗi tại cậu…thực ra…” Tôi chẳng thể nói một câu hoàn chỉnh, cứ lắp bắp mãi, hai tay thì che mặt vì xấu hổ và cũng để che đi cảnh không nên nhìn ấy. Không biết bây giờ vẻ mặt của Yusuke thế nào nữa, mà hình như tôi cảm thấy có mùi bạc hà nào đó thoang thoảng thì phải. Là tôi tưởng tượng sao? Nghĩ đoạn, tôi khẽ ti hí mắt.
  “Á!!” Tôi giật thót mình, Yusuke đang đứng ngay gần tôi, không phải là ngay gần mà sát sàn sạt luôn! Tim tôi bắt đầu đập lọa nhịp. Bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh nào Hana…Mày có thể làm được…Cố lên, cố lên…
  Thìch thịch thình thịch thìch thịch…
  Ôi giời ơi…Làm sao đây, tôi lấy tay đập nhẹ ngực, cố gắng dịu đi cơn hoảng loạn. Híc, thế này tôi chết vì đau tim mất!
  “Cô vào mà không gõ cửa, chúng ta đã thống nhất với nhau thế rồi cơ mà! Dù gì đây cũng từng là phòng của tôi. Giờ cô định thế nào, xin lỗi thôi à?” Yusuke khẽ nhếch mép lên, cười gian xảo. Trời đất, khuôn mặt quyến rũ của hắn ngay gần tôi thế này, làm sao mà tôi tự chủ được con tim đây?
  Này, cái tên biến thái kia, xê ra xa một chút chứ! Thế này thì gần quá khoảng cách rồi đấy!
  Đó là những điều tôi nghĩ nhưng không thể nói ra thành lời.
  “Cậu…Cậu…” Hình như hắn càng ngày càng tới gần tôi hơn thì phải. Tôi đỏ cả người cứ như vừa nhảy vào núi lửa vậy. Đừng nói với tôi là hắn định “mi” tôi đấy nhé!
  Híc, làm sao bây giờ? Bờ môi của hắn càng sát lại gần tôi hơn, tôi phải làm sao trong tình huống này đây? Hiện giờ tôi chỉ muốn chui tọt vào một cái hố nào đó…
  “Ha ha ha!!” Bỗng nhiên một tiếng cười ma mãnh bật lên. Tôi giật mình, tròn xoe nhìn chằm chằm cái tên Yusuke đang cười ôm bụng.
  “Cô phải nhìn cô lúc đó! Ngố hết sức ấy!” Yusuke vừa cười vừa chỉ vào mặt tôi.
  Trời đất! Hóa ra từ nãy là hắn lừa tôi, hắn định coi tôi như trò đùa chắc.
  “Cái tên tày trời này! Tôi mà không đánh chết cậu hôm nay thì tôi không còn là Hana nữa!!” Tôi nổi điên người, mặt đỏ gay. Đấm vào tên Yusuke vài phát.
  “Oái, đừng đánh nữa! Cô đánh đau quá đấy! Hôm ở lễ hội Sakura Aki tôi đã tha cho cô rồi…” Yusuke vừa cười vừa  lấy tay đỡ những cú đánh của tôi.
  “Cậu hãy nhận lấy!!” Tôi tức giận dung hết sức lực của mình để tẩn hắn ta một trận.
  “Con gái mà thế à? Phải dịu dàng chứ, ai lại đánh đau dã man!” Yusuke ôm đầu, trừng mắt với tôi. Tôi trơn hỏa mắt nhìn lại hắn “Tại cậu trêu tôi chứ tại ai! Ai bảo cậu cơ!!” Tôi chống tay, ra kiêu.
  “Chí ít cũng phải để người ta mặc lại cái áo cho gọn gang cái chứ!” Yusuke cảnh giác nhìn tôi rồi với lấy cái áo trên giường. Nhìn bộ dạng của hắn, tôi bật cười.
  Tự nhiên tôi thấy vui vẻ hẳn lên, không cảm thấy một cảm giác buồn buồn nào đó xen lẫn. Yusuke… cậu ấy luôn làm tôi cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, nhưng mỗi lần như thế là bọn tôi lại cãi nhau chí chóe.

   “Thật chẳng giống cô chút nào…” Tôi nghe thấy một tràng thở dài. Nhưng đâu còn tâm trạng nào để chú ý đến những việc đó, hiện giờ cái tôi nghe thấy là tiếng khóc nấc lên.
  “Tôi đã bảo cô rồi, khóc chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Và trong tình huống lúc này, khóc là một giải pháp vô dụng nhất!” Yusuke liếc nhìn tôi nhưng không ngoảnh đầu lại.

  Hắn thấy tôi đang cười nghiêng ngả suýt ngã bổ chửng, liền đỏ mặt hơn, tức giận “Cô cười cái gì hả? Con gái con đứa mà thế à? Xấu quá đấy!” Nhưng dù hắn có nói gì tôi cũng không để tâm, tôi vẫn ôm bụng cười.

  Rồi khi Yusuke buồn và trở nên mềm yếu trước mặt tôi. Tôi thấy được một phần con người khác của cậu ấy.
  “Thực ra…tôi biết bố mẹ tôi không còn coi tôi là con của họ nữa…” Yusuke nói tiếp, lời nói nhỏ đến nỗi tôi có thể nghe cả tiếng thở trong đó.
  Nhìn Yusuke lúc này hoàn toàn khác với cậu ấy thường ngày, ánh mắt đầy sự căm hận và đau khổ. Nó phức tạp đến nỗi tôi không thể nào hiểu được hết. Có vẻ Yusuke đang cố che giấu nó đi nhưng lại không thể làm được.
 
  “Bạn bè lăng mạ bố mẹ tôi, và từ hồi đó, tôi phát hiện mình có Aki, mọi người rồi bố mẹ bắt đầu thay đổi suy nghĩ về tôi…”
  “…”
  “…Tôi cứ nghĩ, chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi là được…chỉ cần theo thời gian, mọi thứ nhất định sẽ trở về như xưa, nhưng…” Nói đến đó, Yusuke khẽ thở dài, ngẩng cao đầu lên “Tôi phải ở lại học viện Majutsu, tôi không thể trở về và cũng không đủ dũng cảm đối mặt với nó…”

  Và cả khi một Yusuke đau đớn nhưng lại cố che giấu tất cả.
  “...Không sao đâu…” Yusuke nhìn tôi chằm chặp. Tôi tức giận “Làm sao mà không sao được, lời nguyền này có thể gây chết người mà…Làm thế nào mà…?”.
  “…”
  Ủa…? Hình như có ai đó vừa xoa đầu tôi. Tôi ngạc nhiên ngẩng đầu lên.
  “Đừng lo, tôi nhất định sẽ không sao đâu!” Yusuke mỉm cười, kiên quyết nhìn tôi. Ánh mắt sao mà trìu mến…
  “Làm sao mà cậu chắc được điều đó…?” Tôi ngờ vực nhìn Yusuke.
  “Chắc mà” Yusuke lại quả quyết đáp.
  “…”
  “Thôi, mọi người chắc cũng đi xa rồi, chúng ta ra là được rồi đấy!” Thấy tôi vẫn còn hơi lo lắng, Yusuke liền chuyển chủ đề. Cậu ấy ngó xung quanh rồi lại kéo tay tôi đi, bàn tay cậu ấy nắm lấy tôi lạnh lẽo nhưng tôi lại thấy ấm áp… Tôi buồn rầu nhìn dáng đằng sau của Yusuke, mặc dù cậu ấy có đi cùng tôi, tôi lại thấy trông cậu ấy thật cô độc…

  Yusuke cố tránh ánh mắt của tôi, sắc mặt càng ngày càng tái lại, trên trán cậu ấy toát mồ hôi rất nhiều. Tôi bắt đầu cảm thấy đau lòng.
  “Yusuke, có lẽ cậu nên nghỉ ngơi…Tôi sẽ làm thủ tục nghỉ thi cho cậu…”
  “Không…Không cần!” Yusuke nhắm tịt mắt lại cố nhịn nỗi đau, thốt ra một câu.
  “Nhưng…” Tôi khẽ chau mày nhìn cậu ấy. Sao Yusuke ngoan cố quá “Yusuke, cậu có đứng dậy nghỉ ngơi không thì bảo? Không thì đừng trách tôi không khách sáo!” Tôi đứng phắt dậy, chỉ thẳng vào Yusuke, nói tiếp “Là tại hiệu trưởng đúng không, để tôi nói chuyện với bà ta? Không ai có thể ngăn tôi làm điều gì cả!!”.
  “Đợi đã…!” Khi tôi định quay người đi thì một bàn tay kéo tôi lại.
  “Á!” Tôi bất giác hét lên.
  “Yên nào…” Yusuke khẽ nói. Tôi định thần lại thì thấy mình đang nằm gọn trong vòng tay của cậu ấy. Ôi trời, cảm giác này lại xuất hiện.
    Nhưng… Không hiểu là do tôi ảo giác mà tôi cảm thấy vòng tay đang ôm lấy tôi hơi run lên, có vẻ đang cố gắng kiềm chế lại. Tôi liếc mắt lên dõi theo vẻ mặt của cậu ấy. Yusuke đang nhắm mắt lại, đôi lông mày hơi nhíu lại. Có phải cậu ấy đang cố chịu đựng không?

  Một Yusuke muốn an ủi tôi, luôn luôn lo lắng cho tôi…
  “Kisha, có chuyện gì vậy? Cô sao tự nhiên lại…?” Tôi không ngờ rằng khi tôi bật dậy, Yusuke lại ở ngay bên cạnh.
  “Cậu…” Tôi không ngừng khóc, nhìn chằm chằm vào ánh mắt của Yusuke. Cậu ấy đang lo lắng nhìn tôi, tôi cố gắng trấn tĩnh, hết sức nói ra trong lòng mình “Cậu…Cậu sẽ không bao giờ rời xa tôi đúng không? Cậu phải hứa điều đó, Yusuke!!” Tôi thốt lên, ánh mắt tràn ngập những đau lòng chưa từng thấy, mọi thứ như dồn nén tôi khiến tôi không chịu được chỉ qua một giấc mơ.
  “Đừng khóc nữa…” Yusuke ôm chặt lấy cơ thể đang mềm nhũn của tôi, không còn chút sức lực để cử động nữa. Tôi chỉ biết khóc trong nỗi tuyệt vọng và đau lòng.
  “Chẳng phải cô đã nói với tôi, hãy nói tất cả những điều tôi muốn đúng không? Vậy cô hãy khóc hết đi, có lẽ điều đó sẽ giúp cô đỡ hơn…” Yusuke khẽ thở dài, vẫn ôm lấy tôi như muốn an ủi tôi.

    Tôi cảm thấy đầu mình hơi choáng váng, suýt thì ngất lịm đi.
  “Kisha!?” Yusuke bất giác thốt lên, khi tôi vẫn còn có thể mở mắt, tôi nhìn thấy khuôn mặt lo lắng của Yusuke, ánh mắt ấy…là sao nhỉ?

  Tất cả…đều cho tôi thấy bản chất thật sự của Yusuke. Cậu ấy luôn để nỗi buồn của mình vào tận sâu trái tim và cố gắng không để ai nhận ra. Nhưng khi có ai đó chạm vào nỗi đau ấy, Yusuke lập tức trở nên yếu đuối. Đó là Yusuke tôi biết - Một người con trai mạnh mẽ nhưng một số lúc không phải vậy, một người con trai lạnh lùng đã nhìn tôi với ánh mắt dịu dàng và trìu mến, một người con trai thờ ơ với mọi người nhưng lại giúp đỡ và an ủi tôi khi cần thiết. Khi bắt buộc phải làm gì đó, Yusuke lập tức thành một con người biết biểu lộ cảm xúc chân thành, lo lắng, buồn bã, đau đớn, gượng gạo hay thậm chí là hạnh phúc…
  “Yusuke, cậu có thể gọi tôi là Hana được rồi…”
  Nghe thấy tôi nói thế, Yusuke sững người lại, nhìn tôi “Sao tôi phải gọi như thế?”.
  “Vì tôi cũng gọi cậu bằng tên mà!”
  “Đó là vì cô tự tiện gọi tên tôi đấy chứ, chứ tôi đã cho phép đâu…”
  “Trời ạ, nói chung là cậu không muốn gọi chứ gì! Nói thế luôn đi lại còn!” Thấy Yusuke cứ bắt bẻ mãi, tôi sốt ruột và bực bội.
  Khi tôi quay đi, định ra khỏi phòng.
  “Hana…”
  “!?...” Vừa nãy…có phải, Yusuke vừa gọi tên tôi sao? Yusuke thật sự vừa gọi tên tôi. Tôi quay đầu lại tròn mắt nhìn Yusuke.
  Cậu ấy đang mỉm cười nhìn tôi, tôi cảm thấy trái tim trở nên ấm áp, tôi bất giác mỉm cười lại cậu ấy.
  Ngày hôm nay đã diễn ra như thế đấy. Yusuke nằm liệt giường vì lời nguyền, tôi phải xin phép hộ cậu ấy để nghỉ thi, Yusuke đã gọi tên tôi không chút do dự. Và không quên cái chuyện cậu ấy dám trêu tức tôi nữa. Nhưng cả ngày hôm nay diễn ra như một giấc mơ vậy, tôi cảm thấy rất hạnh phúc!

  …
  Reng Reng

  “Cuối cùng rồi…”
  “Chúng ta đã thi xong hết các môn các bạn!!”
  “YEAH!!!”
  “Tuyệt vời!!”
  “Hoan hô!!”
  Mọi người trong lớp vỗ tay bồm bộp. Cùng nhau hoan hô và đập tay kiểu chúc mừng. Tôi cũng trong nhóm chúc mừng ấy.
  Haizzz…Cuối cùng chúng tôi cũng đã thi xong các bộ môn. Nhẹ nhõm thật đấy… Tôi đã được tự do, bây giờ chỉ còn chờ tổng kết. Sau đó là nghỉ hè và cuối cùng là lên lớp mười một! Yahoo!!
  “Hana!”
  “?” Tomori ngồi bên cạnh tôi lay.
  “Mai là lễ hội Nhân mã rồi đó, cậu có ý định cùng tớ lấy bộ đồ cung thủ không?”
  A, đúng rồi! Tôi quên béng mất về lễ hội ấy, có lẽ thi cử nhiều quá đâm ra quên mất chuyện ngoại khóa của học viện. Trên bản thong báo có ghi là bộ đồ công thủ sẽ được bày trong phòng chức năng.
  “Ừ, tí nữa tớ sẽ đi cùng cậu!” Tôi đáp lại với cô bạn.
 
  Tan học, tôi cùng Tomori đến phòng chức năng lấy đồng phục cung thủ.
  “A, Yusuke…” Khi tôi định bước vào phòng thì nhìn thấy Yusuke đang vừa nghe nhạc vừa đi về hướng kí túc xá. Nghe thấy tiếng gọi của tôi, Yusuke quay đầu lại.
  Nhưng khi chưa kịp nói gì đã bị tôi kéo vào phòng chức năng.
  “Này, cô kéo tôi vào đây làm gì?” Yusuke nhíu mày nhìn tôi.
  “Tất nhiên là bắt cậu lấy bộ đồ cung thủ rồi! Cậu phải tham gia lễ hội!”
  “Sao tôi phải tham gia lễ hội đó? Phiền phức chết đi được!”
  “Cậu phải! Không thì tôi sẽ không để cậu ngủ tối nay!”
  “Cái gì mà không cho ngủ? Cô dám làm thế hả?”
  Cuối cùng vẫn kết thúc bằng một cuộc chiến cãi nhau. Nhưng vì tôi quá ngoan cố nên Yusuke là người chịu thua, tôi cầm hộ bộ đồ cung thủ cho Yusuke để tránh việc cậu ấy vứt nó giữa sân. Tôi và Yusuke cùng đi về phòng.
  “Sao cô lại muốn tôi tham gia chứ?” Yusuke vừa nghe nhạc vừa hỏi.
  “Tất nhiên là không có Yusuke đi cùng thì tôi chán lắm!” Tôi bắt đầu chuyển sang vẻ mặt cún con.
  “Thôi đi ‘bà’ ơi, cô muốn đấu cung tên với tôi chứ gì!”
  “Ờ…” Sao hắn biết vậy, cứ như hắn có thể nhìn thấu tâm can tôi.
  “Có biết bắn không mà đòi?”
  “Chỉ cần kéo dây cung rồi ngắm là xong chứ gì!?”
  “… cô nói cứ như đó là một việc dễ như ăn bánh ý”
  “Chẳng thế!?” Tôi chau mày nhìn hắn.
  “Thôi…Bó tay với cô!” Yusuke khẽ thở dài. Sao vậy nhỉ? Tôi nói gì sai sao?
   Cuối cùng, màn đêm cũng buông xuống. Tôi Sắp xếp lại bộ đồ cung thủ, còn Yusuke thì thản nhiên đọc sách. Ngày mai, tôi nhất quyết đấu cung với Yusuke, kiểu gì hắn cũng phải chịu thua trước mặt tôi. Nghĩ đến đó đã sướng run cả người, Yusuke lúc nào cũng trêu tôi tức chết, lần này tôi sẽ cho hắn biết tay! Phải để hắn công nhận sức mạnh của Hana này!
  “Ôi Hana, cô đúng là giỏi đến mức tôi phải chịu thua luôn. Phục cô quá!”
  “Hứ! Cậu còn chưa nhìn thấy hết đâu!”
  “Siêu thật đó! Tôi đã đánh giá cô quá thấp, lần sau tôi không dám làm như vậy nữa! Xin hãy nhận tôi làm đồ đệ!”
  “Phải thế chứ!”
  Ha ha ha!!!
  “Cô có thôi tưởng bở đi không hả? Nhìn mặt cô trông như mặt chó đang mơ thấy xương ấy!” Yusuke thấy tôi cười thầm, liền khó chịu nói.
  “Cậu nói gì hả? Mặt tôi thế này mà bảo là mặt chó à?!”
  “Cô thử soi gương cô lúc nãy xem, có ai bảo đấy là mặt người đâu!!”
  “Cậu chết đi, Yusuke!!”
  Rầm rầm Binh binh Bốp bốp
  Xoảng choeng bịch
  “Cái phòng bên kia im lặng cho tụi tôi nhờ cái!!”
  …

  Bùm Bùm
  “Đây là lễ hội Nhân Mã, xin mời các bạn thưởng thức buổi hôm nay! Có rất nhiều trò chơi mà các bạn cần phải biết thuật dung cung! Và tất cả nhưng trò chơi này cần thiết phải có…”
  Từ bên ngoài vang vọng tiếng loa phát thanh và những âm thanh ồn ào của mọi người trong lễ hội Nhân Mã. Tôi thì vẫn lụi hịu ở trong phòng, người đã mặc bộ đồ cung thủ. Tôi mặc bộ này trông có khí chất anh hung ghê! Áo có màu nâu sẫm, con gái mặc váy cộng thêm cả thắt lưng và đôi bốt đến gần đầu gối cũng màu nâu hết. Bộ đò còn có thêm cả cái găng tay màu đen nhạt. Trong tay tôi đang cầm cung tên và đang khoác chéo vai hai mươi cái tên.
  “Yusuke, cậu định ngủ luôn trong đó đấy à?!” Tôi tức giận hét lên trước cửa phòng thay đồ.
  “…”
  “Thay đồ nhanh lên cái để tôi xem nào, không đừng trách tôi xông vào đấy nhé!!” Tôi lại gắt lên.
  “…”
  “Bắt đầu này…Một…Hai…Ba!! Tôi xông vào đây. KYA!!!” Khi tôi đang định lấy đà xông vào phòng thay đồ thì cánh cửa tự nhiên mở ra.
  Bộp
  “!?...”
  Wow, Yusuke với bộ đồ cung thủ trông oai ghê ta! Không kể cậu ấy còn có khuôn mặt điển trai mê hồn nữa. Cái dáng cao cao cộng với cái vẻ mặt lạnh lùng, quá hợp luôn. Trông Yusuke lúc này như Robin Hood ấy!
  Tách
  “!?...Này, cô vừa làm gì đấy hả!?” Yusuke phát hiện ra tiếng động chụp ảnh liền cảnh giác lườm tôi.
  “Cậu như thế này mà không chụp một kiểu thì phí lắm!” Tôi cười hì hì rồi nháy mắt tinh nghịch với Yusuke.
  “Cô…cô…xóa ngay cho tôi!” Yusuke bắt đầu toát mồ hôi lạnh, chỉ vào cái máy ảnh trong tay tôi.
 “Lêu lêu!” Tôi lè lưỡi nhìn Yusuke rồi chạy đi. Khà khà, tên này khá ăn ảnh đấy! Tôi thử dùng tấm ảnh này kiếm tiền xem sao!
  “Này Yusuke, ảnh của cậu chắc bán được khối tiền đấy! Tôi sẽ bán cho các cô gái khoảng một nghìn yên!” Tôi hớn hở hét lên với Yusuke đang đứng từ xa.
  “Hơ…Cô đừng nghĩ đơn giản như thế! Mỗi một tấm ảnh mà tận một nghìn yên thì chẳng ai mua đâu! Ha ha ha!” Yusuke đắc ý cười tôi. Tôi khẽ nhếch mép gian xảo.
  “Đấu giá một tấm ảnh Yusuke mặc đồ cung thủ một ngàn yên! Mua đê! Mua đê kẻo hết!” Tôi hét thật to đủ để những cô gái “hám giai” nghe thấy.
  “Đâu? Đâu? Ảnh của Yusuke đâu?”
  “Đưa đây! Tôi đấu giá luôn! Năm ngàn tấm đó!”
  “Mười ngàn lấy không?”
  “Tôi sẽ cho giá đắt hơn, đưa tôi tấm ảnh đã!!”
  Tôi vừa mới dứt lời thì một đám hám giai đã xông tới, đông tới mức tôi không thể thở được nữa. Cho đến khi bọn họ choảng nhau tranh giành tấm ảnh thì tôi mới có cơ hội thoát ra ngoài.
  Sau đó tôi thấy Yusuke đang cứng đơ người, toát mồ hôi lạnh, khuôn mặt tái mét lại, lúc thì trắng bệch. Tôi khẽ cười nham hiểm “Thấy chưa, Yusuke? Đây là điểm tôi sẽ nắm thóp được cậu, Ha ha ha!!”
  “Cô…định…” Yusuke khẽ giật giật.
  “Khi nào có cơ hội chụp mấy tấm nữa…Nhiều cơ hội chụp mà, khà khà…” Tôi xoa xoa tay như mụ phù thủy đang tính kế xóa bỏ vũ trụ.
  “Đồ bán đứng bạn bè!” Yusuke cũng phải kinh hãi, tránh xa tôi ra vài bước.
 
  “Ôi, chúng ta trễ bốc thăm mất!” Tôi vội vã quay lại nhìn Yusuke, thấy cậu ấy vẫn đang chần chừ, tôi sốt ruột kéo tay hắn.
  Xì xào
  Có vẻ mọi người đã bốc thăm xong, đang xôn xao tìm nhóm của mình. May quá, vẫn kịp, tôi cùng Yusuke đến chỗ hộp bốc thăm.
  Hiện giờ tôi đang tham gia trò chơi cung thủ Aki. Mỗi người phải bốc thăm để phân nhóm, vàng, đỏ, xanh, tím. Yuuske lúc nào cũng thu mình một góc nên tôi phải kéo cậu ấy tham gia cùng. Dù gì thì trò chơi này cũng là để đấu cung với cậu ta.
  “Đội vàng!” Tôi vui mừng cầm cái giấy bốc thăm lên. Rồi liếc sang Yusuke.
  “Hừm…” Yusuke chán nản với vẻ mặt thờ ơ nhìn tờ giấy bốc thăm như là chẳng quan tâm mấy.
  “Cậu đội…” Tôi tò mò hỏi.
  “Đội xanh…” Yusuke vứt tờ giấy xuống đất rồi thở dài.
  Được, vậy tôi sẽ cố gắng nhắm vào đội xanh! Ha ha ha, cậu hãy đợi đấy, Yusuke!
  “Xem nào, đội vàng…đội vàng…” Tôi vừa lầm nhẩm vừa nhìn quanh tìm đội vàng ở đâu. A, kia rồi! Ơ, sao ít người thế kia?
  “Người cuối cùng của đội mình đến rồi kìa!!” Một cô bạn buộc tóc hai bên trông rất đáng yêu, tóc ngôi giữa, nhảy cẫng lên vẫy tay với tôi. Tôi mỉm cười lại cô ấy. Bên cạnh cô ấy là…
  “A, anh!?” Tôi ngạc nhiên nhìn anh chàng từng là ân nhân của tôi. Chính là người đã dùng gió cứu tôi khỏi bị rơi xuống từ tầng hai kí túc xá!
  “Em đấy à?” Anh ấy cũng có vẻ hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy tôi sau đó lại mỉm cười.
  “Hơ, lại là cô ta!” Một người khác lên tiếng. Tôi bỗng tối sầm lại.
  “Anh…” Tôi đành mím môi chịu đựng, cái anh chàng bản sao Yusuke ấy cũng ở đây…
  “Xin giới thiệu với cậu, tớ là Tomoyo Ayu, cậu có thể gọi tớ là Ayu!” Cô bạn cùng đội vừa rồi nắm lấy tay tôi, mỉm cười rạng rỡ “Cậu tên là gì?”.
  “À…Tôi là Hana, Kisha Hana…” Tôi vẫn đang ngẩn người ra, trả lời Ayu.
  “Hi! Hai anh kia cũng là người quen của tớ đó, trùng hợp quá nhỉ?!”
  “À, không phải. Thực ra tôi cũng không hề quen hai anh ấy, chỉ là vô tình gặp nhau từ trước thôi…” Tôi vội vã xua tay.
  “Vậy sao? Thế thì để tớ giới thiệu cho! Anh này là Tanaka, Ryusei Tanaka!” Ayu chỉ tay vào anh ân nhân đã cứu tôi.
  “Còn đây là anh Seyu, Tanagi Seyu!” Hừm, tôi không muốn biết tên của cái người hay trêu chọc tôi ấy - Bản sao của Yusuke! Trong đội vàng có mỗi bốn người tất cả, sao cái bốc thăm bất công quá vậy? Kiểu này cơ hội thắng đội xanh rất ít, nhưng tôi vẫn phải cố gắng mới được!
  “Các đội hãy nghe đây! Luật chơi rất đơn giản, các đội sẽ được đưa đến một khu rừng nhân tạo. Khi địch thủ gặp nhau cứ việc dùng cung tên bắn, và khi đã bị bắn thì sẽ bị loại ra khỏi trò chơi! Trong thời gian tìm kiếm viên pha lê được cất giấu trong khu rừng, mỗi người chỉ được phép sử dụng ba lần Aki của mình. Ai tìm được viên pha lê nhanh nhất, đội đó sẽ thắng!” Loa phát thanh vang lên, chúng tôi đều chăm chú lắng nghe luật rồi bắt đầu hội ý.
  “Cố lên nhé! Đội vàng!” Tôi đập tay cùng mọi người và liếc sang đội xanh, Yusuke vẫn thản nhiên như không trong khi các cô gái đội xanh đang sướng run người lên. Cứ thờ ơ thế đi, cậu sẽ phải biết tay tôi!
  “Một…Hai…Ba…Fighting!!” Loa phát thanh vừa ra hiệu cuộc chơi bắt đầu. Lập tức bọn tôi biến mất khỏi hiện tại và xuất hiện trước mắt tôi là một khu rừng nhân tạo.
  Ôi, sao mà hoang vu quá, mặc dù bây giờ mới là buổi sáng. Tôi Nhìn xung quanh một lượt rồi quết tâm chọn hướng đi thẳng.
  Soạt soạt
  Chết! Hình như có địch! Tôi cảnh giác nhìn về hướng phát ra tiếng động.
  “Kya!!!” Một tên địch đội tím, đúng như tôi nghĩ!
  “Nhận lấy nè!!” Tôi nhanh như cắt lấy tên từ sau lưng ra bắt đầu ngắm vào tên địch. Có vẻ hắn vẫn chưa kịp hoàn hồn về tốc độ của tôi, bất giác giơ hai tay lên trời. Tôi đắc ý định thả tay ra.
  Kịch
  “…”
  Im phăng phắc…
  Cái tên tôi ngắm bị rơi xuống đất, dường như không có đà để bắn. Tôi cứng đơ.
  “A ha ha ha! Không biết bắn cung à??” Tên địch dược thể lấy tên ra định bắn tôi, tôi chết điếng người.
  Phập!
  Ối, tên địch tự nhiên biến mất, hình như là do có ai đó vừa bắn hắn. Tôi ngạc nhiên ngó sau.
 “Ôi, lại là anh sao?” Tôi thở dài não nề nhìn người vừa cứu mình. Chính là anh bán sao Yusuke - Tanagi đây mà!
  “Này, người ta cứu cho là quá thể lắm rồi đấy nhé!” Anh Tanagi thản nhiên nhìn tôi rồi đi tiếp.
  “Cô định đứng ở đó chờ kẻ địch bắn tiếp à?” Trước khi đi, anh ta không quên trêu tôi. Tôi tức điên người. Haizz, chúng tôi cứ đi thẳng mà không biết tìm viên pha lê ở đâu.
  Viu
  Tôi nghe thấy tiếng cung tên, khi tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì anh Tanagi đã đẩy tôi ra một bên rồi bắn cho cái tên gián điệp đó một phát. Anh ấy bắn nhanh đến nỗi tôi còn chưa kịp nhìn rõ mặt tên địch kia thì hắn đã biến mất, tôi kinh ngạc nhìn anh tanagi.
  “Đã không biết bắn cung rồi thì đừng chắn đường tôi!”
  “Cái gì? Tại anh đẩy tôi sang một bên chứ bộ!” Đúng là không thể chịu được, không một giây nào tôi có thể bình tĩnh được khi ở bên cạnh anh ta.
  Khu rừng càng trở nên âm u hơn, từ nãy đến giờ tôi không mất một cái tên nào vì người tiêu diệt các tên địch đều là nhờ anh Tanagi hết. Chán quá, bao nhiêu thành viên đội xanh đến mà chẳng làm được gì, nhỡ đâu gặp Yusuke thì xấu hổ chết.
  “A!!!” Một cô gái của đội đỏ xông tới, tôi và cả anh Tanagi đều giật mình. Cô ta lấy cung tên ra rất nhanh chóng, đến nỗi anh Tanagi còn chưa kịp trở tay.
  “Nhận lấy!” chết rồi, hình như cô ta nhắm vào tôi chứ không phải anh ta, kiểu nay không còn cơ hội thắng Yusuke rồi…
  Rầm Rầm Rầm
  Sao đất lại di chuyển thế này? Di chuyển…mạnh quá… “Có…chuyện…gì…thế…này…!?” Tôi vừa bị lắc vừa hét lên sợ hãi, đang có động đất sao? Lại còn ở cấp độ mạnh nữa chứ? Chẳng lẽ học viện Majutsu không có cách xử lí tình huống này sao?
  Phập
  “Ối!” Cô gái đó bị giật mình bởi một tên bắn vào mình, liền biến mất luôn. Anh Tanagi vừa…bắn sao? Vậy động đất vừa nãy là do…?
  “Cô làm tôi bị mất một lần dùng Aki rồi đấy!” Anh ấy bất giác lườm tôi. Hóa ra anh ta có Aki Đất, vừa nãy là do anh ta làm. Híc, làm tôi cứ tưởng động đất cấp độ mạnh…
  Không biết anh Ryusei với Ayu đâu rồi, hai người đó bây giờ vẫn không sao chứ?! Tôi phải chuẩn bị tinh thần trước thôi, nếu kẻ địch bao vây thì một mình anh Tanagi đâu thể chống trọi nổi!
  “Mà cô không biết bắn cung thật à? Tôi tưởng những ai tham gia vào trò chơi này đều có thể bắn cung mà?” Anh Tanagi bỗng hỏi một câu làm tôi ngượng chín người.
  “Tôi…L…Làm sao mà tôi biết đơực! Tôi đã bắn cung bao giờ đâu!?” Tôi gắt lên để giấu đi nỗi xấu hổ trong người.
  “…” Anh ta cứ nhíu mày nhìn tôi cứ như muốn nhìn thấu tâm can tôi ấy.
  Phập Phập Phập
  “Oái!” Một loạt tiếng động cung bắn khiến tôi giật thót mình.
  “Các cậu đây rồi!” Ayu từ đâu ra nảy bổ tới, cả anh Ryusei nữa. Vậy vừa nãy có mấy tên địch định bắn lén chúng tôi, may là hai người đến kịp thời.
  “Hana, cậu để ý chút đi! Tên địch mà bắn phải các cậu là bị loại luôn đó!” Ayu lo lắng nhìn tôi.
  “Cô ta có biết bắn cung đâu mà, kiểu gì chẳng bị loại!” Biết ngay tên Tanagi này phải nói gì đó mà.
  “Ô, thế à? Đừng lo, tớ sẽ bảo vệ cậu!” Ayu nhạc nhiên nhìn tôi, sau đó lại chuyển sang khuôn mặt rạng rỡ. Phù, đội vàng đã tái hợp, tôi cảm thấy nhẹ nhõm phần nào.
  …
  Một lúc sau, chúng tôi bị đội tím bao vây. Mọi thứ diến ra nhanh đến nỗi chúng tôi còn chưa kịp hoàn hồn. Chúng tôi cũng không thể lấy tên ra vì nếu chỉ một cử động nhỏ là sẽ bị bắn ngay lập tức.
  “Đầu hàng đi, đội Vàng!” Một tên nói.
  “Hừ…” Tôi nghe thấy tiếng thở dài của anh Ryusei, khi quay lại thì thấy anh Tanagi khẽ nhếch mép gật đầu với anh Ryusei cứ như một ám hiệu.
  Vù vù vù vù!!
  Lập tức, các cung tên trong tay kẻ địch bị lơ lửng trong gió. Gió ư? Tôi cảm thấy gió rất mạnh thổi cả người tôi khiến tôi không thể đứng vững, cả tóc tôi cũng trở nên bù xù.
  “Anh…anh Ryusei…?!” Tôi hoảng loạn nhìn anh ấy đang điều khiển gió trong không trung rồi hạ mấy cung tên xuống gần mình.
  Phập Phập Phập
  Rất nhanh chóng, anh Tanagi và Ayu bắn cho tất cả những kẻ địch vẫn chưa kịp hoàn hồn vì bị tước đi vũ khí một phát. Tất cả biến mất khỏi cuộc chơi trong phút chốc.
  “Hì hì, anh Tanaka có Aki gió mà!” Thấy tôi vẫn còn há hốc mồm chưa hiểu đầu cua ra sao thì Ayu nói thầm với tôi. Hóa ra là vậy, tôi cố trấn tĩnh lại.
  Thế này thì mất thời gian quá! Nếu không nhanh chóng thì sẽ có đội khác lấy viên pha lê mất. Tôi phải nghĩ cách tìm đườcg nhanh thôi!
  A, tôi biết rồi!
  “Anh Ryusei, anh còn bao nhiêu lần sử dụng Aki nữa?”
  “À, vừa nãy với lần trước thì đã hai lần anh sử dụng Aki rồi, còn một lần nữa!” Anh Ryusei vừa nghĩ vừa nói.
  “Vậy phải cẩn thận mới được! Em có cách đến nơi có viên pha lê ấy nhanh nhất rồi!” Thấy tôi nói vậy, mọi người lập tức ngạc nhiên, ai đấy đều ngơ ngác nhìn nhau rồi chờ đợi câu nói tiếp theo của tôi.
  “Thế này nhé, anh Ryusei hãy sử dụng gió để đưa mình lên không trung, lúc đó mọi thứ sẽ trong tầm nhìn của anh, vậy nên anh sẽ có thể nhìn thấy viên pha lê ở đâu đó quanh khu rừng này!” Tôi bắt đầu giải thích kế của mình. Mọi người bắt đầu ngẫm nghĩ rồi gật đầu lia lịa.
  “Anh chưa từng dùng Aki để bay lên, nhưng lần này thử xem!” Anh Ryusei suy nghĩ một lúc sau đó đồng ý. Tôi cũng gật đầu quả quyết.
  “Chắc chắn không được để đội nào nhìn thấy, vì như vậy sẽ nghuy hiểm cho anh!” Tôi dặn dò kĩ trước khi anh ấy bắt đầu vào việc.
  “Anh biết rồi!”
  Vù vù vù…
  Gió bắt đầu thổi mạnh, cuối cùng là từ từ đưa anh ấy lên cao.
  …
  “Có lúc cô cũng được việc đấy!” Một giọng nói vang lên bên cạnh tôi. Anh Tanagi khẽ nhếch mép nhìn tôi. Tôi ra vẻ đắc ý “Tất nhiên rồi!”.
  Bộp
  “Thế nào rồi!?” Thấy anh Ryusei vừa “hạ cánh”, tôi chạy tới hỏi. Anh Ryusei mỉm cười gật đầu “Đi theo anh!”.
  Bịch bịch bịch
  Chúng tôi cùng chạy theo hướng anh Ryusei chỉ. Nhanh lên nào, sắp tới nơi rồi. Tôi đã bắt đầu thấy viên pha lê từ xa.
  Phập
  “Á, Ayu!?” Tôi kinh ngạc thấy một mũi tên đâm ngay sau lưng cô bạn, lập tức Ayu biến mất khỏi cuộc chơi. Khi mũi tên tiếp theo định lao về phía tôi thì một mũi tên khác chặn lại. Tôi quay lại, hóa ra anh Tanagi vừa bắn.
  Trong phút chốc, anh Tanagi xử lí xong cái tên địch bắn lén. Thế là đội của tôi mất đi một người. Có vẻ như kẻ địch đã tới gần viên pha lê, chúng tôi phải thật nhanh mới được.
  “Không ổn rồi, kẻ địch càng ngày càng nhiều, tôi phải ở đây xử lí để đánh lạc hướng thôi! Hai người đi lấy viên pha lê đi, tạm thời có tôi chặn đội khác lại thì sẽ nhanh hơn đấy!” Anh Tanagi nhìn tôi rồi nhìn sang anh Ryusei.
  “Nhưng…Một mình anh không làm được đâu…” Tôi khẽ chau mày.
  “Tôi đâu có vô dụng như cô!”
  Đúng là…kể cả lúc này rồi mà vẫn làm tôi tức được!
  “Hừ, vậy cứ đánh lạc hướng đi!” Tôi phồng má tức giận. Anh ta chỉ khẽ cười rồi bắt đầu lấy tên ra chuẩn bị tinh thần.
  “Đi thôi, Kisha!” Anh Ryusei gọi tôi, tôi mới định thần lại mà chạy theo. Tôi vừa chạy vừa quay đầu lại nhìn cái bóng của anh Tanagi, có lẽ nhờ anh ấy mà chúng tôi mới đến nơi giấu viên pha lê an toàn.
  Xung quanh viên pha lê không còn cây cỏ vướng víu nữa mà là một không trung trống không, cho nên có thể dễ dàng chạy thật nhanh tới gần.
  Phập
  Do không để ý nên kẻ địch nhanh chóng bắn vào anh Ryusei, thế là anh ấy bị loại ra khỏi vòng chơi! Tôi hốt hoảng nhìn lại đằng sau, tên địch ấy bắt đầu ngắm tôi, làm sao đây?! Tôi chỉ còn lại một mình thôi!
  Phập
  Tôi nhắm tịt mắt lại chấp nhận thua cuộc cuộc chơi nhưng hình như không có chuyện gì xảy ra thì phải. Tôi tò mò mở mắt ra.
  “Oái!” Tôi ngạc nhiên đến nỗi há hốc mồm. Yusuke đang ở ngay trước mặt tôi, hình như cậu ấy vừa bắn tên địch kia một phát thì phải.
  Yusuke quay lại nhìn tôi, rồi từ từ lấy cái mũi tên cuối cùng sau lưng. Chết rồi, cậu ấy đang định bắn tôi mà…Vì chúng tôi là hai kẻ địch. Kiểu này lại thua hắn rồi. Híc!
  Phập
  Mũi tên lại không ngắm về tôi mà là phía sau tôi thì phải.
  “Ối!” Tôi ngạc nhiên vì người vừa bị Yusuke bắn là Tomori, cậu ấy ở đội đỏ nhưng lại nhanh chóng biến mất trước mắt tôi.
  “Tôi hết tên rồi!”
  Tôi ngạc nhiên nhìn Yusuke, đúng là cậu ấy không còn tên nữa. Đây đúng là cơ hội để tôi đánh bại được Yusuke, nhưng…Tôi không thể nói với cậu ấy rằng tôi không biết bắn cung…
  “…” Tôi không nói gì cả, chỉ biết cúi gằm mặt xuống đất.
  Soạt
  “Oái!?” Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì đã bị một bàn tay kéo về phía trước. Yusuke kéo tay tôi…!??
  “Cô giơ cung lên đi…” Yusuke khẽ thì thầm bên tai tôi, tôi quay sau cậu ấy.
  “Kẻ địch ngay phía trước cô…cô sẽ làm gì đây?”
  “…” Tôi cũng chẳng biết nữa…
  “Dương cung đi…” Chẳng hiểu từ lúc nào, trong tay tôi đã có một mũi tên, Yusuke nắm lấy cái tay có tên đó rồi điều khiển tay tôi cách dương cung kéo từ phía sau. Bây giờ đây, Yusuke ngay sát gần tôi, tôi có thể cảm nhận được cả tiếng thở nhè nhẹ của cậu ấy, bỗng chốc, mặt tôi đỏ như gấc, tim bắt đầu không thể tự chủ được, đập loạn nhịp.
  “Cô kéo thật căng, sẽ hơi đau với người mới học…” Yusuke lại giải thích thêm rồi giúp tôi kéo dây cung.
  “Cô ngắm…” Nghe theo lời của Yusuke, tôi ngắm vào tên địch phía trước đang chạy tới.
  “Rồi bắn…!”
  Viu…Phập!
  Chẳng phút chốc, tên địch phía trước đã bị tôi bắn hạ. Mà hình như người đó là ở đội xanh thì phải, chẳng nhẽ…Yusuke phản nghịch ư? Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ấy.
  “Đừng ngạc nhiên thế, tôi chẳng quan tâm đến trò chơi này từ đầu rồi thì cần gì quan tâm người nào là ở đội mình hay không?!” Yusuke khẽ thở dài, lắc lắc cái đầu.
  “Cậu…đúng là, bó tay!” Tôi chán nản nhìn Yusuke.
  Cậu ấy nhướng mày tinh nghịch rồi tự nhiên sực tỉnh lại, nhìn về hướng sau lung tôi.
  “Cẩn thận!!” Tôi còn chưa kịp quay lại xem đầu cua ra sao thì Yusuke đã kéo tôi lại phía sau cậu ấy.
  Phập!
  Trời đất, hình như tôi nghe thấy ai đó bị bắn. Đừng bảo là… Tôi lập tức quay đầu lại.
  “Yusuke!??” Tôi kinh ngạc nhìn cậu ấy rồi nhìn cái mũi tên đâm vào Yusuke. Tôi sợ hãi tới gần.
  “Tôi đã chết thật đâu mà phải lo ghê thế!” Yusuke trách mắng tôi. Sau đó khẽ cười “Chẳng phải cô muốn thắng tôi mà, hãy cho tôi thấy điều đó đi!”
  “!?” Tôi sững người lại nhìn Yusuke sắp biến mất “Tôi nhất định sẽ thắng, cậu cứ chờ đấy!” Tôi kiên định nói.
  Yusuke gật đầu rồi cười với tôi, trước khi biến mất hoàn toàn cậu ấy hỏi một câu để chắc chắn “Có thật không đây?”
  Vụt
  Cuối cùng, Yusuke đã hoàn toàn ra khỏi cuộc chơi. Tôi bất giác mỉm cười “Thật chứ!”. Thế là, nhờ lời dạy của Yusuke, tôi đã tiêu diệt được kha khá kẻ địch. Cho đến khi hết mũi tên, tôi an phận chạy tới gần viên pha lê.
  Bịch
  “Á!!” Nhưng thật trớ trêu thay, cái viên đá chết tiệt làm tôi bị ngã, chân tôi bị trật khớp đau điếng, không thể nào đứng dậy lên được. Chỉ cần một chút nữa thôi là tôi có thể với tới viên pha lê. Vì rất quyết tâm, tôi đã cố vươn người ra đằng trước, với tay lấy.
  Một chút nữa thôi, chỉ một chút nữa thôi là tôi có thể với tới được rồi.
   “Ưm…” Nhưng dù có cố hết sức, tay tôi vẫn không thể nào đủ dài để vươn lên. Tôi ngã vật xuống vì nghĩ không thể làm được…
  “Một tên địch kìa! Bắn đi kẻo nó lấy được mất!”
  “Ừ, phải nhanh lên!”
  Những tên địch từ phía sau vang lên. Trong giây phút tôi bỏ cuộc, tôi chợt sực tỉnh.
  “Chẳng phải cô muốn thắng tôi mà, hãy cho tôi thấy điều đó đi!”
  “!?” Tôi sững người lại nhìn Yusuke sắp biến mất “Tôi nhất định sẽ thắng, cậu cứ chờ đấy!” Tôi kiên định nói.
  Yusuke gật đầu rồi cười với tôi, trước khi biến mất hoàn toàn cậu ấy hỏi một câu để chắc chắn “Có thật không đây?”

  Đúng rồi, tôi phải cho Yusuke thấy…lòng quết tâm của tôi là thật…Tôi đã nói sẽ cho cậu ấy thấy, và tôi không thể bỏ cuộc giữa chừng được! Cuối cùng, tôi chột dạ nhìn viên pha lê ngay trước mặt, cố gắng một lần nữa.
  Soạt
  “Lấy được rồi!!” Tôi bất giác hét lên. Bỗng chốc mọi thứ xung quanh tôi, khu rừng nhân tạo biến mất. Trước mặt tôi lại xuất hiện địa điểm bắt đầu.
  “Hana, cậu đã lấy được rồi!”
  “Giỏi lắm!”
 “Cô gái vô dụng cuối cùng cũng đem chiến thắng cho đội ta!”
  Anh Ryusei, Ayu và anh Tanagi mỉm cười, vỗ tay nhìn tôi. Tôi háo hức mỉm cười với họ “Tôi không thể nào làm được nếu không có các bạn!”
  Tôi ngẩng lên nhìn mọi người, vì chân quá đau nên không thể đứng dậy được.
  “Ái!!” Bỗng chốc, chân tôi rời khỏi mặt đất, người tôi bị nhấc bổng lên. Tôi hét lên.
  “Im nào!” Giọng nói bỗng gắt lên. Tôi ngạc nhiên ngẩng đầu lên. Ôn trời, người đang bế tôi ai ngờ lại là Yusuke. Mọi người xung quanh đều ngạc nhiên nhìn chúng tôi, còn những cô gái khác thì chứng kiến cảnh Yusuke bế tôi liền chuyển sang những ánh mắt hình viên đạn ngắm vào tôi. Híc, cái học viện này…
  “Này Yusuke, cậu định đưa tôi đi đâu!? Thả tôi xuống, nhanh lên!!”
  “Cô đừng có giẫy giụa nữa, người thì đã nặng như con lợn rồi lại còn!!”
  “Cậu nói gì!?”
  Khi chúng tôi đã rời khỏi nơi đông người, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn, Yusuke đưa tôi đi tiếp. Suốt chặng đường cứ cãi nhau.
  “Cô mà giãy giụa nữa là chân đau thêm không phải trách nhiệm của tôi đâu!” Yusuke lạnh lùng nói.
  Cái gì? Chân đau thêm á? Sao Yusuke biết tôi đang bị trật khớp!? Ôi, xấu hổ quá, mặt tôi lại đỏ gay lên, làm sao đây?! Tôi cố gắng dùng hai tay che đi cái má đỏ hồng để không cho Yusuke phát hiện ra. Câu nói vừa rồi của Yusuke làm cho mọi thứ, không gian đóng băng như tượng, bỗng chốc trở nên im lặng đến đáng sợ. Tôi tựa đầu vào lòng của Yusuke, mặt vẫn đỏ lên. Sao dạo này cứ ở bên Yusuke là hắn toàn làm tôi đỏ mặt thế này nhỉ?
  “Đến rồi!”
  Tôi ngạc nhiên như sực tỉnh, nhìn xung quanh. Ơ…Cậu ấy đưa tôi đến phòng y tế? Chưa kịp để tôi hoàn hồn thì Yusuke bước vào phòng, đặt tôi xuống ghế, bác sĩ không có trong phòng vì hôm nay có lễ hội. Tôi khẽ thở dài.
  “Tôi sẽ băng lại cho cô…” Yusuke tìm thuốc sát trùng nói với tôi.
  Bầu không khí vẫn bị ngưng đọng như thế, tôi có thể nghe rõ tiếng đồng hồ chạy.
  Soạt
  Yusuke cởi giầy tôi ra rồi nhẹ nhàng bôi thuốc sát trùng lên. Vì sót quá nên tôi khẽ giật mình. Yusuke thấy vậy, liền nhíu mày nhìn tôi “Sao rồi?”.
  “Ư…ừm…hơi sót thôi…” Cậu ta quan tâm đến tôi từ lúc nào vậy? Tự nhiên trong con mắt tôi xuất hiện một Yusuke biết chăm sóc người khác.
  Bình tĩnh nào, chỉ là do mất bình tĩnh nên mày mới thế thôi, Hana…
  Nhìn cậu ấy nhẹ nhàng từng li từng tí một băng bó vết thương cho tôi, tôi không thể nào kiềm chế mình, trái tim vốn đang đập không bình thường bây giờ còn đập kinh khủng hơn nữa…
  “Xong rồi…” Cậu ấy khẽ nói. Tôi mới sực tỉnh ra. Yusuke nhìn lại chỗ đã được băng bó cẩn thận xem có sai sót chỗ nào không rồi quay đi cất lọ thuốc lại chỗ cũ. Vì quá bồn chồn nên tôi đứng phắt đậy, định vỡ tan bầu không khí ngột ngạt.
  Nhưng ai ngờ đâu, dù băng bó cẩn thận rồi, tôi vẫn cảm thấy đau điếng liền ngã về phía trước.
  “Á!!”
  “Cẩn thận!!”
  Rầm!
  “…”
  “Ư…!”
  Ối, vừa mới mở mắt ra, tôi thấy mình vừa ngã lên Yusuke, cậu ấy tròn mắt nhìn tôi, sao lại toàn làm những điều xấu hổ trước mặt hắn thế này hả trời…?
 “Tôi…” Híc, tôi không biết phải nói gì hơn. Mặc dù tôi rất muốn đứng dậy nhưng cái chân đau quá, vả lại người tôi cứng đờ, không thể nào cử động nổi!
  Mặt tôi đỏ như quả cà chua, mắt tôi bắt đầu ngấn lệ vì quá xấu hổ. Chết thật, mong là Yusuke đừng nghe thấy tiếng trái tim tôi đập loạn xạ. Nếu như nghe thấy, tôi không biết nữa…
  “Hana…” Yusuke khẽ nói, cảm nhận được sự bối rối trong ánh mắt của tôi, Yusuke nhẹ nhàng lấy tay vuốt mái tóc bị rối bù vì ngã. Tôi tròn mắt nhìn cậu ấy.
  Thế là, bàn tay ấy, bàn tay vừa lạnh lẽo vừa rất đỗi quen thuộc ấy đưa tôi gần với Yusuke hơn, gần hơn, gần hơn nữa…và cuối cùng là…
  Rầm!
  “Hana, xin lỗi cậu! Vừa nãy tớ không để ý cậu bị trật khớp! Bây giờ cậu thấy đỡ đau hơn chưa?!”
  “Á!!”
  “…”
  Dường như bị một âm thanh “đột phá” của Ayu khiến cả thế giới vận động trở lại, không còn ngưng đọng nữa… Tôi giật thót mình bất giác thốt lên, còn Yusuke thì nhìn Ayu mặt vẫn còn thộn ra.
  “À…Tớ hiểu…” Ayu sau một hồi cứng đơ, cuối cùng cũng thở dài nhìn anh Ryusei đằng sau “Giới trẻ dạo này… Haizzz…”.
  Sao cơ? Giới trẻ này là sao cơ? Ayu hiểu gì cơ? “Không, không phải như cậu nghĩ đâu!!” Tôi vội vã xua xua tay, mặt vừa đỏ như quả cà chua vừa tiện thể lấy tay đẩy Yusuke ra xa mình.
  “Cậu thiệt là, nếu bị thương thì phải nói ngay với bọn tớ chứ! Để thế sao được!” Ayu lo lắng nhìn tôi.
  “Không sao đâu, vết thương được băng bó cẩn thận rồi, không lâu là nó sẽ khỏi mà!” Thấy Ayu cứ lo mãi, tôi đành an ủi.
  Phù, mọi thứ nhanh chóng bị quên lãng, tôi thở dài nhẹ nhõm. Nhưng trong đầu tôi vẫn nhớ đến vẻ mặt của cậu ấy lúc đó, lần đầu tiên tôi thấy vẻ mặt của cậu ấy như thế, dường như không còn chút gì lạnh lùng hay xa lạ… Tôi cảm thấy như Yusuke đang bộc lộ con người thật sự của cậu ấy. Có lẽ Yusuke đang dần dần, từng bước một trở lại với chính mình…
  Tôi khẽ liếc nhìn cậu ấy, Yusuke đang nói chuyện gì đó với anh Ryusei, tự nhiên tôi lại đỏ mặt một lần nữa, cảm giác lúc đầu gặp cậu ấy không còn nữa mà thay vào đó là một cảm giác hoàn toàn khác, tôi thấy tim mình đang đập rất nhanh.
  “Đủ rồi, tôi không muốn cô ấy gặp nguy hiểm!” Yusuke bất giác thốt lên một câu lạnh tanh, trừng mắt với anh Ryusei. Có chuyện gì vậy? Hai người đang cãi nhau ư?
  Khi tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì Yusuke đã kéo tôi đi ra cửa phòng y tế. Tôi quay lại nhìn Ayu và anh Ryusei, sao hai người đó lại nhìn tôi với ánh mắt nghiêm túc như thế? Sau đó tôi lại hướng về phía trước nhìn Yusuke đang sải bước thật nhanh “Y…Yusuke!? Có chuyện gì vậy!?” Tôi hốt hoảng nhìn Yusuke.
  “Hana, cô nghe đây! Bọn họ, những người cô đã gặp vừa rồi, đều biết tất cả sự thật! Tôi không rõ là tại sao nhưng từ chuyện Nato cho đến mẹ cô rồi Aki của cô, quá khứ của tất cả, bọn họ đều biết cả!” Yusuke giải thích cho tôi nhưng không ngoái đầu lại.
  Biết tất cả ư? Ý Yusuke nói là anh Ryusei, anh Tanagi và Ayu á? Nhưng tại sao họ biết và họ thực sự là ai? Quan trọng hơn, làm thế nào mà Yusuke biết được những điều đó?
  Bộp
  Khi tôi định hỏi Yusuke thì cậu ấy bỗng bhiên dừng lại làm tôi mất đà, đâm thẳng vào cậu ấy. Híc, đau mũi quá…! Tôi xoa xoa cái mũi thân yêu…
  “Mà ngày mai cô đừng mặc đồng phục nhé…” Yusuke quay lại nhìn tôi.
  “Hơ… Tại sao…?” Tôi vừa xoa dịu cái đau ở mũi vừa ngước lên khó hiểu.
  “…” Yusuke nhìn xung quanh rồi khẽ thở dài.
  Soạt
  “Oái! Cậu…cậu làm gì vậy!?” Tôi bị bất ngờ bởi hành động bất ngờ của Yusuke, cậu ấy tới gần tôi, rồi thì thầm bên tai tôi “Cô cứ nghe theo tôi đi… Nhớ là mai nhất định không được mặc đồng phục Majutsu, tiện thể mai cô cũng phải nghỉ học! Cô cứ làm theo lời tôi dặn là được!” Yusuke nói xong liền quay đi.
  Cậu ấy bảo tôi làm vậy để làm gì? Với lại… ngày mai là… ngày…
  Nghĩ đến đó, tôi buồn hẳn xuống…
  Buổi tối, khi Yusuke đã đi ngủ, tôi vẫn còn lụi hụi trong chăn xem tấm ảnh đã cũ, một số chỗ bị mục nát. Bức ảnh chụp một người phụ nữ đang mỉm cười dịu dàng nhìn về phía trước, ánh mắt xa xăm ấy thật trìu mến làm sao… Bên cạnh người đó là một bé gái trạc năm tuổi, đang mỉm cười rạng rỡ, tay cầm cái kẹo mút tay giơ lên, thể hiện niềm hạnh phúc vô tận. Và đó chính là cái ngày cuối cùng tôi gặp mẹ, tôi và mẹ đã cùng nhau đến công viên Thảo Cầm Viên, lúc đó con đã thật hạnh phúc và sung sướng biết bao khi ở bên cạnh mẹ…
  Mẹ ơi, ngày mai… không biết con có thể viếng mộ mẹ được không nữa…?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét